5+ Ý tưởng chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới độc đáo và ý nghĩa

Nhẫn cưới là tựa như là minh chứng cho một kết thúc viên mãn của tình yêu và là biểu tượng cho sự dài lâu của hôn nhân, bởi vậy nên không ít cặp đôi lựa chọn lưu giữ lại giây phút trao nhẫn cưới ý nghĩa qua những bức hình. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh chụp tay đeo nhẫn cưới đẹp và độc đáo không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, NhungBaby sẽ chia sẻ đến bạn top 5 ý tưởng chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới thu hút mọi ánh nhìn.

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới

Nhẫn cưới thường được coi là biểu tượng của tình yêu và sự cam kết trong hôn nhân. Do đó, nhẫn cưới từ lâu đã luôn có mặt trong hôn lễ. Hành động cô dâu và chú rể trao cho nhau chiếc nhẫn cưới trước sự chứng kiến của gia đình, họ hàng, bạn bè sẽ là minh chứng cho tình yêu của họ đã đi đến một kết thúc viên mãn.

ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Nhẫn cưới không phải dễ dàng trao và nhận ở bất kỳ ai, hay thích là tự tháo xuống bởi nó thể hiện trách nhiệm đối với nhau trong cuộc sống. Khi nhìn xuống tay, cũng là lời tự nhắc nhở mình phải bao dung, nhường nhịn người bạn đời của mình. Đó cũng chính là bí quyết gìn giữ ngọn lửa hạnh phúc gia đình.

Vì sao chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới lại được yêu thích

Việc chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới thường được các cặp đôi yêu thích vì nó thay cho lời khẳng định bên nhau trọn đời của cả hai, minh chứng cho một cái kết viên mãn trong suốt chặng đường dài yêu nhau. Các thước phim nghệ thuật ghi lại những khoảnh khắc trao nhẫn cho nhau sẽ là những bức hình tuyệt đẹp nhất, xúc động nhất và không thể thiếu trong các cuốn album ảnh cưới.

ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Tại sao nhiều người thích cách chụp ảnh tay đeo nhẫn đôi

>>> Xem thêm: Xu hướng ảnh cưới đen trắng Đà Nẵng có đang được ưa chuộng?

Nhẫn cưới đeo ở tay nào là đúng quy chuẩn?

Ở Việt Nam, thông thường nhẫn cưới sẽ được đeo ở ngón áp út tay bên phải đối với cô dâu, còn chú rể cũng đeo nhẫn cưới ngón áp út nhưng ở bàn tay trái. Điều này xuất phát từ quan niệm xưa của ông bà ta là “Nam tả nữ hữu”.

ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Đeo nhẫn cưới tay nào là đúng

Tuy nhiên trong một số trường hợp, việc đeo nhẫn cưới có thể phụ thuộc vào văn hóa, tôn giáo, hoặc sở thích cá nhân của các cặp đôi. Đôi khi, cặp đôi cũng có thể chọn đeo nhẫn cưới ở các ngón khác nhau tùy theo sở thích và thoải mái cá nhân. Quan trọng nhất vẫn là ý nghĩa mà chiếc nhẫn mang lại cho các cặp đôi.

Top 5 ý tưởng chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới ý nghĩa

Nếu bạn vẫn chưa biết nên tạo dáng tay đeo nhẫn cưới sao cho đẹp và cuốn hút thì có thể tham khảo top 5 ý tưởng chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới dưới đây.

Ảnh hai bàn tay đặt lên nhau

Cách mà bàn tay đeo nhẫn đặt lên nhau nhẹ nhàng cũng chính là sự thấu hiểu và sẻ chia trong cuộc sống hôn nhân. Không cần cầu kỳ vào phong cách tạo dáng, mà đơn giản chỉ cần hai bàn tay đặt lên nhau và chụp trên một phông nền đơn giản cũng đủ để tạo nên một bức ảnh nghệ thuật đẹp nhẹ nhàng và lãng mạn.

ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Hình ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Ảnh hai bàn tay đan vào nhau

Hai bàn tay đan xen vào nhau thể hiện được sự kết nối mạnh mẽ giữa hai trái tim đồng điệu. Cách chụp này vừa giúp cặp nhẫn cưới trở thành điểm nhấn cho khung hình vừa mang lại được ý nghĩa sâu sắc về sự kết nối, đồng hành với nhau của cả hai. Đây cũng như là lời thề nguyện sẽ cùng nhau bước đi trên chặng đường đời sau này.

ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Cách chụp ảnh đeo nhẫn đôi đan xen vào nhau

Chụp ảnh nhẫn cưới đã được đeo vào tay

Đây sẽ là một kiểu chụp đơn giản và nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện được ý nghĩa sự hạnh phúc của cả hai. Hai bạn chỉ cần đưa hai tay đeo nhẫn về phía trước ống kính, nhiếp ảnh sẽ lấy nét trọng tâm vào nhẫn cưới để cho nhẫn cưới được nổi bật hơn.

ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Cách chụp hình tay đeo nhẫn cưới

Ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới tại hôn lễ

Giây phút cô dâu chú rể trao nhau nhẫn cưới và cùng thề nguyện là thời khắc thiêng liêng và xúc động nhất. Khoảnh khắc này không chỉ là việc trao nhẫn đơn thuần mà còn là trao lời hứa, niềm tin và cả cuộc đời cho nhau. Vì vậy, việc lấy ý tưởng này để tạo nên một bộ ảnh cưới chắc chắn sẽ khiến đám cưới của bạn thêm phần trọn vẹn.

ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới khi chụp hình cưới

Chụp ảnh tay đeo nhẫn cưới ngoại cảnh

Để làm mới cho album của mình, bạn có thể chụp chụp tại các điểm ngoại cảnh như: bãi biển, cánh đồng, khu rừng hoa…Vừa mang lại sự sáng tạo, mới mẻ của riêng mình nhưng vẫn không làm mất đi sự thiêng liêng của cặp nhẫn cưới.

ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Hình ảnh bàn tay đeo nhẫn cưới

>>> Xem thêm: Ý tưởng chụp ảnh cưới ở biển ĐẸP, ĐỘC, LẠ - Bạn đã biết?

Lưu ý trước khi chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới

Để có những bức ảnh chụp khoe nhẫn cưới đẹp ấn tượng và độc đáo, cần lưu ý những việc sau:

Chụp nhiều góc nhẫn cưới khác nhau

Việc lựa chọn nhiều góc chụp khác nhau sẽ giúp các cặp đôi tìm ra được những góc hình tốt hơn cho cặp nhẫn cưới cũng như có nhiều sự lựa chọn cho hình ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới của mình. Đồng thời sẽ thể hiện được hết vẻ đẹp của chiếc nhẫn cưới.

Chú ý ánh sáng khi chụp

Trong nhiếp ảnh, ánh sáng luôn là điều quan trọng hàng đầu, do đó chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới cũng không ngoại lệ. Ánh sáng tốt thì bức ảnh sẽ trở nên nổi bật và thu hút, còn ngược lại, nếu ánh sáng yếu, không đủ tốt thì hình ảnh sẽ mất đi nét tinh tế và lãng mạn vốn có của nó.

Thời điểm chụp phù hợp sẽ là vào buổi sáng hoặc xế chiều, vì ánh sáng trong khoảng thời gian này sẽ rất ấm áp và dịu đẹp. Nhưng nếu thời tiết không thuận lợi, bạn có thể sử dụng thêm những tấm hắt sáng để giúp những đôi tay đeo nhẫn sáng và đều màu, cặp nhẫn cũng trở nên nổi bật hơn.

Làm sạch nhẫn trước khi chụp

Trước khi chụp bạn cần phải lau sạch nhẫn cưới của mình vì chiếc nhẫn là vật thể chính và là “spotlight” trên ảnh do đó nó cần phải sáng bóng không tì vết. Mọi dấu vân tay hay bụi bẩn khác sẽ là điểm trừ cho hình đeo nhẫn cưới của bạn.

Kết luận

Trên đây là 5 ý tưởng chụp ảnh nắm tay đeo nhẫn cưới độc đáo và ý nghĩa cho cô dâu và chú rể. Hi vọng qua những chia sẻ trên, sẽ góp phần tạo nên những bức ảnh đa dạng và sống động cho cuốn album ngày cưới của bạn. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị chụp ảnh cưới chuyên nghiệp, giá rẻ tại Đà Nẵng thì hãy tham khảo qua NhungBaby Studio, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chup-nam-tay-a55743.html