Học nấu Gà kho sả ớt

Gà kho sả ớt là món ăn quen thuộc và phổ biến với nhiều gia đình Việt. Tuy vậy, không hẳn ai cũng biết cách làm món ăn này thật ngon và không bị ngán. Cách làm gà kho sả ớt này rất đơn giản, không quá cầu kỳ, các nguyên liệu dễ chuẩn bị, vì vậy mà ngày hôm nay Bếp Gia Đình xin hướng dẫn các chị em cách làm gà kho sả ớt thơm ngon đậm đà miễn chê. Thịt gà thì mềm mềm, thấm gia vị, thơm mùi sả và cay cay vị ớt, kích thích các vị giác nhanh chóng.

hình món gà kho sả ớt
Món gà kho sả ớt hấp dẫn thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước thực hiện

Bước 1: Bước sơ chế bạn cần làm sạch thịt gà, rửa sạch, chặt thành từng miến nhỏ, đem ướp với 2 thìa café nước mắm, 1 thìa café muối, 1 thìa café đường, 1 ít hạt tiêu. Trộn đều và để khoảng 15 phút là thịt ngấm gia vị.

Sả và ớt được băm nhỏ.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo đun sôi, vặn lửa vừa và khuấy cho đường tan chuyển thành màu nâu vàng.

Bước 3: Tiếp theo, cho hành băm nhỏ trước đó vào đảo sơ qua, cho thịt gà vào xào. Đảo đều tay trong 5 phút là trút sả, ớt vào.

Bước 4: Bây giờ, vặn nhỏ lửa, đậy vung lại và đun nhỏ lửa trong 10 phút để gà được chín mềm. Bạn lưu ý là trong khi đun thịt gà thì thỉnh thoảng mở vung đảo nhẹ nhàng để gà không bị cháy và được ngấm đều gia vị.

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần nêm lại gia vị vừa miệng rồi tắt bếp, cho thịt gà ra dĩa rồi dọn lên mâm.

Gà kho sả ớt ăn với cơm nóng ngon tuyệt vời, ai đã thử một lần là thích mê mệt luôn đấy nhé.

Gà kho sả ớt là một trong 9 món ăn ngon đang được nhiều người yêu thích của lớp học chuyên đề Hôm nay ăn gì? đang diễn ra tại Bếp Gia đình. Hiện nay, gà kho sả ớt dành được sự quan tâm của đông đảo chị em nội trợ, giới văn phòng và cả các bạn sinh viên, học sinh. Dưới sự hướng dẫn tận tâm của các Giảng viên là các Bếp Trưởng, Đầu bếp hàng đầu tại TP.HCM, chị em đã hiểu thêm về cách bảo quản, lựa chọn nguyên liệu, cách chế biến 9 món ăn hấp dẫn để thay đổi thực đơn cho bữa ăn gia đình thêm phần ngon miệng.

Đặc biệt, lớp học còn giúp bạn hiểu thêm về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên tắc chế biến nhiều món ăn khác, sao cho giữ được thành phần dinh dưỡng của thực phẩm dựa trên cách chế biến 9 món ăn nổi tiếng: Rau luộc kho quẹt, Canh chua cá lóc, Canh sườn ngũ sắc, Bò xào bông cải, Thịt kho trứng, Canh gà lá giang, Cải xào dầu hào, Cá lóc kho tộ.

Để đăng ký tham gia lớp học, bạn để lại liên hệ tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ga-kho-sa-ot-mon-ngon-moi-ngay-a53878.html