Những Địa Điểm Ngắm Lá Phong Mùa Thu Tuyệt Đẹp Tại Canada

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM LÁ PHONG MÙA THU TUYỆT ĐẸP TẠI CANADA

Đến du lịch Canada, quý du khách sẽ không khỏi ấn tượng bởi những phong cảnh đẹp và ấn tượng bậc nhất. Nơi mà du khách sẽ phải kinh ngạc trước sự đa dạng và độc đáo của các động vật hoang dã, cũng như các dịch vụ văn hóa và ẩm thực được tìm thấy ở các địa điểm trong các thành phố rải rác khắp đất nước. Canada gắn liền với biểu tượng là lá phong, hình ảnh lá phong đỏ cam rực rỡ và lãng mạn hơn khi vào mùa thu. Hãy cùng khám phá những địa điểm ngắm lá phong mùa thu tuyệt đẹp tại Canada nhé.

1. Thác Smith, Ontario

Con kênh Rideau - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận rợp bóng cây len lỏi từ những thị trấn nhỏ đến tận thủ đô Ottawa của Canada. Những cây phong và cây sồi phát sáng màu đỏ và cam rực rỡ, còn lá cây dương chuyển thành màu vàng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Hãy lái xe từ thác Smith đến Merrickville dọc theo kênh đào Rideau để có được tầm quan sát tốt nhất về màu sắc của tán lá; hoặc, nếu bạn muốn phiêu lưu, hãy đi thuyền với hệ thống khoá tự động. Với Le Boat, ngay cả những người mới bắt đầu đi thuyền cũng có thể điều hướng một chiếc thuyền trên hệ thống kênh đào được vận hành liên tục lâu đời nhất ở Bắc Mỹ. Mùa chèo thuyền kéo dài đến đầu tháng 10, giúp hành khách có được khung cảnh tuyệt vời nhất của những chiếc lá đang biến đổi từ mặt nước.

2. Dãy núi Rocky: Alberta

Trong khoảng tháng 9 và tháng 10 ở dãy núi Rocky sẽ là địa điểm tuyệt đẹp để bạn ngắm nhìn và cảm nhận mùa thu. Những sắc màu đỏ và vàng của cây phong bắt đầu rụng lá và nhường chỗ cho không gian của mùa đông đang về sẽ đem đến cho bạn một cảm giác man mác khi nhìn những bóng cây thông trụi lá phủ kín núi, còn hàng cây dương cao thì trơ cành. Bạn có thể đi bộ dọc theo con đường hầm đến chân núi hay đi bộ xuống hồ Agnes từ hồ Louise để ngắm nhìn.

3. Công viên Algonquin: Ontario

Với vẻ đẹp và sự yên bình của Toronto ở công viên Algonquin trở thành một trong các công viên nổi bật nhất ở Ontario. Đây là công viên cổ xưa nhất ở Canada, với các khu rừng rậm cùng hàng ngàn sông hồ và chỉ có thể đến tham quan bằng cách đi bộ hoặc ca nô. Nhiều du khách cũng băn khoăn vì không biết ở Canada mùa nào đẹp nhất? Và chắc chắn, mùa thu là một trong những thời khắc đẹp nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch ở đất nước rộng lớn này. Bạn có thể ngắm cảnh bằng cách đi bộ dọc theo công viên hoặc ngồi trên những chiếc ca-nô để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nơi đây.

4. Dãy núi Laurentian: Québec

Dãy núi Laurentian, Quebec là nơi có quang cảnh mùa thu đẹp nhất ở khu vực Bắc Mỹ. Mùa thu thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 cùng quang cảnh của những cây sồi Mỹ và những cây bạch dương vàng. Nơi đây còn diễn ra lễ hội tại thị trấn Mont-Tremblant cùng dàn nhạc giao hưởng với những màn trình diễn đầy hấp dẫn.

5. Đảo Prince Edward

Đảo Prince Edward với khu rừng của vùng nước ấm ở vịnh St. Lawrence và eo biển Northumberland tạo nên vùng khí hậu ôn hòa. Vì vậy mà mùa thu ở đây là mùa thu dài nhất, lâu nhất ở phía Đông Bắc của khu vực Bắc Mỹ. Khu rừng còn có loài hươu hay nai sừng sinh sống, sự an toàn của du khách vẫn được bảo đảm tốt đồng thời còn có chương trình săn bắn ở đây.

6. Đường mòn Cabot, Đảo Cape Breton: Nova Scotia

Được ca ngợi là một trong những con đường đến đẹp nhất thế giới, Cabot Trail uốn lượn quanh bờ phía Bắc của đảo Cape Breton và mang đến cho những người yêu thích màu sắc mùa thu một khung cảnh ngoạn mục. Màu đỏ rực, cam và vàng phủ kín vùng cao và đạt đến đỉnh điểm vào tuần đầu tiên hoặc tuần thứ hai của tháng mười

7. Vườn quốc gia Đảo Elk, Alberta

Lái xe qua đường công viên đảo Elk hoặc đi bộ trên nhiều con đường mòn trong Công viên Quốc gia Đảo Elk để ngắm nhìn những tán lá mùa thu đầy màu sắc của Alberta vào cuối tháng 9, khi những tán lá cây dương trong công viên chuyển từ xanh sang cam và vàng rực rỡ, lung linh trong ánh nắng mùa thu dịu nhẹ . Sau khi ngắm lá mùa thu ở Canada, hãy đu qua Làng Di sản Văn hóa Ukraine, nơi kể về câu chuyện nhập cư của người Ukraine đã giúp hình thành Alberta vào đầu thế kỷ 20 trong một bảo tàng ngoài trời tái tạo một khu định cư nhỏ.

8. Tuyến đường sắt: Ontario, Quebec, Nova Scotia

Không có gì lãng mạn hơn với màu áo mới khi mùa thu đến tại miền Đông nước Canada, những chiếc lá thu phong rơi rụng trên những tuyến đường sắt tại các thành phố thuộc khu vực miền đông nước Canada tạo nên những bức tranh yên tĩnh tuyệt vời cùng những tán cây to cũng nhuộm màu áo mới của thu.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/rung-la-phong-canada-a57839.html