Điều trị u gan thế nào?

U máu là khối u gan lành tính hay gặp nhất của gan. 5 - 7% người khỏe mạnh có thể xuất hiện u máu ở gan. Tuy nhiên nên không được chẩn đoán và điều trị có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm.

1. Những phương pháp nào dùng để điều trị u mạch máu gan?

Nếu phát hiện u máu trong gan, người bệnh thường có tâm trạng lo lắng và tìm cách điều trị. Tuy nhiên, u máu trong gan thường không cần điều trị, đây là khối u lành tính, hiếm khi gây ác tính. Cho tới nay, chưa có một loại thuốc nào có tác dụng làm mất hoặc giảm kích thước của khối u. Chỉ điều trị khi khối u máu to lên nhanh chóng hay rất to thì có thể trị liệu để phòng u máu vỡ gây xuất huyết nguy hiểm tính mạng hay u to gây đau do chèn ép nhưng biến chứng này rất hiếm gặp. Chữa u máu ở gan có thể bao gồm phẫu thuật cắt một phần gan có u hoặc có thể làm thuyên tắc động mạch nuôi khối như đốt, trị xạ...

Nếu u máu của bạn nhỏ và không gây ra bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào, bạn sẽ không cần điều trị. Trong hầu hết các trường hợp, hemangioma gan sẽ không bao giờ phát triển và sẽ không bao giờ gây ra vấn đề. Bác sĩ của bạn có thể lên lịch kiểm tra theo dõi để kiểm tra u gan định kỳ để phát triển nếu khối u gan lớn.

Điều trị u gan phụ thuộc vào vị trí và kích thước của khối u, cho dù bạn có nhiều hơn một khối u gan, sức khỏe tổng thể của bạn, và sở thích của bạn.

Điều trị u gan bằng phương pháp thắt động mạch gan để ngăn chặn lưu lượng máu đến u gan

Các phương pháp điều trị có thể bao gồm:

Điều trị u gan bằng phương pháp xạ trị nhằm giảm tối đa các tác dụng phụ khi điều trị

2. Những thói quen sinh hoạt nào giúp bạn quản lý u mạch máu gan?

Lối sống và các biện pháp khắc phục tại nhà sau có thể giúp bạn đối phó với u mạch máu gan:

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết tham khảo nguồn: Mayoclinic.org

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thuoc-dieu-tri-u-gan-lanh-tinh-a57818.html