Nấu cháo cá hồi bí đỏ khoai lang thơm ngon bổ dưỡng

Thưởng thức món cháo cá hồi bí đỏ khoai lang tuyệt ngon với hương vị đậm đà. Hãy tìm hiểu cách làm ngay trong bài viết này để trổ tài nấu nướng cho bé của bạn có những bữa ăn ngon miệng. Không chỉ thơm ngon mà đây còn là món ăn chứa một hàm lượng dinh dưỡng rất cao, vô cùng thích hợp cho các bé đang trong giai đoạn ăn dặm.

bi-do-khoai-lang

Cách sơ chế cá hồi

Sơ chế cá hồi chính là bước phức tạp nhất trong quá trình bạn chế biến món cháo cá hồi bí đỏ khoai lang. Cá hồi khi mới mua về thường sẽ còn sót lại dịch nhầy và mùi tanh đặc trưng, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mùi vị và có thể sẽ gây ra sự không thoải mái khi ăn. Vì vậy bạn cần phải sơ chế cá hồi một cách kỹ lưỡng trước khi bắt đầu nấu. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 3 cách sơ chế vô cùng đơn giản và rất dễ thực hiện.

Cách 1:

Rửa sạch cá hồi cùng với nước muối đã được pha loãng. Sau đó tiếp tục ngâm cá với sữa tươi (không chứa đường) trong thời gian khoảng từ 10 đến 20 phút rồi cuối cùng rửa sạch và để ráo.

Cách 2:

Rửa sạch cá hồi cùng với nước lọc đã pha với một ít giấm. Chần sơ cá hồi bằng nước sôi, tiếp đó rửa lại thêm lần nữa với nước gừng pha loãng và cuối cùng thấm khô bằng khăn hoặc để ráo tự nhiên

Cách 3:

Ngâm cá hồi khoảng từ 10 đến 20 phút với hỗn hợp nước muối cùng nước cốt chanh. Sau đó rửa sơ cá bằng nước lã cho sạch hẳn rồi để ráo.

Các bước làm cháo cá hồi bí đỏ khoai lang

Bước 1: Chuẩn bị các loại nguyên liệu cần thiết

200gr cá hồi

200gr bí đỏ

1 củ khoai lang (khoảng 100 - 150gr)

1 chén gạo tẻ

1 củ gừng

5 nhánh hành lá

Dầu ăn

Các loại gia vị như hạt nêm, muối, giấm, nước mắm,....

Nếu trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, tuyệt đối không dùng bất cứ loại gia vị nào do đây là độ tuổi chưa có khả năng tiếp nhận gia vị vào cơ thể nên rất dễ gây hại cho đường tiêu hóa của trẻ.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu

khoai-lang

Bạn có thể sơ chế cá hồi theo các cách được hướng dẫn trên. (Hãy chắc chắn tách thịt cá một cách cẩn thận và loại bỏ hết xương.)

Gọt vỏ khoai lang và bí đỏ, sau đó rửa sạch dưới nước. Cắt khoai lang và bí đỏ thành miếng nhỏ, giúp chúng nấu chín nhanh hơn và dễ dàng xay nhuyễn sau này.

Rửa sạch hành lá và tỏi. Hành lá cắt nhỏ để trang trí cháo sau khi nấu. Tỏi và gừng băm nhuyễn để sử dụng trong gia vị.

Bước 3: Nấu cháo

Rửa sạch gạo nếp và ngâm trong nước khoảng 15-30 phút. Đun nồi nước sôi và cho gạo nếp đã ngâm vào nấu trong khoảng 10-15 phút. Khi gạo nếp mềm, bạn có thể nghiền nhuyễn nếu muốn cháo mịn hơn.

Trong một nồi khác, đun nóng dầu ăn, sau đó thêm hành tím, tỏi và gừng băm. Chiên cho đến khi thấy mùi thơm. Tiếp theo, thêm cá hồi vào nồi và xào nhanh cho đến khi cá chuyển sang màu hồng. Sau đó, thêm bí đỏ và khoai lang vào nồi. Khoảng 5 phút sau, thêm nước vào và đun sôi. Giảm lửa nhỏ và tiếp tục nấu cho đến khi các nguyên liệu mềm và chín.

Nếu cần, bạn có thể thêm nước vào nồi để tạo thành chất lỏng cháo. Cuối cùng, thêm muối, hạt nêm, tiêu và các loại gia vị khác theo khẩu vị của bạn. Khuấy đều và nêm nếm lại nếu cần.

Bước 4: Trang trí và thưởng thức

Đặt cháo trong tô hoặc bát sâu. Trên mặt cháo, bạn có thể trang trí bằng một ít rau mùi và hành lá để tạo điểm nhấn màu xanh tươi mát. Nếu bạn thích, bạn cũng có thể thêm một vài lát cá hồi tươi hoặc khoai lang rang lên trên mặt cháo để tạo thêm màu sắc và độ ngon miệng.

Dùng thìa múc cháo vào tô hoặc bát sâu. Cháo cá hồi, bí đỏ, và khoai lang có thể được thưởng thức khi còn nóng hoặc ấm. Bạn có thể ăn cháo trực tiếp hoặc kèm theo một số món phụ như rau sống, chả cá, hoặc kim chi để thêm hương vị và độ ngon miệng.

chao-ca-hoi-khoai-lang

Cách chọn cá hồi khi mua

Khi mua cá hồi, hãy xem xét các yếu tố dưới đây để chọn được những miếng cá hồi ngon phù hợp cho món cháo cá hồi bí đỏ khoai lang của bạn

Mùi hương: Hãy kiểm tra mùi hương của cá hồi. Nó nên có mùi tươi mát và không có mùi hôi hay khó chịu. Nếu có mùi không dễ chịu, có thể là tín hiệu cho thấy cá không còn tươi ngon.

Da bóng: Da cá hồi nên có màu sáng và bóng mịn. Tránh chọn cá có da mờ, nhợt nhạt hoặc có vết bong tróc. Da nên được bám chặt vào cơ thể cá, không bị tụt ra hoặc rạn nứt.

Kiểm tra sức đề kháng: Nhẹ nhàng chạm vào thân cá hồi để kiểm tra tính đàn hồi của nó. Cá tươi ngon sẽ có thân linh hoạt và đàn hồi tốt. Nếu thân cá quá mềm hoặc không có tính đàn hồi, có thể là dấu hiệu cho thấy cá không còn tươi ngon.

Nguồn gốc và đáng tin cậy: Mua cá hồi từ các nguồn cung cấp đáng tin cậy và có uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Nhớ rằng, việc chọn cá tươi ngon là một quy trình quan sát và sử dụng các giác quan của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, hãy nhờ sự tư vấn của người bán hàng hoặc chuyên gia địa phương để đảm bảo bạn mua được cá hồi tươi ngon.

Chúng tôi mong rằng bài viết này của WOW - Ứng dụng giúp việc nhà theo giờ đã giúp các bạn nắm được cách chế biến cháo cá hồi bí đỏ khoai lang. Chắc hẳn những đứa trẻ của bạn đang rất háo hức mong chờ thưởng thức tài nghệ nấu ăn của bạn lắm đây. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo cháo bí đỏ cá hồivàcháo cá hồi bí đỏ rau mồng tơi. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chao-khoai-lang-a53829.html