Top 5 mẫu áo dài cưới được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày cưới là ngày đặc biệt trọng đại của các cặp đôi. Chính vì vậy làm sao để chọn được những mẫu áo dài cưới được ưa chuộng hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống luôn là điều được đặc biệt quan tâm. Để có thể chọn được những mẫu áo dài đẹp hãy cùng Lamia khám phá ngay top 05 những mẫu áo dài ngày cưới đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

5 mẫu áo dài cưới được ưa chuộng sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu

Chiếc áo dài chính là đại diện cho nét đẹp dịu dàng, hiền thục và nữ tính của người phụ nữ Việt. Chính vì vậy những mẫu áo dài cô dâu đẹp chính là chìa khóa quan trọng giúp các cô gái trở nên sang trọng, thướt tha hơn trong ngày cưới.

Còn với chú rể, những chiếc áo dài mang đầy vẻ sang trọng, nghiêm chỉnh sẽ giúp ngày trọng đại trở nên hoàn mỹ hơn.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu Mẫu áo dài cưới đẹp được nhiều người yêu thích

Ngày nay, những mẫu áo dài 2023 vô cùng đa dạng, không chỉ giới hạn trong những tông màu đơn thuần. Thay vào đó là những họa tiết độc đáo hay được phối ren chỉnh tru. Dưới đây là các mẫu áo dài cưới đẹp nhất mời bạn tham khảo.

Áo dài cách tân sắc đỏ dáng chữ A

Đây là một trong những mẫu áo dài đẹp được nhiều người lựa chọn. Với tông màu đỏ ấn tượng cùng form dáng chữ A vừa giúp tôn lên vóc dáng của người phụ nữ vừa thể hiện được nét đẹp dịu dàng nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 1

Mẫu áo dài đỏ cách tân thanh lịch trẻ trung

Bên cạnh đó, sắc đỏ của chiếc áo chính là đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc trọn vẹn cho đôi lứa. Cũng chính vì vậy mà trang phục này được rất nhiều cô dâu lựa chọn.

Áo dài cưới màu trắng họa tiết Long Phụng

Màu trắng chính là đại diện cho sự thuần khiết, trong sáng kết hợp với họa tiết Long Phụng chính là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, hôn nhân hòa hợp và trọn vẹn.

Mặt khác, tông màu trắng nền nã còn giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng giúp ngày cưới càng thêm phần trang trọng và ý nghĩa.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 2

Mẫu áo dài trắng họa tiết Long Phụng sang trọng và quý phái

Áo dài thêu cặp Long Phụng màu đỏ

Áo dài thêu cặp Long Phụng với màu đỏ nổi bật là một trong n hững mẫu áo dài cưới đẹp nhất hiện nay. Tông màu đỏ chính là đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng kết hợp với họa tiết thêu long phụng chính là thể hiện được mong ước hạnh phúc viên mãn, hạnh phúc lứa đôi, sự may mắn thịnh vượng và tài lộc cho cặp đôi mới cưới.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 3

Họa tiết áo dài thêu Long Phụng giúp cặp đôi nổi bật giữa dàn quan khách

Áo dài cưới màu vàng họa tiết song hỷ

Gam màu vàng chính là thể hiện của sự sang trọng và quý phái kết hợp với họa tiết song hỷ sẽ là bộ trang phục vô cùng ý nghĩa dành cho cặp đôi nhân ngày trọng đại.

Họa tiết chữ hỷ gắn liền với câu chuyện về yếu tố may mắn, trời định về tình duyên và là lời chúc mừng của hai bên gia đình tới cặp đôi trong ngày cưới.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 4

Mẫu áo dài với họa tiết song hỷ đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Áo dài trắng họa tiết chim công sang trọng

Những chiếc áo dài trắng tinh khôi kết hợp với chim công sang trọng sẽ giúp cô dâu trở nên quý phái và nổi bật giữa các quan khách trong ngày cưới trọng đại.

Bên cạnh đó, chiếc áo với họa tiết này còn biểu thị cho sự quyền quý, sang trọng và tự tin tỏa sáng trong chính cuộc hôn nhân của mình.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 5

Áo dài họa tiết chim công giúp tôn lên nét quyền quý cho cô dâu

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn áo dài cưới

Ngày cưới sẽ trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn nếu các cô nàng chọn được trang phục áo dài phù hợp với mình. Hãy tham khảo ngay những điều cần lưu ý khi lựa chọn trang phục áo dài cưới đẹp.

Chọn kiểu dáng phù hợp

Các trang phục áo dài dành cho cô dâu vô cùng phong phú và đa dạng. Các cô nàng có thể lựa chọn những mẫu áo dài truyền thống hoặc áo dài cách tân sao cho phù hợp với hoàn cảnh, phong tục ở tiệc cưới.

Ví dụ như ở những đám cưới được tổ chức theo kiểu truyền thống thì việc lựa chọn những áo dài cưới truyền thống đẹp với tà áo dài chấm gót sẽ giúp cô dâu dễ di chuyển và trông thanh lịch và mềm mại hơn.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 6

Lựa chọn kiểu dáng áo dài phù hợp với hoàn cảnh bữa tiệc

Tuy nhiên nếu lễ cưới được tổ chức theo phong cách hiện đại có thể chọn những chiếc áo dài được cách tân để tạo được nét tươi mới, sang trọng cho bữa tiệc.

Bên cạnh đó, cô dâu cũng cần chú ý chọn kiểu dáng áo dài phù hợp với kiểu người của mình. Ví dụ:

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 10 Lựa chọn áo dài phù hợp với vóc dáng của mình

Chú ý màu sắc áo dài

Là ngày vui, ngày trọng đại của cặp đôi vì vậy cô dâu chú rể nên chọn những tông màu tươi tắn. Một số tông màu thường được sử dụng gồm màu đỏ, vàng, màu trắng, kem hoặc màu hồng. Những gam màu này sẽ giúp cô dâu thêm phần nổi bật, đồng thời cũng phù hợp với mọi nghi lễ thủ tục trong ngày cưới.

Trong đó, tông màu đỏ chính là đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng. Màu trắng thì lại là đại diện của sự thuần khiết, trong sáng. Còn các tông màu còn lại đại điện cho sự dịu dàng, thướt tha, mềm mại của cô dâu.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 8

Áo dài màu đỏ được nhiều cặp đôi lựa chọn

Chất liệu vải

Chất liệu vải dùng may áo dài cưới cũng rất đa dạng. Những chiếc áo dài cưới xưa theo kiểu truyền thống thường là gấm hoặc lụa. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn thêm các loại chất liệu khác như voan, ren, sa tanh.. để tạo nét độc đáo ấn tượng cho trang phục.

5 mẫu áo dài cưới sang trọng, hiện đại cho mọi nàng dâu 11

Chất liệu vải gấm thường được dùng để may áo dài cưới truyền thống

Vừa rồi là top 5 những mẫu áo dài cưới được ưa chuộng nhất hiện nay và những điều cần lưu ý khi chọn áo dài cho ngày cưới. Hy vọng những thông tin vừa rồi, Lamia giúp các nàng lựa chọn được mẫu áo phù hợp với ngày trọng đại của mình.

Xem thêm:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/mau-ao-dai-cuoi-dep-nhat-hien-nay-a57939.html