Thành phố Wellington, New Zealand | Cập nhật mới nhất 2024

Thủ đô của New Zealand chính là thành phố Wellington, là nơi sinh sống của khoảng 215.000 người New Zealand, cũng là điểm đến phổ biến của sinh viên quốc tế.

Thành phố Wellington đã được Lonely Planet mệnh danh là “Thủ đô nhỏ thú vị nhất thế giới”, đã nhận được rất nhiều giải thưởng khác, ví dụ như thành phố tốt nhất thế giới về chất lượng cuộc sống, là thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất ở New Zealand, là thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới, cùng với rất nhiều các giải thưởng khác nữa …

Dưới đây là một số lý do cụ thể khiến thành phố Wellington trở htnàh thành phố tuyệt vời để sinh sống và học tập.

Điểm nổi bật về thành phố Wellington

Đại học nổi bật ở thành phố Wellington

Thành phố Wellington có trường đại học Victoria, là trường đại học tốt nhất ở New Zealand về chất lượng nghiên cứu, cùng với hai trường đại học nổi tiếng khác chính là Otago và Massey. Giữa ba trường đại học có rất nhiều lĩnh vực nghiên cứu nổi bật tương tự như nhau, có thể kể đến kiến trúc, tâm lý học và CNTT.

Xem thêm:

Nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng cuộc sống hàng đầu

Thành phố Wellington đã được Lonely Planet đánh giá là “Thủ đô nhỏ thú vị nhất thế giới”. Vào năm 2017, ngân hàng Deutsche Bank cũng đã vinh danh thành phố Wellington là thành phố đáng sống nhất thế giới, đồng thời vào năm 2019 đã xếp hạng thành phố Wellington là địa điểm có chất lượng cuộc sống cao thứ hai trên thế giới, với mức độ ô nhiễm thấp và thời gian đi lại thuận tiện. Thành phố Wellington cũng đã được xếp hạng là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới theo Khảo sát chất lượng cuộc sống từ Mercer.

Trung tâm thành phố nhỏ gọn, dễ dàng kết nối với các địa điểm khác

Trung tâm thành phố Wellington rất nhỏ gọn, vì vậy sinh viên sẽ rất dễ dàng đi bộ xung quanh khu vực này mà không gặp rắc rối nào.

Tất cả các cơ sở của đại học Victoria đều cách trung tâm thành phố Wellington 15 phút đi bộ, nơi có thể đi bộ dọc theo bờ sông Wellington xinh đẹp.

Du học sinh cũng có thể dễ dàng bắt các phương tiện giao thông công cộng với mạng lưới xe buýt và xe lửa tuyệt vời.

Du học sinh cũng có thể chọn đạp xe xung quanh thành phố Wellington với nhiều đường đạp xe và đường đi bộ.

Thủ đô về văn hoá ẩm thực tại New Zealand

Thành phố Wellington vốn rất đa dạng và thú vị, với khoảng 25% người dân có nguồn gốc nước ngoài đến Wellington để sinh sống và làm việc. Chính điều này đã khiến thành phố Wellington trở thành thành phố sôi động với sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa và ẩm thực.

Thnh phố Wellington cũng có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và quán bar tính theo đầu người hơn, so với thành phố New York!

Thành phố Wellington còn được biết đến là thủ đô văn hóa của đất nước New Zealand xinh đẹp, với rất nhiều sự kiện và lễ hội trong suốt cả năm.

Địa điểm của những bộ phim nổi tiếng

Được biết đến với cái tên “Trung địa”, thành phố Wellington chính là trung tâm làm phim của New Zealand, nơi đã thực hiện nhiều bộ phim lớn, ví dụ như Chúa tể của những chiếc nhẫn, Người Hobbit hay Avatar, Những cuộc phiêu lưu của Tintin và nhiều phim khác đều đã được quay hoặc một phần nào đó đã được lấy bối cảnh và quay ở thành phố Wellington.

Chi phí sinh hoạt

Chi phí thuê nhà

Chi phí ăn uống tại nhà hàng

Chi phí thực phẩm

Chi phí đi lại

Chi phí tiện ích, mua sắm

Liên hệ ngay với ISC Education để được tư vấn du học New Zealand tốt nhất!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/wellington-a58438.html