10 quán bia thủ công nổi bật tại Hà Nội

Ảnh chụp tại Evenstar Craft Beer Pub
Ảnh chụp tại Evenstar Craft Beer Pub

Theo báo cáo thống kê lượng tiêu thụ bia trên toàn thế giới kể từ năm 1975 của Kirin Holdings, Việt Nam gần đây thường xuyên nằm trong top 10. Con số này rõ ràng đã góp phần không nhỏ vào việc thu hút những “ông lớn” như Heineken, Carlsberg hay Sapporo đầu tư ồ ạt vào Việt Nam để chiếm thị phần.

Tuy nhiên, may mắn cho những người yêu bia thủ công như tôi thì ngành craft beer tại đây cũng đã và đang phát triển mạnh mẽ trong 10 năm qua. Hàng chục nhà nấu bia thủ công hiện có mặt tại Việt Nam cho thấy đây vẫn là một thị trường đầy tiềm năng để cho ra đời những loại craft beer hảo hạng.

Dưới đây là 10 địa điểm nổi bật tại Hà Nội theo đánh giá của chúng tôi, nơi có nhiều lựa chọn bia thủ công đa dạng, xếp theo thứ tự ngẫu nhiên:

1. Standing Bar

Quán bia + đồ ăn nhẹ, thường có sự kiện âm nhạc cuối tuần

Standing Bar Ha Noi bia thủ công
Standing Bar - Hà Nội với rất nhiều loại bia “on tap”

Tổng quan

Quán có vị trí khá lý tưởng ở Trúc Bạch với view ban công khá thoáng đãng nhìn ra hồ. Đây là một trong những nơi có nhiều sự lựa chọn bia tươi thủ công đa dạng nhất tại Hà Nội, với gần 20 loại làm từ khắp mọi miền đất nước. Quán cũng có một thực đơn dạng ăn nhẹ, ăn chơi dành cho những ai đói bụng.

Chúng tôi thích nhất

Địa chỉ: 170 Trấn Vũ, Trúc Bạch, HN

Facebook: https://www.facebook.com/standingbarhanoi

2. Pasteur Street Brewing Co. (PSBC)

Thương hiệu sản xuất bia + Nhà hàng/Quán bia

Pasteur Street Hà Nội
Pasteur Street Brewing Co. - chi nhánh Ấu Triệu

Tổng quan

PSBC có thể nói là một trong những cái tên “lão làng” nhất về bia thủ công tại Việt Nam. Thời điểm cơ sở đầu tiên được mở cửa vào năm 2015 tại số 144 Pasteur (TPHCM), bức tranh bia thủ công tại Việt Nam gần như chưa thực sự tồn tại. Kể từ đó, bia của họ đã giành được nhiều giải thưởng ở cả châu Á và Mỹ. Thương hiệu này hiện nay đã phát triển rất ổn định tại Việt Nam với rất nhiều địa điểm chính thức trên khắp cả nước.

Cho tới giờ với bản thân tôi, dù đã thử qua không biết bao nhiêu loại bia thủ công nhưng Jasmine IPA của thương hiệu này vẫn là một trong những loại ưa thích nhất. Ngoài ra, bia Chanh Muối là một trong những sáng tạo khá thú vị gần đây, rất hợp với khẩu vị số đông khách bản địa bởi hương vị chua ngọt mặn đặc trưng, gần như không có vị đắng và rất dễ uống.

Cả 2 cơ sở của PSBC Hà Nội đều có vị trí khá lý tưởng và trung tâm, với 2 tầng cùng ban công khá thoáng đãng. Thực đơn đồ ăn tại đây ngày trước còn khá đơn điệu nhưng gần đây đã được cải thiện đa dạng hơn.

Chúng tôi thích nhất

Địa chỉ: 1 Ấu Triệu, Hàng Trống, Hoàn Kiếm & 30 Cửa Bắc, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/PSBCHoanKiem

Website: https://pasteurstreet.com/

3. 7 Bridges Brewing Co.

Thương hiệu sản xuất bia + Nhà hàng/Quán bia

7 Bridges Brewing Co.
7 Bridges Brewing Co.

Tổng quan

Khai trương vào tháng 4/2017 tại Đà Nẵng - thành phố của những cây cầu giống như tên gọi, 7 Bridges đã nhanh chóng trở thành một cái tên nổi bật trong làng bia thủ công Việt Nam sau khi giành được khá nhiều giải thưởng về bia tại châu Á. Sau địa điểm đầu tiên ở Đà Nẵng, hiện quán đã có thêm hai cơ sở khác tại Hà Nội và TPHCM.

Chi nhánh Hà Nội nằm trên đường Xuân Diệu với một sân hiên ngoài trời nhìn ra Hồ Tây. Thực đơn bia không chỉ có bia của riêng 7 Bridges mà còn có rất nhiều loại bia thủ công của các thương hiệu trong nước khác.

Chúng tôi thích nhất

Địa chỉ: 104 Xuân Diệu, HN

Facebook: https://www.facebook.com/7bridgeshanoi

Website: 7bridges.vn

4. Turtle Lake Brewing Company

Thương hiệu sản xuất bia + Nhà hàng/Quán bia + Nơi tổ chức sự kiện

Turtle Lake Brewery
Turtle Lake Brewing Co.

Tổng quan

Nằm sát Hồ Tây với diện tích rộng rãi cả trong nhà và ngoài trời, đây là một địa điểm khá quen thuộc không chỉ với những người mê bia thủ công, bởi tại đây thường xuyên có nhiều sự kiện âm nhạc, hội chợ… tổ chức vào cuối tuần.

Thực đơn bia khá đa dạng, từ các loại IPA kiểu Mỹ cho tới Stout, Lager và cả các loại cider, lemonade tự làm. Điểm trừ duy nhất là xa trung tâm, và thực đơn đồ ăn chưa phong phú lắm.

Chúng tôi thích nhất

Địa điểm rộng rãi với nhiều sự kiện cuối tuần

Địa chỉ: 105 P. Quảng Khánh, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/TurtleLakeBrewingCompany/

5. The 100 Garden by Furbrew

Thương hiệu sản xuất bia + Nhà hàng/Quán bia + Nơi tổ chức sự kiện

The 100 Garden by Furbrew - Hanoi
The 100 Garden by Furbrew

Tổng quan

Được thành lập vào năm 2016 tại Hà Nội, Furbrew là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất tại thủ đô về bia thủ công. Bia của họ hiện được phân phối tại khá nhiều nhà hàng và quán bar trong thành phố.

Hiện Furbrew có hai địa điểm ở Hà Nội: The Box Bar tại 8B / 52 Tô Ngọc Vân và The 100 Garden.

The 100 Garden là một không gian mở ngoài trời rộng rãi với khoảng 30 loại bia tươi. Ngoài các loại bia từ chính Furbrew, quán cũng có nhiều loại bia thủ công trong nước khác. Quy mô địa điểm cũng cho phép The 100 Garden có thể tổ chức nhiều sự kiện khác nhau, từ đêm chiếu phim cho tới Open mic hay các lễ hội ẩm thực, âm nhạc… Gần đây, quán cũng mở rộng thêm thực đơn đồ ăn khá thú vị.

Chúng tôi thích nhất

Địa chỉ: 68 ngõ 238 Âu Cơ, HN

Facebook: https://www.facebook.com/the100hanoi

Website: https://www.furbrew.vn/

6. Hanoi Cider Co.

Thương hiệu sản xuất cider + Nhà hàng/Quán bia

Hanoi Cider - ảnh từ FB quán

Tổng quan

Một cái tên nổi bật lâu đời khác tại Hà Nội nằm trên đường Nghi Tàm, quán không sản xuất bia thủ công mà sản xuất cider (rượu táo). Tuy nhiên tại đây có rất nhiều lựa chọn bia tươi khác nhau và được thay đổi thường xuyên. Thức ăn cũng là một thế mạnh của quán, đặc biệt là các món gà và burger - Burger của quán cũng có mặt trong danh sách Top nhà hàng burger ưa thích nhất của chúng tôi tại Hà Nội.

Hiện quán có một địa điểm thứ 2 mang tên The Hummingbird, ở một vị trí trung tâm hơn trên đường Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm). Địa điểm mới thiên về concept nhà hàng và cocktail bar, nhưng vẫn có đủ các loại bia tươi thủ công nổi tiếng nhất.

Chúng tôi thích nhất

Địa chỉ: Hanoi Cider - 278 Nghi Tàm, HN

Facebook: https://www.facebook.com/hanoicider

7. Ibiero

Thương hiệu sản xuất bia + Nhà hàng/Quán bia

Ibiero Hà Nội - Timer City
Ibiero chi nhánh Times City, Hà Nội

Tổng quan

Ngành bia thủ công tại Việt Nam không chỉ là cuộc chơi của những người nước ngoài - gần đây càng ngày càng có thêm nhiều thương hiệu Việt hết sức thú vị.

Ibiero có lẽ là một trong những thương hiệu bia thủ công Việt lâu đời nhất, được thành lập vào cuối năm 2016 tại Hà Nội. Hiện họ có khá nhiều địa điểm tại cả Hà Nội và TPHCM.

Ibiero không chỉ sản xuất các loại bia kiểu Mỹ như IPA. Họ cũng đã thành công trong việc sản xuất một số loại bia Đông Âu như lager và một số biến thể của bia Pilsner. Địa điểm chính tại Hà Nội của quán nằm ở vị trí khá trung tâm, đối diện ga Hà Nội trên đường Lê Duẩn.

Điểm trừ của quán là thực đơn đồ ăn chưa đa dạng lắm và giá khá cao.

Chúng tôi thích

Địa chỉ: 99 Lê Duẩn, 460 Minh Khai & 48 Lê Văn Lương, HN

Facebook: https://www.facebook.com/ibiero.restaurant/

Website: https://ibiero.com/

8. Bia Sành Điệu

Thương hiệu bia + Nhà hàng/Quán bia

Bia Sành Điệu Hà Nội - ảnh từ FB quán

Tổng quan

Các quán bia thủ công nổi bật không phải chỉ có ở các mạn Hoàn Kiếm hay Tây Hồ. Tại hai quận khác là Cầu Giấy và Thanh Xuân còn có một cái tên đáng chú ý khác là Bia Sành Điệu. Chúng tôi đã từng có dịp thử thương hiệu này tại một chi nhánh cũ trên đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng (đã đóng cửa sau Covid-19).

Cả hai chi nhánh hiện tại đều có thực đơn bia khá phong phú với các loại bia thủ công trong nước cũng như một số loại bia Bỉ. Họ cũng sản xuất một số loại bia riêng. Diện tích của họ khá rộng rãi với nhiều lựa chọn đồ ăn.

Địa chỉ: 30 Lưu Quang Vũ, Trung Hòa- Cầu Giấy & 183 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân

Facebook: https://www.facebook.com/biasanhdieu

Website: https://biasanhdieu.com/

9. The Bottle Shop

Quán & cửa hàng bán rượu bia, có đồ ăn & thường xuyên có sự kiện cuối tuần

Bottle Shop garden - Tay Ho
The Bottle Shop - Tây Hồ

Tổng quan

Đây là một cái tên nổi bật khác mà chắc hẳn những ai là fan bia thủ công và sống ở Tây Hồ đều biết. Tuy cùng một hệ thống với Standing Bar đã nhắc tới ở trên, nhưng The Bottle Shop xứng đáng có một vị trí riêng trong danh sách này của chúng tôi.

Đúng như tên gọi, ở đây chuyên bán các loại bia chai/lon cũng như một số loại rượu mạnh từ các thương hiệu Việt cao cấp (ví dụ gin) và không có bia tươi. Những tủ bia thủ công ở đây gồm rất nhiều loại bia đa dạng, đến từ khắp nơi tại Việt Nam và thường xuyên được luân phiên làm mới. Sau khi chọn bia trong tủ lạnh, bạn có thể uống tại chỗ tại 2 khu vực phía ngoài, nơi cũng thường xuyên có các sự kiện vào cuối tuần.

Một điểm cộng lớn là gần đây, họ mới có thêm đồ ăn rất ngon đến từ đầu bếp người Sri Lanka. Với những ai hứng thú với nền ẩm thực tuy còn khá lạ tại Việt Nam nhưng rất thú vị này thì rất nên tới đây thử! Các món tại đây đã được điều chỉnh một chút để hợp hơn với khẩu vị người nước ngoài nên đều dễ ăn.

Chúng tôi thích:

Địa chỉ: 25B Ngõ 12 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/thebottleshopvietnam

Website: https://thebottleshop.vn/

10. Evenstar Craft Beer Pub

Evenstar Craft Beer pub hanoi
Evenstar - Bà Triệu

Khép lại bài viết là một quán có vị trí tương đối trung tâm, trên con phố Bà Triệu tấp nập.

Tại thời điểm cuối 2023, Evenstar hiện có 12 loại bia thủ công tươi từ nhiều thương hiệu trong nước, từ IPA cho tới Triple, Berliner Weisse và Irish Stout. Nếu từng đó vẫn là chưa đủ với bạn, thì họ còn có thêm khoảng hơn 30 lựa chọn bia thủ công đóng chai khác.

Quán nằm tại tầng 2 của một căn nhà khá cổ, với một ban công ngoài trời cùng một không gian tương đối rộng rãi bên trong. Tại đây thỉnh thoảng cũng có một số sự kiện được tổ chức ví dụ các đêm nhạc sống, các chương trình KM như Happy Hour…

Chúng tôi thích:

Địa chỉ: 157 P. Bà Triệu, q. Hai Bà Trưng

Facebook: https://www.facebook.com/evenstar.batrieu

Xem thêm: 40+ quán có Happy Hour tốt nhất tại Hà Nội

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/bia-thu-cong-a57779.html