4 bước đơn giản để làm món cá hồi áp chảo dinh dưỡng

Cá hồi áp chảo là một món ăn dinh dưỡng, giúp bồi bổ sức khoẻ, lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sau đây, TASTY Kitchen sẽ cùng bạn khám phá nguồn dinh dưỡng dồi dào mà món ăn này mang lại, cũng như 4 bước làm món cá hồi áp chảo đơn giản, thành công ngay từ lần đầu tiên.

Các thành phần dinh dưỡng có trong cá hồi:

Trong mỗi miếng cá hồi có khoảng 150 - 200 calories, nhiều axit béo Omega-3 và cá hồi cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin, kali, và sắt. Vì thế, với phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ nên ăn cá hồi để cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Dưỡng chất có trong cá hồi:

Ca Hoi Mang Den Nguon Dinh Duong Doi Dao 1
Cá hồi mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cá hồi còn giúp chúng ta cải thiện sức khoẻ như phòng ngừa tình trạng thiếu máu (thiếu chất sắt), với sự kết hợp của Omega- và Omega-6 làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hỗ trợ quá trình giảm cân và nhất là dầu cá có khả năng cải thiện chức năng não bộ.

>> Xem thêm:

Cách chế biến món cá hồi áp chảo - nguồn dinh dưỡng dồi dào bổ sung năng lượng cho cả gia đình

Sau đây, TASTY Kitchen sẽ gợi ý cho bạn cách chế biến món cá hồi áp chảo thơm ngon bổ dưỡng và vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu chính:

Mieng Thit A Tuoi Ngon Giup Mon An Them Bung Vi 2
Miếng thịt cá tươi ngon giúp món ăn thêm bùng vị.

Bước 1: Sơ chế cá hồi:

Trước tiên, bạn cần biết cách khử mùi tanh của cá hồi. Dùng muối hột chà xát lên thịt cá để loại bỏ bụi bẩn cũng như khử mùi tanh ở cá. Vì cá hồi khá tanh hơn so với những loại cá khác nên công đoạn này vô cùng quan trọng quyết định chất lượng của cả món ăn.

Sau khi chà qua muối hột, rửa sạch cá bằng nước lạnh rồi để ráo nước trên bề mặt của miếng cá, tránh bị dầu ăn bắn khi chiên.

Xat Muoi Vao Thit Ca Giup Khu Mui Tanh Va Lam Day
Xát muối vào thịt cá hồi giúp khử mùi tanh và dậy mùi món ăn.

Bước 2: Khía vài đường trên lớp da cá để gia vị thấm đều và giúp da giòn ngon hơn.

Khi bạn khía vài đường trên mặt da (không khía quá sâu sẽ khiến phần thịt cá bị bể) rồi ướp cá với một chút muối và tiêu sẽ giúp món ăn thêm đậm đà. Bên cạnh đó, khía vài đường còn giúp phần mỡ trong thịt cá chảy ra ngoài cho bề mặt da giòn rụm sau khi áp chảo.

Bước 3: Áp chảo cá hồi:

Đầu tiên, bật bếp làm nóng chảo và cho một ít dầu ăn vào (không nên cho quá nhiều dầu).

Chảo dầu nóng lên đặt phần da cá úp xuống mặt chảo trước sẽ giúp da cá của bạn giòn hơn. Với bí quyết này sẽ giúp da cá hồi giòn ngon mà phần thịt lại không chín quá.

Ap Chao Phan Da Ca Giup Mon An Them Hap Dan 5
Áp chảo phần da cá giúp món ăn thêm hấp dẫn.

Khi da cá bắt đầu chuyển sang màu vàng đẹp mắt, bạn lật nhẹ nhàng miếng cá lại, tiếp tục áp chảo phần thịt cá trong vòng 30 giây, sau đó lấy ra ngoài ngay vì nếu để lâu thịt cá sẽ mất đi vị tươi ngon bổ dưỡng.

Sau khi lật phần thịt cá, bạn nên dùng xẻng đè nhẹ phần thịt xuống để giúp miếng thịt cá được thẳng, giòn và chín đều hơn.

Bước 4: Trang trí món ăn:

Sau khi hoàn thành, bạn cho cá hồi đã được áp chảo ra dĩa. Trang trí xung quanh dĩa theo sở thích của bạn và gia đình để tăng thêm phần bắt mắt và trông ngon miệng hơn. Bạn cũng có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc một dĩa rau trộn sẽ kích thích vị giác và hấp dẫn hơn. Vậy là bạn đã có thêm một gợi ý để đưa vào danh sách các món ngon mỗi ngày cho gia đình rồi.

Trang Tri Giup Mon An Trong Bat Mat Hon 6
Trang trí giúp món ăn trông bắt mắt hơn.

Gợi ý một số công thức làm nước sốt ăn kèm với cá hồi áp chảo, giúp món ăn thêm bùng vị, hấp dẫn hơn.

Để món cà hồi thêm phần hấp dẫn và ngon miệng hơn thì không thể thiếu sốt ăn kèm giúp tăng thêm hương vị cho món ăn cũng như kích thích vị giác của chúng ta. Sau đây, TASTY Kitchen giới thiệu đến bạn ba loại sốt khá quen thuộc nhưng khi kết hợp với cá hồi sẽ mang lại hương vị thơm ngon khó quên.

Sốt bơ chanh:

Pha sốt với 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê tương, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng nước cốt chanh rồi trộn đều hỗn hợp.

Sau đó, làm nóng chảo và phi tỏi băm, gừng, vỏ chanh cắt nhuyễn. Cho hỗn hợp sốt vừa pha vào trộn đều đến khi sệt lại thì có thể dùng.

Sốt cam:

Pha sốt với phần thịt cam đã được xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột năng và 1 muỗng canh nước lọc rồi trộn đều hỗn hợp.

Sau đó, làm nóng chảo và phi tỏi băm, vỏ cam cắt nhuyễn. Cho hỗn hợp sốt vừa pha vào trộn đều đến khi sệt lại thì có thể dùng.

Sốt tiêu:

Pha sốt với tiêu xanh, 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê tương, 1 muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê giấm gạo rồi trộn đều hỗn hợp.

Sau đó, làm nóng chảo và phi tỏi băm, gừng băm, hành tím băm và hỗn hợp tiêu xanh vừa pha, trộn đều đến khi sệt lại thì có thể dùng.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau hoàn thành món cá hồi áp chảo kèm một số cách làm sốt thơm ngon, đậm vị. Hy vọng với cách chế biến mà TASTY Kitchen gợi ý sẽ giúp bạn bỏ túi thêm cho mình một món ăn ngon dinh dưỡng, gắn kết tình cảm và bổ sung năng lượng tích cực đến gia đình bạn. Chúc bạn thành công nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ca-hoi-ap-chao-a57626.html