Bộ nhớ tạm Clipboard là gì? Được lưu ở đâu trên điện thoại Android?

Khi sử dụng các loại điện thoại Android và iOS hiện nay, bạn chắc chắn đã nghe đến khái niệm bộ nhớ tạm (Clipboard). Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về Clipboard và vai trò của nó trong việc sử dụng điện thoại ngày nay. Mọi người có thể xem thêm bài viết sau để biết thêm thông tin về Clipboard và cách sử dụng hiệu quả.

Bộ nhớ tạm là gì?

Bộ nhớ tạm hay còn gọi là Clipboard. Đây là khái niệm quá quen khi mọi người sử dụng điện thoại thông minh. Clipboard này cũng tương tự như khay đựng tạm thời cho các dữ liệu mà người dùng đã cắt hoặc sao chép từ nơi khác và dán dữ liệu vào một một chỗ nào đó.

Bộ nhớ tạm là gì?

Clipboard sẽ giúp người dùng di chuyển các thông tin từ ứng dụng này sang vị trí ứng dụng khác một cách nhanh chóng. Trong Clipboard thường sẽ chứa các dữ liệu về hình ảnh, văn bản hay những đường link liên kết mà người dùng đã cắt hoặc sao chép.

Ưu điểm và hạn chế của bộ nhớ tạm

Hiện nay Clipboard đang đem đến cho người dùng những ưu điểm và hạn chế như sau:

Ưu điểm

Clipboard đem đến khá nhiều lợi ích cho người dùng như sau:

bo-nho-tam-2
Ưu điểm và hạn chế của bộ nhớ tạm

Hạn chế

Tuy có những ưu điểm nổi bật như trên nhưng Clipboard cũng có vài hạn chế cần lưu ý như sau:

Bộ nhớ tạm được lưu ở đâu trên điện thoại Android, iOS?

Hiện nay mỗi hệ điều hành sẽ có vị trí lưu Clipboard khác nhau:

Clipboard được lưu ở đâu trên iOS?

Trên iOS thì Clipboard được lưu ở nhiều vị trí, gồm:

Clipboard được lưu ở đâu trên iOS?

Việc lưu trữ các dữ liệu trong Clipboard sẽ giúp người dùng truy cập dễ dàng và sử dụng nhanh chóng khi làm việc với các trình duyệt và ứng dụng. Nhưng để duyệt các dữ liệu lưu trong Clipboard trên ứng dụng thì bạn phải truy cập vào mục cài đặt trên ứng dụng. Sau đó bạn xem dữ liệu trong phần lịch sử hoặc quản lý bộ nhớ tạm.

Clipboard được lưu ở đâu trên điện thoại Android

Trên điện thoại Android hiện đang có nhiều vị trí quan trọng để lưu Clipboard như sau:

bo-nho-tam-4
Clipboard được lưu ở đâu trên điện thoại Android

Cách lưu trữ, chỉnh sửa trên Clipboard

Hiện nay mọi người có thể tải app Clipper trên điện thoại Android và iOS để quản lý Clipboard trên điện thoại một cách nhanh chóng. Sau đây là một số tính năng trên ứng dụng này:

Xem lịch sử dữ liệu đã lưu trên Clipper
bo-nho-tam-6
Chỉnh sửa bộ nhớ tạm trên Clipper
Sử dụng bàn phím Google

Có nên xóa Clipboard trên điện thoại Android, iOS không?

Clipboard của iPhone hay Android là một dãy ký tự có thể lưu dưới nhiều dạng như hình ảnh, văn bản mà mọi người đã sao chép khi dùng những ứng dụng trong điện thoại. Bạn thường sẽ lưu địa chỉ email hay mật khẩu, số điện thoại,… Nhưng những dữ liệu này không được bảo mật cao nên dễ bị đánh cắp.

bo-nho-tam-8
Có nên xóa Clipboard trên điện thoại Android, iOS không?

Vì vậy, để tránh nguy cơ lộ những thông tin như mật khẩu, địa chỉ, số điện thoại,… và những thông tin cá nhân khác mà bạn đã thực hiện sao chép rồi dán trong điện thoại thì bạn nên xóa Clipboard thường xuyên. Việc xóa bộ nhớ tạm trên iOS hay Android sẽ giúp người dùng giải phóng bớt bộ nhớ trên thiết bị. Đồng thời việc này bảo mật thông tin và giảm gánh nặng cho hệ thống.

Bên cạnh đó, việc xóa bớt Clipboard trên điện thoại còn nhằm giải phóng bớt dung lượng. Nhất là các ứng dụng mà người dùng không còn dùng đến nữa. Từ đó giúp gia tăng không gian trống để lưu trữ các dữ liệu.

Cách xóa bộ nhớ tạm trên Android, iOS

Nếu muốn xóa Clipboard trên Android hoặc iOS thì bạn có thể thực hiện theo những thao tác như sau:

Cách xóa Clipboard trên iOS

Khay đựng Clipboard trên hệ điều hành iOS khá nhỏ. Cho nên nó chỉ có thể lưu trữ một số dữ liệu trong thời gian nhất định. Để xóa bớt Clipboard trên iOS thì bạn hãy thay thế nội dung mình đã sao chép vào trong Clipboard với một văn bản trống để thực hiện xóa hết thông tin đã sao chép vào bộ nhớ trước đó. Cách làm như sau:

Cách xóa Clipboard trên iOS

Cách xóa Clipboard trên Android

Việc xóa bộ nhớ tạm trên Android cũng tương tự như iOS với vài bước như sau:

bo-nho-tam-10

Cách xóa Clipboard bằng ứng dụng thứ 3

Bạn cũng có thể dùng ứng dụng thứ 3 để xóa Clipboard trên điện thoại Android. Cụ thể là bạn hãy dùng ứng dụng Swiftkey:

bo-nho-tam-12

Ngoài ứng dụng Swiftkey thì trên App Store và CH Play hiện đang có nhiều ứng dụng bàn phím hỗ trợ người dùng xóa clipboard rất nhanh chóng.

Có cách khôi phục Clipboard trên Android, iOS không?

Khi bạn thực hiện sao chép một đoạn nội dung nào đó trên iOS hay Android thì thông tin này sẽ nằm trong Clipboard. Nhưng nội dung sẽ bị xóa sau khi bạn tiếp tục sao chép thêm văn bản mới. Hoặc nội dung này sẽ bị xóa sau thời gian dài bạn không sao chép rồi dán nội dung.

bo-nho-tam-14
Có cách khôi phục Clipboard trên Android, iOS không?

Vì vậy mà bạn không thể khôi phục được Clipboard trên điện thoại nếu nó đã xóa. Mọi người chỉ có thể xem Clipboard có đang lưu nội dung nào không bằng thao tác như sau:

Bài viết trên đã hướng dẫn mọi người cách sử dụng bộ nhớ tạm hiệu quả trên Android và iOS. Hy vọng mọi người có thể quản lý các nội dung sao chép của mình một cách hiệu quả qua thông tin hướng dẫn ở trên. Clipboard hiện đang đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển dữ liệu từ nơi này đến nơi khác trên điện thoại bằng thao tác sao chép và dán nhanh chóng. Nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-vao-bo-nho-tam-tren-android-a56854.html