OC là gì? Nghĩa, từ viết tắt của OC trong vẽ và các lĩnh vực

Bạn từng bắt gặp thuật ngữ OC trong các bức vẽ hay thấy chúng được sử dụng trên các trang mạng xã hội nhưng lại không hiểu chúng mang ý nghĩa gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết OC là gì cũng như nghĩa, từ viết tắt của OC trong vẽ và các lĩnh vực khác nhau. Cùng theo dõi nhé!

OC là gì? Là viết tắt của từ gì?

Chắc hẳn khi sử dụng các trang mạng xã hội bạn sẽ bắt gặp thuật ngữ OC khá nhiều. Từ này được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, thực chất OCviết tắt của cụm từ tiếng Anh Original Character. Trong đó Original có nghĩa nguyên bản, bản gốc,…còn phần còn lại Character được hiểu là nhân vật. Như vậy khi hai từ này kết hợp lại với nhau thì chúng được sử dụng nhằm nói đến những nhân vật nguyên bản, nhân vật gốc, do chính tác giả nghĩ ra mà không hề sao chép hay bắt chước bất kỳ một ý tưởng nào.

Nói chung thuật ngữ này được sự dụng như một minh chứng cho sự sáng tạo và khả năng của tác giả. Họ là những người sáng tác chuyên nghiệp, là những người có tài năng thực thụ có thể tự mình tạo ra một nhân vật theo trí tưởng tượng của bản thân vượt xa một bậc so với những người mới vào nghề, những người còn nghiệp dư khi còn phải dựa vào những ý tưởng, bộ khung từ các nhân vật khác mà cover lại.

OC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Original Character (nhân vật gốc)
OC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Original Character (nhân vật gốc)

OC trong vẽ mỹ thuật, thiết kế

Trong vẽ mỹ thuật và lĩnh vực thiết kế, OC thường xuất hiện trong các bản vẽ nhà ở, nội thất hay trong bản vẽ các nhân vật hoạt hình, nhân vật hư cấu… Chúng như là một ký hiệu để mọi người biết rằng đây là tác phẩm được tạo ra từ sự sáng tạo, khả năng thực sự của tác giả chứ không hề bắt chước, học theo hay nhờ vả một ai cả.

OC trong vẽ mỹ thuật, thiết kế
OC trong vẽ mỹ thuật, thiết kế

OC trong công nghệ thông tin, máy tính

OC mang ý nghĩa gì trong ngành công nghệ thông tin và máy tính thì không phải ai cũng biết, thường chỉ những người tìm hiểu chuyên sâu, có kiến thức về chuyên ngành mới biết được. OC là một công nghệ tiên tiến, nó là viết tắt của OverClocking có nghĩa là ép xung, hiểu đơn giản đó là một phương pháp giúp tăng xung nhiệt máy tính, buộc các thành phần của máy tính phải hoạt động với tốc độ xung nhịp cao hơn.

Nhờ OC máy tính của bạn có thể tăng hiệu năng, đạt tốc độ và hiệu quả cao hơn so với mức trung bình hằng ngày của máy. Nó có giúp tăng tốc cho FSB, RAM, tăng độ ổn định của dòng điện hay chíp xử lý, ép xung card màn hình… đem lại nhiều lợi ích, cũng như khả năng trải nghiệm máy tính tốt hơn đáp ứng nhu cầu sử dụng ở nhiều mục đích khác nhau của người dùng.

OC trong công nghệ thông tin, máy tính
OC trong công nghệ thông tin, máy tính

OC trong giao tiếp với bạn bè

OC trong giao tiếp thì chẳng phải là viết tắt của từ tiếng Anh nào cả mà nó là viết tắt của hai từ Óc chó. Đây là câu chửi thề mang ý nghĩa xúc phạm người khác thường được các bạn trẻ sử dụng đặc biệt là khi chơi game, tranh cãi trên mạng xã hội.

Nó thường được thốt ra khi ai đó cảm thấy bực tức hoặc không hài lòng về cách thực hiện của đối phương không như mình mong muốn. Nhìn chung đây là câu nói không được văn minh, nên các bạn không nên dùng nó vì như vậy có thể khiến tình bạn, mối quan hệ xã hội bị rạn nứt đó.

OC trong giao tiếp với bạn bè
OC trong giao tiếp với bạn bè

Một số ý nghĩa khác của OC

Ngoài những ý nghĩa phổ biến ở trên OC còn là từ viết tắt của những cụm từ với nhiều nghĩa khác nhau trong cuộc sống như:

Một số ý nghĩa khác của OC
Một số ý nghĩa khác của OC

Xem thêm:

  • CF là gì? Từ viết tắt CF có nghĩa gì trong game và trên Facebook?
  • OC là gì? Nghĩa, từ viết tắt của OC trong vẽ và các lĩnh vực
  • Ukm là gì? Ukm có nghĩa là gì trên Facebook, viết tắt của từ gì?

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn OC là gì cũng như nghĩa, từ viết tắt của OC trong vẽ và các lĩnh vực. Hãy để lại bình luận nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/oc-la-gi-trong-ve-a57690.html