Vi chất dinh dưỡng có từ đâu?

Vi chất dinh dưỡng là gì, nguồn gốc vi chất dinh dưỡng từ đâu và làm thế nào để bổ sung vi chất dinh dưỡng chắc hẳn là quan tâm của nhiều người, đặc biệt là bà mẹ đang mang thai và nuôi con.

1. Vi chất dinh dưỡng là gì?

Vi chất dinh dưỡng là các loại vitamin (vitamin A, B, C, D, E, K,...) và khoáng chất (sắt, kẽm, đồng, canxi, phốt pho, i ốt, ...) thiết yếu đối với cơ thể. Mặc dù cơ thể chúng ta chỉ cần một lượng rất nhỏ, nhưng nếu không chú ý bổ sung vi chất dinh dưỡng đầy đủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển về mặt thể chất lẫn trí tuệ của trẻ.

Trong cơ thể, vai trò của vi chất dinh dưỡng rất quan trọng bởi chúng tham gia hầu hết các quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong. Do đó, thiếu vi chất dinh dưỡng có thể gây ra một số bệnh như còi xương (thiếu vitamin D, canxi), thiếu máu (thiếu sắt), suy dinh dưỡng (thiếu kẽm), bệnh về mắt (thiếu vitamin A), bướu cổ (thiếu i ốt), ....

2. Nguồn gốc vi chất dinh dưỡng

Nguồn gốc vi chất dinh dưỡng được phân thành 2 loại là thực vật và động vật. Đối với nguồn gốc thực vật, chúng ta có thể tìm thấy từng loại vi chất dinh dưỡng cụ thể từ những thực phẩm sau:

Đối với động vật, nguồn gốc vi chất dinh dưỡng có thể đến từ:

Sắt có trong các loại thịt đỏ, rau xanh

3. Các cách bổ sung vi chất dinh dưỡng

Có 3 cách bổ sung vi chất dinh dưỡng tùy vào tình trạng thiếu hụt:

4. Nhu cầu bổ sung vi chất dinh dưỡng của trẻ em dưới 9 tuổi và phụ nữ trưởng thành

Vi chất dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ về cả thể chất lẫn tinh thần. Dưới đây là nhu cầu cụ thể về việc bổ sung vi chất dinh dưỡng đối với từng độ tuổi của trẻ cũng như phụ nữ trưởng thành nhằm đảm bảo dinh dưỡng của người mẹ mang thai sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt vi chất của trẻ sau sinh, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Nguồn gốc vi chất dinh dưỡng có trong tự nhiên, đến từ cả thực vật và động vật. Cải thiện chất lượng dinh dưỡng bữa ăn bằng cách tăng cường các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng là biện pháp phòng ngừa thiếu hụt vi chất hiệu quả.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/co-o-dau-a58585.html