Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾ

Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾTự tin chuẩn bị hành lý với thông tin về những thứ không được mang lên máy bay (Ảnh: sưu tầm)

Với tính đặc thù của phương tiện vận chuyển hàng không, quy định về hành lý trên máy bay luôn được chú trọng. Bài viết giới thiệu danh sách những thứ bị cấm mang lên máy bay, giúp bạn tránh rắc rối và tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn.

1. Những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay nội địa

Để đảm bảo an toàn và hiểu rõ quy định, hành khách nên biết những thứ không được phép mang lên máy bay trong chặng bay nội địa. Danh sách chủ yếu tập trung vào các vật dụng nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến an toàn bay.

1.1. Hành lý xách tay

Trong hành lý xách tay khi đi chuyến bay nội địa, bạn nên tránh mang theo những vật phẩm như:

Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾHạn chế mang theo vật dụng sắc nhọn và vũ khí nguy hiểm khi bạn mang theo hành lý xách tay trong chuyến bay nội địa (Ảnh minh họa)

1.2. Hành lý ký gửi

Theo quy định hiện tại, hành lý ký gửi không được phép chứa những vật phẩm sau đây:

Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾKhông nên mang theo vũ khí và nguyên liệu cháy nổ khi bạn lên máy bay (Ảnh minh họa)

1.3. Những thứ được đặc cách mang lên máy bay

Chỉ có một số trường hợp đặc cách theo quy định pháp luật mới được phép mang theo các loại vũ khí và vật phẩm nguy hiểm khi lên máy bay. Đó bao gồm:

>>> Xem chi tiết: [Mới nhất] Quy định mang chất lỏng lên máy bay của các hãng hàng không 2022

2. Những thứ không được mang lên máy bay quốc tế

Khi đi chuyến bay quốc tế, có nhiều tiêu chuẩn khắt khe về hành lý cần tuân thủ. Quy định chung nêu rõ những thứ không được mang lên máy bay quốc tế, bao gồm danh sách cấm trong chuyến bay nội địa và hàng giả, hàng nhái không có hóa đơn, chứng từ.

Bên cạnh đó, từng quốc gia còn có các quy định riêng về những vật phẩm bị cấm khi nhập cảnh. Chi tiết như sau:

Những vật phẩm cấm mang lên máy bay khi bay đến Mỹ:

Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾHành lý khi đi chuyến bay đến Mỹ cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định khắt khe (Ảnh minh họa)

Những vật phẩm không được mang lên máy bay khi đi Úc:

Những vật phẩm bị cấm khi mang lên máy bay đi Nhật Bản:

Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾHành lý mang theo khi đi Nhật không được chứa các loại cây, hạt giống, thực phẩm không có nhãn mác (Ảnh minh họa)

Những thứ cấm mang lên máy bay khi bay đến Singapore:

Những vật phẩm không được mang lên máy bay khi đi Hàn Quốc:

Những vật phẩm bị cấm khi mang lên máy bay đi Trung Quốc?

Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾHạn chế mang theo trên máy bay khi đi Trung Quốc, bao gồm thực vật, động vật nhiễm bệnh và sản phẩm từ vùng dịch (Ảnh minh họa)

3. Câu hỏi thường gặp về vật phẩm được mang lên máy bay

Sau khi xem qua danh sách khá dài về những vật phẩm không được mang lên máy bay, chắc hẳn bạn vẫn còn nhiều thắc mắc khi sắp xếp hành lý cho chuyến đi sắp tới. Phần tiếp theo sẽ giải đáp những câu hỏi phổ biến để bạn có thêm thông tin chi tiết.

3.1. Có được mang điện thoại, laptop lên máy bay không?

Điện thoại, laptop, máy tính bảng được phép mang lên máy bay nhưng phải để ở chế độ máy bay (không phát/bắt sóng) hoặc tắt nguồn. Khi máy bay đạt độ cao ổn định, hành khách có thể sử dụng thiết bị điện tử nhưng luôn phải cài đặt chế độ máy bay.

3.2. Mang chó mèo lên máy bay có được không?

Hành khách hạng thương gia của Vietnam Airlines có thể mang thú cưng lên khoang ngồi. Tuy nhiên, phần lớn các hãng bay khác chỉ vận chuyển thú nuôi dưới hình thức hành lý ký gửi và yêu cầu tuân thủ nhiều thủ tục kiểm dịch và giấy tờ chứng minh.

Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾThú nuôi thường được vận chuyển dưới hình thức hành lý ký gửi với nhiều thủ tục kiểm dịch và giấy tờ (Ảnh minh họa)

>>> Xem ngay: Quy định & lưu ý khi vận chuyển thú cưng bằng máy bay

3.3. Có được mang rượu lên máy bay không?

Rượu, bia và thức uống có độ cồn dưới 70% được phép mang theo máy bay. Nhưng hạn chế dung tích phải tuân thủ theo quy định cụ thể của từng hãng hàng không.

3.4. Đi máy bay có được mang pin sạc dự phòng không?

Pin sạc dự phòng được mang theo trong hành lý xách tay với dung lượng dưới 10.000mAh, điện áp không quá 3,7V và sản xuất theo công nghệ lithium ion. Đặc biệt, không được đặt trong hành lý ký gửi.

3.5. Quy định về việc mang thực phẩm tươi sống, đồ đông lạnh lên máy bay

Thực phẩm tươi sống, đồ đông lạnh không bị cấm hoàn toàn trên các chuyến bay nội địa nhưng thuộc nhóm hàng hóa hạn chế vận chuyển. Khi mang lên máy bay, cần đóng gói kỹ lưỡng, bọc kín đối với các loại thịt tươi sống, đồ đông lạnh và thực phẩm có mùi. Trong trường hợp chuyến bay quốc tế, việc vận chuyển những sản phẩm này có thể bị cấm hoặc phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định.

3.6. Gậy tự sướng, chân máy ảnh có được mang lên máy bay không?

Gậy tự sướng, chân máy ảnh có thể mang theo trong hành lý xách tay. Tuy nhiên, kích thước của chúng phải vừa với ngăn hành lý và không có bộ phận sắc nhọn dài quá 10cm.

3.7. Có được mang mỹ phẩm lên máy bay không?

Các loại mỹ phẩm thông thường như son môi, phấn, kem dưỡng da được phép mang theo máy bay. Nước hoa và mỹ phẩm dạng lỏng cần được chiết ra những chai nhỏ, tổng dung tích không vượt quá 100ml. Đối với sản phẩm xịt khoáng, xịt gôm, cần đặt trong túi nilon, dán kín miệng và không được sử dụng trên máy bay.

Danh sách những vật phẩm bị cấm mang lên máy bay NỘI ĐỊA & QUỐC TẾMỹ phẩm dạng lỏng cần chiết ra chai nhỏ với tổng dung tích không quá 100ml khi mang theo lên máy bay (Ảnh minh họa)

>>> Tham khảo: Có được mang nước hoa lên máy bay? Cập nhật quy định mới nhất 2022

3.8. Quy định về việc mang tiền mặt, vàng lên máy bay

Quy định về việc mang tiền mặt, vàng chỉ áp dụng trong những chuyến bay quốc tế. Hành khách mang số lượng lớn tiền mặt và vàng phải tuân thủ thủ tục khai báo theo quy định.

Mong rằng với danh sách những thứ không được mang lên máy bay nội địa, quốc tế và giải đáp trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chuẩn bị hành lý cho chuyến đi sắp tới. Tuân thủ những quy định này sẽ giúp bạn có hành trình thuận lợi và thoải mái.

Đặc biệt, khi đến các điểm đến như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng - Hội An, đừng quên đặt vé VinWonders để có chuyến du lịch trọn vẹn tại VinWonders Nha Trang, VinWonders Nam Hội AnVinWonders Phú Quốc. Hành trình khám phá công viên giải trí kỷ lục và trải nghiệm vô số niềm vui đang chờ đón bạn!

>>> Hãy đặt ngay vé VinWonders Nha Trang, VinWonders Nam Hội An, VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc để sẵn sàng khám phá thế giới mới trong chuyến đi sắp tới của bạn!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nhung-thu-khong-duoc-mang-len-may-bay-quoc-te-a56659.html