Đặc sản miền tây

Những món ăn mộc mạc, giản dị được liệt vào danh sách các món ăn vặt khoái khẩu mà thời ấu thơ vẫn mơ thưởng thức hàng ngày… Giờ đây những món ăn này đã trở thành những kỉ niệm khó quên trong tuổi thơ bao người. Hãy cùng tìm hiểu 30 loại bánh kẹo, món ăn vặt tuổi thơ thời 8x, 9x đặc sắc nhất trong bài viết dưới đây.

1. Kẹo bông

Kẹo bông được làm từ đường, nhìn như một đám mây bồng bềnh, mềm mềm, ngọt ngọt, bỏ vào miệng tan ra ngay tức khắc với đủ loại màu sắc và tạo hình bắt mắt là một trong những món ăn vặt tuổi thơ mà hầu như 8x, 9x nào cũng yêu thích.

2. Kem mút

Khác với những loại kem được đóng gói đẹp mắt với đa dạng các vị như ngày nay. Ngày xưa người bán kem mút sẽ chạy khắp nơi với một cái thùng xốp đầy kem ở sau xe đạp, kem mút cũng chỉ ngọt ngọt, mát mát, nguyên liệu cũng chỉ có một ít đường, sữa, đôi khi sẽ có phẩm màu, pha loãng với nước nhưng lại là một trong những món giải nhiệt vô cùng xa xỉ đối với trẻ em bấy giờ.

3. Sữa chua bịch

Còn gì vui hơn khi trong cái nắng gần 40 độ có một bịch sữa chua mát lạnh và thơm ngon trong tay. Sữa chua bịch ngày xưa cũng chỉ là sữa chua pha loãng, sữa chua thì ít mà nước thì nhiều, với giá chưa tới 1000 đồng đã có thể mua gần chục bịch. Chỉ cần lấy răng cắn một đầu của cái bịch thì món sữa chua bịch đông đá đã sẵn sàng cho chúng ta thưởng thức.

4. Quế

Ngày nay chúng ta đa số dùng quế để nấu ăn, có lẽ ít ai biết rằng quế từng là một trong những món quà vặt yêu thích của giới 8x, 9x. Chỉ với một cây quế cay cay, thơm ngọt thôi cũng đã giúp bớt buồn miệng rồi. Quế thường được bỏ vào bịch nhỏ hoặc chẻ thành từng miếng vừa ăn rồi bán.

5. Kẹo cao su

Kẹo cao su trước giờ vẫn được ưa chuộng nhiều. Nhưng nhắc tới kẹo cao su ngày trước thì phải nhắc tới những loại keo su như kẹo Big Babol, kẹo dưa, kẹo cao su con vẹt,… có vị ngọt, vị thơm và có thể dùng thổi bong bóng.

6. Kẹo mút

Kẹo mút chắc cũng không còn xa lại gì với hầu hết tất cả mọi người. Kẹo mút ngày trước không có nhiều vị như bây giờ, thường mang màu sắc đẹp mắt với đủ loại hình dáng mới chính là điểm nhấn khiến nhiều đứa trẻ mê mệt.

7. Mì trẻ em

Một trong những món gây nghiện đối với trẻ em ngày trước, chỉ với 500 đồng vừa rẻ vừa ngon đó là mì trẻ em. Món ăn vặt này vừa dễ ăn vừa mang hương vị đậm đà, nhai còn rất vui miệng.

8. Thạch mút

Thạch mút với đủ loại màu sắc luôn là món thu hút nhiều trẻ em nhất. Món ăn này có vị ngọt và chua, nhưng cũng đủ khiến trẻ em mê mệt.

9. Kẹo C

Kẹo C màu cam bắt mắt được nhiều đứa trẻ yêu thích và mê mẩn, có vị ngọt ngọt thơm thơm đặc trưng, để ngậm tan dần trong miệng.

10. Ô mai đất

Ô mai đất (ô mai xí muội) thường là món ăn vặt mà các bé gái rất mê bởi vị chua chua, ngọt ngọt của nó. Một viên có thể ngậm được lâu, có hương vị đặc trưng, rất bắt miệng.

11. Kẹo kéo

Kẹo kéo ngọt thanh với nhân đậu phộng bùi bùi là một trong những món không thể thiếu trong tuổi thơ của các 8x, 9x.

12. Philatop

Philatop vốn không phải là quà vặt mà là thuốc, nhưng vì sự ngon ngọt của nó mà được liệt vào danh sách quà ăn vặt yêu thích của những đứa trẻ.

13. Kẹo trái cây bột

Một trong những món huyền thoại của 8x, 9x chắc chắn là trái cây bột. Món ăn vạt này đựng trong hũ nhỏ dán hình trái cây kèm với cái muỗng nho nhỏ để múc bột trong hũ ra ăn, thường có đủ loại hương vị cho mọi người lựa chọn.

  1. Các loại bỏng, cốm

Có thể mang tiền đi mua những loại bỏng, cốm có sẵn hoặc mang gạo từ nhà đi nổ. Chỉ cần vài trăm đồng là đã có thể có món bỏng thơm ngon giòn rụm.

15. Bim bim

Bây giờ các loại bim bim vô cùng nhiều và đa dạng, có đủ thứ vị và đủ thứ hình thù bắt mắt, nhưng ngày trước chỉ có một vài loại bim bim và chúng được xem là một món quà vặt “đắt đỏ”, như bim bim Thái, bim bim tôm, bim bim cua,…

16. Bánh đa kê

Bánh đa kê là món rất đơn giản, người bán sẽ phết kê đã được nấu nhuyễn và thêm chút đường lên miếng bánh đa. Với hương vị thơm ngon, ngọt, bùi, món bánh này đủ làm cho mọi người nhớ mãi.

17. Bò khô trước cổng trường

Món bò khô là một trong những món yêu thích của trẻ con, vừa mặn mặn, cay cay lại có vị thơm của gia vị nên món bò khô được đám trẻ yêu thích cách đặc biệt. Một túi nho nhỏ chỉ từ 300 đồng đến 500 đồng đã đủ để thưởng thức trong thời gian rảnh.

18. Kẹo dẻo

Kẹo dẻo một hộp chỉ tầm 500 đồng, hộp kẹo tròn trong đó có những viên kẹo vuông nho nhỏ rất được các bạn trẻ yêu thích. Loại kẹo này thường là có nhiều vị để lựa chọn, nên được nhiều trẻ em yêu thích.

19. Sinh tố que

Sinh tố que chỉ đơn giản là một que dài làm từ nước siro đông đá, nhưng vị mát lạnh và thơm ngon luôn làm trẻ em yêu thích. Sinh tố que có rất nhiều màu và nhiều vị cho trẻ em lựa chọn.

20. Kẹo chỉ

Kẹo chỉ không chỉ ăn ngon, mà quá trình làm còn rất thú vị. Người bán sẽ nhúng một mẩu kẹo vào bột sau đó kéo dẫn mẩu kẹo đó ra. Cứ làm như thế nhiều lần cho đến khi mẫu kẹo được kéo ra thành hàng trăm sợi chỉ nho nhỏ.

Thêm một chút dừa bào và sữa đặc lên miếng bánh tráng và kẹo chỉ là đã tạo nên một món ăn vặt khoái khẩu của bao người.

21. Bánh mì kem

Bánh mì kem mềm mại thơm mùi bơ cùng với kem ngọt mát lạnh lại là một sự kết hợp hoàn hảo khiến người ăn mê mệt.

22. Kem chuối

Với những ai yêu thích hương vị thơm ngon của chuối, vị bùi của đậu phộng, sựt sựt của dừa bào và béo ngậy của nước cốt dừa thì kem chuối chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

  1. Kem ký

Kem ký là một trong những loại kem tuổi thơ nổi tiếng, với đủ loại màu sắc và hương vị như dâu, socola, khoai môn, sữa dừa,…

24. Kẹo Socola Thái

Kẹo socola Thái thôi là một món ăn nổi tiếng thời thơ ấu. Một hũ kẹo socola đủ màu sắc, lắc lắc có âm thanh vui tai.

25. Quả trứng cá

Quả trứng cá thơm, ngọt cũng trở thành một món quà vặt để nhâm nhi.

26. Chùm ruột

Khác với trứng cá, chùm ruột lại mang vị chua và chát. Những ai thích ăn đồ ăn chấm với muối ớt thì đây hẳn sẽ là một món ăn rất bắt miệng.

27. Bánh bao xâu

Bánh bao xâu là một trong những món quen thuộc của 8x, 9x. Lúc cắn thì hơi giòn, sau đó lại tan ra trong miệng.

28. Bình cốm sữa

Nhắc tới cốm, thì trẻ em thời đó sẽ nhớ ngay tới cốm ngọt hoặc loại cốm đủ màu sắc hay được bán trong nhà thuốc, đôi khi cốm còn được rắc trên những dĩa kem để tăng độ bắt mắt.

29. Kẹo tin

Gói kẹo tin luôn là thứ hút mắt người nhìn nhất vì có đủ màu sắc và được gói cẩn thận, bắt mắt.

30. Kẹo mặt nạ

Những cái mặt nạ công chúa, siêu nhân được gắn kẹo socola đủ màu sắc lên là một trong những món ăn và có thể sử dụng để vui chơi được đám trẻ vô cùng yêu thích.

Đây là top 30 các loại bánh kẹo tuổi thơ mà 8x, 9x nào cũng yêu thích. Hy vọng bài viết này đã đem lại một phần tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x và giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các loại quà vặt hấp dẫn thời thơ ấu.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/keo-gom-ngay-xua-a54066.html