Cây Ngọc Ngân: Đặc Điểm, Ý Nghĩa Phong Thủy Và ...

1.Cây Ngọc Ngân là cây gì?

Cây Ngọc Ngân hay cây Valentine, là loại cây lai tạo từ cây phú quý bởi một nhà thực vật học vào năm 1982. Cây có tên khoa học là Aglaonema Oblongifolium thuộc họ Ráy, cây thân thảo có nguồn gốc từ Châu Mỹ nhiệt đới, Trung Mỹ, Brazil và được trồng nhiều ở Đông Nam Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam.

Cây Ngọc Ngân là cây gì

Cây Ngọc Ngân cao từ 20 đến 60 cm, lá cây có hình bầu dục, cuống lá dài bọc quanh thân cây và có màu trắng xanh với màu trắng chính ở giữa và viền xanh. Một gốc cây thường có từ 5 đến 6 nhánh. Cây có rễ chùm, hoa màu trắng hoặc xanh và hình trụ. Màu hoa tương tự màu lá với tỉ lệ màu trắng nhiều hơn màu xanh. Ngoài màu xanh thông thường, còn có cây ngọc ngân màu đỏ với màu đỏ xen kẽ với màu xanh.

2.Ý nghĩa phong thủy của cây Ngọc Ngân? hợp mệnh gì?

Theo phong thủy, cây Ngọc Ngân được xem là cây tài lộc mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt, nhờ vào màu sắc của nó mà được gọi tên là "Ngọc Ngân". Trong đó, màu trắng biểu thị ngân và màu xanh biểu thị ngọc rất thanh lịch và quý phái. Ngoài ra, từ "Ngân" có nghĩa là tiền bạc và từ "Ngọc" biểu thị con người. Theo quan niệm cổ xưa, mang ngọc sẽ thu hút sinh khí và vận khí nên câu "Ngọc dưỡng người" được sử dụng để nói về sự quý giá của ngọc. Ngọc không phải ai cũng có thể sở hữu. Mà màu xanh của cây này tương tự như lục ngọc, vì vậy cây Ngọc Ngân mang ý nghĩa cho sự giàu có và phú quý.

Ý nghĩa phong thủy của Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân hợp mệnh gì?

Trong phong thủy, cây Ngọc Ngân rất hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ, vì vậy màu nâu, vàng, trắng và ghi là những màu tương thích. Trong ngũ hành, thổ sinh kim, kim sinh thủy, vì vậy cây ngọc ngân cũng khá phù hợp để trồng hay trang trí trong nhà, giúp khắc chế các tính xấu của chủ mệnh và mang đến may mắn và tài lộcĐể tận dụng ý nghĩa phong thủy của cây Ngọc Ngân, hãy đặt cây ở hướng Đông Nam để tích trữ nhiều năng lượng tích cực và cải thiện vận khí.

3.Công dụng của cây Ngọc Ngân trong đời sống

Cây Ngọc Ngân không chỉ là loài cây trồng trong nhà mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn có khả năng lọc sạch không khí, loại bỏ bụi bặm, mang đến năng lượng tích cực, giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi. Đây cũng là một món quà ý nghĩa trong các dịp lễ, sinh nhật, khai trương, thôi nôi hay các ngày kỷ niệm vì mang ý nghĩa may mắn, bình an, tài lộc và thành công.

Công dụng của Cây Ngọc Ngân

Tuy nhiên, cây Ngọc Ngân chứa một lượng nhỏ chất độc trong thân cây nhưng sẽ không gây nguy hiểm nếu tiếp xúc vật lí. Tuy nhiên, nếu để nhựa và mủ của cây dính vào da sẽ gây ra các triệu chứng như nóng rát miệng, lưỡi và cổ họng, nôn mửa và khó thở. Vì vậy, lưu ý đặt cây ở vị trí xa tầm với của trẻ em và thú cưng để tránh cho trẻ nghịch ngợm và hiếu động cầm lá cây cho vào miệng. Ngoài ra, khi chăm sóc và cắt tỉa cây, gia chủ nên đeo găng tay hoặc sử dụng dụng cụ làm vườn để tránh sự cố ngoài ý muốn.

4.Cách trồng và chăm sóc cây Ngọc Ngân

4.1.Cách trồng cây Ngọc Ngân

Cách trồng và chăm sóc Cây Ngọc Ngân

4.2.Cách chăm sóc cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân khá dễ trồng và chăm sóc, hãy thường xuyên cắt tỉa những lá hư, thối hoặc vàng. Trường hợp cây bị nhiễm sâu bệnh, hãy dùng thuốc trừ sâu hữu cơ để tiêu diệt sâu. Lưu ý bón phân hữu cơ cho cây Ngọc Ngân sau khi trồng hoặc bón một lần sau 2-3 tháng. Tuy nhiên hãy tránh bón phân gần gốc cây để không cháy gốc.

Cây Ngọc Ngân thích ánh sáng mát mẻ nên hãy tránh đặt cây ở nơi có ánh sáng trực tiếp. Cây thích nơi ẩm và có khả năng giữ nước, nên hãy tưới cây hai lần mỗi ngày để duy trì độ ẩm và không tưới quá nhiều gây hỏng rễ cây.

5. Mua cây Ngọc Ngân ở đâu và giá bao nhiêu?

Hiện nay, bạn có thể tìm mua cây Ngọc Ngân ở bất cứ cửa hàng cây cảnh, vườn ươm hay tìm mua trên các trang thương mại điện tử uy tín như Lazada, Shopee, Tiki với mức giá khác nhau vì tùy mức phí vận chuyển cũng như kích thước, hình dáng,….

6. Lưu ý khi trồng cây Ngọc Ngân

Lưu ý khi trồng Cây Ngọc Ngân

7. Kết luận

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên, bạn đọc sẽ hiểu hơn về loài cây cảnh mang cái tên Ngọc Ngân vừa thanh cao, vừa xinh đẹp này. Tết gần kề rồi, ngại gì mà không đón ngay một em về trang trí nhà cửa để thu hút thật nhiều may mắn và tài lộc nhé.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cay-ngoc-ngan-a53885.html