Cách chữa tai bị tắc do viêm xoang

- Đeo nút bịt tai trong quá trình cất cánh và hạ cánh, giúp từ từ cân bằng áp lực.

- Sử dụng thuốc xịt thông mũi không kê đơn 30 phút trước khi cất cánh và hạ cánh.

Bị bít lỗ tai do dị vật

Dị vật có thể lọt vào tai bạn khiến ống tai bị tắc. Lúc này, bạn đừng nên tự lấy nó ra. Hãy gặp bác sĩ ngay hoặc đến trung tâm y tế để được hỗ trợ tốt nhất.

Nhiễm trùng tai giữa và tai ngoài

Nhiễm trùng tai giữa có thể gây tắc nghẽn tai. Các triệu chứng khác bao gồm chóng mặt, đau tai và chảy dịch. Các triệu chứng này thường là do cảm lạnh hoặc các vấn đề hô hấp khác lan đến tai giữa thông qua ống eustachian.

Nhiễm trùng tai ngoài thường là do nước đọng lại trong tai sau khi bơi hoặc tắm. Điều này tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Bạn có thể bị đau, ngứa, đỏ và chảy dịch hoặc chảy mủ.

Nhiễm trùng tai thường tự khỏi mà không cần điều trị. Thuốc nhỏ tai không kê đơn và thuốc giảm đau có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng hoặc kéo dài hơn hai ngày, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh cho bạn.

Nhiễm trùng tai

Các vấn đề bệnh lý gây tắc tai

Mặc dù không phổ biến, tai bị tắc có thể do bệnh lý gây ra. Trong trường hợp này, tai bị tắc có thể dẫn đến mất thính giác hoặc các vấn đề về thăng bằng.

Các bệnh lý dẫn đến tắc tai bao gồm:

- Bệnh Meniere: Đây là một rối loạn tai trong gây chóng mặt nghiêm trọng và mất thính lực. Nó phổ biến hơn ở những người từ 40-60 tuổi. Nguyên nhân gây bệnh hiện chưa rõ, nhưng các triệu chứng xuất hiện là do chất lỏng tích tụ trong các khoang của tai trong.

- Cholesteatoma: Cholesteatoma là sự tăng trưởng bất thường các khối ở tai giữa. Tình trạng này xảy ra do chức năng ống eustachian kém hoặc nhiễm trùng tai giữa.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/lo-tai-bi-nghet-a53887.html