Yok Don National Park Trail 2024

Yok Don National Park Trail 2024 là giải chạy bộ địa hình được Vườn quốc gia Yok Đôn và Công ty TNHH Dịch Vụ RBG phối hợp tổ chức.

Mục tiêu: Bảo vệ rừng, bảo tồn voi và du lịch thiên nhiên. Hãy cùng nhau chạy bộ, góp phần bảo vệ Yok Đôn - di sản thiên nhiên Việt Nam.

Thời gian chạy chính thức: Ngày 01/09/2024.

Địa điểm tổ chức: Khu hành chính Vườn quốc gia Yok Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Loại hình: Đường chạy hỗn hợp nhiều địa hình, chủ yếu là đường mòn, đồi dốc (trail).

* Sự kiện này chỉ dành cho VĐV Việt Nam đăng ký tham dự.

Thông tin chi tiết sự kiện Yok Don National Park Trail 2024

Bảng giá vé

Bảng giá vé Yok Don National Park Trail 2024

Thông tin Racekit

Huy chương Yok Don National Park Trail 2024

Áo sự kiện và Finisher Yok Don National Park Trail 2024 Áo sự kiện và Finisher Yok Don National Park Trail 2024 Áo sự kiện và Finisher Yok Don National Park Trail 2024

Bản đồ đường chạy

Với 4 cung đường 7km - 14km - 24km - 51km bạn có thể lựa chọn cự ly phù hợp để bắt đầu hành trình của mình.

Yok Don National Park Trail 2024 sẽ dắt bạn qua những cung đường trail hoang sơ, hùng vĩ của Vườn Quốc Gia Yok Đôn với 99% đường chạy không có bê tông, ít người biết đến, với độ dốc nhẹ, đường đi không quá khó, bạn có thể thoải mái khám phá dưới những tán cây xanh mát.

Tại các điểm checkpoint và trên đường chạy bạn sẽ được hỗ trợ và đảm bảo an toàn bởi lực lượng kiểm lâm công tác tại Vườn Quốc Gia Yok Đôn. Đây là một điểm đặc biệt chỉ có tại Yok Don National Park Trail 2024

Yok Don National Park Trail không chỉ là một giải chạy, mà còn là một hành trình nâng cao nhận nhận thức bảo tồn thiên nhiên và động thực vật hoang dã. Đặc biệt là các bạn lớn đáng yêu - những chú voi đang được bảo tồn tại Vườn Quốc Gia Yok Đôn. Hành trình chung bước chân nhỏ, bảo vệ bạn lớn giữa đại ngàn Tây Nguyên.

CỰ LY 7KM - TEAM BẢY NHÁNH

Team Bảy Nhánh phù hợp cho những vdv mới tham gia chạy trail hoặc cả gia đình cùng nhau về với thiên nhiên, gác lại mọi bộn bề cuộc sống để tận hưởng 1 kỳ nghỉ thật trong lành và xanh mát. Vậy Bảy Nhánh là gì?

Nói đến Tây Nguyên, chắc chúng ta không thể quên được hình ảnh của núi rừng bạt ngàn, của thác nước hùng vĩ, một thiên đường của tự nhiên. Bên trong Vườn quốc gia Yok Đôn có một địa điểm thường được du khách tìm đến đó là thác Bảy Nhánh. Thác được hình thành nhờ sự chia cắt của dòng sông Sêrêpôk, chia thành 7 nhánh khác nhau trên dòng Sêrêpôk huyền thoại.

Dòng Sêrêpôk chảy về đây gặp một ghềnh đá lớn chia làm 7 dòng sông nhỏ chảy qua các tảng đá tạo thành 6 hòn đảo giữa các nhánh sông, vì vậy gọi là thác Bảy Nhánh. Đứng trên cao nhìn xuống, thác Bảy Nhánh như một bàn tay khổng lồ có bảy ngón xòe ra giữa ghềnh thác trắng xóa mà “cổ tay” là đầu thác rộng khoảng 500m, nước chảy hiền hòa êm ả quanh năm.

Đến thác Bảy Nhánh du khách chẳng những được tận hưởng cảnh quan tự nhiên của vùng sinh thái nơi đây mà còn có thể tiếp tục tham quan các điểm khác trong Vườn quốc gia Yok Đôn để khám phá hệ sinh thái “Rừng Khộp” độc đáo của Tây Nguyên chỉ còn lưu giữ tại Yok Đôn, được nghe kể về truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng cùng nét văn hóa độc đáo của người dân tộc thiểu số đa sắc tộc sinh sống từ nghìn đời tại đây…, được du thuyền để vượt qua dòng Sêrêpôk hùng vỹ huyền thoại.

Thác Bảy Nhánh là nơi có quang cảnh tuyệt đẹp với sự kết hợp của núi rừng, cỏ cây đặc trưng nơi đây, những hòn đá to, nhỏ khác nhau. Là một bức tranh thiên nhiên với sự kết hợp hài hòa của non nước mây trời, nó tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn và nên thơ.

Bản đồ đường chạy 7K

CỰ LY 14KM - TEAM DẦU ĐỒNG

Đến với Yok Don National Park Trail, chắc chắn các bạn sẽ sải bước dưới những tán cây Dầu Đồng. Chúng ta cùng tìm hiểu một chút thông tin về Dầu Đồng nhé.

Dầu đồng, tên khoa học Dipterocarpus tuberculatus, là một loài thực vật có hoa trong họ Dầu (Dipterocarpaceae). Cây Dầu Đồng phân bố rộng khắp trên diện tích của Vườn quốc gia Yok Đôn. Chúng có một sức sống mãnh liệt. Để chịu đựng thời tiết khắc nhiệt vào mùa khô chúng rụng hết lá để hạn chế thoát hơi nước và có 1 lớp vỏ dày để chống chọi lại lửa rừng. Tuy nhiên vào mùa mưa sau khi đón chào cơn mưa đầu mùa chúng bung những chồi non thể hiện một sự hồi sinh mạnh mẽ.

Cây Dầu Đồng là loài cây thân gỗ lớn. Cây cao khoảng 5-25m có thể cao hơn, thân tròn thẳng, phân cành cao. Thân cây sần sùi, thô. Vỏ thân màu xám, thịt gỗ màu nâu đỏ. Tán lá cao có hình nón và khá dày.

Hoa Dầu Đồng có cuống rất ngắn, tưởng chừng như không cuống. Mỗi bông có 5 cánh, thường mọc ở đầu cành. Cây thường ra hoa vào cuối năm tháng 11 đến tháng 12. Quả Dầu Đồng già có hai cánh hoa phát triển dài. Khi quả non có màu xanh, hai đài có màu hồng phấn đến lúc chín chuyển hết thành màu nâu. Quả thường chín vào tháng 4 đến tháng 5 năm sau. Khi quả chín rụng xuống xoay tròn trong gió nhìn rất đẹp mắt.

Bản đồ đường chạy 14K

Bản đồ đường chạy 24K

Bản đồ đường chạy 51K

Lịch trình sự kiện

Yok Don National Park Trail công bố lịch trình sự kiện để các Vận Động Viên (VĐV) chủ động sắp xếp di chuyển và lưu trú.

Để thuận tiện cho VĐV trong việc nhận racekit, Ban Tổ Chức (BTC) sẽ phát racekit xuyên suốt 19 tiếng từ 09:00 ngày 31/08/2024 đến 04:00 ngày 01/09/2024.

Ngoài ra trong ngày 31/08 các VĐV sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tham quan khám phá Vườn Quốc Gia Yok Don. Đây là các hoạt động ưu đãi dành riêng cho các VĐV tham dự giải. Với tất cả tâm huyết, BTC cố gắng đem lại cho VĐV một trải nghiệm tuyệt vời khi tới với Vườn Quốc Gia Yok Đôn.

Lịch trình sự kiện Yok Don National Park Trail 2024 Lịch trình sự kiện Yok Don National Park Trail 2024

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/yok-don-a56936.html