How are you là gì? Các cách trả lời How are you trong tiếng Việt

Trong giao tiếp, hội thoại tiếng Anh chắc chắn bạn đã từng nghe đến câu chào hỏi: How are you? Vậy How are you là gì, trong tiếng Anh thường dùng câu trả lời cho câu hỏi trên thế nào. Bài viết chúng tôi sẽ giải nghĩa về câu hỏi thăm How are you, cách dùng và cách trả lời trong những trường hợp, tình huống, cuộc trò chuyện cụ thể của bản thân, khám phá ngay nhé!

“How are you” là một câu hỏi có nghĩa là: “Bạn có khỏe không?”, “Bạn cảm thấy thế nào?” hay “Khỏe chứ?” là một câu chào hỏi thông dụng.

2. Cách sử dụng How are you

Câu hỏi “How are you?” được dùng với mục đích chào hỏi, hỏi thăm người khác khi gặp họ, đây là một cách để bắt đầu cuộc trò chuyện. Thực tế khi gặp nhau, người bản ngữ sẽ nói: “Hello/ Hi, How are you?” hoặc “How are you today?”

How are you có nghĩa là gì

Có nhiều cách trả lời tiếng Anh How are you, tùy vào tâm trạng hay tình trạng sức khỏe của bạn. Tham khảo gợi ý các cách trả lời how are you:

1. Khi bạn trong trạng thái rất tốt, vui, mọi việc đều tốt đẹp

Các cách trả lời How are you khi đang hạnh phúc

2. Khi bạn trong trạng thái bình thường và không có gì đặc biệt

Trả lời câu hỏi How are you khi bình thường

3. Khi bạn trong trạng thái không được tốt lắm

Những cách trả lời how are you khi buồn

Nếu rơi vào tình huống đó, bạn có thể có câu trả lời là: “I’m fine” hay “I’m Ok” kèm Thanks/ Thank you! và nụ cười.

Tránh trả lời “Tôi không ổn” - “I’m sick”, Mình cảm thấy rất tệ - “I’m felling terrible”... Những câu trả lời how are you như vậy sẽ đưa việc giao tiếp trở nên khó xử và hai người sẽ khó tiếp tục cuộc hội thoại vì cảm xúc của đối tượng giao tiếp và bạn bị kéo xuống bởi sự tiêu cực trong câu trả lời của bạn.

Tóm lại, khi trả lời câu hỏi How are you, hãy để ý ngữ cảnh để chọn cách trả lời how are you phù hợp nhất nhé!

2. Khi bạn được hỏi thăm và bạn đang cảm thấy hạnh phúc

3. Giám đốc/ nhân viên bán hàng của một công ty, người hi vọng bạn trở thành khách hàng của họ, bạn đã gặp họ thoáng qua và họ gọi bạn để hỏi thăm về sức khỏe trước khi vào công việc.

How are you How are you Hội thoại

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/who-are-you-la-gi-a53679.html