Vinacafe bao nhiêu calo? Uống cà phê có giảm cân không?

Cà phê là thức uống nhận được sự yêu thích trên khắp thế giới, không chỉ vì hương vị mà cà phê còn giúp ta có năng lượng, tỉnh táo để tập trung hơn. Nhắc đến cà phê thì không thể bỏ qua những loại cà phê hòa tan với tính hữu dụng tuyệt vời. Vinacafe là một trong những loại cà phê hòa tan có mùi vị thơm ngon đặc biệt. Chính vì vậy mà câu hỏi “Vinacafe bao nhiêu calo và uống cà phê có giảm cân không?” nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vinacafe bao nhiêu calo?

Vinacafe là một loại cà phê hòa tan quen thuộc và nhận được nhiều sự yêu thích của người Việt Nam. Đây là một sản phẩm thuộc công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa, được ra đời từ những năm 1977. Tuy nhiên, loại cà phê này được sản xuất chủ yếu để xuất khẩu sang các nước Đông Âu. Mãi đến những năm 1988, Vinacafe mới bắt đầu được sản xuất để phục vụ nhu cầu của thị trường nước nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vinacafe đã cho ra đời nhiều loại cà phê hòa tan với những hương vị đặc trưng khác nhau. Vậy một gói Vinacafe bao nhiêu calo? Trung bình, mỗi gói Vinacafe hòa tan có trọng lượng 20g sẽ chứa 76 calo.

Trên thực tế, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng trong cà phê có chứa caffeine giúp kích thích các dây thần kinh trung ương, giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Đồng thời, uống cà phê mỗi ngày còn giúp ta chống lại những bệnh lý nguy hiểm như ung thư, đột quỵ, tăng huyết áp,...

Uống cà phê có giảm cân không?

Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người nhất. Bởi cà phê không chỉ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà đây còn là thức uống giúp ta tỉnh táo hơn trong các hoạt động hàng ngày.

Mỗi ngày, cơ thể ta cần khoảng 2000 đến 2200 calo để duy trì hoạt động bình thường. Như ta đã biết thì cà phê hòa tan chứa ít calo và có cả caffeine, vậy nên nếu sử dụng đúng cách, kết hợp với chế độ luyện tập, ăn uống hợp lý. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường khả năng hoạt động thể chất, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo nghiên cứu cho thấy, lượng caffeine trong cà phê hòa tan giúp tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa khoảng 10% đối với những người béo và đối với người gầy là 29%. Tỷ lệ trao đổi chất từ 3 đến 11%. Chính vì vậy, uống cà phê hoàn toàn có thể giảm cân được.

Tác hại khi sử dụng quá nhiều cà phê

Trước khi tìm hiểu về tác hại khi sử dụng quá nhiều cà phê thì ta cùng tìm hiểu một số loại cà phê phổ biến hiện nay bao nhiêu calo nhé.

- Cà phê G7 (1 gói 16 gram) chứa khoảng 71 calo.

- Cà phê NesCafe (1 gói 20 gram) chứa khoảng 78 calo.

- Cà phê Phố (1 gói 24 gram) chứa khoảng 75 calo.

Tính ra, trung bình một gói cà phê hòa tan sẽ chứa khoảng 71 đến 78 calo. Và nếu bạn sử dụng cà phê với mục đích cần tập trung cao độ, giữ tinh thần tỉnh táo thì có thể sử dụng từ 5 đến 6 gói cà phê hòa tan (tương ứng 355 đến khoảng 492 calo). Lượng calo trong cà phê hòa tan vẫn thấp hơn lượng thức ăn bạn cần nạp trong một bữa nên không gây béo. Vậy uống cà phê nhiều có tốt không? Chắc chắn là không và nếu lạm dụng cà phê hòa tan bạn còn có thể gặp phải một số tình trạng sau:

- Uống cà phê gây mất ngủ: Như chúng ta đều biết là cà phê giúp ta tỉnh táo hơn và cà phê có thể ở trong cơ thể khoảng 14 tiếng. Điều này chứng tỏ nếu uống cà phê hòa tan vào chiếu, tối thì bạn có thể sẽ bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

- Tim đập nhanh: Trong cà phê hòa tan có chứa nhiều chất caffeine khiến tim đập nhanh hơn bình thường. Ngoài ra, tình trạng này còn kèm theo trạng thái uể oải, chóng mặt và hoa mắt.

- Đau dạ dày: Trong cà phê có chứa một số chất kích thích những tế bào trong dạ dày, làm tăng khả năng tiết dịch axit. Chính vì vậy mà khi bạn sử dụng cà phê quá nhiều, bạn có thể bị đau dạ dày.

Đúng là cái gì quá nhiều cũng không hề mang lại lợi ích tốt, cà phê hòa tan cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài những tác hại nêu trên, nếu ta không biết kiểm soát lượng cà phê được nạp vào cơ thể trong một ngày thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng khác.

Cách uống cà phê giảm cân hiệu quả

Cà phê là loại thức uống có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân. Vậy sử dụng cà phê như nào để thúc đẩy tốt nhất việc giảm cân, đó lại là một điều mà ít ai biết. Hãy xem một số tips dưới đây để hoàn thiện được thực đơn hàng ngày trong chu trình giảm cân hiệu quả nhất nhé!

- Cà phê không đường (hoặc cà phê đen): Đây là điều rất dễ hiểu phải không nào? Lượng đường trong cà phê có thể trì hoãn khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

- Uống cà phê sau bữa sáng: Sau bữa sáng 60 phút là thời điểm cực kì thích hợp để nạp cà phê vào người. Đây là thời điểm cà phê sẽ giúp bạn tối đa việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và đặc biệt còn giúp bạn có thể tỉnh táo trong suốt một ngày làm việc.

- Sử dụng cà phê nóng: Tại sao lại là cà phê nóng? Bởi một cốc cà phê nóng sẽ giúp nhiệt lượng tăng lên, từ đó giảm thải các chất béo trong cơ thể tốt hơn cà phê đá.

- Kết hợp với chế độ luyện tập: Chắc chắn rồi, nếu không luyện tập mà chỉ phụ thuộc vào cà phê để giảm cân thì chắc chắn bạn sẽ không thực hiện được. Vậy nên, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp chế độ luyện tập đều đặn cùng với việc sử dụng cà phê.

Dr.Hải Lê hy vọng rằng với những thông tin về vấn đề nhiều người thắc mắc “Vinacafe bao nhiêu calo? Uống cà phê có giảm cân không?” có thể giúp bạn có cái nhìn chuẩn xác nhất về việc sử dụng cà phê hợp lý cho quá trình giảm cân, duy trì vóc dáng.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/vinacafe-bao-nhieu-calo-a55709.html