TOP 11 chợ đêm Sài Gòn sầm uất và nổi tiếng

Chợ đêm Sài Gòn sẽ mở ra cho bạn những trải nghiệm về ẩm thực, mua sắm và giải trí vô cùng thú vị. Nếu cần tìm một nơi vui chơi, hãy để AEON MALL Bình Tân gợi ý cho bạn 11 khu chợ đêm sầm uất qua bài viết dưới đây.

1. Chợ đêm Bến Thành - biểu tượng Sài Gòn về đêm

Chợ Bến Thành gây ấn tượng với lối kiến trúc cổ kính nằm tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố. Nơi đây thu hút bởi hàng trăm gian hàng lớn nhỏ từ quần áo, mỹ phẩm đến ăn uống. Đặc biệt, chợ đêm ở Sài Gòn nàycòn có nhiều hàng hoá độc đáo như tranh thêu, sơn mài, gỗ hồng mộc, gốm sứ… Bạn có thể ghé đến đây để trải nghiệm văn hoá ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam hoặc mua quà tặng người thân, bạn bè.

TOP 11 chợ đêm Sài Gòn sầm uất và nổi tiếng

Chợ đêm Bến Thành - Biểu tượng văn hoá của thành phố Hồ Chí Minh

2. Chợ đêm Sài Gòn lâu đời Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu là một trong những khu chợ đêm Sài Gòn lâu đời nhất. Được xây dựng từ năm 1942, chợ gồm 8 khu chính với khoảng 800 hộ kinh doanh. Nơi đây tập hợp hơn 40 ngành hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện, thực phẩm…

Đặc biệt, ẩm thực phong phú tại chợ Bà Chiểu luôn khiến những “cú đêm” phải thương nhớ. Nổi tiếng với các món như xôi gà xá xíu, phá lấu chiên Vũ Tùng, bún mắm Tài, cơm tấm Huyền… mà bạn nhất định phải thử một lần.

>>>> XEM THÊM: 20+ địa điểm ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng, không thể bỏ qua

3. Chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Chợ đêm Hồ Thị Kỷ là khu chợ đầu mối về hoa tươi lớn và lâu đời nhất tại Sài Gòn. Nơi đây còn được gọi là chợ Việt Kiều hồi hương hay chợ Campuchia. Ngôi chợ hấp dẫn người dân và du khách bởi vô vàn loài hoa mới lạ, đẹp mắt mà ít nơi nào sánh được như Salem, Mimosa, hoa lan, hoa hải đường… Ngoài hoa tươi, chợ đêm Hồ Thị Kỷ còn là địa điểm thú vị để trải nghiệm văn hoá và ẩm thực độc đáo tại Sài Gòn.

Chợ Hồ Thị Kỷ - Chợ đêm Sài Gòn chuyên phân phối hoa tươi

4. Chợ đêm ở Sài Gòn Bình Tây

Chợ Bình Tây hay còn gọi Chợ Lớn là khu chợ đêm Sài Gòn có diện tích lớn lên đến 25.000 m2. Chợ có kiến trúc độc đáo chia làm 12 cổng với 2.358 gian hàng, chủ yếu bày bán các loại mặt hàng theo giá sỉ.

Đặc biệt, nơi đây còn là nơi “đánh hàng” quen thuộc của người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, đây cũng là khu vực buôn bán chính của cộng đồng người Hoa tại Sài Gòn. Tiểu thương người Hoa chiếm tỉ lệ 25% tổng số hộ kinh doanh. Do đó, khi đến với chợ Bình Tây, bạn sẽ có dịp thưởng thức ẩm thực đặc sắc của người Việt và người Hoa.

Ẩm thực chợ đêm Bình Tây thu hút rất nhiều người ghé thăm mỗi tối

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Top 10+ quán ăn đêm Sài Gòn ngon và rẻ không thể chối từ

5. Chợ đêm Sài Gòn quận 1 Tân Định

Chợ đêm Tân Định là nơi chuyên cung cấp các mặt hàng liên quan đến quần áo, vải vóc và ẩm thực. Bạn có thể ghé đến đây để ngắm nhìn hoặc mua vải với nhiều mẫu mã, giá thành đa dạng, thậm chí chỉ từ 20.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/kg.

Vì vải được bán ở đây chủ yếu là vải dư nên bạn nên chủ động kiểm tra chất lượng thật kỹ trước khi mua hàng. Ngoài ra, bạn đừng quên thử một số món ăn hấp dẫn như cháo ếch, súp cua, cháo sườn, cơm tấm… tại chợ đêm Sài Gòn quận 1 nhé.

Chợ đêm Tân Định chủ yếu bày bán các mặt hàng liên quan đến vải

6. Chợ đêm TPHCM Hạnh Thông Tây

Chợ Hạnh Thông Tây là khu chợ đêm bán quần áo ở Sài Gòn nổi tiếng với hơn 400 gian hàng. Đây là nơi bán sỉ quần áo giá tốt nhất tại Sài Gòn với rất nhiều mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, vì là hàng may công nghiệp nên chất lượng sản phẩm chưa thật sự quá tốt. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua hàng.

Chợ đêm Sài Gòn Hạnh Thông Tây, thiên đường thời trang giá rẻ

>>>> THAM KHẢO THÊM: 10 tiệm bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng cực ngon, ăn là ghiền

7. Chợ đêm Làng Đại học Thủ Đức

Chợ đêm Làng Đại học Thủ Đức nằm trong khuôn viên Nhà văn hóa sinh viên của Làng Đại học. Nơi đây là địa điểm vui chơi lý tưởng của sinh viên với rất nhiều mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, ẩm thực. Giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng. Chợ rất đông đúc, là nơi bạn có thể thỏa thích ăn uống và mua sắm mà không cần lo về giá.

Chợ đêm làng Đại học Thủ Đức là nơi vui chơi, mua sắm lý tưởng của sinh viên

8. Chợ đêm Sài Gòn Kỳ Hòa

Chợ Kỳ Hòa là một địa chỉ quen thuộc với người dân Sài Gòn về đêm. Ngôi chợ có hơn 250 gian hàng bày bán đa dạng sản phẩm với giá “siêu mềm”. Nhờ đó, chợ lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp. Khách đến chợ chủ yếu là sinh viên, công nhân, người có thu nhập không cao…

9. Chợ đêm cá cảnh Âm Phủ

Đây là một ngôi chợ đêm Sài Gòn vô cùng đặc biệt. Bởi chợ chỉ mở bán khoảng 3 tiếng về đêm trong mấy chục năm qua. Lúc trước, chỉ những người yêu thích cá cảnh mới ghé đến khu chợ này. Nhưng trong vài năm trở lại đây, nhiều bạn trẻ cũng tìm đến chợ để khám phá nhịp sống Sài Gòn về đêm, cũng như xem cảnh mua bán cá rộn ràng, tấp nập.

Đến với chợ cá Âm Phủ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều loại cá đẹp và lạ như cá Blue Tarzan, cá Tiger, cá Full Red Guppy, cá Betta… với giá thành rẻ hơn bên ngoài khoảng 20%.

Chợ cá Âm Phủ là khu chợ đêm Sài Gòn chỉ hoạt động đúng 3 tiếng

10. Chợ đêm ở Sài Gòn Minh Phụng

Chợ Minh Phụng còn được gọi là chợ Cây Gỗ, một khu chợ đêm lâu đời tại Sài Gòn với gần 440 gian hàng. Đến đây, bạn có thể tìm mua bất kỳ mặt hàng nào từ thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, nông sản đến quần áo, giày dép… Mặc dù chưa chính thức được công bố là chợ đêm Saigon nhưng chợ Minh Phụng vẫn được nhiều người biết và ghé đến thường xuyên.

11. Chợ đêm TPHCM Hòa Bình

Ngôi chợ cuối cùng trong bản đồ chợ đêm Sài Gòn mà bạn nhất định phải ghé một lần chính là chợ Hoà Bình. Nơi đây còn được ưu ái gọi với cái tên chợ Bạc, vì mặt hàng được bày bán nhiều nhất chính là vàng, bạc, đá quý. Ngoài ra, khu chợ còn có rất nhiều gian hàng ẩm thực đặc sắc, giá thành phải chăng để bạn thưởng thức.

Trên đây là top 11 chợ đêm Sài Gòn mà AEON MALL Bình Tân muốn giới thiệu đến bạn. Mỗi nơi đều có những nét đặc trưng thú vị đang đợi bạn khám phá. Do đó, nếu cần tìm một nơi để trải nghiệm văn hoá - ẩm thực về đêm, hãy tham khảo ngay các chợ đêm ở Sài Gòn này nhé!

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cho-dem-sai-gon-a56517.html