Visa 462 Úc là gì? Cách xin visa Úc 462 diện du lịch kết hợp làm việc

Visa 462 Úc, hay còn biết đến với cái tên thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ, working holiday visa là một trong những loại visa được các bạn trẻ quan tâm khá nhiều. Đặc biệt là đối với những ai đang có nhu cầu du học tại quốc gia này. Vậy bạn đã biết những thông tin gì về loại visa này? Bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp những vấn đề tổng quan cũng như cách hướng dẫn cách xin visa 462 Úc cho các bạn.

1. Visa 462 Úc là gì?

Visa 462 Úc (Work and Holiday Visa - Subclass 462) là visa tạm trú dành cho công dân trẻ một số nước do Bộ Di trú Úc chỉ định cấp. Visa 462 cho phép đương đơn kết hợp giữa du lịch, làm việc và học tập tại Úc trong thời hạn 1 năm.

Visa 462 tạo điều kiện cho những người trẻ quốc tế được du lịch đến Úc, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trong các công việc tạm thời và ngắn hạn tại Úc. Bên cạnh đó, để khuyến khích lao động đến làm việc ở những khu vực thưa dân của Úc, thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ này còn cho phép gia hạn thêm hai đến ba năm, áp dụng khi những người lao động đáp ứng đầy đủ các điều kiện đề ra.

Visa 462 Úc là gì?
Visa 462 Úc là gì? - Điều kiện, thủ tục, quy trình nộp visa 462 Úc

2. Quyền lợi khi xin được visa 462 Úc

Khi nói về cách đi Úc theo diện du lịch và làm việc, người Việt thường nghĩ ngay đến thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ visa 462 Úc bởi Visa này cho phép đương đơn vừa du lịch vừa được làm việc để có thêm thu nhập. Không chỉ được hưởng quyền lợi về lao động, người lao động còn được hưởng quyền lợi về cư trú, về giáo dục, về du lịch và du học, định cư.

Quyền lợiQuyền lợi chi tiếtQuyền lao độngĐương đơn được phép làm việc toàn thời gian trong vòng 1 năm tại bất cứ cơ sở lao động nào tại Úc với thu nhập có thể lên tới 54,000 - 58,000 AUD/năm.Quyền cư trúĐương đơn được lưu trú ở Úc trong 12 tháng, sau đó có thể xin gia hạn thêm 2 đến 3 năm nếu đủ điều kiện.Quyền giáo dụcĐương đơn được tham gia học tập các khóa học ngắn hạn trong vòng 4 tháng, đồng thời trau dồi và phát triển trình độ ngoại ngữ.Quyền du lịchĐương đơn được tự do du lịch trong và ngoài nước Úc trong thời hạn của Visa, có thể xuất nhập cảnh nhiều lần.Quyền lợi du học và định cưĐương đơn được chuyển đổi sang dạng Visa du học hoặc Visa định cư khi đủ điều kiện và là nhân sự trong các ngành nghề đang thiếu nhân lực.

Như vậy cho dù là mục đích đi làm kiếm tiền, du lịch hay học tập để tích lũy kiến thức thì visa 462 Australia đều có thể đáp ứng cho bạn. Đặc biệt thời gian tạm trú ở đây lên tới 1 năm. Do đó bạn có thể thoải mái du lịch và làm việc tại đây.

Quyền lợi khi sở hữu visa 462 úc
Quyền lợi khi sở hữu visa 462 Úc

Tìm hiểu về visa 462 là gì - Những lưu ý bạn cần biết về visa 462 năm 2024

3. Visa 462 dành cho đối tượng nào?

4. Điều kiện để xin cấp visa 462 Úc

Nhằm thúc đẩy lao động trẻ đến Úc sinh sống và làm việc, các điều kiện xin thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ (visa 462) giờ đây đã dễ dàng hơn. Cụ thể, khi chuẩn bị hồ sơ xin visa 462 Úc, các đương đơn Việt Nam không cần phải nộp Thư giới thiệu nữa mà chỉ cần thỏa mãn một số điều kiện sau:

Điều kiệnĐiều kiện chi tiếtQuốc tịchHộ chiếuHộ chiếu được cấp từ quốc gia sở tại và còn thời hạn hiệu lựcĐộ tuổiTừ 18 đến 30 tuổiTrình độ học vấnChứng chỉ tiếng AnhĐạt yêu cầu số điểm theo thông tin bên dướiSức khỏeChứng minh tài chínhĐương đơn chứng minh đủ điều kiện chi trả cho thời gian đầu sống tại Úc gồm:Người thân đi cùngTrong trường hợp bạn có vợ hoặc chồng muốn sang cùng thì cũng phải nộp hồ sơ riêng xin cấp visa 462. Và với loại visa 462 Úc này, bạn không được mang theo trẻ em phụ thuộc đi cùng trong suốt thời gian lưu trú tại Úc.Nơi nộp hồ sơ xin visa và nhận visa

Lưu ý: Trong trường hợp bạn có vợ hoặc chồng muốn sang cùng thì cũng phải nộp hồ sơ riêng xin cấp visa 462. Và với loại visa 462 Úc này, bạn không được mang theo trẻ em phụ thuộc đi cùng trong suốt thời gian lưu trú tại Úc.

Để được cấp visa 462 Úc (thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ) thì bạn cần đạt một trong bốn loại chứng chỉ sau:

Chứng chỉ tiếng AnhSố điểm yêu cầuPTE AcademicĐạt được 30 điểm (overall)IELTSTổng điểm bài thi từ 4.5 trở lên ở tất cả các kĩ năngTOEFL IBTTổng điểm bài thi từ 32 trở lên ở tất cả các kĩ năngCambridge C1 AdvancedTổng điểm bài thi từ 147 trở lên.

Những chứng chỉ tiếng Anh của bạn đều phải còn hiệu lực ít nhất 12 tháng. Điều kiện tiếng Anh là yêu cầu rất quan trọng. Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị ôn luyện thi chứng chỉ. Đã không ít trường hợp rớt visa 462 chỉ vì không đạt yêu cầu về trình độ ngoại ngữ. Do đó bạn cần phải lựa chọn và thi chứng chỉ sao đạt được số điểm tối thiểu. Nhất là còn đủ thời hạn hiệu lực như quy định.

Xem thêm những chia sẻ thực tế của các bạn đã đạt visa 462 thông qua chứng chỉ PTE 30 - giải pháp hoàn hảo cho các bạn trẻ mất gốc hoặc không thành thạo tiếng Anh tại đây

>>> Xem thêm: So sánh IELTS, TOEFL và PTE bài thi nào dễ đạt điểm cao hơn

5. Hồ sơ xin thị thực 462 cần chuẩn bị gì?

PTE Helper thông tin đến bạn thủ tục xin visa working holiday 462 cần chuẩn bị giấy tờ gì qua bảng chi tiết bên dưới:

Hồ sơ cần chuẩn bị khi xin thị thực 462
Hồ sơ cần chuẩn bị khi xin thị thực 462

a. Giấy tờ cá nhân:

b. Bằng cấp học tập

Đương đơn cần cung cấp 1 trong 3 loại bằng cấp sau:

c. Chứng chỉ tiếng Anh

d. Chứng minh tài chính

Để chứng minh bạn đủ khả năng tài chính khoảng 7000 AUD để sinh hoạt tại Úc gồm: 5000 AUD phí sinh hoạt cuộc sống ở Úc và 2000 AUD phí vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Úc, bạn cần chuẩn bị trình một số giấy tờ sau:

e. Hồ sơ công việc

f. Chứng minh lý lịch

g. Chứng minh sức khỏe

Lưu ý: Với hồ sơ bằng tiếng Việt, bạn chỉ cần gửi kèm bản photo công chứng, nhưng nếu giấy tờ là ngôn ngữ khác thì bạn phải đính kèm bản dịch tiếng Anh và có sao y công chứng.

6. Quy trình nộp Visa 462

Để xin được thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ visa 462 của Úc bạn nắm rõ và làm theo quy trình các bước.

Bước 1: Xem còn chỉ tiêu visa 462 hay không

Chính phủ Úc sẽ cấp cho Việt Nam 1500 chỉ tiêu Visa 462 mỗi năm. Cổng sẽ đóng khi đã nhận đủ số lượng đăng ký. Do đó trước khi dự định nộp hồ sơ bạn cần lên website của bộ di trú Úc để kiểm tra cổng có đang mở hay không.

Bước 2: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Như đã đề cập ở phần hồ sơ, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ cần thiết bao gồm giấy tờ tùy thân, bằng đại học, chứng chỉ tiếng Anh,… Sao y công chứng các giấy tờ trên và nén thành file PDF.

Bước 3: Đăng ký visa 462 online

Đăng nhập website của Bộ di trú Úc để tiến hành đăng ký. Lưu ý bạn cần chuẩn bị trước Visa hoặc MasterCard để thanh toán phí đăng ký nhé.

Nếu bạn chưa biết cách điền thông tin trên website của Bộ di trú, hãy xem hướng dẫn chi tiết ở mục 7.

Bước 4: Thực hiện khám sức khỏe và Làm hồ sơ sinh trắc vân tay

Sau khi nhận thông báo xác nhận đã đăng ký thành công, bạn cần đến các cơ sở y tế do Bộ di trú Úc chỉ định để thực hiện khám sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng cần đến VFS Global để làm hồ sơ sinh trắc vân tay.

Sau khi nhận thông báo xác nhận đã đăng ký thành công, bạn cần đến các cơ sở y tế do Bộ di trú Úc chỉ định và VFS Global để thực hiện khám sức khỏe và làm hồ sơ sinh trắc vân tay.

>>> Để biết chi tiết cách thực hiện 2 dịch vụ này, bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn khám sức khỏe và lấy sinh trắc vân tay

Bước 5: Chờ lượt xem xét hồ sơ

Các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc kiểm tra và đánh giá hồ sơ đề nghị cấp visa 462 của bạn theo các quy định của chính phủ Úc.

Bước 6: Xét duyệt đơn đăng ký

Bạn sẽ nhận được mail cấp visa 462 nếu hồ sơ của bạn đáp ứng các yêu cầu.

mail cấp visa 462
Email thông báo xin visa 462 thành công

Bước 7: Bổ sung hồ sơ (nếu có yêu cầu)

Bạn có thể bổ sung thêm thông tin vào hồ sơ (nếu cần thiết) trong trường hợp mà hồ sơ có khả năng đáp ứng các điều kiện và được cấp visa.

Bước 8: Được cấp visa bởi chính phủ Úc

Chính phủ Úc sẽ cấp thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ visa 462 cho những người đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ và tuân thủ quy trình đăng ký visa theo quy định hiện hành.

Quy trình nộp hồ sơ visa 462
Quy trình các bước nộp hồ sơ visa 462

7. Hướng dẫn tự nộp visa 462 online từng bước chi tiết

Bước 1: Truy cập vào trang bộ di trú Úc (https://online.immi.gov.au/) và tiến hành tạo tài khoản

Bước 2: Điền thông tin vào 16 trang IMMI theo yêu cầu

Bước 3: Tải hồ sơ cá nhân (bản scan CCCD, sổ hộ khẩu,…) lên hệ thống

Bước 4: Thanh toán lệ phí trực tuyến

Hướng dẫn tự nộp visa 462 online trên ImmiAccount: https://online.immi.gov.au/lusc/login - trang web của Bộ Di Trú Úc

Hướng dẫn tự nộp visa 462 online trên ImmiAccount - trang web của Bộ Di Trú Úc

8. Chi phí visa 462

Đối tượngPhí AUD (Chưa bao gồm 1.4% surcharge)Đương đơn650 AUDVợ hoặc chồng đương đơn (yêu cầu nộp hồ sơ riêng)650 AUD

Bên cạnh lệ phí xin thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ (visa 462) bạn cần thanh toán trong quá trình đăng ký. Bạn còn cần chuẩn bị số tiền để chứng minh tài chính. Dự tính tổng chi phí bạn cần chuẩn bị cho visa 462 Australia chưa kể khoản chứng minh tài chính visa 462 là 5000 AUD như sau:

Tổng chi phí xin visa 462 sẽ rơi vào khoảng: 25,000,000 VND.

Lưu ý:

Lệ phí xin visa 462 bạn cần thanh toán trong quá trình đăng ký
Lệ phí xin visa 462 bạn cần thanh toán trong quá trình đăng ký

9. Thời gian xét duyệt visa 462 Úc

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa 462 Úc được xem là ngắn hơn so với visa 600 Australia:

Thời gian xét duyệt visa 462 Úc75% số visa được cấp03 tháng90% số visa được cấp04 tháng

10. Bí quyết gia hạn visa 462 thành công

Dưới đây là danh sách các ngành nghề cực phổ biến để nắm chắc Visa 462 Australia sẽ lên đến 3 năm và tăng khả năng định cư tại Úc.

Công việcKhu vực làm việcChi tiết công việcDu lịch và khách sạnMiền Bắc nước ÚcNhân viên tại các khu vực của khách sạn, chẳng hạn như: quán cà phê, quán bar, nhà bếp,… Hướng dẫn viên, điều hành viên du lịch, tài xế xe buýt,…Trồng trọt và chăn nuôiMiền Bắc nước Úc & khu vực được chỉ định.Xây dựngMiền Bắc nước Úc & khu vực được chỉ định.Xây dựng khu dân cư, nhà ở, công trình phi nhà ở.Đánh bắt hải sảnMiền Bắc nước ÚcĐánh bắt hải sản: cá, tôm, cua,… hoặc lấy/ nuôi cấy ngọc trai hoặc vỏ ngọc trai.Trồng cây lâm nghiệpMiền Bắc nước ÚcTrồng, chăm sóc hoặc chặt cây tại đồn điền/rừng được chỉ định, vận chuyển cây từ đồn điền đến nơi sơ chế.Khắc phục hậu quả cháy rừngTại các khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừngTham gia vào công tác phục hồi hậu cháy rừng như:Khắc phục hậu quả từ lũ lụtCác khu vực được công bố từ năm 2022Tham gia vào công tác phục hồi hậu quả do lũ lụt gây ra. Chỉ áp dụng cho các đương đơn nộp visa 462 từ sau 01.07.2022

Các công việc bao gồm hỗ trợ dọn dẹp hồi phục nhà cửa, đường xá,… và giúp đỡ người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Lưu ý: các công việc dù tình nguyện hay trả công đều được tính để gia hạn cho visa 462.

Chăm sóc sức khỏe (vì dịch Covid-19)Làm việc trên lãnh thổ nước Úc (kể từ sau ngày 31/01/2020)Truy tìm liên lạc, xét nghiệm và nghiên cứu, điều dưỡng hoặc điều trị y tế hoặc dọn dẹp tại Trung tâm xét nghiệm Covid-19 hoặc các cơ sở kiểm dịch.

Một số lưu ý khi gia hạn visa 462:

11. Cách để định cư Úc với Visa 462

Như bạn đã biết, Visa 462 Úc không giúp bạn được ở Úc vĩnh viễn nhưng bạn hoàn toàn có thể xin visa định cư Úc sau khi chuyển đổi Visa 462 Australia sang diện du học sinh hoặc hôn nhân.

Định cư Úc từ visa du học sinh

Visa 462 Úc cho phép bạn du lịch và làm việc tại Úc trong 12 tháng. Trong thời gian này, bạn cũng có thể học tập trong tối đa 4 tháng. Sau khi hoàn thành 4 tháng học tập, nếu muốn tiếp tục học ở Úc, bạn cần nộp đơn xin visa du học subclass 500. Điều này giúp bạn có thêm thời gian để tiếp cận nền giáo dục hàng đầu thế giới và mở ra cơ hội xin visa tay nghề để định cư Úc nếu đủ điều kiện.

>> Tất tần tật về visa tay nghề 482 diện chủ bảo lãnh

>> Định cư Úc với visa làm việc 491

Định cư Úc từ visa hôn nhân

Khi ở Úc với Visa 462, nếu bạn có mối quan hệ tình cảm và dự định kết hôn với một công dân hoặc thường trú nhân Úc, bạn sẽ có cơ hội định cư Úc theo diện kết hôn.

Ngoài ra theo tin mới nhất, vào năm tài chính 2022-2023, chính phủ Úc đã cấp 40,500 suất visa hôn nhân (gồm diện đính hôn và kết hôn) cho người dân quốc tế. Cho thấy con đường định cư Úc từ diện này vô cùng rộng mở và khả quan.

12. Update tin tức mới về visa 462 năm 2024

Chỉ tiêu visa 462 bị giảm trong năm 2023 - 2024

Chỉ tiêu visa 462 dành cho người Việt giảm lại 30% so với năm 2022, tương đương 1500 suất. Được áp dụng từ 01/07/2023- 30/06/2024.

13. Câu hỏi thường gặp

13.1 Có thể đăng ký nộp visa 462 khi nào?

Ngay khi cổng đăng ký visa 462 mở thì bạn có thể nộp hồ sơ ngay. Tuy nhiên do số lượng apply visa này rất nhiều, nên hầu như các khoảng thời gian mở cổng đều rất ngắn.

13.2 Visa 462 có phải là một loại visa xuất khẩu lao động không?

Câu trả lời là không.

Đây là visa do chính Bộ di trú của Úc cấp và xét visa trực tiếp trên hồ sơ của bạn, không qua bất kỳ bên trung gian nào. Bên cạnh đó, sẽ không cung cấp trước công việc cho bạn khi đến Úc. Bạn hoàn toàn được chủ động lựa chọn công việc và nơi ở phù hợp với bản thân.

13.3 Visa 462 có điểm gì khác với visa du lịch Úc 600?

Bên cạnh du lịch, visa 462 còn cho phép bạn được làm việc và học tập ở Úc. Ngoài ra visa 462 còn có thể gia hạn ở lại đến 3 năm trong khi visa 600 thì không.

13.4 Tôi có thể đưa vợ/ chồng/ con đi cùng không?

Không được. Bạn không thể dẫn con theo cùng. Nếu có vợ hoặc chồng đi cùng thì cần xin visa riêng.

13.5 Gia hạn lần 2 và 3 visa 462 trước năm bao nhiêu tuổi?

Đương đơn không quá 30 tuổi khi nộp lại visa 462 lần 2 và 3

13.6 Visa 462 có khó xin không?

Visa 462 khá dễ xin vì điều kiện không quá khắt khe. Bạn có thể xem qua phần 3 để hiểu rõ hơn về điều kiện xin thị thực lao động kết hợp kì nghỉ này.

13.7 Chỉ tiêu cấp visa 462 năm 2024 có gì thay đổi không?

Chỉ tiêu visa 462 bị giảm trong năm 2023 - 2024

Chỉ tiêu visa 462 dành cho người Việt giảm lại 30% so với năm 2022, tương đương 1500 suất. Được áp dụng từ 01/07/2023- 30/06/2024.

13.8 Có thể xuất, nhập cảnh ra ngoài Úc khi sở hữu visa 462 không?

Trong thời gian sở hữu visa 462, bạn có quyền xuất nhập cảnh nhiều lần ra ngoài Úc.

13.9 Tôi không có bằng Cao đẳng hay Đại học thì có nộp visa 462 được không?

Câu trả lời là không. Yêu cầu tối thiểu của visa 462 là bằng Cao đẳng (tại một số trường chỉ định) và bằng Đại học. Nếu chưa có một trong hai bằng cấp này nhưng vẫn muốn sang Úc, bạn có thể cân nhắc diện visa Du học nghề.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mà bạn cần biết khi tìm hiểu về visa 462, hay còn gọi working holiday visa, visa lao động kết hợp kỳ nghỉ. Hy vọng bài viết đã giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình chuẩn bị xin cấp visa và tránh được các nguồn tin không xác thực.

Các bài viết bạn không nên bỏ qua:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/di-uc-dien-462-a54696.html