Học sinh cấp 3 yêu nhau, đưa nhau vào khách sạn có vi phạm gì không?

Học sinh cấp 3 thông thường là những học sinh trong lứa tuổi từ 15 đến 18 tuổi (không tính trường hợp học hơn/ kém tuổi khi học cấp 3). Đây là lứa tuổi học tập và không nên có những mối quan hệ tình cảm từ quá sớm. Đặc biệt là trong vấn đề quan hệ tình dục, học sinh và phụ huynh phải có những hiểu biết pháp luật đầy đủ để bảo vệ bản thân tốt hơn.

Chủ tịch Hà Nội chính thức đồng ý cho học sinh cấp 3 đi học trở lại từ 6/12 - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

  1. Dưới 16 tuổi

Nếu cả hai đều dưới 16 tuổi mà cả nam và nữ có quan hệ tình cảm, đều tự nguyện quan hệ tình dục. Trong trường hợp này bạn nam và nữ không thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự ở Điều 145. Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Bởi chủ thể thực hiện hành vi phải là người đủ 18 tuổi trở lên. Vì vậy, có thể hiểu bạn nam/ nữ phải trên 18 tuổi thì mới bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội phạm này, dù có được sự đồng ý của người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi quan hệ tình dục.

Như vậy, với độ tuổi của bạn nam/ nữ (15 tuổi) thì sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Bởi trong các yếu tố cấu thành tội phạm, đã không đảm bảo về độ tuổi của người thực hiện hành vi phạm tội.

Nói cách khác, nếu hai bên nam và nữ (15 tuổi) tự nguyện thì sẽ không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên độ tuổi của cả hai bên chưa đủ nhận thức, bảo vệ an toàn cần thiết, bạn nữ sẽ rất thiệt thòi trong những mối quan hệ như vậy.

  1. Nếu từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi.

Pháp luật hiện hành không quy định xử lý nào đối với hành vi giao cấu với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi nếu việc giao cấu là thuận tình, không có sự cưỡng ép hoặc bị dùng vũ lực hoặc hành vi mua dâm người chưa thành niên…… Vì vậy, trong trường hợp này cả bạn nam và nữ sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi quan hệ tình dục.

  1. Đủ 18 tuổi trở lên.

Nếu 1 người đủ 18 tuổi trở lên có quan hệ tình cảm và thực hiện hành vi giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, mặc dù 02 bên đều tự nguyện thì vẫn bị xử lý theo điều 145 Bộ luật hình sự.

Sáng nay (6/12), Hà Nội và một số tỉnh thành bắt đầu cho học sinh đi học lại

Nói tóm lại, các em học sinh cấp 3 đang trong độ tuổi then chốt của cuộc đời để quyết định trực tiếp tương lai của mình. Vì vậy, khi đang trong giai đoạn nhạy cảm và bản lề hình thành sự nghiệp sau này, các bạn học sinh nên đặt vấn đề học tập nên hàng đầu và tập trung vào nó. Còn những mối quan hệ tình cảm trong mái trường cấp 3 nên giữ nó luôn trong trắng vì các bạn còn tương lai còn dài phía trước, các bạn không cần gì phải nóng vội. Bởi càng muốn đốt cháy giai đoạn thì các bạn càng dễ mắc sai lầm và tự hủy hoại tương lai của mình.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/hoc-sinh-quan-he-trong-khach-san-a55508.html