Củ đề xe Vision

Củ đề xe Vision hay còn gọi là Mô tơ đề thực hiện nhiệm vụ tạo ra sức kéo để kích hoạt hệ thống động cơ giúp xe khởi động dễ dàng hơn. Củ đề xe Honda Vision nằm ở ngay phía trên động cơ, nó được đặt để kết nối với đĩa đề thông qua bộ phận lao đề.

Nguyên lý hoạt động của củ đề xe máy dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ như trong động cơ điện thông thường khác.

Để duy trì trạng thái vận hành tốt nhất của củ đề hay nói cách khác là để tăng tuổi thọ sử dụng cho củ đề được lâu hơn thì nên kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng vệ sinh để tránh hỏng củ đề dẫn đến phải thay mới.

củ đề xe vision

Củ đề xe Vision chính hãng Honda

Củ đề Vision chính hãng Honda được Công ty Mitsuba sản xuất trực tiếp lắp ráp cho các xe Vision xuất xưởng.

Củ đề xe Vision chính hãng Honda có những đặc tính nổi bật hơn hẳn so với các củ đề thông thường:

Cấu tạo của củ đề Vision

Cấu tạo của củ đề cơ bản gồm Rotor và Stator:

Bao lâu cần thay củ đề xe Vision

Củ đề xe Vision chính hãng Honda có tuổi thọ sử dụng khá lâu, mô tơ vận hành khỏe, êm và ít hỏng vặt nhiều. Một trong những cách giúp tuổi thọ của củ đề được tăng thêm là bảo dưỡng xe định kỳ.

Có thể nhận biết củ đề bị hỏng là khi bấm đề chỉ nghe thấy tiếng tạch tạch từ rơ le trong khi động cơ không quay, im tịt. Nhiều khi xe vẫn khởi động được nhưng khó khởi động, chết máy thường xuyên khi đang lưu thông khiến bạn rất khó chịu.

Nếu củ đề bị mòn chổi than hoặc cổ góp thì chỉ cần thay thế chổi than mới hoặc cổ góp là được. Tuy nhiên có rất nhiều loại xe mà bị hỏng củ đề thì phải thay cả cụm vì không có linh kiện để sửa chữa. Mặc dù các củ đề sửa lại có thể sử dụng được nhưng thường có độ êm ái thấp, mức độ tin cậy khi vận hành cũng thấp hơn. Còn như bong nam châm hay om cuộn thì hầu như phải thay cả củ đề mới.

Ngoài ra một số nguyên nhân đến từ bên ngoài củ đề cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của củ đề như:

Chính vì thế nên kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ để sớm phát hiện ra nhưng bộ phận hư hại cần phải thay thế sớm để không ảnh hưởng tới các bộ phận liên quan dẫn đến chi phí sửa chữa hao tổn nhiều lên gấp mấy lần.

mô tơ đề vision

Thay thế củ đề Vision chính hãng ở đâu tốt?

Đến với hệ thống sửa chữa xe máy Alobike bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình cùng dịch vụ thay thế, sửa chữa, lắp ráp đảm bảo chất lượng, xe vận hành ổn định.

Alobike cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng cao. Được lắp ráp bởi đội ngũ kỹ thuật giỏi.

Sản phẩm được bảo hành 6 tháng, giá tốt công khai trên toàn hệ thống Alobike

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cu-de-xe-vision-a53901.html