Hoa Tử la lan

1. Đặc điểm hoa Tử la lan

Hoa Tử la lan (Gloxinia) có tên khoa học là Sinningia speciosa, là một loài hoa có nguồn gốc từ Brazil hay còn được gọi là hoa chuông tình yêu (valentine), ngoài ra hoa còn có thêm một số tên gọi khác như: Hoa hồng xiêm, hoa mõm chó biển, hoa thánh,...

Là loại cây thân củ, thấp cây, mặt lá to rộng hình bầu dục dài hoặc nhìn kim ngược, đầu lá hoa cụt tròn. Hoa có hình chuông rất to và nhiều màu sắc rực rỡ.

Với nhiều màu sắc rực rỡ, hoa Tử la lan là loài hoa nổi bật trong những loại cây cảnh trong vườn. Cánh hoa mềm mượt như nhung, có nhiều màu sắc như: Đỏ, tím, trắng, hồng,…

2. Ý nghĩa hoa Tử la lan

Hoa Tử la lan biểu tượng cho tình cảm đôi lứa nồng nàn, bền lâu. Với cánh hoa mềm mại như nhung cùng hình dáng của một chiếc chuông như báo hiệu cho một tình yêu đẹp.

Hoa mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, tượng trưng cho một tình cảm bền đẹp, sẵn sàng vượt qua mọi sóng gió để cùng nhau đi đến hạnh phúc.

Tử la lan mang nhiều màu sắc rực rỡ và mỗi màu hoa có thông điệp niềm vui, niềm hạnh phúc khác nhau trong tình yêu: Tử la lan tím biểu tượng cho tình yêu chung thủy, Tử la lan trắng là biểu tượng cho tình cảm trong sáng, Tử la lan hồng là biểu tượng của lòng tin tưởng vào tình yêu,...

3. Công dụng của cây hoa Tử la lan

Hoa chuông tình yêu ngoài những ý nghĩa về tình yêu, hoa còn mang lại những công dụng tuyệt vời.

Trang trí

Nhờ vào vẻ đẹp vốn có, màu sắc rực rỡ bạn có thể tuỳ chọn màu sắc của hoa theo sở thích và trưng dụng trang trí hoa ở nhiều không gian khác nhau như trang trí ban công, trước cổng nhà hoặc một chậu hoa nhỏ ở bàn làm việc, bục cửa sổ để tạo cảm giác xanh mát, thư giãn.

Không gian trong lành

Hoa tử la lan ngoài việc giúp bạn trang trí nhà cửa đẹp hơn, hoa còn giúp bạn có một không gian xanh mát, thoáng đãng và trong lành. Sau một ngày dài làm việc, công việc và áp lực bộn bề, khi bạn ngồi xuống ngắm nhìn và hít thở bầu không khí tươi mát mà hoa Tử la lan đem lại, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái hơn đấy!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cay-tu-la-lan-a53727.html