Những trải nghiệm hấp dẫn chỉ có khi du lịch Hàn Quốc tháng 10

Du lịch Hàn Quốc tháng 10, du khách sẽ được hòa mình vào trời thu se lạnh với những cảnh đẹp đến nao lòng, những lễ hội đầy màu sắc, các món ăn hấp dẫn và thỏa thích săn sale. Bạn dự định du lịch Hàn Quốc thời gian này những chưa biết đi đâu, thời tiết như thế nào, VietAIR sẽ chia sẻ cho bạn qua bài viết dưới đây.

1. Thời tiết Hàn Quốc tháng 10

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng khám phá Hàn Quốc
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng khám phá Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước có khí hậu ôn đới nên thời tiết quanh năm mát mẻ, ôn hòa. Tháng 10 là mùa thu của Hàn Quốc, được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm để khám phá vẻ đẹp của xứ sở kim chi. Tiết trời se lạnh, nhiệt độ trung bình dao động từ 17 đến 24 độ C. Lúc này đã vào giữa thu nên lượng mưa đã giảm đi đáng kể so với thời điểm tháng 9. Thời tiết khô ráo, có chút se lạnh với bầu trời trong xanh sẽ là điều kiện lý tưởng cho hành trình của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin thời tiết cụ thể một số khu vực phổ biến ở Hàn Quốc mà VietAIR cung cấp dưới đây:

Xem thêm: mua vé trực tuyến của Vietnam Airlines

2. Những địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 10 không thể bỏ qua

Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 10. Dưới đây là những cái tên đã “gây thương nhớ” cho không ít du khách mà bạn không nên bỏ qua:

2.1. Quần thể cung điện ở thủ đô Seoul

Quần thể cung điện ở thủ đô Seoul
Quần thể cung điện ở thủ đô Seoul

Seoul sở hữu vẻ đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Nếu bạn đến Hàn Quốc mùa này nhất định phải ghé thăm quần thể cung điện với 5 di tích hoàng cung: Deoksugung, Gyeonhuigung, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Changyeonggung. Đặc biệt, các cung điện này sẽ trở nên càng lộng lẫy hơn vào mùa thu khi xen lẫn sắc vàng đỏ của cây cối, mang đến không gian trầm mặc mà vô cùng quyến rũ. Đừng quên thuê cho mình một bộ Hanbok truyền thống để lưu lại những bức ảnh thật đẹp bạn nhé!

2.2. Rừng ngân hạnh Hongcheon

Thỏa thích “sống ảo” trong rừng cây ngân hạnh với sắc vàng mê hoặc sẽ là một trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ. Khu rừng ngân hạnh Hongcheon nằm ở tỉnh Gangwon, cách Seoul khoảng 2,5 giờ di chuyển. Khu rừng được trồng từ năm 1985 với hơn 2000 cây ngân hạnh cao lớn. Vào giữa tháng 10 cũng là thời điểm những tán cây ngân hạnh tại khu rừng đồng loạt chuyển màu sang sắc vàng lãng mạn. Dạo bước trong không gian thơ mộng với tiết trời se lạnh sẽ là trải nghiệm khiến ai cũng không khỏi xao xuyến.

2.3. Đảo Jeju

Jeju - hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc
Jeju - hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc

Được mệnh danh là “hòn đảo thiên đường” của Hàn Quốc, Jeju cũng là điểm du lịch tháng 10 hấp dẫn cho du khách. Không gian rộng lớn với khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi lửa, hang động, thác nước và đặc biệt là những bãi biển xinh đẹp. Bạn có biết, tháng 10 là khi thời tiết trên đảo đẹp nhất, không gian yên bình trong lành. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn hòa mình với thiên nhiên, gạt đi những bộn bề của cuộc sống.

2.4. Núi Seoraksan

Một địa điểm nổi tiếng không kém để khám phá mùa thu Hàn Quốc khác là ngọn núi Seoraksan. Khung cảnh mùa thu tại đây đẹp đến say lòng bởi sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên. Bạn sẽ được hòa mình vào không gian với những gam màu vàng đỏ rực rỡ, điểm xuyết trên đó là màu xanh, trắng của thác nước, thung lũng. Nếu bạn là một người ưa vận động, chinh phục ngọn núi cao thứ 3 Hàn Quốc này sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

2.5. Đảo Nami

Đảo Nami với khung cảnh lãng mạn
Đảo Nami với khung cảnh lãng mạn

Chắc chắn rồi, thưởng thức mùa thu xứ Hàn không thể bỏ qua “hòn đảo tình yêu” Nami. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn đã từng xuất hiện trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Thu trên đảo đẹp theo một cách rất riêng, yên bình và thơ mộng. Những hàng cây bạch quả đồng cùng nhau thay lá, chuyển từ màu xanh mát sang sắc vàng đỏ. Dạo bộ trên con đường tình yêu với không gian lãng mạn trên đảo sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho hành trình của bạn.

3. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 - mùa của những lễ hội đặc sắc

Đến Hàn Quốc vào tháng 10, bạn không chỉ được dạo quanh thăm thú cảnh đẹp mà còn có cơ hội hòa mình vào những lễ hội truyền thống đặc sắc. Rất nhiều lễ hội diễn ra trong suốt tháng 10 mà bạn không nên bỏ lỡ. Đầu tiên phải kể đến Yeongju Punggi Insam Festical - lễ hội Sâm đặc trưng cho văn hóa Hàn Quốc. Tiếp đến là lễ hội hoa cúc Seosan, lễ hội cá chỉ vàng Bangeo Festival… Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực xứ kim chi, chắc chắn không nên bỏ qua lễ hội ẩm thực Namdo, lễ hội cơm trộn Jeonju Bibimbap hay lễ hội kim chi Kimchi Culture Festival…

4. Ẩm thực mùa thu Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc mùa thu cũng vô cùng hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến món Hoddeok đặc sản mùa thu ở Hàn Quốc. Tuy là món ăn dân dã nhưng nó lại được người dân và du khách vô cùng yêu thích. Vào trời thu mát mẻ, còn gì thú vị hơn khi vừa dạo phố vừa lai rai những chiếc bánh Hotteok thơm ngon. Bánh gạo rượu Jeungpyeon cũng rất ngon khi ăn vào mùa thu với vị hình dáng nhỏ xinh, hương vị thơm và mềm.

Ghé xứ Hàn mùa thu, đừng quên làm ấm bụng với món cháo Jook độc đáo nhé. Cháo được nấu từ gạo cùng nầm, hạt bí và gà sẽ là món ngon thích hợp cho thời tiết se lạnh. Không thể bỏ qua món cua càng xanh đượm vị trong danh sách này. Cua có phần thịt xốp và chắc thịt, vị ngon ngậy và giàu dinh dưỡng nên rất được du khách yêu thích.

5. Mua quà gì khi du lịch Hàn Quốc tháng 10?

Mua sắm khi đi du lịch Hàn Quốc
Mua sắm khi đi du lịch Hàn Quốc

Mua gì làm quà sau chuyến du lịch Hàn Quốc là câu hỏi của khá nhiều khách du lịch. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

5.1. Quần áo

Thời trang Hàn Quốc đang được rất nhiều lứa tuổi ở Việt Nam ưa chuộng. Bạn có thể chọn mua áo sơ mi, áo len, giày hay áo thun,… Một số địa điểm mua sắm lý tưởng là chợ Dongdaemun (Seoul), Myeong-dong (Seoul(, phố Chungjangno (Seoul),…

5.2. Mỹ phẩm

Chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội sở hữu những loại mỹ phẩm nổi tiếng nếu có cơ hội đễn xứ củ sâm - thiên đường về làm đẹp. Bạn có vô vàn sự lựa chọn như Innisfree, Laneige, TheFace shop, O’Hui,… Mua mỹ phẩm làm quà cho các mẹ, các chị và các bạn nữ là gợi ý vô cùng tuyệt vời cho bạn.

5.3. Nhân sâm và nấm linh chi

Nhân sâm là một trong những món quà giá trị bạn nên mua khi đến xứ củ sâm bởi chất lượng tuyệt vời. Bạn có thể mua tại chợ sâm Geumsan với sâm tươi, hồng sâm hay bạch sâm. Ngoài ra linh cho cũng là một món quà ý nghĩa bạn nên mua dành tặng cho những người lớn tuổi.

6. Cần lưu ý gì khi du lịch Hàn Quốc tháng 10?

Thời tiết Hàn Quốc vào thu khá lạnh nên bạn cần chuẩn bị thêm áo ấm có khóa, mũ len và găng tay để giữ ấm, đặc biệt là khi di chuyển ra ngoài vào buổi sớm và tối muộn khi nhiệt độ đang xuống thấp. Để lưu giữ nhật ký hành trình và khoe với bạn bè những tấm hình “sống ảo” thì đừng quên mang theo máy ảnh hay điện thoại để lưu giữ mọi khoảnh khắc. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo thuốc và ổ cắm đa năng để phòng trường hợp ổ điện tại đây khác với Việt Nam.

Với những thông tin bổ ích và chi tiết trên đây về du lịch Hàn Quốc tháng 10, VietAIR tin rằng bạn đã có một hành trang lý tưởng cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một hành trình tuyệt vời!

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại của VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thoi-tiet-seoul-thang-10-a54302.html