Kinh nghiệm thi khối D1 đạt điểm cao bạn không nên bỏ qua

Khối D1 gồm những môn nào? Là câu hỏi được nhiều phụ huynh, học sinh đặt ra nhiều nhất trong mùa tuyển sinh. D1 là tổ hợp môn thu hút nhất trong khối D và hàng năm có rất nhiều sĩ tử đăng kí xét tuyển khối này.

Do đó, việc hiểu khối D1 gồm những môn gì sẽ giúp học sinh có lộ trình ôn thi hiệu quả. Cùng Dewey tìm hiểu kinh nghiệm thi khối D1 qua bài viết sau.

banner-huong-nghiep-blog

Khối D1 gồm những môn nào?

Với độ đa dạng của các nhóm ngành xét tuyển, khối D1 là khối thì thu hút nhiều thí sinh đăng kí nhất trong các năm qua. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng nguyện vọng đăng ký khối D1 năm

Vậy khối D1 gồm những môn nào? Tổ hợp xét tuyển khối D1 gồm Toán- Ngữ Văn- Tiếng Anh khác với các tổ hợp khối D khác ở môn Ngoại Ngữ, nếu D1 Ngoại Ngữ là Tiếng Anh thì D2, D3, D4 ,..tương ứng với tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Đức,…

Lý do Bộ Giáo dục và Đào tạo phân chia khối D thành nhiều tổ hợp xét tuyển khác nhau nhằm giúp thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn khối thi cũng như ngành học phù hợp với năng lực ngoại ngữ bản thân.

>>> Xem thêm:

Những ngành khối D1 hot nhất hiện nay

Bên cạnh khối D1 gồm những môn nào? Các nhóm ngành khối D1 hot nhất hiện nay? cũng là câu hỏi được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Khối D1 được biết là một trong những khối đa năng nhất khi có thể xét tuyển gần như tất cả các ngành từ kinh tế đến công nghệ thông tin.

Nhóm ngành Sư phạm

D1 gồm những môn nào? Khối D1 gồm những ngành nào? Giáo viên là một trong những ngành đáng lưu tâm nhất khối D1. Sinh viên học nhóm ngành sư phạm sẽ trở thành những giáo viên cốt cán, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và xây dựng đất nước. Sinh viên có thể trở thành giáo viên dạy Văn, giáo viên Anh,..

Mức thu nhập nhóm ngành sư phạm trung bình từ 7- 9 triệu/ tháng tùy vào vị trí và nơi công tác

D1-gom-nhung-mon-nao-3

Nhóm ngành Sư phạm

Nhóm ngành Luật

khối D1 gồm những môn nào? Có học được ngành luật không? Đối với những sinh viên yêu thích tranh luận và tìm ra lẽ phải, đây là nhóm ngành vô cùng phù hợp. Luật là nhóm ngành có tính ứng dụng cao vào thời đại với các công việc xử lý tranh chấp, giải quyết các vấn đề phức tạp theo quy phạm xã hội và quy định nhà nước.

Sinh viên học luật ra trường có thể làm trong các vị trí: Tòa án, viện kiểm soát, sở tư pháp,…

Ngành Công nghệ thông tin

Đây là ngành nghề đang đòi hỏi rất nhiều nhân lực hiện nay đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng. Theo báo cáo thị trường nhân lực CNTT của TopDev, năm 2021 Việt Nam thiếu gần 20.000 lập trình viên và tình trạng khan hiếm ngày càng tăng nên học sinh không lo ra trường không có việc.

Khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, sinh viên có thể làm lập trình viên, kỹ sư hệ thống phần mềm, kỹ sư đảm bảo chất lượng phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống thông tin,…. và làm việc tại các công ty phát triển phần mềm, thiết kế Website, Game, bộ phận vận hành và phát triển phần mềm trong các doanh nghiệp, bộ phận vận hành và phát triển công nghệ của các cơ quan, trường học, ngân hàng,..

Với câu trả lời khối D1 gồm những môn nào thì có thể đoán được mức lương của ngành học này. Theo khảo sát, mức lương của trung bình của sinh viên mới tốt nghiệp đi làm của công nghệ thông tin dao động từ 8- 10 triệu đồng. Đối với nhân viên có kinh nghiệm 1-2 năm mức lương là 10-15 triệu mỗi tháng. Ngoài ra, con số này có thể lên tới 20 triệu nếu có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn tốt.

banner-huong-nghiep-blog

Ngành thiết kế đồ họa

khối D1 gồm những môn nào? Có phù hợp để học ngành Thiết kế Đồ họa. Đây là ngành nghề được đánh giá có nhiều tiềm năng và được ưa chuộng hiện nay. Dưới sự phát triển của nền công nghiệp quảng cáo truyền thông và trực tuyến đã két theo cơn “khát” nhân lực thiết kế đồ hoạ, thậm chí nhiều công ty sẵn sàng đưa ra mức lương cao để lôi kéo những nhân viên có năng lực.

Sinh viên thiết kế đồ họa sau khi tốt nghiệp có thể làm nhân viên thiết kế sản phẩm in ấn, quảng cáo, thiết kế Website, đồ họa 3D, đồ họa đa phương tiện.

D1-gom-nhung-mon-nao-4

Ngành thiết kế đồ họa

Ngành Marketing

Đối với các công ty, doanh nghiệp, việc sở hữu một đội ngũ nhân viên Marketing chuyên nghiệp vô cùng quan trọng. Vì có một đội ngũ Marketing mạnh sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp đi xa hơn, được lan rộng đến nhiều người tiêu dùng. Chính vì vậy, nhu cầu về nhân lực Marketing luôn tăng cao qua các năm và không có dấu hiệu giảm. Ở nhóm ngành Marketing, sinh viên tốt nghiệp có thể làm ở vị trí: chạy quảng cáo, chuyên viên kỹ thuật,..

Khối D1 ra trường làm gì?

Sau khi tìm hiểu khối D1 gồm những môn nào? Những ngành nghề thuộc khối D1, giờ cùng điểm danh những công việc hot nhất trong khối D1:

>>> Xem thêm: Các khối xét tuyển đại học hot nhất năm 2023 bạn không nên bỏ qua

Cách ôn thi các môn trong khối D1 hiệu quả

Làm thế nào để ôn thi các môn khối D1 hiệu quả là câu hỏi được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm.

Ôn thi môn Toán

Đối với môn Toán, điều đầu tiên, học sinh cần nắm chắc kiến thức lý thuyết trong trong sách giáo khoa từ lớp 10, 11 đến 12. Ở mỗi chương học, học sinh cần ghi nhớ công thức, tìm hiểu thêm các kiến thức mở rộng, những dạng bài nâng cao để chinh phục điểm 10.

Bên cạnh đó, các em cần làm nhiều đề, có thể tham khảo các đề của năm trước nhiều để nâng cao kỹ năng tăng tốc độ làm bài và thời gian. Từ đó tạo tâm lý vững vàng khi đi thi. Hơn nữa, khi giải đề cần note lại những phần hay sai sau đó tìm kiếm các dạng bài tương tự làm nhiều để ghi nhớ.

Đề thi môn Toán gồm 10 dạng bài trong sách giáo khoa như:phương trình lượng giác, phương trình mũ logarit, số phức, hàm số, xác suất thống kê, tích phân, đạo hàm, giới hạn, tọa độ không gian, giá trị lớn nhất/ nhỏ nhất.

Không chỉ làm bài tập, việc trình bày trong bài thi cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thí sinh nên tránh tẩy xóa, gạch ngang dọc quá nhiều gây mất thẩm mỹ. Học sinh nên trình bày sạch đẹp có thể giúp gây thiện cảm cho người chấm và được điểm cao.

Cách ôn thi các môn trong khối D1 hiệu quả

Ôn thi môn Văn

Văn là một trong những môn khó nhất trong khối D1 gồm những môn nào? Môn Văn gồm có 2 phần nghị luận xã hội và nghị luận văn học. Trong phần nghị luận xã hội gồm các vấn đề mang tính thời sự, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức thực tế, khả năng lập luận và thuyết phục người đọc.

Đối với phần nghị luận văn học, thí sinh cần có cách học tập khoa học, không nên học thuộc văn mẫu mà cần nắm vững các cách làm bài, lập dàn ý, xây dựng nội dung chính. Một bài nghị luận văn học đạt yêu cầu và được đánh giá cao cần có dẫn chứng phù hợp và liên hệ đến các tác phẩm khác. Học sinh muốn hoàn thành tốt phần nghị luận văn học cần luyện tập viết nhiều, đọc tin tức thường xuyên đồng thời tham khảo nhiều đề bài Ngữ Văn các năm trước.

Ôn thi môn Anh

Tiếng Anh tuy là môn ám ảnh đối với các thí sinh thi khối A và B nhưng lại là môn gỡ điểm trong khối D1 gồm những môn nào. Cách học Tiếng Anh hiệu quả đã được nhiều anh chị thủ khoa sử dụng là mua một cuốn sổ tay sau đó ghi chép mọi cấu trúc, từ vựng đã được học trong 1 ngày. Đặc biệt là những cấu trúc, từ vựng hay xuất hiện trong đề thi.

Ngoài ra, các kiến thức trong đề thi môn Anh không nâng cao, chủ yếu là kiến thức trong 3 năm học 10, 11, 12. Do đó, học sinh cần nắm chắc ngữ pháp, từ vựng. Bên cạnh việc ôn trong sách giáo khoa, học sinh có thể tìm thêm các câu trúc mới, làm các dạng đề để nâng cao khả năng.

Bên cạnh việc ôn tập luyện đề, học sinh có thể đọc thêm các sách báo Tiếng Anh, bản tin, để nâng cao vốn từ và khả năng đọc hiểu văn bản của mình.

Kết luận

Khối D1 là khối thi được quan tâm và xét tuyển nhiều nhất hiện nay. Do đó việc hiểu khối D1 gồm những môn nào sẽ giúp học sinh có lợi thế, lập lộ trình ôn tập các môn hiệu quả. Từ đó sẽ đạt điểm thi tốt nhất ở từng môn.

banner-huong-nghiep-blog

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/d1-gom-nhung-mon-nao-a54489.html