Top 12 game đơn giản mà lại cuốn hút nhiều người chơi nhất

Nếu các bạn đang tìm kiếm một tựa game đơn giản để vui chơi giải trí nhẹ nhàng sau những giờ học, giờ làm căng thẳng thì bạn không nên bỏ qua bài viết này nhé. Các tựa game hot nhất hiện này thu hút lượng lớn người chơi đang chờ bạn khám phá. Còn chần chờ gì mà không tìm ngay cho mình một tựa game giải trí vừa đơn giản trên thiết bị điện thoại, laptop của mình nhé!

Top 12 game đơn giản cuốn hút nhiều người chơi

Top 12 game đơn giản cuốn hút nhiều người chơi

1. Plants vs. Zombies 2

Plant and Zombie tạo nên cơn sốt trong cộng đồng và thu hút một lượng người chơi đông đảo. Tiếp nối thành công từ phần đầu, PopCap tiếp tục ra mắt phần 2 với nhiều loại cây trồng và thêm nhiều vùng đất mới được mở ra. Với phần 2 thì số lượng màn chơi đã được tăng lên đến con số 300 màn chơi để các bạn tha hồ khám phá. Cách chơi đơn giản như phần đầu, bạn sẽ phải cân bằng giữa bông hoa mặt trời và những cây tấn công, việc này đòi hỏi bạn tính toán kỹ lưỡng để trồng cây trên mảnh đất của mình và ngăn chặn các zombie tiến vào ngôi nhà.

Vẫn giữ nguyên đồ hoạ 2D như phần đầy nhưng Plant and Zombie 2 không khiến người chơi nhàm chán mà luôn khiến người chơi thích thú với sự đầu tư tỉ mỉ cho mỗi nhân vật trong game. Các cây trồng được nâng cấp sức mạnh và thêm nhiều hiệu ứng mới cho mỗi cây trồng và zombie trở nên ngộ nghĩnh, hài hước và không hề đáng sợ như những tựa game zombie khác. Âm thanh hù doạ từ các zombie cũng được đầu tư kỹ càng và đem đến trải nghiệm chân thực cho người chơi.

2. Overcooked

Overcooked có cốt truyện dễ thương và gần gũi. Bạn sẽ đặt chân vào vương quốc Hành tây, một thế giới phong phú đầy rẫy những căn bếp độc ác và khác thường để bạn chinh phục. Tham gia vào một cuộc hành trình hoành tráng và giải quyết một nhà bếp ngày càng đầy thử thách và kỳ lạ, điều này sẽ thúc đẩy kỹ năng hợp tác và phối hợp của bạn đến tận cùng giới hạn. Mỗi cấp độ mang đến một thử thách mới để bạn và nhóm của bạn vượt qua, cho dù đó là trượt vòng trên tàu cướp biển, di chuyển giữa các xe tải đang chạy quá tốc độ, nấu ăn trên tảng băng hay phục vụ thức ăn trong ruột của một thế giới ngầm rực lửa.

Đồ họa Overcooked chủ yếu theo phong cách 2D dễ thương. Mỗi màn chơi bạn phải phục vụ tốt nhất cho khách hàng bằng những món ăn của các đầu bếp trong thời gian được giới hạn trước. Cách chơi đơn giản và thu hút rất nhiều người tham gia trò chơi vì chế độ cùng nhau nấu ăn và chinh phục thử thách trong game sẽ thật sự thú vị hơn khi bạn tham gia cùng nhiều người, tối đa là 4 người gồm cả bạn. Bạn bè cùng nhau tham gia không chỉ tăng hấp dẫn mà cùng nhau chinh phục đỉnh cao trong trò chơi Overcooked.

3. 2048

Game 2048

2048 dễ dàng chiếm được tình cảm của người chơi bởi cách chơi đơn giản nhưng lại có sức hút và hấp dẫn với hầu hết người chơi game này. Chính vì lý do đó, khi vừa mới ra mắt game đã làm mưa làm gió trên tất cả bảng xếp hạng cho game, đặc biệt là game giải đố. Người chơi sẽ đắm chìm vào những con số và game sẽ thử thách sự tính toán, suy luận sắc bén cùng với sự kiên nhẫn mới có thể hoàn thành trò chơi.

Người chơi sẽ được cung cấp 2 ô vuông với giá trị nhỏ nhất là 2. Nhiệm vụ của bạn người chơi sử dụng các phím mũi tên hoặc vuốt màn hình sang trái, phải, trên, dưới thì các khối vuông sẽ trượt theo hướng tương ứng. Cứ thế bạn sẽ ghép các ô vuông lại cho đến khi đạt được giá trị 2048. Và hơn thế nữa. nếu bạn vẫn còn muốn thử thách bản thân thì bạn có thể tiếp tục đến khi bảng ô vuông không thể di chuyển được nữa và tạo nên kỷ lục mới cho mình.

4. Slither.io

Game slother.io

Rắn săn mồi là tựa game rất hot và luôn thu hút rất nhiều người chơi tham gia tạo nên một cộng đồng chơi game lành mạnh và đối kháng trực tuyến vô cùng sinh động và hấp dẫn. Slither.io lấy cảm hứng từ cốt truyện đơn giản là một con rắn săn mồi cùng với cơ chế đấu mạng tự do đã chinh phục hầu như người chơi kể cả những game thủ khó tính nhất.

Với chế độ trực tuyến, bạn có thể so tài cùng các game thủ đỉnh cao và xác lập theo thành tích trên bảng xếp hạng và tạo nên kỷ lục của riêng mình. Mục tiêu của bạn vô cùng đơn giản là ăn những đốm sáng trên màn hình để con rắn của bạn sẽ lớn lên dần và bạn sẽ thua ngay nếu đầu con rắn của bạn chạm vào thân của một con rắn khác. Sau khi chơi xong bạn còn có thể chia sẻ điểm số lên trên bảng xếp hạng.

5. Crash Bandicoot

Nếu bạn yêu thích trò chơi thuộc thể loại “endless run” (chạy không ngừng) như trò chơi Temple Run, Crash Bandicoot: On the Run! là một tựa game phổ biến trên điện thoại bởi tính dễ chơi, đơn giản nhưng cực gây nghiện. Những người từng yêu thích trong bản Crash Bandicoot cũ thì hiện nay với bản mobile sẽ tái hiện đầy đủ các địa điểm và nhân vật mang tính biểu tượng.

Với cốt truyện nhẹ nhàng dễ thương sẽ khiến bạn không thể bỏ qua. Nhân vật chính trong game là một con Bandicoot tên Crash muốn sống cuộc đời yên bình trên quần đảo Wumpa, nhưng lại bị quấy nhiễu bởi Tiến sĩ Neo Cortex - người đã tạo ra Crash. Nhiệm vụ của Crash phải đánh bại Cortex và ngăn chặn kế hoạch thống trị thế giới của hắn.

6. Minecraft

Minecraft là một tựa game đình đám về thế giới mở cho phép bạn khám phá thế giới riêng của mình cùng với bạn bè. Ngay từ khi mới ra mắt và dù phải trả phí để chơi nhưng lượng người tải game là vô cùng lớn, đem lại doanh thu cực khủng cho nhà sản xuất. Bước vào thế giới trong game, bạn sẽ bị ấn tượng ngay với đồ hoạ mới lạ với phong cách xây dựng tạo ra thế giới bằng những khối vuông pixel.

Cốt truyện sẽ là thế giới do chính bạn xây dựng nên theo phong cách riêng của mỗi người vì thế mà nhiều người chơi ngày càng đắm chìm vào thế giới của Minecraft. Người chơi ghép những khối lập phương tạo ra những công cụ, vũ khí và cứ thế hoàn thành thế giới riêng của mình. Hệ thống dụng cụ, trang bị trong Minecraft hứa hẹn là một ẩn số cho người chơi thỏa sức chế tạo. Hơn thế nữa, Minecraft còn đem đến nhiều chế độ chơi hấp dẫn và bản đồ khác nhau không gây nhàm chán.

7. Monument Valley

Monument Valley được đông đảo bạn trẻ yêu thích với đồ hoạ đầy nghệ thuật được thiết kế 3D sẽ khiến bạn chết mê ngay từ cái nhìn đầu tiên. Monument Valley với lối chơi sáng tạo và mỗi màn chơi thật sự là một tác phẩm đồ họa thật sự của thế giới ảo. Bước chân của Ida là những con đường với sự kết hợp giữa màu sắc nhẹ nhàng và sự thanh thoát trong nét vẽ. Cái đẹp thôi là chưa đủ khi âm thanh trong Monument Valley kết nối giai điệu ngọt ngào cho nàng Ida chinh phục thế giới huyền ảo.

Với lối chơi đơn giản với thao tác dễ dàng xoay và kéo các bệ để tạo nên đường đi đến vị trí an toàn trong tòa tháp. Bạn sẽ đắm chìm trong game này vì các câu đố càng ngày càng khó và khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Nhưng người chơi sẽ không hề nhàm chán vì âm thanh của game nhẹ nhàng càng khiến bạn cuốn vào game với giai điệu của các loại nhạc cụ đến từ mọi vùng đất trên thế giới.

Tham khảo ngay các mẫu tai nghe Gaming nhiều người mua nhất:

8. Jungle Marble Blast

Thể loại bắn bóng cổ điển luôn thu hút lượng lớn người chơi bởi sự đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Jungle Marble Blast là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho những ai đam mê thể loại này. Jungle Marble Blast vẫn giữ nguyên lối chơi đơn giản là bắn hết tất cả viên bi trước khi chúng đi đến cuối con đường. Trong mỗi lượt chơi, bạn bắn được càng nhiều combo càng tốt để điểm có điểm số cao nhất.

Game thu hút nhiều lượt tải về điện thoại do game phù hợp với tất cả người chơi. Lối chơi đơn giản và nhiều cấp độ cho người chơi chinh phục cùng vô số những vật phẩm với những tính năng độc đáo. Các vật phẩm mạnh mẽ với nguồn sức mạnh phong phú từ bom nổ, bóng lửa, súng điện và các trang bị vật phẩm khác sẽ khiến bạn càng muốn chơi Jungle Marble Blast.

9. The Stanley Parable

The Stanley Parable là một tựa game có lối chơi rất lạ chắc chắn sẽ kích thích sự khám phá của nhiều người chơi. Bạn sẽ đóng vai Stanley và câu chuyện sẽ bắt đầu ở một văn phòng bình thường. Bỗng nhiên một ngày mà các đơn đặt hàng từ công việc bình thường của anh ấy dừng lại và các đồng nghiệp của anh ấy biến mất. Bạn sẽ dần khám phá nhiều điều mới lạ trong game thông qua một giọng nói bí ẩn sẽ dẫn dắt bạn.

Cách chơi đơn giản thú vị nhưng không kém phần độc đáo này sẽ khiến bạn càng chơi càng thấy say mê. Đồ hoạ trong game không quá nổi bật nhưng lại tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ và gam màu sử dụng vô cùng hợp lý đem đến cảm giác thú vị cho người chơi. Âm thanh của người dẫn truyện vô cùng cuốn hút và tạo điểm nhấn cho game thêm phần hấp dẫn.

10. Gone Home

Gone Home sẽ cho bạn vào vai người con trở về nhà sau một năm ở nước ngoài và thời điểm trong game là năm 1995. Bạn mong đợi gia đình chào đón bạn, nhưng ngôi nhà trống rỗng. Và bạn bắt đầu tìm thêm những manh mối để giải thích cho sự biến mất kỳ lạ của người thân trong gia đình. Bạn chỉ cần những thao tác đơn giản như mở bất kỳ ngăn kéo và cánh cửa nào. Nhặt các đồ vật và kiểm tra chúng để khám phá manh mối. Khám phá những sự kiện trong cuộc sống của một gia đình bằng cách điều tra những gì họ đã để lại.

Gone Home là không đem yếu tố kinh dị hay đối kháng mà cốt truyện đơn giản là tìm ra nguyên nhân cho sự mất tích của các thành viên trong gia đình. Game được nhiều người chơi yêu thích từ ý tưởng, đồ họa và gameplay. Với phong cách nhẹ nhàng, đơn giản kích thích sự khám phá thì Gone Home sẽ thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo.

11. Angry Birds 2

Những ai yêu thích Angry Bird thì không nên bỏ qua game này vì bạn sẽ chết mê với sự đáng yêu của những chú chim giận dữ trong Angry Bird 2. Bạn chỉ cần thao tác kéo thả đơn giản đã có thể dễ dàng chinh phục tất cả các màn chơi trong game. Những chú chim sẽ nhảy tự nhảy lên giàn ná khi đến lượt và nhiệm vụ của người chơi kéo căng dây thun. Lưu ý bạn cần canh chỉnh góc bắn, tầm bắn, lực bắn và thả tay ra thì các chú chim sẽ bay theo quỹ đạo đã định.

Đồ hoạ trong game mang màu sắc tươi sáng, dễ nhìn và đặc biệt là sự đầu tư cẩn thận cho từng chú chim trong game sẽ làm bạn thích mê. Không chỉ có những chú chim với hiệu ứng kỹ năng đặc biệt của những chú chim đẹp mắt mà những chú heo phản diện cũng dễ thương không kém. Hiệu ứng khi va chạm và phát nổ cùng với âm thanh sống động càng khiến các trận đấu thêm chân thực hơn.

12. Runner: Alto’s Odyssey

Bạn sẽ choáng ngợp bởi sự đầu tư cực kỳ kỹ càng về đồ hoạ và âm thanh trong Alto's Odyssey. Nhiều người chơi phải thốt lên rằng đồ họa quá đẹp như bầu trời rộng lớn với những ngọn núi trập trùng mờ mờ ảo ảo thay đổi nhẹ nhàng theo thời gian từ bình minh đến hoàng hôn. Mỗi khung hình đều được thay đổi nhẹ nhàng và âm thanh cuốn hút sẽ làm bạn không thể chối từ game này ngay từ lần chơi đầu tiên.

Với lối chơi đơn giản là chạm vào màn hình để nhân vật vượt qua tất cả các chướng ngại vật. Điều làm nên sức hấp dẫn và thu hút nhiều người tải game về chơi là nhờ đồ hoạ và âm thanh cực đỉnh trong game. Alto's Odyssey xuất sắc giành được đề cử giải “Game di động được yêu thích nhất của người hâm mộ” tại Gamers’ Choice Awards, hai giải “Xuất sắc về Nghệ thuật Thị giác” và “Xuất sắc về Âm thanh” tại Independent Games Festival Awards, “Trò chơi di động” tại 15th British Academy Games Awards.

Trên đây là những tựa game đơn giản mà lại thu hút rất nhiều người chơi. Hy vọng các bạn tìm cho mình tựa game yêu thích và đừng quên chia sẻ ngay với bạn bè. Chúc các bạn chơi game cùng bạn bè vui vẻ.

Một số mẫu laptop gaming cho bạn thỏa sức chiến game đang bán tại Thế Giới Di Động

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ban-thich-choi-game-gi-a54813.html