Bánh Hồng Tam Quan Bình Định

Bánh hồng Tam Quan là một trong những món ăn bình dị, đơn giản nhưng lại đặc biệt phổ biến của người dân ở Tam Quan - Bình Định. Món bánh thường được xuất hiện trong các đám cưới như một phần tượng trưng cho tình yêu bền chặt và tốt đẹp của đôi uyên ương. Cùng Cohaxunau.com tìm hiểu món bánh hấp dẫn này nhé!

Bánh hồng Bình Định mua ở đâu?
Bánh hồng Tam Quan - Món đặc sản mang hương vị đặc trưng của mảnh đất võ Bình Định.

1. Giới thiệu bánh Hồng Tam Quan - Quy Nhơn, Bình Định

1.1 Nguồn gốc

Bánh hồng Tam Quan là món bánh đặc sản Bình Định vô cùng nổi tiếng có nguồn gốc từ thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn. Người dân nơi đây tiết lộ, món bánh có tên là bánh hồng chỉ vì có màu hồng đặc trưng.

Bánh có hương vị ngọt tự nhiên, dẻo thơm và mũm mĩm, núng nính, tuy đơn giản nhưng thấm đượm tình quê hương. Đây là loại bánh thường được sử dụng trong các dịp đám cưới, đám hỏi để nhằm mang lại sự gắn kết bền vững.

Bánh hồng - Đặc sản Bình Định
Bánh hồng là món ăn truyền thống của người dân Bình Định thường xuất hiện trong các ngày giỗ, lễ đặc biệt.

1.2 Nét đặc trưng tạo nên món đặc sản của người con Xứ Nẫu

Bánh hồng đặc sản Bình Định, có độ dẻo mịn từ gạo nếp thơm cùng sự sần sật, giòn giòn của dừa, vị ngọt nhẹ của đường không quá gắt tạo nên một món ăn hài hoà về mặt hương vị và hình thức bên ngoài. Đó không chỉ là một món ăn bình thường mà từ lâu đã trở thành một nét văn hoá ẩm thực đặc sản của con người Xứ Nẫu.

Bánh hồng Tam Quan mua ở đâu ngon
Bánh hồng Tam Quan, Quy Nhơn - Bình Định có vị ngọt nhẹ, dẻo thơm của gạo nếp và dòn sần sật của dừa.

Bài viết liên quan: Top 23 Món Ăn Đặc Sản Bình Định Nổi Tiếng Nhất Vùng

2. Địa chỉ bán bánh Hồng Tam Quan - Bình Định ngon ở TPHCM

Nếu có dịp ghé thăm Quy Nhơn - Bình Định du khách không nên bỏ qua món bánh vô cùng hấp dẫn này, được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng đặc sản lớn nhỏ.

Tuy nhiên, nếu ở TPHCM bạn có thể đặt mua tại các địa chỉ uy tín. Cô Hà Xứ Nẫu tự hào là thương hiệu cung cấp đặc sản Bình Định chuẩn vị, chất lượng nhất. Bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình, giao hàng tận nơi và được đóng gói chỉnh chu đẹp mắt, đảm bảo đến tay bạn sẽ nhận được sản phẩm ưng ý nhất.

Bánh hồng Quy Nhơn mua ở đâu?
Cô Hà Xứ Nẫu tự hào là thương hiệu chuyên cung cấp bánh hồng ngon và đặc sản Miền Trung chất lượng, giá tốt.

Bạn có thể chọn bánh Hồng Tam Quan và một vài món đặc sản khác tại cohaxunau.com như rượu bầu đá, nem chua, chả ram tôm đất để làm những phần quà tặng cho bạn bè và người thân cũng vô cùng ý nghĩa đấy

3. Giá bánh Hồng Tam Quan - Quy Nhơn, Bình Định

Bánh hồng đươc làm từ các nguyên liệu đơn giản nên giá thành cũng vô cùng phải chăng nhưng vị ngon của nó mang lại thì rất xứng đáng để thưởng thức.

Bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm ở phía trên và sở hữu ngay những mẫu bánh chất lượng từ cohaxunau.com để thưởng thức hoặc làm quà tặng đặc sản nhé.

Mua bánh hồng Bình Định ở tp.HCM
Mua bánh hồng Bình Định chính gốc, giá tốt tại cohaxunau.com

4 . Bánh Hồng ăn kèm với gì?

Cũng như bánh ít lá gai, bánh hồng Tam Quan là món đặc sản mang hương vị quê nhà của người con Xứ Nẫu.

Bạn có thể nhâm nhi món bánh này cùng với tách trà nóng, để cảm nhận vị ngọt thanh nhẹ nhàng, bột nếp mềm dẻo và cái giòn sần sần của dừa giúp hương vị càng thêm hấp dẫn.

Bánh hồng là gì
Cắn miếng bánh hồng dẻo thơm, nhâm nhi thêm tách trà nóng thì tuyệt vời lắm đấy

Bài viết liên quan: Top 39+ Món Ăn Đặc Sản Miền Trung Làm Quà Nổi Tiếng

5. Bánh hồng Bình Định để được bao lâu?

Bánh được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản nên thời gian bảo quản cũng khá ngắn. Mua về bạn nên sử dụng trong thời gian khoảng 4 - 5 ngày.

Nếu để lâu bánh sẽ cứng và không còn chất lượng như ban đầu. Tuy nhiên, có thể bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ vừa phải không quá lạnh thì thời gian sử dụng bánh có thể kéo dài khoảng 1 tuần.

Bánh hồng Tam Quan, Quy Nhơn - Bình Định
Bánh hồng Quy Nhơn - Bình Định có thể sử dụng từ 4 - 5 ngày.

Video Review Bánh Hồng Từ Cô Hà Xứ Nẫu

Bánh hồng Bình Định không chỉ dừng lại ở một món bánh đơn giản từ nếp và đường mà còn là hương vị, là nét đặc trưng cho một nền văn hoá ẩm thực vùng miền đậm đà tình quê. Sở hữu và thưởng thức ngay chiếc bánh hồng Xứ Nẫu hấp dẫn này đừng quên ghé qua Cohaxunau.com ngay hôm nay nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/banh-hong-binh-dinh-a57288.html