Bỏ túi mẹo trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi hiệu quả tại nhà

Đôi mắt thâm quầng như gấu trúc không chỉ khiến các chị em mất đi sự rạng rỡ vốn có mà còn đánh mất cả sự tự tin. Có rất nhiều cách để trị thâm quầng mắt, trong đó trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi được đánh giá là mang lại hiệu quả bất ngờ. Bởi trong sữa tươi chứa nhiều các dưỡng chất có tác dụng làm sáng da, ngăn ngừa quá trình lão hoá da, trị thâm quầng vùng mắt,...

Tuy nhiên, trước khi tới với hướng dẫn trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi, chúng ta hãy cùng điểm qua một số công dụng làm đẹp của sữa tươi nhé!

Công dụng làm đẹp ít người biết của sữa tươi

Theo các chuyên gia làm đẹp, sữa tươi chứa hàm lượng không nhỏ các vitamin và dưỡng chất rất tốt cho làn da. Nếu sữa tươi được sử dụng và kết hợp với các nguyên liệu phù hợp sẽ trở thành “mỹ phẩm vạn năng”. Một số công dụng làm đẹp từ sữa tươi bao gồm:

Hỗ trợ cải thiện mụn

Trong sữa tươi không đường có chứa acid lactic. Đây là loại acid có tác dụng làm sạch sâu, loại bỏ các vi khuẩn, bị bẩn tích tụ trên bề mặt da. Qua đó giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

Làm sáng da

Sắt và các khoáng chất thiết yếu khác có trong sữa tươi cũng hoạt động như một mỹ phẩm tẩy da chết với khả năng loại bỏ các tế bào chết và làm sáng da.

Tẩy tế bào chết

Acid tự nhiên cùng hàm lượng acid lactic có trong sữa tươi có khả năng tẩy tế bào chết vô cùng hữu hiệu. Ngoài ra, acid beta hydroxy - một loại acid nhẹ có tác dụng loại bỏ các tế bào chết trên da cũng được tìm thấy trong thành phần của sữa tươi.

Sữa tươi có rất nhiều công dụng và có khả năng tẩy tế bào chết trên da hiệu quả

Nhờ mức độ axit tự nhiên và hàm lượng axit lactic mà sữa tươi trở thành một thành phần tẩy tế bào chết phổ biến. Hơn nữa, Axit beta hydroxy là một chất tẩy tế bào chết được tìm thấy trong sữa tươi. Đây là loại axit nhẹ nhưng có khả năng tẩy tế bào chết trên da khi áp dụng tại chỗ, giúp loại bỏ các tế bào da chết một cách dễ dàng để lộ làn da mịn màng sau đó.

Làm chậm quá trình lão hoá da

Thành phần sắt trong sữa tươi không chỉ làm sáng da mà còn có thể chống lão hoá da rất tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sắt có thể ngăn ngừa những tổn thương ở da do môi trường tác động hay do stress. Kết hợp cùng protein có trong sữa tươi giúp làn da được nuôi dưỡng hiệu quả và góp phần làm chậm quá trình lão hoá hữu hiệu

Đặc biệt, vitamin D có trong sữa tươi còn tăng cường khả năng sản xuất collagen. Từ đó, thúc đẩy độ đàn hồi của da cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, chân chim, đồi mồi trên da, giúp làn da luôn trong trạng thái tươi trẻ.

Dưỡng ẩm da

Theo các chuyên gia làm đẹp, sữa tươi có khả năng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm với tác dụng loại bỏ tế bào chết bám trên da, cấp ẩm cho da, giúp da thoát khỏi tình trạng khô sạm. Đồng thời trả lại cho làn da sự mịn màng, hồng hào và trắng sáng vốn có.

Hướng dẫn cách trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi cực đơn giản

Để trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi, bạn hãy làm theo những bước dưới đây, đảm bảo “đôi mắt gấu trúc” sẽ biến mất vĩnh viễn và thay vào đó là một vùng da quanh mắt mịn màng, giàu sức sống.

Bỏ túi ngay mẹo trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi cực hiệu quả tại nhà 02Một chút sữa tươi và nước cốt chanh, quầng thâm mắt đáng ghét sẽ bị xoá sạch

Một số cách trị thâm quầng mắt bằng các nguyên liệu tự nhiên khác

Bên cạnh cách trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi, bạn cũng có thể sử dụng các loại nguyên liệu làm đẹp khác từ thiên nhiên như:

Bỏ túi ngay mẹo trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi cực hiệu quả tại nhà 03Dưa chuột cũng là "liều thuốc" giúp đánh bay quầng thâm mắt hữu hiệu

Một vài lưu ý khi trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi

Mặc dù là một nguyên liệu lành tính và có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khoẻ làn da, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng sữa tươi để trị thâm quầng mắt cũng như làm đẹp.

Trên đây Nhà thuốc Long Châu đã hướng dẫn bạn cách trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi đơn giản và hiệu quả tại nhà. Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho quá trình skincare của bạn.

Tú Anh

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com, vinmec.com

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/meo-tri-tham-quang-mat-a54038.html