Canada thuộc châu nào? Khám phá sự thật về vị trí địa lý của Canada

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch, du học, định cư hoặc làm việc tại Canada, trước khi bắt đầu hành trình của mình, bạn cần tìm hiểu kỹ về quốc gia này. Những thông tin cơ bản như Canada thuộc châu nào, khí hậu, thời tiết, ngôn ngữ, văn hóa, thủ đô của Canada sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình. Tất cả các thắc mắc này sẽ được johnhu.com.vn giải đáp qua bài viết dưới đây.

Canada thuộc châu nào?

Canada thuộc châu lục nào? Canada diện tích tổng cộng lên đến 9.984.671 km2, là quốc gia có diện tích lãnh thổ lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Nga. Nó chiếm hơn một nửa lãnh thổ phía Bắc của lục địa Bắc Mỹ và được biết đến với quy mô vô cùng lớn. Quốc gia này nằm ở Châu Mỹ, cụ thể là thuộc khu vực Bắc Mỹ, phía Đông Bắc của Canada sẽ giáp với Đan Mạch, phía Tây và phía Nam giáp với Hoa Kỳ. Canada được 3 đại dương lớn bao quanh là Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương.

Với diện tích rộng lớn và vị trí địa lý đặc biệt, quốc gia này có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên, đồng bằng, núi, sông,… tạo điều kiện thuận lợi cho Canada phát triển kinh tế với nhiều lĩnh vực khác nhau như cảng biển, hàng không, nông nghiệp. Chính vì vậy, đất nước này cũng thu hút được nhiều người đến lao động, làm việc, du học và định cư, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa và sức mạnh kinh tế của quốc gia.

>> Tìm hiểu thêm: Múi giờ Canada hiện tại so với Việt Nam.

Bản đồ Canada
Bạn có biết Canada là châu gì không?

Đọc đến đây chắc hẳn bạn cũng biết Canada châu gì rồi đúng không? Phần nội dung tiếp theo johnhu.com.vn sẽ tổng quan cho bạn một số đặc điểm cụ thể của châu lục này nhé!

Tổng quan về quốc gia Canada mà bạn cần biết

Dưới đây là một số đặc điểm về quốc gia Canada mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

canada ở châu nào
Canada châu gì?Vị trí địa lý như thế nào?

Khí hậu, thời tiết

Canada là quốc gia có diện tích rộng lớn nên chia thành nhiều vùng khí hậu khác nhau. Phía Bắc là khu vực lạnh giá, có băng hà vĩnh cửu. Vùng duyên hải miền Tây thuộc British Columbia lại có khí hậu ôn hòa, cây trái xum xuê tươi tốt. Ở các khu vực đông dân cư nằm ở phía Nam, có bốn mùa rõ rệt, nhiệt độ mùa hè có thể lên đến 35°C hoặc cao hơn, nhưng mùa đông lại có thể giảm xuống đến -25°C. Mùa thu và mùa xuân lại có nhiệt độ dễ chịu và ôn hòa hơn.

Tham khảo: Khí hậu Canada như thế nào? Điểm nổi bật về thời tiết Canada

khí hậu canada
Khí hậu, thời tiết của quốc gia lãnh thổ Canada

Hệ thống sông ngòi

Hệ thống sông ngòi ở Canada rất ấn tượng, cụ thể:

>> Xem thêm: Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Hệ thống sông ngòi canada
Hệ thống sông ngòi đa dạng

Nguồn tài nguyên thiên nhiên

Canada là quốc gia sở hữu một nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú và đa dạng, với hơn 71.500 loài động và thực vật hoang dã khác nhau. Bên cạnh đó, quốc gia này còn chiếm khoảng 7% của tổng số cung cấp nước sạch trên thế giới, 25% đầm lầy, 20% rừng và 20% thảm động, thực vật hoang dã vẫn còn tồn tại trên toàn cầu. Ngoài ra, Canada còn có đường bờ biển dài nhất thế giới, được biết đến với các hệ thống bảo vệ đất, nguồn nước, rừng, động và thực vật hoang dã.

>> Xem ngay: Lá cờ Canada và ý nghĩa của nó.

Nguồn tài nguyên thiên nhiên
Nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú

Văn hóa

Canada là một quốc gia đa văn hóa bởi nó chịu ảnh hưởng đa dạng từ các nền văn hóa và truyền thống khác nhau như Pháp, Anh Quốc và thổ dân và một phần là vì có vị trí địa lý đặc biệt. Chính vậy, người dân ở Canada nói được rất nhiều tiếng khác nhau.

THAM KHẢO THÊM: Canada nói tiếng gì? Ngôn ngữ chính thức của Canada.

Văn hóa tại Canada
Văn hóa, con người ở Canada

Những đặc điểm thú vị về Canada có thể bạn chưa biết

Dưới đây là một số đặc điểm thú vị của đất nước này mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Thủ đô của Canada là thành phố nào?

Khi nhắc đến Canada, nhiều người thường nghĩ đến Toronto hoặc Vancouver. Tuy nhiên, thủ đô của Canada thực tế là Ottawa và nó có vị trí địa lý nằm trong thung lũng sông Ottawa, phía Đông tỉnh Ontario. Đây là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Trước khi trở thành thủ đô của Canada, Ottawa chỉ là một thành phố nhỏ bé, nền kinh tế còn chưa phát triển và hẻo lánh hơn so với hai thành phố lớn là Montreal và Toronto. Tuy nhiên, sau năm 1857, Ottawa đã trải qua một cuộc chuyển mình đầy tích cực, trở thành nơi phân chia giữa hai cộng đồng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp của Canada. Hiện nay, Ottawa được đánh giá là một trong những địa điểm sống tốt nhất trên thế giới với vẻ đẹp yên bình và thanh tịnh, đặc biệt là thiên đường đối với những người yêu nghệ thuật.

Tham khảo thêm: Thủ đô canada là gì?

Thủ đô của Canada
Thủ đô của Canada là thành phố Ottawa

Hiện nay Canada có bao nhiêu tỉnh bang?

Canada hiện có 10 tỉnh bang bao gồm Newfoundland and Labrador, Đảo hoàng tử Edward, Quebec, New Brunswick, Ontario, Manitoba, Saskatchewan, Nova Scotia, British và Alberta. Ngoài ra, quốc gia này còn có 3 vùng lãnh thổ tự trị là lãnh thổ Tây bắc, Nunavut và Yukon.

Ngôn ngữ phổ biến ở Canada

Ngôn ngữ chính của Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc và là ngôn ngữ phổ biến nhất, trong khi đó tiếng Pháp được sử dụng chủ yếu ở Quebec và các vùng lân cận. Ngoài ra, quốc gia này còn có nhiều ngôn ngữ ít được sử dụng như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Punjabi và tiếng Trung Quốc.

>> Tổng hợp: Danh sách các sân bay quốc tế Canada tốt nhất.

Những thành phố đáng sống nhất ở Canada mà bạn nên biết

Canada có nhiều thành phố đáng sống và được đánh giá cao về chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số thành phố được xếp hạng cao về mức độ hạnh phúc, an toàn và phát triển kinh tế:

Thành phố Toronto

Hiện nay, Toronto là một trong những thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở Canada. Nơi đây có nền văn hóa đa dạng và mở, rất thuận lợi cho những người nhập cư hòa nhập vào cuộc sống ở đây. Thành phố này nằm trên các đồi nhỏ bên bờ hồ Ontario và được coi là thành phố hiện đại, xa hoa nhất ở Canada. Theo Numbeo, chỉ số chất lượng cuộc sống của Toronto đứng thứ 6 tại Canada và thứ 44 trên thế giới.

Thành phố Toronto canada
Toronto - Thành phố đông dân nhất Canada

Thành phố Montreal

Montreal là thành phố nằm trong tỉnh Quebec và dân cư chủ yếu sử dụng tiếng Pháp. Tại đây, văn hóa Pháp được thể hiện rõ rệt qua kiến trúc cũng như lối sống của người dân.

canada thuộc châu lục nào
Thành phố Montreal

Bên cạnh đó, mặc dù mang đậm nét văn hóa Pháp, nhưng khi tham quan Montreal, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các quán ăn đa dạng như ẩm thực Việt Nam, Hy Lạp hay cộng đồng người Do Thái, người Ý, người Bồ Đào Nha…

Thành phố Ottawa

Ottawa là thủ đô của Canada và được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Nằm cách Montreal 160km về phía Tây và khoảng 400km về phía Đông Bắc của Toronto, Ottawa là nơi đặt trụ sở của các cơ quan hành chính quốc gia.

canada có thuộc mỹ không
Thành phố Ottawa

Vì là thủ đô của quốc gia, Ottawa có nhiều điểm đến nghệ thuật đặc sắc, với nhiều phòng tranh, bảo tàng và kiến trúc độc đáo như Bảo tàng Quốc gia, Tòa án Tối cao, Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia, Phòng trưng bày Quốc gia và Bảo tàng Chiến tranh.

Tham khảo ngay định cư Canada theo diện tay nghề mới nhất hiện nay

Tại sao hiện nay người Việt có xu hướng chọn Canada làm nơi định cư

Dưới đây là 1 số lý do tại sao người Việt lại chọn Canada là quốc gia để định cư:

Nền kinh tế phát triển, cơ hội việc làm cao

Canada là một quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, nằm trong top các quốc gia giàu nhất thế giới với GDP trên 1.400 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Không chỉ là một lãnh thổ sản xuất công nghiệp phát triển, Canada còn đang sở hữu các công nghệ kỹ thuật cao và hiện đại.

Một điều đặc biệt là thị trường việc làm tại Canada rất lớn, với hàng trăm ngàn việc làm được tạo ra hàng năm và tỷ lệ thất nghiệp thấp. Mức thu nhập GDP trên đầu người của người dân Canada là hơn 40.000 đô la Mỹ. Chính vì vậy, đây là một quốc gia rất đáng để lựa chọn để đi định cư.

ĐỪNG BỎ QUA: Chương trình startup visa canada

Chính sách y tế chất lượng

Nước này được đánh giá cao về hệ thống chăm sóc sức khỏe cho cả người dân bản địa và người nước ngoài đang định cư. Chính phủ cam kết hỗ trợ toàn diện về các chế độ y tế, giúp bạn hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của mình.

xu hướng chọn Canada định cư
Tại sao hiện nay người Việt có xu hướng chọn Canada làm nơi định cư

Nền tảng giáo dục tốt

Canada đặt nhiều tâm huyết vào việc đầu tư cho chất lượng giáo dục của các trường Cao Đẳng và Đại Học. Nếu các bạn quyết định định cư tại đây sẽ được phát triển trong một hệ thống giáo dục toàn diện. Đặc biệt, từ mức tuổi 5 đến Trung học Phổ Thông, công dân sẽ được chính phủ hỗ trợ hoàn toàn về học phí.

Chính sách xã hội

Chính phủ Canada không chỉ quan tâm đến việc hỗ trợ về y tế, giáo dục miễn phí cho công dân mà còn có những chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Đối với những người việt ở Canada không thể tự trang trải chi phí cho bản thân (như những người không có khả năng làm việc hoặc người mới nghỉ việc) chính phủ Canada đã thiết lập các chính sách bảo hiểm thất nghiệp để hỗ trợ. Bên cạnh đó, Canada cũng cung cấp nhiều chính sách hỗ trợ, chăm sóc đối với người già và trẻ em.

Môi trường sống thanh bình

Canada là một đất nước với không khí trong lành, tươi mát và địa hình đa dạng. Nơi đây sẽ giúp bạn trải nghiệm một môi trường sống yên bình, tĩnh lặng và cảnh quan tuyệt mỹ. Bạn có thể tìm thấy những khung cảnh đẹp như tranh vẽ, từ những dãy núi trùng điệp đến những bãi biển trải dài, từ những thác nước đổ về thung lũng xanh mát đến những khu rừng phong phú. Tại đây, bạn có thể thư giãn và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

THAM KHẢO NGAY: Chương trình định cư Canada mới nhất

Những câu hỏi thường gặp Canada thuộc châu gì?

1. Canada có thuộc Mỹ không?

Canada và Mỹ là hai quốc gia độc lập riêng biệt, có chính phủ, lãnh thổ, cư dân, và địa vị pháp lý khác nhau. Tuy nhiên, hai quốc gia này có biên giới chung và duy trì quan hệ gần gũi về kinh tế, chính trị và văn hóa.

2. Canada có thuộc Châu Âu không?

Canada không thuộc Châu Âu. Canada là một quốc gia tại Bắc Mỹ và giáp với Mỹ ở phía Nam, còn phía Bắc, Đông và Tây giáp với Đại Tây Dương, Vịnh Bắc Bộ và Thái Bình Dương. Châu Âu nằm ở phía đông của Canada và cách Canada khoảng 5.000 đến 7.500 km, tùy vào vị trí địa lý cụ thể.

Trên đây, john.com.vn đã chia sẽ những kiến thức chi tiết về Canada thuộc châu nào? Bật mí những điều thú vị về Canada. Nếu bạn đang tìm kiếm một đất nước để định cư, học tập hoặc làm việc, Canada sẽ là một lựa chọn thật tuyệt vời đó nhé!

Hãy liên hệ với john.com.vn để lựa chọn chương trình định cư nước ngoài phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/my-va-canada-thuoc-chau-nao-a53582.html