Có hình xăm đi Nhật được không? “Tránh ngậm trái đắng”

​Xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là hướng đi được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn. Do đó, điều kiện xuất khẩu sang quốc gia này cũng đang rất được quan tâm. Một câu hỏi được khá nhiều bạn thắc mắc chính là có hình xăm đi Nhật được không?

Trong bài viết này, ABS Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên và gợi ý một số giải pháp nếu bạn có hình xăm trên cơ thể.

1. Có hình xăm đi Nhật được không?

Nếu bạn thắc mắc có hình xăm đi Nhật được không thì câu trả lời chính là KHÔNG. Nhật Bản không tuyển dụng lao động xăm hình dù cho bạn chỉ có một hình nhỏ xíu bằng hạt đậu và nằm ở vị trí không ai thấy. Tại sao lại như vậy?

1.1. Bắt nguồn từ lịch sử và trở thành định kiến

Có thể bạn chưa biết nhưng Nhật Bản là một quốc gia đặc biệt kỳ thị người có hình xăm. Không chỉ đối với lao động ngoại quốc mà ngay cả du khách đến Nhật cũng bị sốc văn hóa khi người xăm hình bị cấm vào các khu suối nước nóng, phòng tắm công cộng, phòng trọ truyền thống, khách sạn con nhộng…

Một khu tắm osen cấm người xăm hìnhẢnh: Internet
Một khu tắm osen cấm người xăm hình

Định kiến của người Nhật tồn tại do mối liên hệ giữa hình xăm và các băng đảng tội phạm như Yakuza. Từ thế kỷ VI, phạm nhân tại Nhật đã bị phạt bằng cách khắc chữ và hình ảnh lên cơ thể. Dần dần việc này lại trở thành một cách để gia oai, thể hiện khí thế “đàn anh” uy hiếp, bóc lột dân thường của những tên tội phạm cờ bạc, mại dâm, ma túy, xã hội đen…

Từ đó, người dân sợ hãi và xa lánh những người có hình xăm. Mặc dù, nghệ thuật xăm tại Nhật Bản được đánh giá rất cao nhưng người dân ở đây vẫn khó lòng chấp nhận. Và đương nhiên với định kiến ăn sâu vào tiềm thức như vậy thì người xuất khẩu lao động Nhật Bản có hình xăm bị kỳ thị là một điều dễ hiểu.

Nghệ thuật xăm Nhật được đánh giá cao Ảnh: InternetẢnh: Internet
Nghệ thuật xăm Nhật được đánh giá caoẢnh: Internet

1.2. Người xăm hình là không nghiêm túc

Từ định kiến “người xấu hay xăm mình” trên mà người Nhật cho rằng người có các hình vẽ trên cơ thể thường không tốt đẹp gì và có xu hướng thiếu trung thực trong công việc.

Người xăm mình thường không nghiêm túc trong công việcẢnh: Internet
Người xăm mình thường không nghiêm túc trong công việcẢnh: Internet

Đến đây, nếu cảm thấy vô lý vì một hình xăm không thể nào quyết định thái độ và tính cách một người thì có lẽ bạn chưa biết câu nói của người Nhật: “Những người xăm hình chưa chắc đã xấu, nhưng đa số những người xấu thường hay xăm mình.”.

Không chỉ riêng Nhật Bản mà ngay tại Việt Nam cũng có một số công ty không tuyển người có hình xăm.

Tựu chung lại, các doanh nghiệp Nhật luôn ưu tiên tuyển chọn những lao động chăm chỉ, chịu khó. Xăm có đi Nhật được không thì câu trả lời hiện tại là KHÔNG. Vậy nên nếu có ý định đi xăm hình thì hãy tạm dừng, còn trường hợp bạn đã xăm trước đó rồi thì hãy xem giải pháp xử lý dưới đây nhé.

2. Giải pháp cho hình xăm khi xuất khẩu lao động đi Nhật là gì?

Sau khi biết câu trả lời cho câu hỏi có hình xăm đi Nhật được không chắc hẳn nhiều bạn đang hoang mang, lo lắng không biết phải làm thế nào khi đã lỡ in dấu mực không bao giờ phai lên cơ thể rồi.

Người xăm mình vẫn có cơ hội xuất khẩu sang Nhật khi đáp ứng các yêu cầu sau:

Xóa các hình xăm nhỏ để tăng cơ hội đi NhậtẢnh: Internet
Xóa các hình xăm nhỏ để tăng cơ hội đi NhậtẢnh: Internet

3. Lời kết

Trên đây, ABS Việt Nam đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Có hình xăm đi Nhật được không?” và các cách xử lý hình xăm để tăng cơ hội trúng tuyển. Hãy nhớ kỹ, nếu có ý định đến với xứ sở hoa anh đào thì bạn không nên xăm hình dưới bất kỳ hình thức nào.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/xam-hinh-nhat-co-a55069.html