Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp nhất? Khám phá 4 mùa Tây Bắc

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp? Yên Bái là một tỉnh miền núi thuộc phía Bắc của Tổ quốc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Khi nhắc đến Yên Bái mọi người thường nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang, mùa vàng, mùa nước đổ. Không chỉ vậy Yên Bái còn có nhiều ngôi làng cổ, suối nước nóng, núi non,..Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sinhtour để xem Yên Bái mùa nào đẹp nhất nhé.

Thời tiết ở Yên Bái các mùa trong năm

Yên Bái một vùng đất xinh đẹp chia ra bốn mùa khác nhau, mỗi mùa sẽ mang vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên sẽ tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người, sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp.

1. Thời tiết tại Yên Bái vào mùa xuân

Mùa Xuân bắt đầu từ tháng 3 - 5 lúc này nhiệt độ khoảng 27 - 34 độ C, ngày mát nhất dơi vào khoảng 14 - 20 độ C đây là khoảng thời gian có nắng ấm. Độ ẩm mùa xuân tại Yên Bái từ 9% - 52%, những đợt gió hướng Đông ùa về, lượng mưa khoảng thời gian này tăng từ 18mm - 234mm, khoảng thời gian mùa xuân khá dễ chịu.

Thời tiết tại Yên Bái vào mùa xuân
Thời tiết tại Yên Bái vào mùa xuân

2. Thời tiết tại Yên Bái mùa hạ

Mùa hè Yên Bái có nắng nóng gay gắt nhiệt độ dao động 27 - 34 độ C từ tháng 6 - 8 hàng năm theo đúng mùa hè miền Bắc. Mùa hè đôi lúc sẽ có những đợt mưa giông bất chợt vào chiều muộn. Đối với những bạn du lịch Yên Bái dịp hè nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng áo mưa, ô che, để tránh bị ướt. Vào tháng 7 - 8 độ ẩm tăng cao nhất, hướng gió lúc này là hướng Nam và hướng Đông thời điểm này cũng rất thích hợp để bạn khám phá.

Thời tiết tại Yên Bái mùa hạ
Thời tiết tại Yên Bái mùa hạ

3. Thời tiết tại Yên Bái mùa thu

Mùa Thu Yên Bái bắt đầu từ tháng 9 - tháng 11 hàng năm, trong giai đoạn này Yên Bái đón đông đảo lượng khách đến tham quan. Khí hậu mùa thu mát mẻ, nhẹ nhàng, có phần dễ chịu hơn mùa hè. Đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên và khám phá các địa điểm nổi tiếng.

Thời tiết tại Yên Bái mùa thu
Thời tiết tại Yên Bái mùa thu

4. Thời tiết tại Yên Bái mùa đông

Tháng 12 - 2 năm sau là mùa đông tại Yên Bái, lúc này mùa đông miền núi lạnh giá trở nên ẩm ướt nhiệt độ trung bình dao động khoảng 14 độ - 20 độ C. Xung quanh núi được bao phủ bởi những làn sương mù giá rét, tốc độ gió khoảng 6.3km/giờ và 8,2 km/ giờ, lượng mưa thấp nhất là 7.62mm.

Thời tiết tại Yên Bái mùa đông
Thời tiết tại Yên Bái mùa đông

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp? Đây là câu hỏi được rất nhiều du khách đặt ra khi có kế hoạch đến với vùng đất xinh đẹp này. Yên Bái mỗi mùa lại khoác lên một chiếc áo mới, khiến nhiều du khách phải say đắm. Tuy nhiên phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu tham quan của mỗi người, dưới đây là một số thời điểm bạn có thể tham khảo khi du lịch Yên Bái:

1. Mùa Xuân Yên Bái

Du lịch Yên Bái lúc này mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đặc biệt hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Thời điểm này là lúc bạn có thể hòa mình vào không gian náo nhiệt của các lễ hội chào xuân sôi động, các trò chơi dân gian như ném pao, đập niêu,..của người dân những trải nghiệm này giúp bạn có thêm trải nghiệm hiểu hơn về văn hóa của người dân. Dưới đây sẽ là một số địa điểm cũng như hoạt động thú vị mà bạn có thể tham khảo khi đến Yên Bái

Mùa Xuân Yên Bái
Mùa Xuân Yên Bái

Tham gia lễ hội Hoa Ban

Lễ hội hoa ban là lễ hội của người đồng bào dân tộc Thái còn được gọi với cái tên là hội Xên bản, Xên mường, một lễ hội lớn được nhiều du khách chờ đợi. Lễ hội được tổ chức vào tháng 3 dương lịch mỗi năm, lúc này hoa ban nở khắp núi rừng Tây Bắc, mang đến một vẻ đẹp nên thơ. Phần hội có rất nhiều các hoạt động để du khách có thể tham gia như: Múa khèn, múa gậy, thổi đàn môi,…ngập tràn sức sống.

Tham gia lễ hội Hoa Ban
Tham gia lễ hội Hoa Ban

Vãn cảnh đền Đông Cuông

Đến với Yên Bái vào mùa xuân du khách không thể bỏ lỡ việc tham quan các ngôi chùa Ngọc Am, chùa Vạn Thắng, đền Tuần Quán,….một không gian yên tĩnh. Khi bước chân vào ngôi đền du khách sẽ cảm nhận được sự bình an, bỏ qua những muộn phiền lo âu cuộc sống. Đền Đông Cuông một ngôi đền linh thiêng thuộc huyện Văn Yên, cách thành phố Yên Bái 50km. Được xây dựng ở một nơi yên tĩnh, phong cảnh non nước hữu tình.

2. Mùa Hạ Yên Bái

Mùa Hạ Yên Bái là thời điểm thích hợp để bạn có thể chiêm ngưỡng mùa nước đổ một vẻ đẹp tươi mới. Những thửa ruộng bậc thang đón nhận cơn mưa đầu mùa, khiến hoa màu ở đây tốt tươi và hồ sông hồ cũng trở nên rực rỡ hơn, một khung cảnh long lanh huyền ảo khi ánh nắng chiếu vào.

Tham quan hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà nằm ở hai huyện Yên Bình và Lục Yên, tỉnh Yên Bái, mùa hạ là thời điểm phù hợp để bạn tham quan. Đây là một trong ba hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được hình thành từ việc xây dựng nhà máy thủy điện Thác Bà vô cùng lớn tại Yên Bái. Nơi đây được ví như “Hạ Long trên núi” với hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ bao quanh là đồi núi trùng điệp. Hồ Thác Bà nổi bật với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành rất phù hợp để đi vào mùa hạ.

Tham quan hồ Thác Bà
Tham quan hồ Thác Bà

Đồi Mâm Xôi

Đồi Mâm Xôi còn là biểu tượng nổi tiếng của Mù Cang Chải thời điểm này là mùa nước đổ của Yên Bái. Tọa lạc tại xã La Pán Tẩn, cách trung tâm thị trấn hơn 8km vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển. Để chiêm ngưỡng khung cảnh thửa ruộng bậc thang nước đổ, du khách sẽ thuê xe ôm của người dân địa phương để lên đồi với mức giá hợp lý. Tại đồi Mâm Xôi lớn, chụp ảnh trên lán tốn 5.000 đồng/người, hứa hẹn sẽ mang đến một bức ảnh siêu đẹp

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp - Đồi Mâm Xôi
Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp - Đồi Mâm Xôi

3. Mùa Thu Yên Bái

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp? Câu trả lời dành cho bạn là mùa thu đẹp nhất, đây cũng là lúc mà Yên Bái đón đông đảo lượng khách tham quan. Du khách đến đây với mục đích tận mắt chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín vàng lung linh. Thời tiết lúc này vô cùng chiều lòng người, mát mẻ thích hợp để dạo bước trên thửa ruộng bậc thang ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Đồi Móng Ngựa

Du lịch Yên Bái mùa thu du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đồi Móng Ngựa nằm tại Sáng Nhù, cách thị trấn Mù Cang Chải hơn 2 km rất thuận tiện cho việc di chuyển, nổi bật với những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt đẹp như một bức tranh vẽ. Mỗi mùa lúa chín, nơi này thu hút đông đảo nhiếp ảnh gia đến săn ảnh để bắt gặp những khoảnh khắc đẹp nhất. Vé vào cửa mỗi điểm là 20.000 đồng cho người lớn và 10.000 đồng cho trẻ em tùy theo từng thời điểm. Giá xe ôm lên tận nơi dao động từ 60.000 đến 100.000 đồng một người cho cả hai chiều hợp lý cho mọi du khách.

Đồi Móng Ngựa
Đồi Móng Ngựa

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ là địa điểm check in nổi tiếng khi đến Yên Bái, nơi đây tổ chức hoạt động dù lượn hàng năm với tên gọi “Lễ hội Bay trên mùa vàng” thu hút đông đảo du khách. Tại đây, phi công và du khách có thể nhảy dù, trải nghiệm cảm giác mạnh và ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông vào mùa lúa chín Yên Bái.

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp - Đèo Khau Phạ
Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp - Đèo Khau Phạ

4. Mùa Đông Yên Bái

Mùa Đông Yên Bái mang đến một vẻ đẹp mới lạ khi bạn có cơ hội, tận mắt chứng kiến khoảnh khắc tuyệt vời của những đám mây bồng bềnh. Buổi sáng sớm thức dậy ngồi ngắm nhìn những đám mây đang bao phủ xung quanh thưởng thức ly cà phê nóng hổi. Khung cảnh này trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Đến với Yên Bái mùa đông du khách có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như

Thăm quan núi Cốc Lếu

Núi Cốc Lếu là một địa điểm được ít du khách biết đến còn được gọi với cái tên “ Đỉnh núi trắng Yên Bái”. Nằm tại độ cao 2.403m, việc chinh phục độ cao này dành cho những ai đam mê leo núi. Tuy nhiên khung cảnh nhìn từ trên đỉnh núi sẽ không làm bạn thất vọng. Mùa đông chinh phục núi Cốc Lếu sẽ nguy hiểm hơn đòi hỏi bạn phải có kỹ năng, trang bị đầy đủ các trang thiết bị để đảm bảo an toàn.

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp - Thăm quan núi Cốc Lếu
Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp - Thăm quan núi Cốc Lếu

Suối Giàng Yên Bái

Suối Giàng cũng là một địa điểm chưa bao giờ hết hot, nơi đây nổi tiếng với đồi chè bạt ngàn hương thơm nhẹ nhàng. Có những rừng chè có tuổi đời hàng trăm năm, đặc biệt là cây chè tuyết. Vào mùa đông khí hậu ở đây lạnh được ví như Sa Pa thu nhỏ của Yên Bái, một không gian thơ mộng mỗi khi vào đông.

Suối Giàng Yên Bái
Suối Giàng Yên Bái

Lưu ý khi đi du lịch Yên Bái theo từng mùa

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp? Mỗi mùa đều mang đến những trải nghiệm và cảnh quan đặc biệt. Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn theo từng mùa:

Mùa Xuân (Tháng 3 - Tháng 5)

Mùa Xuân (Tháng 3 - Tháng 5)
Mùa Xuân (Tháng 3 - Tháng 5)

Mùa Hạ (Tháng 6 - Tháng 8)

 Mùa Hạ (Tháng 6 - Tháng 8)
Mùa Hạ (Tháng 6 - Tháng 8)

Mùa Thu (Tháng 9 - Tháng 11)

Mùa Thu (Tháng 9 - Tháng 11)
Mùa Thu (Tháng 9 - Tháng 11)

Mùa Đông (Tháng 12 - Tháng 2)

Du lịch Yên Bái mùa nào đẹp ? Yên Bái mỗi mùa có nét đẹp riêng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được thời gian phù hợp du lịch Yên Bái. Còn chần chừ gì mà không nên kế hoạch du lịch Yên Bái ngay thôi, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nếu bạn đang có thắc mắc hãy liên hệ đến chúng tôi theo số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/canh-dep-yen-bai-a58367.html