Du lịch Dubai: Đừng làm 5 điều sau nếu bạn không muốn bị bắt !

Dubai là một tiểu vương quốc xa hoa, lộng lẫy - được mệnh danh là “mảnh đất dát vàng” với vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy bậc nhất thế giới và độ chịu chi cực kỳ “khủng”. Dubai luôn là điểm đến nằm trong top những nơi mà ai cũng muốn đặt chân tới một lần trong đời. Với sau hơn 2 năm trải qua đại dịch COVID - 19, Dubai vẫn đón một lượng khách quốc tế tới du lịch cực lớn. Điều này chứng tỏ Dubai có một sức hút vô cùng hấp dẫn với tất cả những người có đam mê du lịch và trải nghiệm trên toàn thế giới.

Du lịch Dubai: Đừng làm 5 điều sau nếu bạn không muốn bị bắt !

Dubai hoa lệ - Ảnh: Sưu tầm

Cùng Vietrantour tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi đi du lịch Dubai để có thể tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn và thoải mái nhất nhé.

Tại sao du khách phải đặc biệt lưu ý trong cách ứng xử khi đi du lịch Dubai ?

Cảnh sát tại Dubai - Ảnh: Sưu tầm

Dubai là một điểm đến có đa số người dân theo đạo Hồi, chính vì vậy họ có nhiều phép tắc ứng xử cũng như các ngày lễ quan trọng trong văn hóa, sinh hoạt đời thường. Du khách đến thăm nơi đây buộc phải nắm bắt và tôn trọng “tất tần tật” các quy tắc để không bị cho là phạm pháp khi làm những hành động tưởng chừng là vô hại.

5 điều cần lưu ý khi đi du lịch Dubai

Chỉ được mặc đồ ngắn tại bãi biển (hoặc bể bơi) Dubai - Ảnh: Sưu tầm

Trong danh mục quy tắc ứng xử tại Dubai, trang phục khi mặc công khai hay đến chỗ công cộng đều phải vô cùng kín đáo, lịch sự và không được thể hiện sự gợi cảm, táo bạo. Tuy nhiên việc cấm tuyệt đối nghiêm ngặt sẽ chỉ áp dụng với người dân tại Dubai, du khách vẫn có thể lựa chọn quần áo đủ thoải mái và phù hợp với văn hóa Dubai theo những lưu ý sau. Nam giới không được mặc quần short lộ đầu gối, cởi trần lộ cơ thể và đeo dây chuyền khi đi ra ngoài đường. Nữ giới nên tránh mặc váy ngắn trên đầu gối, đồ mỏng hay bó sát và đặc biệt là không để lộ đồ lót dưới bất kỳ hoàn cảnh nào. Đối với quy định chung cho nam và nữ là đồ bơi, bạn sẽ không được phép mặc tới bất cứ đâu ngoại trừ bãi biển và bể bơi kể cả đường đi từ khách sạn ra chỗ tắm cũng không thể, điều này sẽ bị coi là phạm pháp.

Các loại thuốc gần như bị cấm tại Dubai - Ảnh: Sưu tầm

Các loại thuốc như đau đầu, sổ mũi, tiêu hóa,... đều là những thứ cần thiết cho mỗi chuyến du lịch. Nhưng tuy nhiên khi đến Dubai, ngoài các chất và thuốc kích thích bị cấm như các quốc gia khác, bạn sẽ không được mang bất kỳ loại thuốc nào và nếu là thuốc đặc trị của cá nhân bắt buộc phải sử dụng thì cần có giấy của bác sĩ mới có thể mang theo. Bởi, Dubai có một danh sách dài các loại thuốc bị cấm mà thậm chí bạn còn không thể nhớ được số nào trong chúng. Vì vậy, để có 1 chuyến du lịch Dubai an toàn, bạn nên đặc biệt lưu ý điều này và chuẩn bị trước đơn thuốc cùng thông tin liên hệ bác sĩ trong trường hợp bất khả kháng về sức khỏe. Bạn sẽ đối mặt với việc vi phạm pháp luật và có thể phải ngồi tù nhiều năm nếu như mang theo các loại thuốc nằm trong danh sách cấm tại nơi đây.

Nên có thái độ lịch sử với người dân Dubai - Ảnh: Sưu tầm

Bắt tay, nhìn chằm chằm hoặc có những hành động khiếm nhã đối với những người phụ nữ Hồi giáo sẽ khiến bạn bị phạt. Tưởng chừng là hành động bình thường hàng ngày nhưng đối với một nơi mà chủ yếu dân số theo đạo Hồi, bạn sẽ phải rất cẩn thận và “nhập gia tùy tục” theo đúng văn hóa của họ. Nếu muốn gửi lời chào, bạn chỉ cần đặt tay lên ngực và hơi cúi đầu - đó chính là một sự tôn trọng đúng mực đến với người dân bản xứ.

Hút thuốc công cộng là điều cấm tại Dubai - Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ không được hút thuốc ngoài nơi công cộng, đặc biệt là trong thang máy và chỗ có máy lạnh. Xả rác bừa bãi cũng sẽ có số tiền phạt rất nặng giống như hút thuốc. Trong việc thể hiện tình cảm nơi đông người, tưởng chừng như là điều rất bình thường, nhưng đây là 1 điều bạn cần rất hạn chế tại Dubai. Thêm nữa, tình yêu đồng giới ở nơi này được coi là điều cấm kỵ.

Việc văng tục, chửi bậy luôn là hành động cần hạn chế ở bất kể nơi nào. Nhưng tại Dubai nếu như bị bắt gặp những hành động này, bạn sẽ bị bắt vào tù vài tháng là chuyện không quá ngạc nhiên.

Khi đến Dubai, cần chú ý đến việc uống rượu bia - Ảnh: Sưu tầm

Rượu bia, các chất có cồn thường không bị cấm sử dụng nhưng lại không được bán công khai ngoài thị trường. Nếu bạn có nhu cầu thì chỉ có thể tìm đến các câu lạc bộ, quán bar, nhà hàng hoặc khách sạn, tuyệt đối không sử dụng ở nơi công cộng.

Xin phép là điều nên làm khi chụp ảnh tại Dubai - Ảnh: Sưu tầm

Việc “check-in” chụp ảnh là điều rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhất là khi đi du lịch. Tuy nhiên tại Dubai, bạn cần tìm hiểu trước về địa điểm có cho phép chụp không hoặc khi đến, bạn có thể tìm bảng thông báo quy định về ứng xử ở đó. Khi được cho phép chụp ảnh, bạn cũng phải cần chú ý người dân địa phương, nếu như họ không cảm thấy thoải mái, bạn sẽ có thể bị bắt vì tội vô lễ. Bạn chỉ có thể chụp ảnh kỷ niệm tại địa điểm du lịch đông khách, chú ý không nên chụp những nơi liên quan đến chính trị như tòa nhà chính phủ, cơ quan quân sự,...

Tôn trọng đồ ăn, cách ăn và văn hóa Dubai - Ảnh: Sưu tầm

Chủ yếu người dân Dubai theo đạo Hồi, họ không được phép ăn thịt lợn và uống rượu. Vì vậy, khi bạn mang theo những thực phẩm này, bạn nên tránh ăn trước mặt họ. Đây có thể là hành động thiếu tôn trọng và coi thường văn hóa tại đây.

Về cách ăn, bạn không được sử dụng tay trái để ăn uống. Vì theo quan niệm của người đạo Hồi, tay trái là bộ phận không được sạch sẽ. Và để thể hiện sự lịch sử trong cách ăn uống, sau khi dùng bữa xong bạn nên để lại một ít thức ăn trên đĩa.

Ở Dubai, vào tháng 9 theo lịch âm của Ả Rập, lễ ăn chay, nhịn ăn thường niên Ramadan sẽ được diễn ra. Vào tháng này, tất cả người Hồi giáo buộc phải nghiêm túc thực hiện các quy định không ăn, không uống, không hút thuốc từ lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn. Do vậy thời điểm này đối với du khách rất khó để tìm được tiệm ăn uống, kinh doanh mở cửa. Bạn chỉ có thể ăn uống tại các khu mở ban đêm hoặc một số nhà hàng trong khách sạn.

Du Lịch Dubai An Toàn Cùng Vietrantour

Tham khảo tour: Dubai - AbuDhabi (6 ngày 5 đêm)

Giá chỉ từ: 26.900.000 đ

Xem thêm

Bài viết trên là 5 điều bạn tuyệt đối không được làm nếu như muốn bị bắt khi đi du lịch Dubai. Tưởng chừng là vô hại nhưng lại là những điều cấm kỵ tại “mảnh đất dát vàng” xa hoa này, hãy chắc chắn mình không phạm phải khi bạn có 1 chuyến khám phá Dubai nhé.

Để có thể tham khảo, nhận tư vấn và những ưu đãi hấp dẫn về các gói du lịch Dubai và các tour du lịch khám phá mới lạ trong và ngoài nước.

Liên hệ Vietrantour theo hotline: 0935996789

Địa chỉ: 33 Tràng Thi, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đọc thêm

Hãy giơ tay nếu như bạn thấy du lịch trọn gói là một sự lựa chọn hoàn hảo !

Dubai đã sẵn sàng đón khách trở lại

Combo du lịch, tại sao không ?

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/du-lich-dubai-can-biet-a55300.html