Du lịch Lisbon - Khám phá thủ đô Bồ Đào Nha

Lisbon là thành phố ven biển Địa Trung Hài, mang vẻ đẹp quyến rũ của thành phố có tuổi đời hàng ngàn năm lịch sử. Nơi đây có những cung điện cổ kính, những tòa lâu đài tráng lệ soi bóng bên dòng sông Tagus thơ mộng, với khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Lisbon là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất Bồ Đào Nha.

Lisbon là thành phố ven biển Địa Trung Hài, mang vẻ đẹp quyến rũ của thành phố có tuổi đời hàng ngàn năm lịch sử. Nơi đây có những cung điện cổ kính, những tòa lâu đài tráng lệ soi bóng bên dòng sông Tagus thơ mộng, với khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Lisbon là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất Bồ Đào Nha. Nếu như bạn có ý định du lịch du lịch khám phá Lisbon, bài dưới đây của Etrip4u sẽ để giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới.

Thành phố Lisbon bên dòng Tagus thơ mộng

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ LISBON

Lisbon ( Lisboa ) là thủ đô của Bồ Đào Nha và trung tâm hành chính lớn nhất cả nước với dân số hơn 500.000 người. Thành phố ở phía Tây quốc gia này, chạy dọc theo bờ sông Tagus gần Đại Tây Dương, mang trong mình một chiều dài lịch sử huy hoàng và những bến cảng đẹp nhất thế giới. Lisbon trở thành thủ đô của quốc gia Bồ Đào Nha vào năm 1260, đến năm 1755, Lisbon đã bị chôn vùi bởi một trận động đất kinh hoàng, sau này thành phố đã được xây dựng lại và trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Âu. Ngày nay, Lisbon là trung tâm văn hóa thịnh vượng và giàu có nhất Bồ Đào Nha. Nghệ thuật và công nghệ ở thành phố này ngày càng phát triển và Lisbon cũng tạo điều kiện mở những khu làm việc chung cho những startup và nghệ sĩ có thể giao lưu và chia sẻ và tìm kiếm cơ hội.

Thủ đô Lisbon hiện đại hóa rất nhanh, nhưng vẫn giữ được những nét cổ kính vốn có của những tòa nhà bằng đá vôi trắng với tông màu pastel, những khối kiến trúc độc đáo, những ngõ hẻm quanh co và nghệ thuật graffiti đường phố ấn tượng đã giúp Lisbon là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Bồ Đào Nha.

Khám phá Lisbon

“ Hãy đến Lisbon để hít bầu không khí nơi đây và bạn sẽ hiểu rằng vì sao chúng tôi yêu nơi này đến vậy” là câu khẩu hiệu của người dân Líbon. Có lẽ chính vì lời mời gọi hấp dẫn này mà hàng năm có hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Lisbon.

NÊN DU LỊCH LISBON MÙA NÀO TRONG NĂM

Lisbon có thời tiết và khí hậu ấm áp, ôn hòa nhất Châu Âu. Với địa thế đặc biệt, Lisbon có thời tiết đẹp quanh năm, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 25-30 độ.

Mùa hè ở Lisbon tuy có oi bức nhưng cũng không quá nóng nhiệt độ khoảng 34 độ C, chiều tối lại mát mẻ, du lịch biển ở Lisbon mùa hè là rất lý tưởng. Tuy nhiên, đây là thời điểm du lịch cao điểm, khách du lịch đông, nhiều tình trạng chen chúc tại các quán ăn, nhà hàng và các điểm thăm quan. Bên cạnh đó, lúc này giá dịch vụ cũng sẽ cao hơn so với thời điểm khác.

Mùa đông ở Lisbon tuy lạnh nhưng không khắc nghiệp như một số nước Châu Âu khác nhiệt đọ giao động khoảng 5-12 độ C. Đi du lịch Lisbon vào mùa đông, bạn vẫn có thể thoải mái dạo biển, thả dáng trên những bãi cát mơ mộng. Vào mùa này sẽ có mưa nên hãy chuẩn bị ô, dù cho các chuyến thăm quan nhé.

Mùa thu ( tháng 9-10 ) và mùa xuân ( tháng 3) là thời điểm đẹp nhất để thăm quan thành phố này với khí hậu mát mẻ, dễ chịu.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Hiện nay, từ Việt Nam đến Bồ Đào Nha chỉ có một lựa chọn là đi máy bay. Tại Việt Nam cũng có nhiều hãng hàng không đang khai thác đường bay đến Lisbon như Vietnam Airlines, Thai Airways, China Southern Airlines, Qatar Airways, Pacific Airlines,…

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có hãng nào có đường bay thẳng, sẽ phải bay quá cảnh tại ít nhất một điểm. Điểm đến là sân bay quốc tế Lisbon Portela, cách trung tâm thành phố khoảng 9km, bạn có thể lựa chọn Bus, Metro và tacci để di chuyển về thành phố. Để kiểm tra chính xác giá vé, hành trình bay và đặt mua vé máy bay, bạn có thể truy cập vào hệ thống Etrip4u để có giá vé tốt nhất từ các hãng hàng không.

Sân bay Lisbon Portela

Lisbon có các phương tiện công cộng rất dễ dàng, thuận tiện, vì vậy bạn có 2 lựa chọn chính:

Đi lại bằng phương tiện công cộng

Hệ thống giao thông công cộng của Lisbon bao gồm bus, trams, funiculars, lift và metro hoạt động tách biệt được gọi chung là Carris. Bạn nên mua một cái thẻ Via Viagem, thẻ này lại sử dụng cho nhiều dịch vụ và các loại thẻ khác,Thẻ Via Viagem (mua giá 0.5€ thời hạn sử dụng 1 năm) có thể sử dụng các loại dịch vụ sau:

Lưu ý là nếu muốn sử dụng nhiều loại dịch vụ bạn bắt buộc phải sử dụng hết dịch vụ trước mới được load thêm vào thẻ Via Viagem.

Ngoài ra nếu muốn dùng không giới hạn cho tất cả các loại phương tiện công cộng trong thành phố và là vè vào cho rất nhiều điểm tham quan, bảo tàng ở Lisbon bạn nên mua thẻ LisboaCard. Giá thẻ LisboaCard có 3 loại là 24/48/72 giờ

Taxi/Uber

Uber ở Lisbon rất tiện lợi, được rất nhiều du khách lựa chịn di chuyển. Do địa hình ở trong thành phố có rất nhiều con dốc, nên Uber là một trong những giải pháp tối ưu nhất, bạn có thể tìm thấy xe uber ở khắp mọi ngõ ngách. Giá Uber với các chặng ngắn chỉ tầm 4-6 Euro, rất phải chăng, nếu bạn đi theo nhóm từ 2-4 người thì tính ra rất rẻ. Bạn cũng có thể gọi Uber đi lại giữa sân bay và trung tâm thành phố.

DU LỊCH LISBON NÊN Ở ĐÂU?

Thủ đô Lisbon có hệ thống khách sạn nhà, nhà nghỉ rất đa dạng và cực kì phát triển, từ bình dân đến cao cấp để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, Lisbon là thành phố đông khách du lịch hàng đầu của Bồ Đào Nha nên bạn phải đặt phòng trước để có giá cả hợp lý cũng như chọn cho mình những điểm lưu trú ưng ý nhất. Dưới đây là một số khu thường được khách du lịch yêu thích lựa chọn:

Khách sạn tại Lisbon

Khu Barrio Alto: Đây là khu vực dành cho những ai thích cuộc sống nhộn nhịp, tấp nập và vui chơi về đêm ( night life ). Các nhà nghỉ, khách sạn ở khu này không quá rộng, nhưng được thiết ké rất độc đáo và nhiều màu sắc, giá phòng ở đây cũng rất phải chăng.

Khu vực Santo Antonio: Khu vực này được ví như Đại Lộ Số Năm của New York vậy. Nếu du khách muốn có một chuyến đi Lisbon sang chảnh thì có thể tìm thấy rất nhiều khách sạn lộng lẫy ở đây. Ngoài ra Santo Antonio sở hữu khá nhiều nhà hàng trung tâm mua sắm lớn, , tuy nhiên giá thuê ở đây sẽ cao hơn các nơi khác khá nhiều.

Khu vực Baixa Chiado: Đây là khu vực nằm ở trung tâm thành phố, từ đây bạn có thể deex dàng di chuyển đến rất nhiều địa danh nổi tiếng ở Lisbon. Khu vực này có rất nhiều nhà hàng cao cấp, quảng trường lớn, được du khách lựa chọn rất nhiều khi đến thăm quan Lisbon.

Khu Alfama: Alfama là khu phố cổ nhất ở thành phố Lisbon, nếu bạn là người thích yên tĩnh, thư giãn và khám phá nét đẹp cổ kính thì nên đặt phòng ở khu vực này.

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở LISBON

Lâu đài Castelo de São Jorge

Lâu đài Castelo de São Jorge là pháo đài thời trung cổ nằm trên đỉnh đồi, có tuổi đời hơn 10 thế kỷ. Lâu đài có những khu vườn rộng lớn, bên trong có những lối đi như mê cung. Đi bộ lên lâu đài, bạn sẽ đi trên những con dốc, nơi có các câu lạc bộ truyền thống, những quán cà phê ngoài trời, những tòa nhà cổ và các cửa hàng đồ gốm. Lâu đài vón là gia đình hoàng gia Moor, đến đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá một phần lịch sử thời trung cổ hấp dẫn của Lisbon.

Lâu đài Castelo de São Jorge

Tháp Belém

Torre de Belem (Tháp Belem) - Di Sản Văn Hóa Thế Giới đã được Unesco công nhận. Đây cũng là biểu tượng tâm hồn của người dân Lisbon. Tháp được xây dựng vào thế kỷ XVI, nằm soi bóng bên bến cảng Lisbon, từng là điểm bến cảng của các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha.

Tháp Belém

Ngọn tháp Belém là một pháo lũy mang dấu ấn vàng son của thời thịnh vượng trong ngàng hàng hải Bồ Đào Nha. Đến đây du khách có thể thăm quan tới 4 tầng của ngọn tháp, tầng thượng của ngọn tháo là nơi có thể ngắm cảnh toàn thành phố, nhìn ra biển lớn.

Tu viện Jeronimos

Đây là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Lisbon du lịch. Công trình tôn giáo này là nơi giao thoa của 2 nền kiến trúc nổi danh là Gothic và Phục Hưng. Tu viện Jeronimos biểu tượng cho sức mạnh và sự thịnh vượng của Bồ Đào Nha trong Thời đại Khám phá. Tu viện được xây dựng năm 1502, được điêu khắc tinh xảo, sống động và các họa tiết hàng hải, gợi lên thời gian khám phá thế giới biển. Trung tâm là đài phun nước lớn được trang trí bằng quốc huy, sẽ chiếu sáng vào dịp đặc biệt.

Toàn cảnh tu viện Jeronimos

Đài tưởng niệm Khám Phá

Đài tưởng niệm này được xây dượng để vinh danh Henry vĩ đại, người đã dẫn dắt các cuộc thám hiểm Bồ Đào Nha vào Thế giới mới ở thế kỉ 15. Công trình được thiết kế năm 1939 với hai đường dốc kết thúc trên mũi với những 32 bức tượng được điêu khắc từ đá vôi địa phương. Đài tưởng niệm Khám Phá là một trong những điểm du lịch ấn tượng ở Lisbon.

Đài tưởng niệm khám phá

Praca do Comercio (Quảng trường thương mại).

Quảng trường thương mại nằm trên bờ sông Tagus trung tâm Lisbon, là điểm đến yêu thích của người dân địa phương và khách du lịch. Đây là nơi lý tương để gặp gỡ bạn bè và thưởng thức những thức uống truyền thống trong thành phố. Trong nhiều năm qua, nhiều tòa hà chính phủ trong quảng trường đã được thay bằng nhà hàng, quán bar, quán cà phê, đây là điểm tuyệt vời để thưởng thức bữa trưa ở Lisbon.

Quảng trường Praca do Comercio

Nhà thờ Lisbon

Nhà thờ Lisbon là công trình tôn giáo lâu đời nhất Lisbon. Nhà thờ có kiến trúc nooirr bật của Gothic, La Mã đến tân cổ điển. Được xây dựng thế kỷ 12, mặt trước có mục đích để bảo vệ lính gác khi tào nhà bị vây hãm, diễn mạo nhà thờ giống như một pháo đài. Đến thăm quan, du khách sẽ được ngắm nhìn chi tiết đặc biệt trên bức tường phía tây, nơi mà có những họa tiết La Mã được chạm khắc. Nhà thờ Lisbon năm ở khu Afama, du khách có thể đi bộ hoặc xe điện từ các điểm thăm gần đó, sẽ mất một khoản phí nhỏ vào cổng.

Bên trong nhà thờ Lisbon

Santa Justa

Santa Justa là thang máy cổ mang lối kiến trúc Gothic, cao 45m, do kiến trúc sư người Pháp thiết kế. Thang máy là phương tiện công cộng cổ ở Lisbon được khánh thành năm 1902 với sức chứa ban đầu là 24 người. Công trình này là điểm tham quan nổi tiếng ở Lisbon, có tầng quan sát hướng ra quận Baixa của thành phố.

Thang máy cổ Santa Justa

MÓN ĂN NỔI TIẾNG Ở LISBON

Bacalhau à brás

Bacalhau à brás là món cá tuyết ướp muối được làm rất kì công và sáng tạo của người Bồ Đào Nha. Cá tuyết được xé nhỏ, ướp muối, trứng, khoai tây chiên, thêm vài quả oliu đen và rau mùi tây thái nhỏ. Bacalhau à brás là món ăn tuyệt vời khi thưởng thức ở Lisbon.

Arroz de marisco

Lisbon có nguồn hải sản phong phú, bởi vậy mà Arroz de marisco là món ăn vô cùng đặc biệt của người dân nơi đây. Món cơm hải sản này có tôm sú, nghêu sò, và một số hải sản khác, nấu chín với cơm, rau xanh rất tươi ngon.

Ginjinha

Đây là loại đồ uống đã có từ hàng trăm năm qua ở Lisbon. Ginjinha nổi tiếng với vị chua, sảng khoái đặc trưng của loại rượu địa phương, trong một chiếc ly làm bằng chocolate, nhấm nháp với một quả cherry chín mong và phun hạt đúng chất người Bồ Đào Nha thực thụ. Du khách có thể thưởng thức đồ uống này ở những quán bar dù là nhỏ nhất ở Lisbon.

Caldo verde

Caldo verde được đánh giá là món ăn quốc dân của người Bồ Đào Nha. Món súp này là sự kết hợp giữa cải xoăn, hành tây, khoai tây và xúc xích chourico. Bạn có thể tìm thấy Caldo verde trong thực đơn của các quán ăn, khách sạn trong thành phố Lisbon.

Gà Piri-Piri

Gà Piri-Piri là món ăn truyền thống của Bồ Đào Nha. Gà được tẩm ướp với gia vị như muối, chanh, ớt, tỏi, dầu oliu cùng với một vài gia vị đặc trưng khác trong nhiều giờ, sau đó nướng lên, mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Món ăn này sẽ tuyệt vời hơn khi ăn kèm với khoai tây chiên và salad

Pastéis de Belém

Đây là món bánh có vỏ xốp mềm, với những muỗng kem trứng ngọt, thêm chút hương quế hấp dẫn rất nhiều du khách. Bạn có thể tìm thấy món bánh này ở hầu hết các tiệm bánh trong thành phố.

Bifana

Giống với bánh mì Việt Nam, Bifana được đánh giá là một trong những loại bánh mỳ kẹp ngon nhất thế giới. Bánh mì Bifana với thành phần là thịt heo ướp với rượu vang chiên lên và kẹp vào bánh mì mềm, thêm sốt mù tạt hoặc sốt cay. Đây là món ăn rất phổ biến của người dân Lisbon

Những món ăn ngon tại Lisbon

Trên đây là những thông tin về thành phố Lisbon. Nếu bạn muốn đăng ký một tour du lịch Lisbon tại một công ty du lịch uy tín, hãy kiểm tra tại Etrip4u - sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch từ các công ty du lịch uy tín hàng đầu Việt Nam.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thu-do-cua-bo-dao-nha-la-gi-a54760.html