Kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc chi tiết từ A đến Z 

Du lịch Dubai, bạn sẽ được trải nghiệm những khu mua sắm và vui chơi sang chảnh, những tòa nhà chọc trời phá vỡ mọi kỷ lục về độ cao với kiến trúc cực kỳ hiện đại. Tất tần tật sẽ được chia sẻ trong bài kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc từ A đến Z sau đây.

Kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc chi tiết từ A đến Z

Đôi nét về Dubai

Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) là một quốc gia Hồi giáo, nằm trên bán đảo Ả Rập, phía Nam của vịnh Ba Tư. UAE bao gồm 7 tiểu vương quốc: Abu Dhabi, Dubai, Ajman, Fujairah, Ras Al Khaimah, Sharjah, Umm Al Quwain.

Trong đó, Abu Dhabi là thủ đô, Dubai là thành phố lớn nhất với diện tích 4,114 km2, dân số vào khoảng 4,5 triệu người.

Bản đồ Dubai

Kinh tế Dubai xuất phát từ dầu mỏ, ngày nay, quốc gia này có nguồn thu ổn định từ du lịch, dịch vụ tài chính và bất động sản. Trở thành trung tâm thương mại, kinh tế&tài chính, trung tâm hàng không lớn nhất khu vực Trung Đông. So với các quốc gia Hồi giáo khác, Dubai cực kỳ cởi mở với du khách.

Thành phố Dubai nổi tiếng là xứ sở của sự xa hoa và giàu có hàng đầu thế giới. Thật khó có thể hình dung nơi đây từng là một sa mạc, bởi giờ đây thành phố tràn ngập các tòa nhà chọc trời đẹp như tranh vẽ. Bởi vậy, mọi chi phí tại Dubai cũng thuộc loại cực kỳ đắt đỏ. Phòng khách sạn được đánh giá là mắc thứ hai thế giới. Du lịch ở đây là du lịch sang chảnh, tận hưởng những dịch vụ “đắt xắt ra miếng”.

Con người, Ngôn ngữ, Tiền tệ, Internet

Nên du lịch Dubai vào thời điểm nào

Con người Dubai

Phần lớn Dubai là dân nhập cư đến từ khắp nơi trên thế giới, tập trung chủ yếu từ Châu Á bao gồm: Ấn Độ, Parkistan, Bangladesh, Philippines. Do đó, người dân Dubai cởi mở, thân thiện và ít khắt khe hơn các quốc gia Trung Đông khác.

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ chính thức của Dubai là tiếng Ả Rập. Do đặc điểm dân số và hội nhập quốc tế, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hai tại quốc gia này.

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ chính thức tại Dubai là Dirham (AED). Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ cũng được chấp thuận để thanh toán. Thực tế, tại Dubai rất ít khi sử dụng tiền mặt, du khách nên chuẩn bị thẻ tín dụng quốc tế để thanh toán.

Internet

Là một thành phố hiện đại bậc nhất thế giới, internet ở đây không phải chuyện phải lo nghĩ về tốc độ cũng như tầm phủ sóng. Tuy nhiên, wifi ở đây đắt đỏ, và không phải nơi nào cũng có wifi miễn phí. Do đó, bạn nên sắm một sim du lịch để tiện truy cập internet.

An Ninh

Dubai là một thành phố toàn cầu nằm trong top những thành phố an toàn nhất thế giới. Tuy thỉnh thoảng vẫn có một số tệ nạn xảy ra, như lừa đảo, móc túi nhưng nhìn chung, an ninh ở đây rất tốt.

Nên du lịch Dubai vào thời điểm nào

Buổi chiều tại Dubai

Nằm trong khu vực nắng nóng với khí hậu khắc nghiệt của sa mạc Ả Rập, du lịch Dubai cần lưu ý nhất về vấn đề thời tiết. Quốc gia này chỉ có mùa hè và mùa đông, tương ứng với mùa thấp điểm và cao điểm du lịch.

Thời tiết

Mùa hè bắt đầu từ cuối tháng 4 và kết thúc vào tháng 10. Lúc này khí hậu cực kì nóng, gió nhiều và khô hanh, nhiệt độ trung bình là 45°C, thấp nhất cũng khoảng 30°C.

Mùa đông kéo dài từ tháng 10 đến tuần đầu tiên của tháng 4 năm sau. Bầu trời trong xanh, khí hậu mát mẻ là nét thời tiết đặc trưng của Dubai vào mùa này.

Nhiệt độ hàng tháng

ThángThấp nhấtCao nhấtTháng 11825Tháng 21724Tháng 32129Tháng 42535Tháng 52838Tháng 63040Tháng 73341Tháng 83342Tháng 93038Tháng 102634Tháng 112230Tháng 121927

Mùa cao điểm và thấp điểm du lịch

Mùa cao điểm du lịch Dubai là mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 4. Nhiệt độ thời gian này ở mức dễ chịu nhất. Chi phí mùa này cũng rất cao và tình trạng hết vé, hết phòng thường xuyên xảy ra.

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa thấp điểm du lịch. Đặc biệt tháng 7, 8 là cao điểm nắng nóng. Tuy nhiên, với hệ thống điều hòa hiện đại, du khách vẫn thoải mái trải nghiệm các hoạt động trong nhà như trung tâm thương mại, bảo tàng, các tòa nhà, khách sạn…

Tháng 5, tháng 9 và tháng 10 là mùa chuyển tiếp giữa mùa cao điểm và thấp điểm. Giá cả tương đối hợp lý. Thời tiết vẫn nóng nhưng vẫn kết hợp các hoạt động trong nhà và ngoài trời được.

Chi phí du lịch tự túc Dubai

Chi phí du lịch tự túc Dubai

Dubai là xứ sở đắt đỏ, xa hoa. Tuy nhiên, du khách có thể thoải mái lựa chọn phong cách du lịch tiết kiệm, trải nghiệm hay hoành tráng và cực kỳ sang chảnh. Nhìn chung, chi phí tối thiểu ở Dubai sẽ gấp 3-4 lần tại Sài Gòn.

Visa Dubai

Visa Dubai bao đậu

Khác với các quốc gia khác, Đại sứ quán Dubai không có chức năng nhận hồ sơ, xét duyệt và cấp visa. Visa du lịch Dubai là loại e-visa và bắt buộc xin qua công ty lữ hành, khách sạn hoặc hãng hàng không với chi phí khoảng 130$. Có thể chia làm 2 loại visa phổ biến dựa theo số lần nhập cảnh như sau:

Một số du khách mua vé máy bay của các hãng Emirates, Etihad, Flydubai và làm visa thông qua hãng. Với suy nghĩ giải pháp này là trực tiếp và sẽ có chi phí tốt nhất. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.

Bankervn hiện là đối tác cung cấp visa du lịch Dubai lớn nhất Việt Nam với chi phí tốt nhất thị trường. Nếu có bên nào báo giá thấp hơn, hãy gửi email tới địa chỉ: info@bankervn.com, chúng tôi sẽ đưa ra mức phí tốt hơn cho bạn. Tham khảo: Dịch vụ làm visa Dubai.

Chi phí vé máy bay

Nếu bay từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đi Dubai (DXB) thì hãng Emirates là phổ biến nhất. Với giá vé khứ hồi dao động từ 15 - 25 triệu.

Chi phí chỗ ở

Là một trung tâm du lịch, Dubai sở hữu hệ thống chỗ ở cực kỳ đa dạng và hiện đại, từ bình dân đến cao cấp. Chi phí chỗ ở bình dân tối thiểu cho một người một đêm lưu trú khoảng 700k.

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống ở đây thuộc loại khá đắt đỏ. Một bữa ăn bình dân dao động từ 150k-550k. Ẩm thực Dubai là sự giao thoa của 3 châu lục: Á, Phi, Âu. Tuy nhiên, phổ biến nhất là các món có nguồn gốc từ khu vực Ấn Độ và các nước láng giềng.

Chi phí đi lại

Hệ thống MRT của Dubai rất hiện đại, nhanh và tiết kiệm nhất. Du khách có thể di chuyển giữa các điểm du lịch phổ biến với mức giá khoảng 30k. Mạng lưới xe bus đa dạng và nhiều điểm đến với mức giá cao hơn một chút. Taxi, uber mắc nhất nhưng không phải quá cao so với các nước phát triển khác. Có thể tính bình quân mỗi ngày chi phí đi lại mất khoảng 150-500k.

Di chuyển tại Dubai

Di chuyển tại Dubai

Tàu điện ngầm

Đây là cách di chuyển tiết kiệm và nhanh nhất ở Dubai. Giá vé một chiều vào khoảng 30k. Có một điều thú vị, tất cả các chuyến tàu đều không cần người lái, thậm chí du khách có thể chọn chỗ ngồi ngay ở đầu tàu với một khoản phí. Trải nghiệm này rất đáng để thử.

Xe buýt

Mặc dù di chuyển bằng tàu điện ngầm sẽ nhanh hơn xe buýt nhưng không thuận tiện bằng vì hạ tầng xe buýt kết nối được nhiều điểm đến hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt này là không quá lớn.

Xe taxi

Taxi, Uber, Uber Black và Lyft không quá mắc, mức giá khởi hành là khoảng 75k. Lưu ý, các điểm du lịch ở nhiều khu vực khác nhau, có nhiều điểm có khoảng cách xa như khi di chuyển từ trung tâm ra đảo cọ, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng kết hợp taxi sẽ tiết kiệm hơn.

Đi bộ

Việc đi bộ ở Dubai khá dễ chịu vào mùa đông nhưng sẽ là “cực hình” vào mùa hè. Mặc dù các vỉa hè đều sạch sẽ, rộng rãi và thoải mái nhưng thời tiết nắng nóng sẽ khiến bạn đuối sức. Do đó, hãy lên lịch trình và chọn phương tiện di chuyển hợp lý.

Chỗ ở tại Dubai

Bạn có thể tìm thấy bất kỳ loại khách sạn nào ở Dubai, từ những khách sạn bình dân đến những khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp và cực kỳ sang trọng. Theo thống kê, Airbnb rẻ hơn 38% so với khách sạn và diện tích cũng lớn hơn. Có 4 khu vực lưu trú phổ biến sau:

Deira, Dubai Creek và Old Dubai: đây là khu vực phổ biến nhất cho du khách vì sát khu trung tâm và gần sân bay. Hơn nữa lại tiện khám phá phố cổ, khu lạch Dubai. Trong đó, Deira có mức giá bình dân nhất.

Downtown và đường Sheikh Zayed: đây là khu vực trung tâm giống như phố đi bộ của Sài Gòn. Tập hợp các điểm đến hấp dẫn nhất như tháp Burj Khalifa, trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall…

Dubai về đêm

Palm Jumeirah: đảo cọ nhân tạo này là một trong những biểu tượng làm nên thương hiệu giàu có, xa xỉ của Dubai. Mặc dù cách xa downtown nhưng giá cả cực kỳ đắt đỏ bởi nó tập hợp các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ sang trọng và những nhà hàng cao cấp hàng đầu thế giới.

Palm Jumeirah - đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

Thành phố Dubai Media và các vùng lân cận gần Palm Jumeirah và khá xa trung tâm. Là nơi tuyệt vời dành cho các hoạt động ngoài trời. Nơi đây thường tổ chức các khu chợ sôi động, những buổi nhạc rock cháy vé và lễ hội ẩm thực quốc tế. Nếu lưu trú tại đây nên chọn gần ga tàu để tiện di chuyển vào downtown.

Burj Al Arab Jumeirah khách sạn 7 sao tại Dubai

Địa điểm du lịch tại Dubai

Bản đồ du lịch Dubai (UAE)

Tháp Burj Khalifa

Burj Khalifa - Tháp Khalifa

Burj Khalifa là tòa tháp chọc trời cao nhất thế giới với chiều cao 828 mét. Nó được xây dựng từ năm 2004 và hoàn thành vào năm 2010. Tòa tháp có tất cả 163 tầng, bao gồm văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp. Burj Khalifa là biểu tượng của sự phát triển và thịnh vượng của Dubai.

Tượng đôi cánh thiên thần Wings Of Mexico Statue

Wings Of Mexico Statue - Tượng Đôi cánh thiên thần

Tượng “Đôi cánh thiên thần” là một tác phẩm kim loại của nghệ sĩ Jorge Marin đến từ Mexico. Bạn có thể chụp ảnh tượng cùng với tòa tháp Burj Khalifa ở phía sau. Tượng Wings of Mexico không xa Burj Khalifa và Dubai Mall, du khách có thể đi bộ để đến đây một cách dễ dàng.

Trung tâm thương mại Dubai Mall

Trung tâm thương mại và giải trí Dubai Mall

Dubai Mall là một trong những trung tâm mua sắm và giải trí lớn nhất thế giới nằm ngay kế bên Burj Khalifa. Với diện tích hơn 1,1 triệu mét vuông, hơn 1.300 cửa hàng, đây không chỉ là một điểm đến mua sắm, mà còn là một trung tâm giải trí cực kỳ đa dạng và độc đáo. Ví dụ như khám phá thế giới thủy cung Dubai Aquarium & Underwater Zoo, trải nghiệm trượt băng tại Dubai Ice Rink hoặc chụp hình tại Dubai Mall Waterfall.

Thác nước nhân tạo Dubai Mall Waterfall

Đài phun nước Dubai Fountain

Đài phun nước Dubai Fountain

Dubai Fountain là hệ thống đài phun nước lớn nhất thế giới, nằm trên hồ Burj Khalifa ở trung tâm Dubai. Chương trình nhạc nước sẽ diễn từ 13:00 - 13:30 và 18:00 - 22:00 hàng ngày, riêng cuối tuần sẽ kết thúc muộn hơn vào lúc 23:00.

Đài quan sát Sky Views Observatory

Sky Views Observatory - Đài quan sát Sky Views

Đài quan sát Sky Views Observatory trên độ cao 219,5m tại tầng 52 và 53 của khách sạn Address Sky Views, đối diện là tòa nhà Burj Khalifa. Tại đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh Dubai và tòa nhà cao nhất thế giới.

Khung tranh khổng lỗ Dubai Frame

Khung tranh khổng lỗ Dubai Frame

Dubai Frame là một công trình kiến trúc độc đáo ở Dubai, với một khung viền lớn hình chữ nhật. Với chiều cao 150 mét, nó tạo ra tầm nhìn đẹp về thành phố từ cả hai phía - quang cảnh hiện đại và kiến trúc truyền thống. Bên trong, có triển lãm và Sky Deck cho khách tham quan chụp hình toàn cảnh thành phố.

Lạch Dubai Creek

Lạch Dubai Creek

Dubai Creek là con sông nằm ở trung tâm Dubai, chia cắt quận Deira và Bur Dubai. Với kiến trúc Trung Đông đặc trưng, nó mang nét đẹp lịch sử và văn hoá cổ xưa của thành phố. Khu vực Dhow Wharfage tại Dubai Creek là nơi thú vị với các khu chợ nổi tiếng và các chuyến tham quan bằng thuyền gỗ truyền thống rất đáng để trải nghiệm.

Khu phố cổ Al Bastakiya

Khu phố cổ Al Bastakiya

Al Bastakiya là một khu phố cổ nổi tiếng ở Dubai, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Nơi này từng là trung tâm buôn bán sầm uất của ngành dệt may và ngọc trai. Kiến trúc đặc biệt của các ngôi nhà ở Al Bastakiya bao gồm những mái nhà có barjeel, được dùng để hứng gió và làm mát không gian bên trong. Đây là một điểm du lịch văn hóa lịch sử độc đáo tại Dubai.

Bảo tàng Dubai Museum

Bảo tàng Dubai

Bảo tàng Dubai Museum trưng bày những di vật và triển lãm tái hiện cuộc sống truyền thống và quá trình hình thành, phát triển của thành phố. Du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và truyền thống dân gian của Dubai thông qua các hiện vật, bản đồ, và tác phẩm nghệ thuật.

Khu phố Al Seef Street

Khu phố Al Seef

Al Seef nằm dọc theo bờ sông Dubai Creek và là phần mở rộng của phố cổ Al Bastakiya. Nơi này là sự kết hợp giữa nét cổ xưa và hiện đại với những ngôi nhà truyền thống, cánh cửa gỗ nặng nề và hàng cọ bên dòng sông. Vào ban đêm, bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, ngồi bên bờ sông và ngắm nhìn cảnh sắc đường phố trong ánh đèn lấp lánh, chụp những bức hình tuyệt đẹp.

Nhà thờ Hồi giáo Imam Hussein Mosque

Imam Hussein Mosque - Nhà thờ Hồi giáo Imam Hussein

Imam Hussein Mosque hay còn gọi là Nhà thờ Hồi giáo Iran, là một công trình kiến trúc cực kỳ ấn tượng ở Dubai. Với mái vòm hình củ hành và mặt tiền được ốp gạch màu xanh lam, nhà thờ mang nét đặc trưng của phong cách Ba Tư. Ngoài vai trò tôn giáo, nơi này còn tổ chức các hoạt động văn hóa. Hãy nhớ tuân thủ quy định về trang phục khi thăm quan.

Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah Mosque

Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah

Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah Mosque nằm gần Imam Hussein Mosque. Với kiến trúc đá cẩm thạch trắng đặc trưng, có hai ngọn tháp đôi, nơi đây có sức chứa hơn 1.200 người. Bên trong, bức tường thờ Qibla và Mihrab được trang trí tinh tế, tạo nên không gian cực kỳ linh thiêng.

Khu vườn kỳ diệu Dubai Miracle Garden

Vườn hoa Miracle Garden

Dubai Miracle Garden là một khu vườn hoa độc đáo ở Dubai với hàng triệu loài hoa và cây cảnh được sắp xếp thành những hình thù và cảnh quan khác nhau. Đây là điểm đến phổ biến cho du khách muốn thưởng thức vẻ đẹp của hoa và trải nghiệm một không gian xanh sặc sỡ sắc màu giữa lòng sa mạc.

The View at The Palm

Đài quan sát The View at the Palm

The View at The Palm nằm tại tầng 52 của The Palm Tower thuộc đảo cọ nhân tạo. Là điểm tham quan phổ biến hàng đầu với view ngắm toàn cảnh đảo cọ Palm Jumeirah.

Atlantis The Palm

Atlantis, The Palm - Khách sạn Atlantis, The Palm

Với kiến trúc độc đáo cùng nhiều dịch vụ đẳng cấp, Atlantis The Palm được mệnh danh là khách sạn dành cho giới siêu giàu. Đây là một trong những địa điểm phải check in khi đến đảo cọ Palm Jumeirah. Tuy nhiên, du khách thường chụp hình ở xa hoặc trên thuyền.

Bãi biển Jumeirah Public Beach

Jumeirah Public Beach - Bãi biển Jumeirah Public

Burj al Arab là khách sạn 7 sao cao cấp và là một trong những biểu tượng của Dubai. Bãi biển Jumeirah Public Beach gần đó là nơi check-in miễn phí và chụp ảnh tuyệt đẹp với Burj al Arab. Cạnh bãi biển là công viên Umm Suqeim, nơi bạn có thể tận hưởng không gian trong lành.

Bãi biển JBR Beach

JBR Beach - Bãi biển JBR

Bãi biển JBR ở Dubai Marina là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tận hưởng một bãi cát trắng đẹp và có cơ hội chụp ảnh tuyệt vời. Với độ dài 1.7 km, từ địa điểm này có thể nhìn ra Đảo Blue Waters và Ain Dubai (Vòng quay cao nhất thế giới). Nơi đây không chỉ là điểm chụp hình lý tưởng mà còn mang lại trải nghiệm thư giãn tuyệt vời khi tắm dưới ánh nắng của Trung Đông.

Tour khám phá sa mạc Dubai Desert

Desert Safari Dubai - Sa mạc Safari

Du lịch Dubai không thể thiếu việc ghé thăm sa mạc. Tại đây, bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị và cơ hội chụp ảnh tuyệt vời. Không thường xuyên mà có dịp “sờ” vào sa mạc, đó thật là một khoảnh khắc đáng giá để lưu giữ. Du khách thường chọn tour du lịch sa mạc để trọn vẹn trải nghiệm các hoạt động đặc trưng này khó có thể thực hiện khi đi một mình.

Tour khám phá thủ đô Abu Dhabi một ngày từ Dubai

Đi Abu Dhabi một ngày từ Dubai

Tour đi Abu Dhabi trong ngày từ Dubai là một chuyến hành trình thú vị để khám phá thủ đô của UAE. Du khách sẽ được trải nghiệm những điểm đến nổi tiếng như Nhà thờ Sheikh Zayed, Lâu đài Qasr Al Watan và Bảo tàng Louvre Abu Dhabi. Ngoài ra, du khách còn được tham quan chợ truyền thống và thưởng thức các đặc sản vô cùng đặc sắc. Ngoài ra, từ Dubai, du khách cũng có thể đi tour 1 ngày khám phá Oman.

Bankervn đã phân loại các điểm du lịch miễn phí và trả phí, cách di chuyển đến các điểm tham quan phổ biến tại Dubai trong bài: Địa điểm check-in tại Dubai

Các món ăn nên thử tại Dubai

Nằm giữa Châu Âu, Châu Á và Châu Phi, Dubai là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này đã tạo nên nét ẩm thực khá thú vị cho Dubai. Do đó, đừng bỏ lỡ những điều sau khi ăn uống tại Dubai nhé. Các món ăn truyền thống hấp dẫn rất đáng để nếm thử.

Món từ lạc đà: như bánh mì kẹp thịt, thịt hầm, thịt nướng, sô cô la và kem sữa lạc đà. Các món này sẽ khiến các giác quan của bạn được “mở mang”.

Thịt lạc đà Dubai

Margoogat: món hầm có nguyên liệu chính từ cà chua và thịt như thịt gà hoặc thịt cừu kết hợp với khoai tây, tuỷ non và các loại thảo mộc. Đây là món ăn đặc trưng của Dubai.

Margoogat

Manousheh: còn được gọi là bánh pizza của người Li Băng. Đây là một loại bánh mì dẹt màu trắng phủ bên trên là thịt, rau thơm, pho mát và có khi là đồ ngọt.

Chelow kebab: món ăn có nguồn gốc từ Iran gồm cơm, rau và các loại thịt.

Chelo kebab

Al Machboos: món gà tẩm gia vị với cơm này có nguồn gốc từ Bahrain.

Al machboos - Cơm truyền thống Dubai

Luqaimat: bánh bao nóng với hương vị và thành phần tương tự như bánh rán. Phủ trên chúng là siro hạt chà là và hạt mè tạo nên một sự kết hợp tuyệt hảo.

Bánh rán Luqaimat

Các món ăn đường phố ở Dubai tương đối phong phú và giá cả hợp lý, một số món đặc trưng là Shawarma được người dân địa phương chế biến từ các loại thịt khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn món chay như falafel. Nếu có thể, hãy cố gắng đến xem Lễ hội Ẩm thực Dubai (DFF). Lễ hội thường diễn ra vào tháng 2 hoặc tháng 3 và nó kéo dài suốt tháng.

Tham khảo thêm: Những món ăn đặc sắc nhất UAE

Một số kinh nghiệm du lịch tiết kiệm

Dubai nhìn từ bãi biển

Đồ của các thương hiệu quốc tế rất mắc tiền, hơn nữa chúng không được miễn thuế khi mua ở Dubai. Thế nên hãy cân nhắc kỹ càng khi mua sắm.

Nếu thích mua quà lưu niệm, hãy đến trung tâm Gift Land trong Khu Phố cổ Dubai. Tại đây bạn có thể chọn được món quà ưng ý với mức giá hợp lý.

“Happy hours” là giờ ưu đãi khi sử dụng một số dịch vụ ăn uống. Tại các quán bar vào các khung giờ ưu đãi, giá có thể giảm gấp đôi thậm chí gấp 3 lần.

Đặt vé trước sẽ chưa chắc nhận được mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, việc này sẽ đảm bảo lịch trình không bị gián đoạn, đặc biệt là mùa cao điểm du lịch.

Sử dụng thẻ Dubai Pass để nhận được nhiều ưu đãi. Thẻ này có thể đặt chỗ tham quan cho hơn 45 điểm du lịch.

Dịch vụ đặt hàng giao tận nơi ở Dubai không quá mắc, có thể nói là rẻ. Bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi tại khách sạn và đặt đồ ăn mà không phải lo về phí giao hàng. Các công ty dẫn đầu dịch vụ này ở Dubai là Talabat, EatEasy, UberEats và Zomato.

Lịch trình du lịch Dubai 3-10 ngày

Ngày 1: trung tâm thành phố

Khu trung tâm thành phố nếu đi nhanh thì 1 ngày, còn lâu thì 2-3 ngày.

Ngày 2: Dubai Frame, Lạch Dubai và phố cổ

Khu phố cổ, lạch Dubai có thể khám phá hết trong 1 ngày

Ngày 3: Đảo cọ Palm Jumeirah, Burj al Arab, vườn kỳ diệu…

Khu vực này tương đối rộng và nhiều hoạt động. Có thể đi hết trong 1 ngày, đầy đủ cần 2-3 ngày.

Ngày 4: Tour khám phá sa mạc Dubai Desert. Khám phá sa mạc chỉ cần tour 1 ngày là đủ, nếu muốn, du khách có thể trải nghiệm thêm một đêm trong sa mạc.

Ngày 5: Tour khám phá thủ đô Abu Dhabi. Khác với sự phồn hoa của Dubai, Abu Dhabi mang đến một nét cổ xưa hơn. Có thể đi từ 1 đến 3 ngày.

Ngày 6: Tour 1 ngày khám phá Oman. Công ty du lịch địa phương sẽ lo giấy tờ, du khách chỉ việc khởi hành thôi. Nếu chỉ là kết hợp thì tour này là đủ.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Dubai

Những điều cần lưu ý khi du lịch Dubai

Dubai rất khắt khe với việc mang thuốc chữa bệnh. Trừ khi du khách có đơn thuốc, các loại thuốc thông dụng không nên mang nhiều hoặc nếu không quá cần thiết thì đừng mang, vì có thể bị phạt rất nặng.

Lựa chọn những bộ trang phục phù hợp, thoải mái và thuận tiện hơn là hở hang. Dù thời tiết ở Dubai có nắng nóng như thế nào thì nam giới vẫn nên mặc áo sơ mi khi đi bộ quanh thành phố. Với phụ nữ, đừng mặc quần áo quá chật, ngắn hoặc quá mỏng. Hãy đảm bảo cách ăn mặc thể hiện sự tôn trọng văn hóa Hồi giáo và cũng là để tránh các rắc rối liên quan.

Chuẩn bị và sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Khí hậu tại Dubai nắng nóng hầu như mỗi ngày và diễn ra quanh năm. Vì vậy, bạn buộc phải dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Mang theo bộ sạc hoặc bộ chuyển đổi (adapter) là không cần thiết. Dubai dùng hiệu điện thế 220V và hầu hết các khách sạn tại đây đều có ổ cắm đa năng.

Đừng khạc nhổ trên đường phố. Dubai có những quy định rất nghiêm ngặt về việc khạc nhổ nơi công cộng. Nếu vi phạm sẽ bị phạt khoảng 135$.

Trước khi chụp ảnh một ai đó, hãy xin phép. Không bao giờ chụp ảnh người lạ cũng như chụp ảnh sân bay, tòa nhà chính phủ, cơ sở quân sự hoặc quan chức mà không có sự chấp thuận rõ ràng. Điều này có thể khiến bạn gặp những rắc rối nghiêm trọng.

Thể hiện tình cảm ở nơi công cộng có thể khiến bạn gặp rắc rối và bị phạt một khoản tiền lớn. Ý mình là nắm tay cũng được, nhưng đừng hôn nhau khi đang ở nơi công cộng.

Tiền tip ở Dubai không phải là khoản bắt buộc nhưng vẫn có. Hầu hết các nhà hàng đều thêm tiền tip vào hoá đơn. Các ngành nghề khác cũng thường nhận được một khoản nhỏ giống như phần thưởng cho chất lượng dịch vụ của họ.

Trong tháng Ramadan (tháng nhịn ăn) theo lịch của người Hồi giáo, bạn không nên ăn, uống hoặc hút thuốc ở nơi công cộng. Đặc biệt là trước mặt người dân địa phương từ khi mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn. Trong suốt thời gian này, hầu như không có quán bar hoặc nhà hàng nào phục vụ rượu bia.

Cuộc sống về đêm của Dubai rất sôi động. Tuy nhiên, chỉ những cơ sở thuộc chuỗi khách sạn mới được phép phục vụ rượu bia. Lưu ý, Dubai không cấm rượu bia nhưng không được sử dụng tại nơi công cộng.

Độ tuổi sử dụng thức uống có cồn tại Dubai cao hơn nhiều quốc gia khác. Điều này phụ thuộc vào quy định của từng quán bar và hộp đêm, tối thiểu là 21 tuổi và một số nơi là 25 tuổi.

Nếu muốn mua rượu từ một cửa hàng, phải có giấy phép. Giấy này đắt và không cần thiết, trừ phi ở lại Dubai vài tháng trở lên. Du khách có thể mua bia rượu ngay tại sân bay, được miễn thuế nhưng chỉ được mua giới hạn tối đa 4 lít rượu hoặc 48 lon bia, mỗi lon không quá 355 ml.

Lời kết

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch tự túc Dubai do Bankervn đúc kết và tổng hợp lại. Hy vọng thông tin hữu ích và giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời tại Dubai. Nếu có gì còn thắc mắc hoặc chia sẻ, vui lòng để lại comment.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/du-lich-dubai-tu-tuc-a54888.html