Mercedes Maybach S560 4Matic

Maybach của Mercedes nổi tiếng thế giới về việc chế tạo những chiếc xe cá nhân đặc biệt sang trọng và Maybach S560 mới của hãng được ví von như khách sạn 5 sao trên bánh xe. Vậy Maybach S560 có gì? Giá xe Maybach S560 là bao nhiêu? Hãy đến với những đánh giá xe Maybach S560 của HeyOto sau đây để hiểu thêm về chiếc xe này.

Nếu kiểu dáng lòe loẹt là thứ bạn đang tìm kiếm thì Maybach S560 4Matic chắc chắn sẽ gây thất vọng. Bởi lẽ, đẳng cấp và thanh lịch mới là những đặc điểm nổi bật của chiếc xe này. Từ các đường cong, nếp gấp cho đến các chi tiết mạ chrome hay đèn hậu LED “Stardust” đều tăng thêm sự tinh tế cho Maybach thế hệ mới.

Ưu nhược điểm Maybach S560

Ưu điểm

Nhược điểm

Đối tượng Maybach S560 hướng tới?

Mercedes Maybach S560 không chỉ là một chiếc xe ô tô. Nó có thể là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi chuyến hành trình. Các tính năng, công nghệ, tiện nghi mà hãng cung cấp kết hợp một cách hoàn hảo với nhau càng làm cho chiếc xe siêu sang này trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Chính vì vậy, đối tượng khách hàng mà chiếc xe này hướng tới là những người có gu thẩm mỹ tinh tế và một túi tiền “sâu”. Họ có thể là doanh nhân thành đạt, nhà lãnh đạo, hoặc bất cứ ai ham muốn sở hữu chiếc xe này mà có đủ tiềm lực kinh tế.

Đối thủ của Maybach S560 - Rolls-Royce Ghost

Ghost là chiếc xe nhỏ nhất mà Rolls-Royce chế tạo. Dưới nắp ca-pô của nó là động cơ V12 6.6L tăng áp kép cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 820Nm và tốc độ chạy nước rút từ 0 đến 100km/h mất 4,8 giây. Trên đường, Ghost lượn lờ cùng với vẻ thanh lịch hùng vĩ, nhưng nó có thể đạt được độ chính xác đáng ngạc nhiên.

Điểm thu hút chính của Rolls-Royce Ghost nằm ở nội thất, chiếc limousine này được biết đến với việc sở hữu nội thất sang trọng bậc nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Về mặt công nghệ an toàn, tuy chiếc RR này không thể sánh với đối thủ đến từ Maybach nhưng một khi đã thích, không ai thực sự quan tâm đến điều này.

Đánh giá ngoại thất Maybach S560

Đầu xe

Sự tái hiện lại lưới tản nhiệt của Mercedes S-Class với các thanh nằm ngang tinh xảo làm nổi bật phần đầu xe Maybach S560 mới. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe siêu sang này so với S-Class tiêu chuẩn thuộc về cản trước.

maybach-s560-
Thiết kế đầu xe có nhiều điểm tương đồng với S-Class tiêu chuẩn

Cấu hình cản mới lớn hơn để làm mát tốt hơn cho động cơ V8 4.0L. Trong khi đó, dải trang trí chrome đặc trưng của Mercedes-Maybach xung quanh lỗ thông gió nhấn mạnh vị thế đặc biệt của chiếc xe này.

dau-xe-maybach-s560-
Đèn pha Multi-beam LED cho khả năng chiếu xa lên đến 600m

Đèn pha multi-beam LED với 3 dải đèn LED chạy ban ngày nổi bật, tạo nên nét đặc trưng cho phần đầu xe. Ngoài tính năng bật/tắt đèn tự động, chúng còn có khả năng chiếu xa lên đến 600m. Một lợi thế khác là khi tiếp cận các biển báo giao thông phản xạ mạnh, đèn pha Multibeam LED có thể làm mờ cường độ ánh sáng tương ứng.

Thân xe

than-xe-maybach-s560-
Chiều dài trục cơ sở lớn hơn S-Class 230mm

Maybach S560 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.462 x 1.899 x 1.498mm, chiều dài cơ sở 3.365mm. Như vậy, chiếc sedan hạng siêu sang này này vượt xa S-Class, 207mm chiều dài thân xe và 230mm chiều dài trục cơ sở. Hành khách phía sau là người được hưởng lợi nhiều nhất từ kích thước tăng lên này. Trong khi đó, chiều cao thân xe chênh lệch nhau không nhiều, đủ để hành khách có thể ra/vào xe một cách duyên dáng.

Sự hiện diện của logo Maybach trên cột C vừa để tăng tính nhận diện của chiếc xe này, vừa để nhắc nhở bạn về mức độ sang trọng mà bạn sắp tận hưởng mỗi khi bạn bước vào cabin.

mam-xe-maybach-s560-
Bộ la-zăng 20 chấu, 20 lỗ độc quyền của thương hiệu

Diện mạo bên ngoài của mẫu xe đầu bảng này được hoàn thiện tròn trịa bởi bộ la-zăng đa chấu 20 inch độc quyền của Maybach. Thiết kế của nó có thể phá vỡ mọi quy luật thông thường, nhưng tính khí động học vẫn được đảm bảo tối ưu. Điều đặc biệt là khi xe vận hành, hiệu ứng hình ảnh mà bộ mâm này tạo ra thực sự cuốn hút.

Đuôi xe

duoi-xe-maybach-s560-
Đèn hậu stardust tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt

Thiết kế đuôi xe Maybach S560 hoàn toàn giống với S-Class tiêu chuẩn với đèn hậu Stardust hiệu ứng pha lê, thanh trang trí mạ chrome nối liền 2 ống xả nhấn mạnh chiều rộng đuôi xe, trong khi các đường nét thiết kế khác đều tạo nên ấn tượng duyên dáng cho chiếc xe này. Khác biệt duy nhất đến từ chữ “Maybach” trên nắp cốp (bên trái) - một dấu hiệu cho biết đẳng cấp của chiếc xe này.

Đánh giá nội thất Maybach S560

Khoang lái

Maybach S560 bao bọc người ngồi bằng cabin thiết kế sang trọng và hiện đại. Với kiến trúc rõ ràng, vật liệu tinh tế và bảng điều khiển thời trang, chiếc xe này thể hiện một vẻ đẹp nội thất đầy sang trọng và gợi cảm.

noi-that-maybach-s560-
Bao phủ mọi bề mặt nội thất là các vật liệu chất lượng cao

Hầu như mọi bề mặt bạn chạm vào đều được làm từ: da, gỗ hoặc vật liệu phi kim loại - điều đó thực sự đáng kinh ngạc. Điều quan trọng cần lưu ý là các trang trí nội thất đều được thực hiện bằng tay, bao gồm cửa, bảng điều khiển và bệ tỳ tay.

man-hinh-giải-tri-maybach-s560-
Màn hình giải trí 12.3 inch độ phân giải cao

Nói về hệ thống thông tin giải trí, màn hình lớn 12.3 inch cung cấp các menu và trình điều hướng với màu sắc tươi sáng, luôn dễ đọc và dễ hiểu. Mọi thứ đều được điều khiển từ hệ thống COMAND Online với bộ điều khiển touchpad hoặc điều khiển từ vô lăng.

cum-dong-ho-maybach-s560-
Màn hình cụm đồng hồ 12.3 inch chuẩn HD

Màn hình này liền khối với màn hình cụm đồng hồ (cùng kích thước 12.3 inch). Không chỉ hiển thị các thông tin trực quan về phương tiện như: tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, bộ đếm vòng quay… màn hình độ phân giải cao này còn có thể hiển thị bản đồ vệ tinh.

Trên bảng điều khiển còn có sự hiện điện của đồng hồ analog với thiết kế IWC. Các con số và kim đồng hồ đều được làm bằng kim loại tốt, góp phần tăng thêm ấn tượng về sự sang trọng.

Theo tiêu chuẩn, chiếc Maybach này được trang bị cửa sổ trời trượt toàn cảnh, bao gồm một mái kính cố định ở phía sau và một cửa sổ trời chỉnh điện trượt ở phía trước. Hệ thống mái này được làm từ kính đổi màu MAGIC SKY CONTROL, có thể chuyển chế độ sáng hoặc tối chỉ bằng một nút bấm.

vat-lieu-boc-ghe-maybach-s560-
Ghế ngồi bọc da Desingo Exclusive Semi-aniline với 3 tùy chọn màu khác nhau

Người ngồi phía trước được nâng niu trong những chiếc ghế điều chỉnh điện 12 hướng, có sưởi, có thông gió và bộ nhớ 2 vị trí. Các chức năng điều chỉnh ghế lái và ghế hành khách phía trước đều được vận hành bằng điện thông qua bảng điều khiển đặc trưng của Mercedes trên cánh cửa. Giữa 2 ghế trước là bệ tỳ tay tích hợp hộc để cốc đối, hộc đựng đồ và bề mặt được bọc da sang trọng.

Khoang hành khách

Có một thực tế rõ ràng là, chủ nhân của chiếc Maybach S560 thường sẽ ngồi phía sau - nơi có sự hiện diện của 2 ghế ngồi thương gia. Những chiếc ghế này mang đến một mức độ thoải mái độc đáo nhờ bộ thiết kế công thái học tối ưu. Trái ngược với thông thường, tựa lưng được điều chỉnh riêng biệt, trong khi góc ngồi và điều chỉnh độ cao được kết hợp.

Cả hai ghế ngồi phía sau đều có có chức năng massage 6 chế độ, 2 chế độ có thể kết hợp với hệ thống sưởi để tạo ra hiệu ứng massage đá nóng. Bên cạnh đó là chức năng điều khiển tổng hợp với 6 chế độ để gia tăng sự thoải mái, dễ chịu khi ngồi trong xe.

khoang-hanh-khach-maybach-s560-
Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp bàn làm việc gấp gọn

Nếu bạn muốn hoàn thành công việc trong khi di chuyển, chiếc Maybach này có một bàn nhỏ mở rộng từ bảng điều khiển trung tâm để cung cấp bề mặt làm việc ổn định. Chiếc bàn này được làm bằng hợp kim chất lượng cao, vừa có trọng lượng nhẹ, vừa mang tính thẩm mĩ cao. Ngoài ra, bàn nhỏ này có một miếng da nhỏ ở trên cùng để tạo cảm giác thoải mái khi viết hoặc nghỉ tay.

Một bảng điều khiển ở mặt sau của bệ tỳ tay phía trước cho phép hành khách thiết lập nhiệt độ và phân phối không khí riêng cho bên trái hoặc bên phải của cabin phía sau. Trong khi đó, điều chỉnh ghế ngồi được thực hiện thông qua bộ điều khiển gắn trên cánh cửa, tương tự như hàng ghế trước.

Tiện nghi khác của Maybach S560 4Matic gồm:

Khoang hành lý

khoang-hanh-ly-maybach-s560-
Dung tích khoang hành lý là 530 lít và không thể mở rộng

Chiếc sedan cao cấp của Đức có tổng dung tích khoang hành lý là 530 lít - đủ rộng rãi để mang theo nhiều vật dụng cần thiết hàng ngày, chẳng hạn như túi chơi golf hoặc vali đủ lớn để đi du lịch. Mercedes cũng trang bị cho chiếc Maybach này chức năng HANDS-FREE ACCESS hỗ trợ mở cốp sau khi cả hai tay đang mang/xách đồ. Tính năng khóa cốp an toàn từ bên trong xe cũng là tiêu chuẩn.

Đánh giá vận hành Maybach S560

Động cơ

dong-co-maybach-s560-
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 4.0L

Động cơ V8 4.0L của Maybach S560 4Matic sản sinh công suất cực đại 469 mã lực tại 5.250 - 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 2.000 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.

Mercedes-Benz Maybach S560 4Matic chỉ mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Hệ thống treo, khung gầm

Hệ thống treo khí nén AirMatic của Maybach S560 4Matic không chỉ hấp thụ các va chạm với bề mặt đường một cách hiệu quả mà còn giữ cho xe ổn định qua các góc cua.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mercedes cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp của chiếc sedan hạng siêu sang là 9.3L/100km - đây là một con số không tệ đối với một chiếc xe ở phân khúc này.

Đánh giá an toàn Maybach S560

Số lượng các tính năng an toàn trên Maybach S560 thực sự đáng kinh ngạc và khiến hầu hết các mẫu xe khác ở phân khúc sedan hạng sang phải xấu hổ.

Maybach S560 là một thế lực lớn trên thị trường sedan hạng siêu sang, mang đến mức độ sang trọng và tiện nghi đáng kinh ngạc trong khi vẫn duy trì mức hiệu suất ấn tượng.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/maybach-s560-gia-bao-nhieu-a57184.html