IELTS General Training là gì? Tổng quan về bài thi IELTS Tổng quát!

IELTS General Training là gì? Tổng quan về bài thi IELTS Tổng quát!
IELTS General Training là gì? Tổng quan về bài thi IELTS Tổng quát!

I. IELTS General Training là gì?

IELTS General Training là một dạng bài thi của IELTS, dành riêng cho những người muốn học nghề, xin việc hoặc định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Bài thi IELTS General Training sử dụng để kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn có đáp ứng đủ được yêu cầu sinh sống, giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế hay không. Khi đã có chứng chỉ IELTS này, bạn sẽ đủ điều kiện được xem xét và chấp nhận làm việc, định cư từ những cơ quan có thẩm quyền và công ty quốc tế.

II. Cấu trúc bài thi IELTS General Training 4 kĩ năng

Phần Reading và Writing của Đề thi IELTS General Training và Đề thi IELTS Academic sẽ có phần khác biệt.

Cấu trúc bài thi IELTS General Training 4 kĩ năngKỹ năngThời gianBố cục bài thi IELTS General Training

Cấu trúc bài thi kỹ năng Listening gồm 40 câu chia thành 4 Sections, mỗi Section là 1 audio để nghe như sau:

  • Section 1: Hội thoại giữa hai người về chủ đề quen thuộc hằng ngày.
  • Section 2: Độc thoại về một chủ đề xã hội hàng ngày. Ví dụ: bài phát biểu về tiện ích của địa phương.
  • Section 3: Hội thoại giữa nhiều người (2 - 4 người) về chủ đề liên quan đến giáo dục và đào tạo.
  • Section 4: Độc thoại về một chủ đề học thuật.

Gồm 40 câu chia thành 3 phần như sau:

  • Part 1: Có 2 đến 3 đoạn văn ngắn, trong đó một đoạn là được ghép từ 6 đến 8 bài đọc ngắn liên quan đến một chủ đề chung. Các chủ đề của đề thi IELTS General Training Reading đều liên quan đến cuộc sống thường ngày tại một quốc gia nói tiếng Anh.
  • Part 2: Có 2 đoạn văn ngắn tập trung vào chủ đề về công việc như ứng tuyển vào một vị trí, chính sách của công ty, lương thưởng và các điều kiện.
  • Part 3: Có 1 đoạn văn dài và phức tạp hơn hai phần trước về một mối quan tâm phổ biến.
  • Task 1: Yêu cầu trả lời cho một tình huống, phổ biến nhất là viết lá thư yêu cầu thông tin hoặc giải thích tình huống với bài viết tối thiểu là 150 từ.
  • Task 2: Yêu cầu viết một bài luận thể hiện quan điểm, tranh luận hay vấn đề liên quan đến các mối quan tâm chung như gia đình, lễ hội, văn hóa, môi trường… theo phong cách tiểu luận bán chính thống/trung lập với bài viết tối thiểu là 250 từ.

Cấu trúc gồm 3 phần, các phần thi đều được ghi âm để đánh giá kết quả:

  • Part 1 (4-5 phút): Giới thiệu về danh tính. Sau đó giám khảo hỏi các vấn đề liên quan tới gia đình, công việc, sở thích…
  • Part 2 (3-4 phút): Giám khảo đưa đề bài cho thí sinh, sau đó thí sinh chuẩn bị và trình bày những điểm liên quan đến chủ đề nhận được. Giám khảo đặt câu hỏi và thí sinh trả lời các vấn đề liên quan đến những điểm mình đã trình bày.
  • Part 3 (4-5 phút): Giám khảo và thí sinh thảo luận sâu thêm về vấn đề ở Part 2. Mục đích phần thi này nhằm kiểm tra khả năng giao tiếp, trình bày và phản biện của thí sinh.

III. Lệ phí và thủ tục đăng ký thi IELTS General Training

1. Lệ phí thi IELTS General Training

Mức lệ phí thi IELTS được Hội đồng Anh (British Council) và Hội đồng Úc (IDP) quy định chính thức là 4.750.000 VNĐ (cập nhật đến thời điểm hiện tại, năm 2022). Mức lệ phí này áp dụng cho cả IELTS General Training và IELTS Academic, cả hình thức thi trên giấy và máy tính.

2. Hồ sơ đăng ký thi IELTS General Training

Bạn cần chuẩn bị trước giấy tờ khi đăng ký thi IELTS General Training bao gồm như sau:

IV. Địa chỉ đăng kí thi IELTS General Training

V. Thang điểm và cách tính điểm IELTS General Training

1. Thang điểm Reading IELTS General Training

Correct answersBand Score

2. Thang điểm Listening IELTS General Training

Correct answersBand Score

3. Cách tính điểm Writing IELTS General Training

Phần thi kỹ năng Writing IELTS General Training có hai Task, trong đó Task 2 chiếm 2/3 số điểm tổng cộng và được đánh giá dựa theo những tiêu chí sau đây:

4. Cách tính điểm Speaking IELTS General Training

Phần thi Speaking IELTS General Training được đánh giá theo những tiêu chí sau đây:

VI. Nên thi IELTS Academic hay General Training?

Vậy bạn nên thi IELTS Academic hay IELTS General Training? Cả hai bài thi này đều được dùng để đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh thông qua kiểm tra 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Tuy nhiên, tùy vào mục đích riêng của mình để bạn lựa chọn kỳ thi phù hợp và hiệu quả nhất cho sau này:

Tham khảo thêm bài viết:Nên thi IELTS Học Thuật hay Tổng Quát - So sánh chi tiết IELTS Academic và General Training

VII. Tài liệu học IELTS General Training hữu ích

1. Quyển The Official Cambridge Guide to IELTS

ielts general training, ielts general training là gì
IELTS General Training - bài thi IELTS Tổng quát

Cuốn sách The Official Cambridge Guide to IELTS hướng dẫn đủ 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết và có 8 bài thi sát với đề thi thật. Sách này cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về thông tin của kì thi, các dạng bài thường xuyên xuất hiện và cách tiếp cận những dạng bài đó. Học cuốn The Official Cambridge Guide to IELTS giúp bạn kiểm tra được trình độ thật của bản thân thông qua bài test. Bên cạnh đó, bạn còn rèn luyện các chiến thuật thông minh giúp bạn làm bài hiệu quả hơn và đạt được điểm số mong ước.

2. Bộ Cambridge IELTS

ielts general training, ielts general training là gì
IELTS General Training - bài thi IELTS Tổng quát

Bộ Cambridge IELTS hiện tại có rất nhiều tập, sách gồm 4 bài test hoàn chỉnh giống với format đề thực chiến. Điều này giúp thí sinh không còn xa lạ với đề thi thật nữa, đồng thời biết rõ hơn về một bài thi thật sẽ như thế nào. Hơn nữa, mỗi tập sách còn có bài tập về Reading và Writing phù hợp dành cho những bạn thi IELTS General Training.

3. Quyển Mission IELTS 1 General Training Supplement

ielts general training, ielts general training là gì
IELTS General Training - bài thi IELTS Tổng quát

Đây là một sách cực kỳ hữu ích với những ai đang hướng tới kỳ thi IELTS General Training, giúp cho người học có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào phòng thi. Sách viết về từng kỹ năng của IELTS General Training. Mỗi phần trong cuốn sách này đều có hướng dẫn cách làm bài các dạng, các tips và chiến thuật cụ thể, đồng thời kèm theo bài tập thực hành có đáp án chi tiết.

Bài viết trên đây PREP đã chỉ ra cho các bạn tất tần tật thông tin cần biết về IELTS General Training rồi đó! Tùy theo mục đích của riêng mình mà bạn hãy lựa chọn kỳ thi IELTS General Training hay Academic cho phù hợp nhé! Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ielts-general-a54642.html