Bật mí 10+ sự thật thú vị về dương vật đàn ông

Dương vật là một bộ phận phức tạp và thú vị trên cơ thể của nam giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ về những sự thật của nó. Hãy cùng Pharmacity khám phá những điều bí ẩn về dương vật đàn ông thông qua bài viết dưới đây.

Lần cương cứng đầu tiên diễn ra ở trong bụng mẹ

Nhiều người nghĩ rằng sự cương cứng chỉ liên quan đến thanh thiếu niên và người trưởng thành. Thực tế, trạng thái cương cứng đã bắt đầu xảy ra khi bé trai còn trong bụng mẹ. Thông qua hình ảnh siêu âm, đôi khi bác sĩ có thể thấy rằng thai nhi đã trải qua hiện tượng cương dương.

Sự cương dương ở thai nhi thường xảy ra nhiều nhất trong giai đoạn ngủ mơ (REM). Hiện tượng này có thể xảy ra nhiều lần mỗi giờ. Mặc dù chưa rõ nguyên nhân cụ thể, nhưng có lẽ đó là cách cơ thể duy trì hoạt động của các cơ quan.

Mối liên quan giữa kích thước dương vật với các bộ phận khác trên cơ thể

Kích thước của dương vật đàn ông không có mối liên hệ với kích thước hoặc sự phát triển của các bộ phận cơ thể khác như bàn tay, bàn chân hay tóc. Do đó, không có dấu hiệu bên ngoài rõ ràng nào có thể được sử dụng để đánh giá kích thước dương vật.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BJU International, các nhà khoa học không tìm thấy mối liên hệ nào giữa kích thước giày và chiều dài của dương vật. Mặc dù một nghiên cứu khác, được công bố vào năm 1993, cho thấy rằng chiều dài của dương vật có mối liên hệ với chiều dài của bàn chân, tuy nhiên mối quan hệ này không rõ ràng.

Vì vậy, nếu có sự trì hoãn trong quá trình trưởng thành hoặc kích thước dương vật bất thường, cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra sức khỏe.

Kích thước dương vật đàn ông không liên quan đến sự tăng trưởng của các cơ quan trên cơ thể

Dương vật đàn ông có thể bị gãy

Dương vật của đàn ông không phải là cơ, cũng không phải là xương. Tuy nhiên dương vật vẫn có thể bị gãy. Tình trạng này thường xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục mạnh bạo. Các bác sĩ cũng đã ghi nhận trường hợp gãy dương vật khi nam giới ngã khỏi giường trong trạng thái cương cứng.

Nếu dương vật xoắn hoặc uốn cong quá mức, thể hang (buồng mô dương vật) có thể vỡ ra, gây rách màng trắng và khiến máu chảy vào các mô khác của dương vật. Tổn thương mô cương dương này có thể dẫn đến đau và sưng nghiêm trọng.

Ngoài ra, chấn thương dương vật nhiều lần có thể dẫn đến hình thành mô sẹo, được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng gọi là bệnh Peyronie (dương vật bị cong hoặc cong vênh).

Sự đa dạng trong hình dạng dương vật nam giới

Dương vật có thể có những hình dạng khác nhau và mỗi hình dạng có thể gây ra các vấn đề khác nhau đối với nam giới:

Dương vật của đàn ông dài gấp đôi so với vẻ ngoài

Có một sự thật thú vị rằng dương vật đàn ông dài hơn so với những gì chúng ta nhìn thấy. Thực tế, khoảng một nửa chiều dài của nó nằm bên trong cơ thể.

Cấu trúc bên trong dương vật bao gồm ba ống có hình tròn, nằm song song với nhau. Trong đó, có hai ống thể hang nằm song song phía trên và một ống thể xốp nằm tại rãnh dưới của hai thể hang. Các lớp bọc xung quanh dương vật kéo dài đến vùng xương chậu tạo nên hình dạng hoàn chỉnh của “cậu nhỏ”.

Dương vật đàn ông có thể dài hơn gấp đôi so với hình dạng bên ngoài

Đàn ông thích cương cứng khi ngủ và “chào cờ” vào buổi sáng

Hiện tượng cương cứng dương vật về đêm là một quá trình tự nhiên của cơ thể nam giới, xảy ra trung bình từ 3 đến 5 lần mỗi đêm trong khi ngủ. Cương cứng ban đêm thường xuất hiện trong giai đoạn ngủ mơ (REM).

Vì vậy, không có gì sai khi cương cứng vào ban đêm hay thức dậy trong tình trạng cương cứng. Tuy nhiên, việc thường xuyên thức dậy mà không có hiện tượng này có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, gây ra rối loạn cương dương (ED).

Sự thật về lần cương cứng cuối cùng

Chúng ta đã biết rằng cương cứng có thể xảy ra từ khi còn trong bụng mẹ và trong khi ngủ, nhưng điều có lẽ còn ngạc nhiên hơn là hiện tượng cương cứng sau khi tử vong.

Hiện tượng này phổ biến nhất ở những người qua đời do treo cổ, các nhà khoa học tin rằng điều này có thể do áp lực từ dây thòng lọng lên tiểu não. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng đã được báo cáo sau khi chết do vết thương do súng bắn vào đầu, tổn thương mạch máu chính và ngộ độc.

Một giả thuyết khác cho rằng sự cương cứng này là do “sự phá hủy tàn bạo của tủy sống cổ.”

Góc nghiêng của dương vật nam giới khi cương cứng

Dương vật đàn ông có thể cương cứng theo tất cả mọi hướng. Dữ liệu từ một nghiên cứu đã đo lường 1.484 trường hợp cương cứng.

Trong các số liệu dưới đây, nếu dương vật chỉ thẳng lên, góc đo là 0 độ và nếu nó chỉ về phía trước (ngang), góc đo là 90 độ:

Dương vật khi cứng và mềm có thể khác nhau hoàn toàn

Một nghiên cứu trên 274 người đàn ông đã chỉ ra rằng không có mối liên hệ nào giữa chiều dài của dương vật khi mềm và kích thước khi cương cứng của nó. Ở một số người, dương vật khi mềm có thể nhỏ nhưng khi cương cứng lại có thể tăng kích thước đáng kể. Ngược lại, có những người dương vật lúc mềm có kích thước lớn nhưng khi cương cứng lại không thay đổi nhiều.

Tuy nhiên, điều này không áp dụng đối với tất cả các đàn ông. Có những người, dương vật của họ có kích thước nhỏ, bất kể là khi mềm hay cương cứng.

Kích thước dương vật có thể thay đổi đáng kể khi cương cứng

Dương vật là môi trường sống của vi khuẩn

Thực tế, dương vật là một môi trường có sự hiện diện của vi khuẩn. Trên da dương vật, có khoảng 42 loại vi khuẩn khác nhau. Nếp gấp bên trong bao quy đầu dương vật cũng là nơi lý tưởng cho các loài vi khuẩn không cần oxy phát triển, do đó có thể xem như là một môi trường thích hợp cho chúng.

Tuy nhiên, sự phát triển của các loại vi khuẩn này có thể phụ thuộc vào điều kiện vệ sinh cá nhân và sự chăm sóc sức khỏe sinh lý phù hợp của nam giới.

Thông qua những kiến thức này, hy vọng Pharmacity có thể giúp nam giới chăm sóc sức khỏe tình dục tốt hơn, đồng thời xóa bỏ những hiểu lầm phổ biến về dương vật đàn ông.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cu-dan-ong-a58755.html