Đi du lịch Đài Loan cần những gì, những điều bạn cần biết?

Du lịch Đài Loan mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho du khách bởi những ấn tượng đặc sắc về sự pha trộn giữa nền văn hóa truyền thống và sự phát triển hiện đại của đảo quốc. Vậy nhưng, đi du lịch Đài Loan cần những gì? Đó là thắc mắc của không chỉ bạn mà là thắc mắc chung của rất nhiều du khách. Saigontimes Travel sẽ gợi ý ngay cho bạn 8 tip siêu hay để bạn có thể trải nghiệm chuyến đi một cách thuận lợi và dễ dàng hơn!

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?

Cần chuẩn bị Visa

Visa du lịch Đài Loan là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

Từ ngày 14/9/2023, không chấp nhận xét duyệt cấp visa Đài Loan bằng visa Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Vì vậy nếu bạn có ý định du lịch Đài Loan, bạn cần phải xin visa du lịch. Đây là giấy phép nhập cảnh cho phép các du khách muốn đến Đài Loan để tham quan, nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định.

Một số lưu ý khi xin visa du lịch Đài Loan:

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?
Visa là vấn đề bạn đặt lên hàng đầu để chuẩn bị cho chuyến tham quan Đài Loan (Ảnh sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ A đến Z

Chuẩn bị hồ sơ để làm thủ tục nhập cảnh

Chuẩn bị hồ sơ nhập cảnh - Đi du lịch Đài Loan cần những gì?

Một số giấy tờ bạn cần lưu ý chuẩn bị trước để làm hồ sơ nhập cảnh bao gồmHộ chiếu: Hộ chiếu được yêu cầu còn hạn ít nhất 6 tháng từ ngày nhập cảnh.

Bạn cần lưu ý một số điều quan trọng khi nhập cảnh tại Đại Loan (Ảnh sưu tầm)

Làm thủ tục nhập cảnh

Trước khi hạ cánh, bạn sẽ được phát một tờ khai nhập cảnh. Bạn hãy nhớ điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu trong tờ khai. Sau khi hạ cánh bạn hãy theo chỉ dẫn để đến nơi làm thủ tục nhập cảnh

Quy trình tại cửa khẩu

Kiểm tra hải quan và rời khỏi sân bay

Nếu bạn mang theo các vật phẩm cần khai báo (như tiền mặt trên 10,000 USD, sản phẩm động vật, thực vật, hay thực phẩm), hãy đi qua khu vực “Có gì để khai báo”. Nếu không có gì để khai báo, hãy đi qua khu vực “Không có gì để khai báo”. Sau khi hoàn tất tất cả các thủ tục, bạn có thể rời khỏi khu vực kiểm tra và bắt đầu chuyến du lịch của mình tại Đài Loan.

Sau khi kiểm tra hải quan bạn có thể rời khỏ sân bay và bắt đầu chuyến tham quan (Ảnh sưu tầm)

Một số lưu ý về nhập cảnh - Đi du lịch Đài Loan cần những gì?

Thời điểm thích hợp để du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp? Thời điểm thích hợp và lý tưởng nhất để du lịch Đài Loan là mùa xuân và màu thu. Đây là thời điểm Đài Loan có những điều kiện thời tiết mát mẻ và dễ chịu, cảnh quan vì thế cũng trở nên tuyệt đẹp hơn.

Du lịch Đài Loan vào mùa xuân

Đi du lịch Đài Loan cần những gì? Bạn cần chọn thời điểm du lịch thích hợp. Khi vào mùa Xuân, từ tháng 1 đến tháng 3 chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Đài Loan. Thời tiết lúc này khá dễ chịu với nhiệt độ từ 15-22 độ C, tạo điều kiện lý tưởng cho việc di chuyển và khám phá. Song, đây cũng là mùa du lịch cao điểm nên việc đặt chỗ trước và lên lịch trình linh hoạt là vô cùng quan trọng.

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?
Mùa xuân là mùa du lịch đẹp nhất Đài Loan (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Đài Loan vào mùa thu

Ngoài ra du khách có thể ghé thăm Đài Loan vào mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Đây là điểm Đài Loan khoác lên mình tiết trời trong xanh và không khí mát mẻ, những hàng cây phong chuyển sang màu vàng và đỏ rực rỡ tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Là mùa của những lễ hội truyền thống đặc sắc, mùa thu mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo và khó quên.

Phong cảnh hữu tình và thơ mộng cửa Đài Loan sẽ làm siêu lòng mọi du khách (Ảnh sưu tầm)

Tour du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm trọn gói siêu “HOT” năm 2024

Đi du lịch Đài Loan cần chuẩn bị vé máy bay

Đi du lịch Đài Loan cần những gì? Bạn cần đặt trước vé máy bay. Từ Việt Nam, du khách có thể mua vé máy bay với các chuyến bay từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh sẽ đến thẳng Sân bay Quốc tế Đào Viên. Nếu xuất phát phát từ Đà Nẵng, du khách sẽ phải quá cảnh tại Hà Nội. Các chuyến bay du lịch Đài Loan được khai thác bởi các hãng hàng không nổi tiếng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Eva Air, China Airline với hời gian bay trung bình khoảng 3 tiếng rưỡi. Du khách có thể tham khảo các trang web chính thức của các hãng hàng không nổi tiếng để được tư vấn và hỗ trợ lựa chọn chuyến bay và lộ trình phù hợp.

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?
Bạn nên đặt vé máy bay sớm trước chuyến đi (Ảnh sưu tầm)

Đặt phòng khách sạn và các tiện ích khác

Đi du lịch Đài Loan cần những gì? Bạn cần phải đặt trước phòng khách sạn và các tiện ích khác. Bạn có thể dễ dàng đặt khách sạn thông qua các trang web đặt phòng trực tuyến như Booking.com, Agoda, Expedia, hoặc trang web chính thức của các khách sạn. Để tìm khách sạn phù hợp với nhu cầu của mình, bạn nên xem xét các yếu tố như vị trí, tiện ích, giá cả, và đánh giá của khách hàng trước đó.

Ngoài vé máy bay, bạn cần đặt trước phòng khách sạn và một số tiện ích khác (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, khi đi du lịch Đài Loan, bạn cần nên lưu ý về việc đặt trước các tour Đài Loan, vé tham quan các điểm du lịch nổi tiếng và các dịch vụ khác qua các trang web du lịch có uy tín. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch tự túc, bạn cũng có thể thuê xe hoặc dùng các phương tiện giao thông công cộng để di chuyển trong thành phố hoặc giữa các thành phố ở Đài Loan. Điều này giúp bạn linh hoạt trong việc khám phá và tham quan các địa điểm đặc biệt trên đảo quốc này

Hãy đổi đài tệ trước khi du lịch Đài Loan

Khi đi du lịch Đài Loan cần những gì? Bạn nên đổi tiền tại một số tiệm vàng được nhà nước cấp phép thực hiện giao dịch hoặc tại các ngân hàng thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ có thể kể đến như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank,… Tuy nhiên, khi đổi tiền tại ngân hàng thì bạn sẽ phải thực hiện thêm nhiều giấy tờ, thủ tục khác để chứng minh sử dụng tiền ngoại tệ hợp pháp. Bạn nên tham khảo tỷ giá ở nơi bạn muốn đổi tiền trước nhé!( mức tỷ giá hiện tại trên thị trường là 1 TWD ~ 786 VND)

Đài tệ - Đồng tiền chính thức được sử dụng tại Đài Loan (Ảnh sưu tầm)

Số tiền bạn cần mang theo phụ thuộc vào kế hoạch du lịch của bạn và độ dài chuyến đi. Tuy nhiên, để sử dụng tiện ích tốt nhất, bạn nên mang theo một số tiền mặt đủ để trả tiền taxi, ăn uống, mua sắm và chi phí khác. Để tránh rủi ro mất mát hoặc cướp giật, bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt và hãy sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khi có thể.

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?
Bạn nên chuẩn bị một số tiền nhỏ để đề phòng cho trường hợp cần thiết (Ảnh sưu tầm)

Tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm Saigontimes Travel giá rẻ

Gợi ý về phương tiện di chuyển khi du lịch tại Đài Loan

Để di chuyển trong chuyến đi du lịch Đài Loan cần những gì? Bạn cần lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu của mình

Tàu cao tốc (Taiwan high speed rail- THSR)

Đài Loan có hệ thống đường cao tốc trải khắp đất nước. Đây là loại phương tiện sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển giữa các thành phố. Giá vé tàu cao tốc Đài Loan (THSR) thay đổi tùy theo ga khởi hành, ga đến, thời gian đặt vé và loại vé, thông thường sẽ dao động từ 300.000- 1.000.000 đồng.

Đài Loan có nhiều tuyến đường cao tốc trải khắp đất nước (Ảnh sưu tầm)

Tàu điện ngầm Metro (MRT)

Bạn có thể lựa chọn tàu điện ngầm để di chuyển đi lại tại thành phố Đài Bắc và các thành phố khác. Giá vé tàu điện ngầm thông thường khoảng 20-65 TWD (khoảng 15.000-50.000 VNĐ). Nếu bạn mua vé ngày thì sẽ là 150 TWD với tiện ích là bạn có thể đi bao nhiêu lần tùy thích trong vòng một ngày.

Tàu điện ngầm là phương tiện thích hợp để di chuyển qua các khu vực khác nhau (Ảnh sưu tầm)

Xe buýt công cộng

Đây là loại phương tiện có chi phí rẻ nhất. Xe buýt ở Đài Loan gồm 2 loại là xe buýt nội thành và xe liên tỉnh. Xe buýt nội thành có giá vé khá rẻ, nếu bạn di chuyển gần thì chỉ mất khoảng 10-15 Đài tệ (tương đương 8.000-11.000 VNĐ) một lượt. Giá vé xe bus liên tỉnh cũng có phần rẻ hơn so với tàu cao tốc hoặc tàu hỏa.

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?
Sử dụng xe buýt sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí cho đi lại (Ảnh sưu tầm)

Ubike (Xe đạp thuê)

Nếu bạn là người yêu thích khám phá, xe đạp sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Giá thuê Ubike chỉ từ 10 Đài Loan Dollar (TWD) cho 30 phút đầu tiên, sau đó là 5 TWD mỗi 30 phút tiếp theo. Đi xe đạp Ubike không chỉ giúp du khách tiết kiệm chi phí di chuyển, vừa để rèn luyện sức khỏe, mà còn thân thiện với môi trường.

Bạn có thể tự do khám phá Đài Loan xinh đẹp khi lựa chọn thuê xe Ubike (Ảnh sưu tầm)

Một số lưu ý về văn hóa - Đi du lịch Đài Loan cần những gì?

Khi du lịch Đài Loan các bạn cũng cần chú ý đến những đặc điểm văn hóa của người dân địa phương:

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?
Ẩm thực Đài Loan nổi tiếng vì hương vị tê cay đậm đà.

Đi du lịch Đài Loan cần những gì? Với bài viết này của Saigontimes Travel cũng đã cung cấp cho bạn những điều cần chuẩn bị và nắm bắt để có thể tận hưởng chuyến du lịch Đài Loan một cách tốt nhất. Chúc các bạn có một chuyến tham quan vui vẻ và đầy thú vị nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/di-du-lich-dai-loan-can-nhung-gi-a58787.html