Gợi ý 14 sắc thái tóc bảng màu xanh rêu CỰC CHÁY 2024

Bạn là một người trẻ tuổi thời trang, sành điệu và cá tính. Bạn yêu thích bảng màu xanh rêu và muốn bản thân nổi bật với gam màu này. YODY xin gửi đến bạn những mẫu tóc màu xanh rêu “cực cháy” trong bảng màu xanh rêu giúp nâng tầm diện mạo và thể hiện được sức hút.

1. Tóc nhuộm màu xanh rêu là gì?

Trước khi đi tìm hiểu bảng màu xanh rêu thì cùng nhau tìm hiểu khái niệm màu nhuộm xanh rêu là gì nhé!

Tóc nhuộm màu xanh rêu là một trong những kiểu nhuộm tóc phổ biến hiện nay. Màu xanh rêu là một gam màu xanh dương nhạt có chút màu xám, tạo nên sự kết hợp giữa màu xanh và xám. Khi được nhuộm trên tóc, màu xanh rêu sẽ tạo nên một diện mạo khác biệt, đầy phong cách và cá tính.

bảng màu xanh rêu

Tóc xanh rêu

Tóc thuộc bảng màu xanh rêu có nhiều sắc độ khác nhau và có sự tôn da nhất định mà bạn nên thử thay đổi bản thân cho mình. Màu tóc này cũng được các chuyên gia khuyên sử dụng bởi ưu điểm chính là việc không kén gương mặt hay màu da nên phù hợp được với mọi kiểu tóc.

2. Nguồn gốc, thời gian của trend nhuộm theo bảng màu xanh rêu

Được bắt đầu vào khoảng năm 2020 Nancy nhuộm màu tóc xanh rêu được thu hút và chú ý từ cộng đồng mạng bởi khả năng làm trắng da nhưng vẫn không làm mất đi sự rữc rỡ và làm sáng da cho người sử dụng.

Ngày nay, màu tóc này được nhuộm và biến tấu khác nhau tạo nên xu hướng đặc biệt và tạo nên một bảng màu xanh rêu cực ấn tượng.

bảng màu xanh rêu

Bảng màu xanh rêu

3. Tóc nhuộm theo bảng màu xanh rêu

3.1 Rêu khói

Rêu khói nhẹ nhàng được xếp vào bảng màu xanh rêu cực ấn tượng giúp các bạn thêm phần bừng sáng, chanh sả và tôn lên đường nét của khuôn mặt. Màu tóc này vô cùng dễ lên, không cần phải tẩy tóc, tạo gương mặt thêm phần tây hơn. Thế nhưng, để giữ cho màu tóc thêm đẹp thì hãy sử dụng giữ ánh rêu để luôn chuẩn màu nhé!

bảng màu xanh rêu

Rêu khói cho các cô nàng cá tính

3.2 Rêu trầm

Nếu bạn thích tông màu hơi đen thì màu xanh rêu trầm giúp làn da của bạn thêm phần nổi bật. Bạn chỉ cần phối màu tóc nguyên đen và dần dần lên tông cho tới phía đuôi để thêm phần ấn tượng và cá tính hơn.

3.3 Rêu vàng

Màu tóc này với đặc điểm là một màu tóc sáng nhẹ, thường có ánh vàng nhẹ tạo cảm giác ấm áp và rực rỡ. Màu tóc này giữ được nét đẹp phá cách cũng như vẫn giữ được nét cổ điển, trẻ trung và vô cùng tươi tắn.

bảng màu xanh rêu

Rêu vàng cuốn hút

3.4 Rêu nâu

Nếu bạn là cô nàng yêu thích nhẹ nhàng, tự nhiên và che đi khuyết điểm trên gương mặt thì đây chính là gợi ý vô cùng hoàn hảo cho bảng màu xanh rêu. Kiểu tóc này phù hợp với các tông màu da khác như màu da ngăm đen hoặc da xám, nhưng bạn nên hỏi ý kiến của thợ làm tóc trước khi quyết định nhuộm màu tóc này.

3.5 Rêu sáng

Được mệnh danh là màu tóc đẹp, cá tính trong bảng màu xanh rêu. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với các cô nàng đang sở hữu làn da trắng. Để đạt được màu tóc Rêu Sáng, thợ làm tóc thường sẽ sử dụng các loại thuốc nhuộm có tông màu cam sáng và kết hợp với việc sử dụng các loại ánh sáng tạo kiểu để tăng thêm độ sáng và thăng hoa cho màu tóc.

tóc bảng màu xanh rêu

Rêu sáng ấn tượng

3.6 Rêu lạnh

Thuộc màu tóc có màu nâu đỏ với chút tông lạnh, tạo ra một cảm giác bí ẩn và quyến rũ. Kiểu tóc này luôn giữ được nét đáng yêu, ngọt ngào và khi lựa chọn gam màu sáng, cá tính nhưng không quá nổi bật thì hãy chọn sắc độ ấm để luôn thời trang và phù hợp nhé!

3.7 Màu đen ánh xanh rêu

Được mệnh danh là màu tóc siêu HOT 2024 trong bảng màu xanh rêu đem đến cho bạn sự nổi bật trong phong cách năng động, cá tính, quyến rũ, bí ẩn cho các chị em phụ nữ.

tóc bảng màu xanh rêu

Đen ánh xanh rêu cực thu hút

3.8 Highlight xanh rêu

Được nhấn nhá bằng màu xanh rêu, tạo ra một kiểu tóc độc đáo và nổi bật nên đem đến cho bạn cảm giác mộc mạc và vô cùng tự nhiên. Bạn có thể giữ tóc ở tông đen bình thường hoặc nhuộm tông màu tối như nâu trầm, nâu đen rồi kết hợp highlight ở trên thì rất bắt mắt và cá tính nha. Bạn có thể chọn dạng highlight sợi to, hoặc chọn baby highlight tuỳ theo sở thích.

3.9 Xanh rêu đậm

Đặc biệt ở sự cá tính và nổi loạn nên màu xanh rêu đậm chắc chắn sẽ giúp làn da của bạn thêm phần nổi bật hơn cả. Bạn hãy chuẩn bị tâm lý cho việc tẩy tóc và sẵn sàng chăm sóc tóc khi bị xơ rối nhé!

tóc bảng màu xanh rêu

Xanh rêu đậm thật quyến rũ và nổi bật

3.10 Xanh rêu nhạt

Đây là màu sắc trong bảng màu xanh rêu bớt nổi hơn các loại màu tóc khác. Kiểu tóc này giúp bạn tôn da lên một cách hiệu quả, đem đến cho bạn sự nữ tính và khác biệt.

3.11 Xanh rêu đen

Sở hữu phong cách thời trang tự nhiên cho riêng bạn nên kiểu tóc này sẽ giúp bạn thêm phần đặc biệt hơn cả. Nếu bạn là một cô nàng cá tính, yêu thích sự huyền bí, cuốn hút thì màu tóc thuộc bảng màu xanh rêu này chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

tóc bảng màu xanh rêu

Xanh rêu đen cho nàng thêm nổi bật

3.12 Màu ombre xanh rêu

Có rất nhiều cách ombre với màu xanh rêu này, bạn có thể nhuộm đen ở phần đỉnh đầu và đi rêu dần về phía đuôi hoặc phối những màu tuỳ thích. Màu xanh rêu kết hợp với màu nào trông cũng rất ngầu và làm sáng gương mặt cả.

Màu ombre xanh rêu

Màu ombre xanh rêu

3.13 Xanh rêu nửa đầu

Kiểu tóc này tạo ra sự táo bạo và độc đáo, được yêu thích bởi những người muốn tạo ra một sự khác biệt trong mái tóc của mình. Nhuộm xanh rêu nửa đầu phù hợp với nhiều tông màu da khác nhau, nhưng thường tốt nhất với các tông màu da ấm như màu da vàng hoặc hồng. Nó cũng có thể phù hợp với các tông màu da lạnh nhưng cần phải cân nhắc để đảm bảo tạo ra sự tương phản tốt giữa màu tóc và tông màu da.

tóc bảng màu xanh rêu

Xanh rêu nửa đầu cực ấn tượng

3.14 Mái xanh rêu

Được nhuộm riêng phần mái, bạn cũng chỉ cần tẩy một đoạn tóc nhỏ và thêm phần xanh rêu là bạn đã có một mái tóc cực “bắt trend”. Kiểu tóc này có ưu điểm là bạn không cần phải tẩy quá nhiều tóc nhưng vẫn lên được màu tóc mà bạn yêu thích, lại còn cá tính, năng động. Thế nhưng, khi nhuộm mái xanh rêu, bạn cần chú ý đến việc chọn màu nhuộm phù hợp với màu tóc của bạn.

4. Nhuộm tóc bảng màu xanh rêu phù hợp với màu da nào?

Màu tóc xanh rêu có thể phù hợp với nhiều màu da khác nhau, tuy nhiên cần lưu ý rằng không phải màu tóc nào cũng phù hợp.

Nếu bạn có màu da sáng như da trắng hoặc da nhạt, màu tóc xanh rêu có thể là một lựa chọn tuyệt vời, giúp tôn lên sắc trắng trong làn da của bạn. Nếu bạn có màu da ấm như màu da vàng hoặc hồng, bạn có thể nghĩ đến việc thay đổi màu tóc xanh rêu sang phiên bản ấm hơn như màu xanh lá cây nhạt hoặc màu kaki.

tóc bảng màu xanh rêu

Làn da nào phù hợp với bảng màu xanh rêu?

Nếu bạn có màu da đậm, đặc biệt là màu da ngăm đen, màu tóc xanh rêu có thể không phù hợp vì sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông khó chịu và tối. Trong trường hợp này, bạn nên nghĩ đến việc sử dụng các màu tóc khác như tóc nhuộm màu nâu, tím, hoặc đỏ để tôn lên làn da của bạn.

Tóm lại, khi chọn màu tóc xanh rêu, bạn nên cân nhắc màu da của mình để đảm bảo lựa chọn màu tóc phù hợp với phong cách và tông màu tổng thể của bạn.

5. Nhuộm tóc màu xanh rêu có cần tẩy tóc không?

Tẩy tóc có thể được khuyến khích nếu bạn muốn màu tóc xanh rêu của bạn trông sáng hơn. Nhưng bạn cần nhớ rằng, việc tẩy tóc có thể gây hại cho tóc nếu không được thực hiện đúng cách hoặc không được chăm sóc đúng cách.

Nếu bạn muốn tẩy tóc, tốt nhất là tìm kiếm sự tư vấn từ một thợ làm tóc chuyên nghiệp để được tư vấn về phương pháp và sản phẩm tốt nhất để sử dụng. Sau khi tẩy tóc, bạn cũng cần chăm sóc tóc của mình cẩn thận để tránh tóc bị hư hại.

tóc bảng màu xanh rêu

Có cần tẩy tóc khi nhuộm xanh rêu không?

7. Tóc nhuộm bảng màu xanh rêu có khả năng giữ màu trong bao lâu?

Sau một thời gian nhuộm tóc, tóc nhuộm bảng màu chịu tác động của môi trường sẽ bắt đầu pha ra. Thông thướng tóc sẽ chơi được troảng khoảng từ 2 tuần đến 1 tháng rồi chuyển dần qua màu vàng. Để đảm bảo được màu tóc luôn bền đẹp hãy chú ý đến phần quá trình chăm sóc để đảm bảo được màu tóc bền nhất có thể.

Tóc nhuộm bảng màu xanh rêu có khả năng giữ màu trong bao lâu?

Tóc nhuộm bảng màu xanh rêu có khả năng giữ màu trong bao lâu?

8. Lưu ý khi nhuộm tóc hồng khói

Khi quyết định chơi những màu tóc nổi bật bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Lưu ý khi nhuộm tóc hồng khói

Lưu ý khi nhuộm tóc hồng khói

Ý kiến trải nghiệm cá nhân:

Phương Nguyên cho biết cô đã từng nhuộm tóc nhiều lần trước đây, tuy nhiên, lần này là lần đầu tiên cô quyết định chọn màu xanh rêu, và cô tự nhận là cô rất hồi hộp. Khi đến tiệm làm tóc, cô đã tư vấn với thợ làm tóc và chọn được một gam màu xanh rêu phù hợp với màu da và kiểu tóc của mình.

Sau khi đã được thực hiện, kết quả cho thấy tóc của cô trông rất ấn tượng, với sắc xanh rêu nổi bật và phù hợp với phong cách của cô. Thế nhưng, bản thân cô cần phải chăm sóc kỹ và lựa chọn một phong cách makeup phù hợp với bản thân.

Việc trải nghiệm nhuộm tóc màu xanh rêu vô cùng thú vị và đầy thử thách giúp cô thêm phần nổi bật và tự tin hơn về phong cách của mình.

Hy vọng với bài viết về bảng màu xanh rêu mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình. YODY chúc bạn luôn tự tin và xuất hiện thật nổi bật.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nhuom-toc-mau-xanh-reu-den-a53785.html