#5 Loại Thức Uống Đậm Chất Thái Lan

Nhắc đến đất nước Thái Lan chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những ngôi chùa vàng nguy nga tráng lệ. Thái Lan - một trong những vương quốc thu hút nhiều khách du lịch đứng thứ 9 toàn thế giới. Khí hậu khá giống với Việt Nam chúng ta và nền công nghiệp hiện tại đang phát triển không ngừng, tuy nhiên con người đất nước này vẫn luôn duy trì những giá trị văn hóa độc đáo.

Một nét thu hút du lịch nơi này chính là những món ăn đường phố nhiều màu sắc và cực lôi cuốn. Chính vì vậy, những loại nước uống ngon - bổ - rẻ tại nơi đây đã dần trở thành một loại đặc sản mà bất cứ thực khách nào cũng muốn và nên trải nghiệm thử. Việc khám phá nhiều loại đồ uống ở Thái Lan sẽ giúp cho bạn được thưởng thức và cảm nhận được những hương vị vô cùng mới lạ mà có thể bạn chưa từng được thử trước đó. Cùng Hải Thụy khám phá 5 món thức uống đậm chất Thái Lan sau đây nhé!

Việc khám phá nhiều loại đồ uống ở Thái Lan sẽ giúp cho bạn được thưởng thức và cảm nhận được những hương vị vô cùng mới lạ

Trà sữa Thái vừa lạ, vừa quen, thơm ngon, đậm vị

Trà sữa Thái Lan đã không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt Nam, Cha yen (tên gọi trong tiếng Thái của trà sữa Thái Lan) là một điểm sáng về văn hóa ẩm thực đường phố Thái Lan, nhờ vào quá trình chế biến trà cực độc đáo. Trà sữa thái là một trong những thức uống phổ biến nhất ở Thái Lan. Mỗi buổi sáng, người Thái khắp mọi nơi, dù di chuyển bằng phượng tiện nào tàu hỏa, xe máy hay thuyền… sẽ có trên tay, vung qua lại túi trà sữa được vòng cổ tay của họ. Đây là điều mà bạn sẽ rất bắt gặp khi đặt chân đến xứ sở chùa vàng.

Một điểm nổi bật của trà sữa Thái nữa khiến giới trẻ thích thú đó là đa dạng về chủng loại, màu sắc. Nào là trà sữa Thái đỏ, trà sữa Thái xanh. Mỗi loại có màu sắc rất bắt mắt và mang hương vị riêng. Nếu như trà sữa Thái xanh có màu xanh lá cây khiến thực khách nhìn vào đã xóa tan cái nắng mùa hè cộng với hương vị thanh mát thơm dịu hòa trộn vào nhau của các loại thảo mộc và bột trà. Thì trà Thái đỏ có màu hơi pha lẫn giữa đỏ và cam lại dành cho những bạn thích vị ngọt đậm đà. Màu cam tươi hay màu xanh tươi của nó đôi khi khiến người nước ngoài sợ hãi. Tuy nhiên hương vị của nó vẫn rất thơm ngon và chất lượng. Do đó, đừng để vẻ ngoài kỳ lạ của nó ngăn cản bạn thưởng thức món đồ uống ngon lành này. Loại trà này chắc chắn sẽ làm cho bạn mê mẩn đấy!

Trà sữa Thái Lan hay còn gọi là Cha Yen

Nước ép lựu vừa giải nhiệt vừa bổ dưỡng

Nếu có dịp đến Thái Lan từ khoảng tháng 9 đến tháng 2, khách du lịch dễ dàng bắt gặp loạt xe trái cây lề đường chất đầy đủ đủ, dưa hấu, xoài… ướp đá. Trong đó, những chai nước lựu đỏ thắm khiến du khách khó có thể kiềm lòng bởi đây cũng là thời điểm lựu ngọt, ngon, thơm nhất năm. Để tạo ra hương vị lẫn màu sắc hấp dẫn mà không cần thêm bất kỳ chất phụ gia nào, hầu hết người bán hàng rong không sử dụng máy ép trái cây hay máy xay sinh tố. Họ dùng máy ép lựu thủ công, vắt từng nắm hạt lựu tươi lấy nước ngay trước mắt du khách.

Để thoát khỏi cái nóng trong mùa hè oi bức thì những loại nước ép trái cây chính là lựa chọn hoàn hảo, nước ép lựu cũng không nằm trong ngoại lệ. Hơn nữa, lựu lại còn mang lại cho sức khỏe của bạn rất nhiều lợi ích. Loại trái cây này là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Bên cạnh đó, nó còn chứa đầy cả chất xơ và chất chống oxy hóa. Bạn có thể quan sát cảnh ép nước ngay trước mắt và cho vào một chiếc chai nhựa mảnh mai.

Nước ép lựu làm bằng thủ công

Nước dừa dứa thơm lừng, mát lạnh

Dừa dứa là một loại dừa đặc biệt chỉ có ở Thái Lan mới có thể thưởng thức được. Nước dừa dứa rất ngọt và thơm, mùi thơm như mùi dứa chín. Vừa thưởng thức dừa ngọt mát, vừa ngửi thấy mùi thơm của trái dừa chín tới; dừa dứa sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng phải ghiền dù chỉ mới nếm thử. Dừa dứa thường để tủ lạnh trong thùng đá, trái dừa nhỏ nhưng nhiều nước và ngọt. Bạn có thể uống nguyên trái hoặc mang theo cốc bên mình rất tiện lợi. Có rất nhiều vựa dừa ở Bangkok, với mức giá khoảng 30.000 đồng mỗi quả; như vậy là bạn đã có thể thưởng thức món đồ uống đường phố nổi tiếng xứ chùa Vàng này rồi.

Nước dừa dứa thơm lừng

Cà phê đá Thái Lan - “Ờ-me-ri-ca-nô kiểu Thái”

Cà phê đá hay tiếng Thái gọi là Oliang, một thức uống truyền thống khá thân quen của Thái Lan. Tương tự như Americano kiểu Mỹ nhưng có phần khác biệt hơn, cà phê đá Oliang mang đến một trải nghiệm thưởng thức cà phê mới lạ. Thực chất Oliang là một hỗn hợp của cà phê và nhiều hương liệu khác phụ thuộc vào công thức mà quán có được. Tuy nhiên, chủ yếu trong đó có thể được tạo thành từ việc rang gạo và caramel sau đó rang với hạt cà phê cho dậy mùi thơm. Có lẽ chính điều này đã dẫn đến một hương vị độc đáo mà không xa rời mùi hương của cà phê Americano là bao.

Cà phê đá Thái Lan hay còn gọi là Oliang

Bắt nhịp xu hướng cũng như mùa hè nóng bức tại Việt Nam đang đến, tại sao chúng ta không thử sức ngay với việc kinh doanh các món nước đến từ Thái Lan ở trên nhỉ! Với những thức uống hấp dẫn này, tự thưởng cho bản thân những giây phút vui vẻ và hòa mình trong hương vị ngọt ngào.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/thai-lan-noi-tieng-voi-loai-nuoc-uong-nao-a58806.html