Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế - Huế được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp thu hút du khách trong đó tài nguyên thiên nhiên về bãi biển. Những bãi biển tại Huế với bờ cát trắng mịn, sóng nhẹ nhàng, hải sản phong phú, ngon rẻ..

1. Biển Lộc Bình

Nằm cách TP Huế hơn 40km, biển Lộc Bình (xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc) cuốn hút cả những du khách khó tính nhất bởi vẻ hoang sơ, thanh bình hòa quyện giữa sóng biển, bãi đá và bầu trời xanh vắt.

Từ TP.Huế, du khách có thể về với biển Lộc Bình thuộc thôn An Hải, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế theo hai cách. Thứ nhất, từ trung tâm TP.Huế xuôi theo Quốc lộ 1A về hướng Huế - Đà Nẵng, đến đèo Phước Tượng rẽ trái chạy dọc QL 49B khoảng 10 km đến cầu Tư Hiền, tiếp tục đi thêm 5 km sẽ đến. Cách thứ hai, từ Thuận An, du khách đi theo QL 49B khoảng hơn 40 km đến cầu Tư Hiền, rẽ trái tiếp tục đi thêm 5 km sẽ đến.

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế
Biển Lộc Bình Huế

Từ cầu Tư Hiền, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn thấy cửa biển Tư Hiền (trước đây còn gọi cửa biển Tư Dung) với làn nước trong xanh, bãi cát vàng mịn. Còn bên phải là đầm Cầu Hai (nơi cuối cùng của phá Tam Giang rộng lớn, trải dài từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc).

Biển với bãi cát dài, rộng và làn nước trong xanh, sóng ít, không quá sâu thuận tiện cho việc picnic dã ngoại cũng như tắm biển cho ngưới lớn và trẻ em.

2. Biển Hàm Rồng

Hàm Rồng cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km. Để đến được Biển Hàm Rồng chạy theo Quốc lộ 49B ngang qua cửa biển Thuận An rồi chạy qua đầm phá Vinh Hiền và hỏi một vài người dân nhưng ít ai biết cho đến khi giải thích nó gần bãi biển Vinh Hiền.

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế
Biển Hàm Rồng Huế

3. Biển Thuận An

Bãi biển Thuận An thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, biển nằm ngay bên cạnh cửa biển Thuận An. Đây chính là nơi sông Hương xuôi dòng hướng phá Tam Giang rồi đổ ra biển Đông, hòa cùng đại dương mênh mang. Do vậy mà bãi biển Thuận An mang một vẻ đẹp riêng giữa ánh sắc của dòng sông hiền hòa và biển cả rộng lớn. Chẳng thế mà nhà vua Thiệu Trị đã xếp bãi biển Thuận An là danh thắng thứ 10 trong Thần kinh nhị thập cảnh.

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế
Biển Thuận An

Khách du lịch Huế muốn chiêm ngưỡng bãi biển Thuận An chỉ phải mất chừng 15 phút đi taxi, nửa tiếng đi xe máy hoặc 45 phút dạo trên xe đạp. Hè sắp đến mà được du hí đến Thuận An để thưởng ngoạn phong cảnh và trầm mình vào dòng nước trong mát rượi thì còn gì bằng.

4. Biển Tân Cảnh Dương

Địa danh Tân Cảnh Dương thuộc thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Để đến được nơi này bạn nhỉ mất tầm khoảng 1 tiếng lái xe. Những trải nghiệm hoàn toàn mới, được gần gũi với thiên nhiên, tham gia những hoạt động giải trí nhưng giá rẻ, an toàn với đầy đủ tiện nghi hút hồn các bạn trẻ.

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế
Biển Tân Cảnh Dương Huế

Để đến được biển Tân Cảnh Dương, Theo hướng quốc lộ 1A từ Huế đi Đà Nẵng, qua hầm Phước Tượng chạy khoảng 500m sẽ thấy bảng chỉ dẫn “Laguna”. Bạn hãy rẻ trái vào, chạy thẳng thêm 10km bạn sẽ thấy ngã ba thì hãy rẻ phải (không đi vào khu Laguna). Chạy khoảng 3 km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn “Biển Tân Cảnh Dương” thì hãy rẻ trái và đi thêm 500m sẽ thấy làng văn hóa Tân Cảnh Dương. Tiếp tục đi thêm 2 km nữa sẽ thấy 1 doanh trại quân đội và rẻ trái vào hẻm, đối diện chính là biển Tân Cảnh Dương.

5. Biển Hải Dương

Biển Hải Dương được mệnh danh là “Maldives” của Huế với bãi cát trắng trải dài và làn nước trong xanh màu ngọc bích. Đến đây, ngoài việc được hít thở không khí trong lành thì bạn còn được khám phá cách câu cua, ốc sừng hay cá kình.

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế
Biển Hải Dương Huế

Cách thành phố Huế khoảng 15km về hướng thị trấn Thuận An, bãi biển Hải Dương mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ, hoang vắng giúp xua tan những mệt mỏi thường ngày ở chốn phồn hoa đô thị. Không những thế, đến đây bạn còn được thỏa sức thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá cả cực kì phải chăng. Ở Hải Dương, bạn sẽ được thỏa thích tắm biển, ngắm nhìn cảnh đẹp đến nao lòng mà không cần chen lấn như những bãi biển đông người khác. Biển gồm một bãi đá cao và một bãi đá thấp. Bãi đá thấp là những tảng đá bê tông có hình giống tổ ong được người dân dùng để chắn sóng. Qua năm tháng, những tảng đá này được phủ một lớp rêu xanh tạo nên một khung cảnh rất yên bình. Bãi đá cao hay còn gọi là bãi đá Ba chân, cũng là những tảng bê tông lớn được xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, khiến cho khung cảnh trở nên hùng vĩ hơn.

6. Biển Vinh Thanh

Cách thành phố Huế 30 km về phía đông nam, nằm trên trục đường thuận tiện, chỉ cần chưa đầy 30 phút đi ô tô là đến với biển Vinh Thanh. Sự thuận tiện trong giao thông cộng với bãi biển sạch, hải sản tươi và rẻ nên Vinh Thanh đang là sự lựa chọn của không ít người khi muốn du lịch biển mùa hè.

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế
Biển Vinh Thanh Huế

Như hầu hết những bãi biển khác ở miền Trung nắng, gió, bãi biển Vinh Thanh luôn chan hòa ánh nắng với bầu trời xanh rám mây trắng, sóng vỗ rì rào, bọt tung trắng xóa. Bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh ngắt, cảnh hoàng hôn lãng mạn, không gian du dương tĩnh lặng. Có lẽ do biển Vinh Thanh chưa được sự chú ý của các đơn vị khai thác du lịch nên vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, rất thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, và thiên nhiên khoáng đạt .

7. Biển Lăng Cô

Vịnh biển Lăng Cô cách thành phố Đà Nẵng hơn 25km về phía Bắc, và cách cách thành phố Huế hơn 60 km là điểm dừng chân nhất định bạn phải đến khi đến Huế. Nằm e ấp nghiêng mình bên sông nước mây trời ngay dưới chân đèo Hải Vân. Vịnh Lăng Cô sở hữu vẻ đẹp được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Cũng chính nhờ cảnh sắc tuyệt mỹ hiếm thấy, Lăng Cô vào top những Vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế
Biển Lăng Cô Huế

Đến Lăng Cô người ta thường nhắc đến “hải sản” với nhiều món ăn như: hàu nướng phô mai, vẹm nướng, ghẹ hấp sả, lẩu cua biển… tất cả đều được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon mang đến hương vị hấp dẫn không thể chối từ. Những nhà hàng nổi tiếng như: Biển Ngọc, Bé Đen, Bé Lai…

8. Bãi biển Hải Vân Bắc

Nằm cách trung tâm TP khoảng 75km, nằm trên địa phận Lăng Cô Huế, Biển Hải Vân Bắc còn giữ được nét hoang sơ đẹp mê đắm lòng người: vừa có trekking đường rừng, vừa có suối cạnh bên để tắm.

Top 8 bãi biển cực đẹp ở Huế
Bãi Bắc Hải Vân

Cách di chuyển: bạn xuất phát lên đèo Hải Vân, qua cầu Đôn Nhất => Đôn Nhì (Cách cầu tầm 50m, trước mặt là bảng ghi Hầm Thông Gió), bên tay trái có con đường Bê Tông => rẽ vào chạy thả dốc hết đường đó => trước mặt là đường ray xe lửa => rẽ phải vào gửi xe ở Ga Hải Vân Bắc => từ đường ray đó đi tiếp khoảng 50m (để ý có cột mốc chữ T) => rẽ trái liền lên con đường mòn rừng, khoảng vài trăm mét là đến Bãi Hải Vân Bắc.

Tổng hợp

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bai-bien-nao-sau-day-thuoc-dia-phan-tinh-thua-thien-hue-a56255.html