Trầm cảm muốn chết đang ám ảnh nhiều người

Trầm cảm muốn chết đang là sự ám ảnh đối với nhiều người. Có ý định tự sát hoặc tự sát thường xảy ra với những bệnh nhân mang bệnh lý trầm cảm nặng.

Đối với người bị trầm cảm nặng thì tự sát là mối đe dọa thực sự. Những suy nghĩ tiêu cực bao trùm lên người bệnh, họ thường nghĩ bản thân mình vô dụng, là gánh nặng cho người khác, những suy nghĩ dai dẳng này khiến người bệnh không thoát ra được, dẫn đến những ý định hoăc hành vi tự sát. Trầm cảm nặng gây không ít đau buồn cho gia đình và những người xung quanh. Biết được dấu hiệu của trầm cảm nặng để can thiệp kịp thời có thể tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Nên đọc bài viết “Tất tần tật các thông tin về trầm cảm nặng” trước khi đọc nội dung dưới

Dấu hiệu của trầm cảm nặng

Hầu hết các dấu hiệu của trầm cảm nặng thường biểu hiện rõ ở hành vi, và tự tử là hành động gây ra nhiều ám ảnh nhất cho người cộng đồng. Hành vi tự tử hoàn toàn có thể ngăn chặn được khi ta kịp thời nắm bắt được những biểu hiện bất thường của người bệnh. Dưới đây là những triệu chứng của trầm cảm nặng:

Trầm cảm muốn chết đang ám ảnh nhiều ngườiĐau đầu, rối loạn giấc ngủ thường xuyên là những dấu hiệu trầm cảm

Thế còn với người trầm cảm nhẹ thì biểu hiện như nào? Bài viết sau “Dấu hiệu người mắc trầm cảm nhẹ” sẽ giải đáp

Hậu quả nghiêm trọng của bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm thực sự đang gây ra những ám ảnh kinh hoàng trong xã hội hiện nay. Nó không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần cho người bệnh mà còn gây hệ lụy nghiêm trọng đến thể chất. Và hậu quả nghiêm trọng nhất mà nó gây ra chính là cái chết. Hầu hết người bệnh trầm cảm nặng sẽ có những suy nghĩ và hành vi tự sát để chấm dứt những căng thẳng, suy nghĩ ám ảnh kéo dài. Đã có biết bao cái chết thương tâm gây chấn động dư luận trong thời gian qua, phải kể đến là người mẹ mắc trầm cảm sau sinh đã sát hại đứa con 33 ngày tuổi tại xã Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Tây hay đến giọng hát chính của nhóm nhạc Linkin Park treo cổ tự tử, thành viên của nhóm SHINee đã tự tử do áp lực của sự nổi tiếng. Tất cả đều do bệnh lý trầm cảm gây ra và số người tự tử vì căn bệnh này vẫn đang tăng lên từng ngày.

Trầm cảm muốn chết đang ám ảnh nhiều ngườiCái chết là hậu quả đáng sợ nhất của căn bệnh trầm cảm

Những con số thống kê cho ta thấy được hệ lụy nghiêm trọng của bệnh lý gây ra cho người bệnh trầm cảm. Bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Hãy đừng bỏ qua những lời nói của ai đó than phiền về cuộc sống buồn chán và tâm trạng mệt mỏi của họ vì rất có thể một trong số chúng ta có thể đưa ra lời khuyên giúp họ sống vui vẻ và tránh xa bệnh lý trầm cảm.

Benhlytramcam.vn

liệu pháp tự nhiên cải thiện trầm cảm liệu pháp tự nhiên cải thiện trầm cảm

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/anh-muon-chet-a55002.html