Top 9 cảnh biển Nha Trang đẹp nhất mà bạn nên ghé

Những ai đã từng có dịp đặt chân đến phố biển Nha Trang đắm mình trong làn nước biển xanh ngắt, nằm dài trên bờ cát phẳng mịn ngắm cảnh mây trời hay đón những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp diệu kỳ thì hẳn sẽ không thể nào quên được mảnh đất xinh đẹp này. Cùng điểm qua top những bãi biển có cảnh biển Nha Trang đẹp nhất nên ghé nếu có dịp đến Nha Trang bạn nhé!!

1. Giới thiệu Bãi biển Nha Trang

Vịnh Nha Trang rộng chừng 500km2 khá kín gió, không có sóng lớn. Cửa sông Cái đổ ra giữa hai bãi biển hình trăng khuyết, cát mịn mát trải dài hàng 6, 7 cây số.

Dưới ánh nắng mặt trời nhiệt đới, màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hoà cùng mầu biển biếc, như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng.

Vẻ đẹp của cảnh biển Nha Trang tựa hồ như một thỏi nam châm đầy sức hút mê hoặc du khách. Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên của mảnh đất này, bạn sẽ cứ mải mê chiêm ngưỡng mà quên cả thời gian, cứ thế say đắm trước vẻ đẹp thanh tao, quyến rũ của phố biển này. Đó chính là món quà diệu kỳ và đắt giá mà đất mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho.

2. Bãi Biển Nhũ Tiên Nha Trang - bãi có cảnh biển Nha Trang đẹp mỹ miều nhất

Đứng đầu danh sách là bãi biển Nhũ Tiên, nằm giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang. Bãi biển Nhũ Tiên là một eo biển mềm mại kín gió, và được bao bọc bởi hai dãy núi đá nhô ra biển. Chính vì thế, biển Nhũ Tiên hoàn toàn biệt lập và rất yên tĩnh.

5DDC9634 1CFD 4F83 9730 843A5CB268E7
Bãi Biển Nhũ Tiên Nha Trang - bãi có cảnh biển Nha Trang đẹp

Đến bãi biển Nhũ Tiên, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và trầm trồ trước cảnh sắc mỹ miều của thiên nhiên nơi đây. Cũng là biển, là cát, là dừa, nhưng nước biển Nhũ Tiên xanh ngát màu ngọc bích, trong vắt đến tận đáy, bờ cát thì trắng mịn, thoai thoải trải dài, bên cạnh là những hàng dừa cao vút, dìu dặt đu đưa trong gió. Tất cả hòa quyện với nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng sống động vô cùng.

Dù đã được đưa vào khai thác du lịch trong nhiều năm nay, nhưng bãi biển Nhũ Tiên vẫn giữ nguyên vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết, xứng đáng được gọi là “nàng thơ” của vịnh Nha Trang, thôi thúc khách du lịch bốn phương và cả dân địa phương tìm đến chiêm ngưỡng và khám phá.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm xuất phát từ Đà Nẵng

3. Bãi Hòn Tằm Nha Trang

Được mệnh danh là “hòn đảo xanh” với bốn mùa khí hậu vô cùng ôn hòa, bãi cát mịn màng như lụa, nằm bên bờ biển xanh trong. Tọa lạc trên đảo Hòn Tằm, thuộc vịnh Nha Trang, bãi biển Hòn Tằm được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp lãng mạn, dịu dàng. Đặc biệt, nước biển ở đây khá tĩnh lặng, và ít sóng, rất thích hợp để nuôi ngọc trai.

C7769748 6BE5 4A1E 9C74 CBAD35871312
bãi hòm tằm biển nha trang

Khí hậu ở Hòn Tằm Nha Trang tương đối ôn hòa, mùa đông không quá lạnh còn mùa hè thì mát dịu. Nhờ đặc điểm khí hậu thuận lợi như thế mà dịch vụ du lịch ở Hòn Tằm Nha Trang được đầu tư và phục vụ du khách quanh năm. Vì vậy bạn có thể đến Hòn Tằm bất cứ lúc nào trong năm nhé.

Tại biển Hòn Tằm, bạn có thể ngâm mình dưới làn nước mát rượi, hoặc nằm đung đưa trên võng dưới hàng cây xanh, tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên giữa mây trời, sóng nước. Ngoài ra, những bạn năng động hơn có thể tham gia những hoạt động trên biển như: motor nước, dù kéo, ván bay, chèo thuyền, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới nước, hoặc đi mò ngọc trai.

4. Bãi Dài Cam Ranh

Từ Sân Bay Quốc Tế Cam Ranh theo đường Nguyến Tất Thành hướng về thành phố Nha Trang, bất cứ ai cũng dễ dàng nhìn thấy được một bãi biển được phủ xanh với những dự án du lịch nghĩ dưỡng đẳng cấp 5 sao. Bãi dài sở hữu những triền cát mịn màng dài khoảng 20 km. Nằm cách thành phố Cam Ranh khoảng 20 cây số. Được trải dài thoai thoải hình cánh cung với viền cát trắng nổi bật giữa màu xanh của cây rừng và biển khơi.

39EFC1E0 A549 4EC1 BC41 4EA96D73A30D
Bãi Dài

Biển bãi dài là bãi có cảnh biển đẹp nhất Cam Ranh được lấp đầy bởi bãi cát trắng mịn tựa kem, nước xanh trong màu ngọc bích và hàng loạt khu nghĩ dưỡng, resort cao cấp bậc nhất. Bãi Dài Nha Trang là địa điểm mới không thể bỏ qua khi đặt chân tới Khánh Hòa..

5. Bãi Sơn Đừng

Bãi Sơn Đừng, hay còn có tên gọi khác là Xuân Đừng, là địa điểm du lịch Nha Trang dành cho những đôi chân đam mê khám phá vì vẻ đẹp hoang sơ nằm ở tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang khoảng 100km về phía Bắc. Do nằm sâu trong vịnh Vân Phong, được những hòn đảo bao bọc như một bức tường chắn sóng, bãi tắm yên ả giống như một mặt gương khổng lồ phản chiếu vẻ đẹp trời phú của núi trời miền Trung.

BAB54826 9330 4555 AD29 009CD8E49558
Bãi biển Sơn Đừng Nha Trang

Làn nước trong veo đến nỗi du khách có thể nhìn thấy cả đàn cá nhỏ đang bơi lội tung tăng. Trong không gian yên tĩnh lạ thường, không ít người tìm tới những rặng cây để mắc võng, tự ru ngủ bản thân trong tiếng biển rì rào.

6. Bãi biển Trần Phú

Hiếm có ai biết được rằng trong tổng 3200km đường bờ biển của Việt Nam chỉ có duy nhất biển Trần Phú Nha Trang là có bãi tắm nằm ở trung tâm thành phố. Với chiều dài 7km mang dáng dấp nửa vầng trăng, cong cong ôm lấy Vịnh biển xanh như ngọc..

FF6A84B0 47F6 42BA AA19 6A326EB20379
Cảnh biển Nha Trang ngay trung tâm thành phố

Bãi Biển đường Trần Phú bắt đầu từ Cảng Cầu Đá, chạy dọc bờ tiến về phía Bắc vắt qua Sông Cái. Màu xanh của trời hòa chung với màu biển, tô điểm thêm hàng dương xanh thẳm bao bọc trải dài xa tít. Và nổi bật là dải cát trắng ở giữa như mang một vẻ đẹp tinh khôi, trầm lắng đến bên cạnh những con sóng vồ vập kia..

Xem thêm: Các địa điểm không thể bỏ qua khi check in Cù Lao Chàm

Tháng 6/2018 tờ báo USNews chuyên mục Travel đã công bố 50 bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới. Trong đó bãi biển Trần Phú Nha Trang đứng vị trí 18 và Bãi Dài Phú Quốc đứng thứ 20. Hơn nữa, bãi biển đường Trần Phú có rất nhiều khách sạn, khu nghĩ dưỡng, nhà hàng sang trọng hoạt động sôi nổi về đêm. Do đó du khách không nên bỏ qua bãi biển sạch với sóng êm và bãi cát trắng dài này..

7. Bãi Hòn Chồng

Là nơi giao thoa giữa núi và biển, bãi Hòn Chồng không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn mang một vẻ kỳ bí lạ kỳ, gắn liền với những sự tích dân gian lý thú.

Nếu du khách có thể đạt tới mỏm cao nhất của bãi đá Hòn Chồng cách bãi tắm không xa, không ngại tìm kiếm dấu vết một bàn tay khổng lồ hằn sâu trên một khối đá lớn, đủ cả 5 ngón tay với lòng bàn tay. Nhiều người lưu truyền rằng từ thuở xa xưa, khi mới tạo sơn, đá còn chưa kịp đông cứng đã có một bàn tay khổng lồ in lại dấu vết này.

EA465240 7556 47CE 9C07 9C8C74BBBA58
Hòn Chồng

Các cụm đá ở đây có hình thù đa dạng và kỳ lạ, có nơi trông như cánh cổng, có nơi mang hình người phụ nữ ngóng trông ra biển… Chính điều này đã kích thích lòng tò mò của không ít du khách muốn tới đây ngắm cảnh.

8. Bãi Dốc Lết

Bãi Dốc Lết nổi tiếng với hình trăng khuyết dịu êm, nằm bên bờ vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang khoảng hơn 40km về phía Bắc. Cảnh biển Nha Trang nhìn từ bãi Dốc Lết lại mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt khi sở hữu hàng dương xanh ngắt chạy dọc theo chiều dài, bãi cát trắng phau với làn nước trong vắt và vô số loài cá nhỏ bơi lội tự do.

Có một điều đặc biệt là bãi tắm Nha Trang này có mực nước khá nông, cấu trúc bằng phẳng nên thường được những gia đình có trẻ em, hoặc người chưa biết bơi lựa chọn vì tính an toàn. Du khách có thể lội ra biển cả trăm mét thì mực nước mới chỉ ngang bụng.

8FD7C66C 22C6 4948 8CCA A9D9EC13CAD2
Bãi Dốc Lết Nha Trang

Với địa hình như vậy, bãi Dốc Lết thường được lựa chọn làm nơi tổ chức các hoạt động giải trí như là đá bóng, đi xe đạp trên bờ biển, hoặc chèo xuồng, đi mô tô nước, thuyền bè chuối và thậm chí là chơi kéo dù bay nếu bạn thuộc team đam mê mạo hiểm.

9. Bãi Dương

Nếu muốn tự mình trải nghiệm cảm giác bắt ốc và cạy hàu cùng người dân địa phương, bãi Dương Nha Trang là điểm đến lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Nha Trang. Chạy dọc theo con đường Trần Phú về hướng Đông Bắc khoảng 1.5km, bạn sẽ tìm được một khoảng không gian yên tĩnh, vừa được thỏa thích bơi lội trong làn nước trong veo và ấm áp, vừa tận hưởng sự bình yên cách xa thành thị ồn ào.

8B914F13 5A6E 475B 9342 99E3F6BD5409

Tuy có diện tích kém hơn so với những bãi tắm Nha Trang khác nhưng nơi đây ghi điểm trong lòng du khách nhờ vẻ ngoài sạch sẽ, yên ả. Vào những thời điểm mà thủy triều xuống thấp, mặt biển cạn thấy đáy sẽ đem tới một cảnh tượng vô cùng mới lạ đối với nhiều người.

10. Bãi Tắm Đôi Hòn Nội

Hòn Nội là Đảo Yến thuộc vào cụm đảo của Vịnh Nha Trang. Cách cảng cầu đá 25km và di chuyển bằng tàu sẽ mất 1 giờ đồng hồ để ra đến đảo. Nổi tiếng với bãi tắm đôi độc nhất Việt Nam, cùng bờ cát giữa biển trắng mịn, 2 bên là 2 bãi tắm trong xanh mang màu sắc khác lạ rất huyền bí. Một bên mang sắc xanh ngọc bích với dòng biển nóng, một bên mang sắc xanh lam cùng dòng biển lạnh đã tạo nên cảnh sắc vi diệu khiến du khách phải mê mẩn và đắm say..

Nếu muốn chụp toàn cảnh bãi tắm đôi Hòn Nội, bạn cần chinh phục đỉnh núi Du Hạ cao 90m. Nơi đây sẽ là điểm lý tưởng cho những shoot hình cool ngầu và độc đáo nhất từ trước giờ..

370F3639 DCCD 4F77 8E6C 3CF0FF53E7FA
Bãi Đôi Hòn Nội Nha Trang

11. Bãi Biển Bình Ba

Cách Cảng Cam Ranh chừng 15 cây số, Bình Ba có diện tích khiêm tốn chừng 3km2, là địa điểm được giới trẻ săn đón nhất nhì tại Nha Trang Khánh Hòa. Sở hữu hàng loạt bãi biển, bãi tắm nổi tiếng, trong đó phải kể tên đến Bãi Chướng, Bãi Nồm, Bãi Nhà Cũ… Nơi bạn có thể thả mình ngắm bình minh vào rạng sáng, thỏa sức tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá thư giãn và thưởng thức tôm hùm Bình Ba vô cùng phong phú.

Bãi biển Bình Ba đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát và dung dị, vẫn giữ nguyên cho mình bản chất hòn đảo nguyên sơ không xen lẫn vào đâu được. Thiên nhiên trên đảo mang cảm giác binh yên, thư thả, thích hợp cho bạn nghỉ ngơi, thư giản. Đặc biệt, người dân trên đảo rất có ý thức bảo vệ môi trường biển, do đó trên các bãi biển, cầu cảng đều rất sạch và hiếm thấy rác. Các bãi biển không có người ở quanh đảo Bình Ba có rất nhiều còng. Vào mỗi buổi tối, bạn có thể cầm đen pin đi soi còng và tận hưởng thành quả là món thịt còng chiên giòn vô cùng hấp dẫn..

12. Trò chơi trên bãi biển Nha Trang

Đi mô tô nước

Dành cho những ai đam mê tốc độ, thích cảm giác lướt trên mặt nước bằng chiếc mô tô do chính tay mình điều khiển. Vật liệu của mô tô được chế tào từ nhựa Composite, có thể đi từ 1 đến 2 người, điều khiển bằng tay ga. Dịch vụ mô tô nước sẽ có thời hạn mỗi lần là 30 phút, du khách được hướng dẫn viên chỉ cách điều khiển, cách giữ lái và cách nhả tay ga sao cho an toàn khi dừng mô tô..

3C249279 A5BB 4248 B659 94CB8BF5F9B1
Mô tô nước - trò chơi cảm giác mạnh
Chèo thuyền thúng - thuyền Kayak

Hình thức chèo thuyền thúng hiện nay đang được rất ưa chuộng tại các địa điểm du lịch như Thủy Cung Trí Nguyên, Hòn Một hay Bình Ba. Chèo thuyền Kayak lại phổ biến tại các điểm du lịch cao cấp như Hòn Tằm, Đảo Hoa Lan… Nếu như bạn đã từng đi ghe trên sông nước thì cũng biết được việc bơi sao cho đúng hướng là điều rất quan trọng..

45C6B9C7 1453 46F4 BA4B 35A0F9A58423
Chèo thuyền thư giản ngắm cảnh biển Nha Trang
Trò chơi kéo dù bay

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc dù khổng lồ đang lượn lờ trên bầu trời ngay trên các bãi biển ở Nha Trang. Sẽ có chiếc cano được nối dây với dù bay và khi cano chạy sẽ kéo chiếc dù của bạn lên trên không. Thoạt đầu sẽ cảm thấy trò chơi này khá nguy hiểm, tuy nhiên nó lại rất an toàn. Du khách được kéo lên độ cao từ 70-100m, lên hay hạ xuống đều có cano đi theo và có áo phao để hỗ trợ bạn khi tiếp nước..

AC64C4CC 4CDA 4F90 98CA 302D6EA0CC10
Đi dù lượn ngắm cảnh biển Nha Trang
Lặn biển Nha Trang

Biển Nha Trang là khu vực thuộc vào đa dạng sinh học bậc nhất cả nước. Là nơi giao thoa giữa 2 dòng hải lưu nóng lạnh, nơi tập trung rạn sô hô đa dạng về chủng loại. Hơn 450 loại san hô thuộc dạng quý hiếm trên thế giới. Do đó mô hình lặn biển Nha Trang thuộc dịch vụ cao cấp số 1 tại đây.

52861B9A 5B59 49A7 9787 734634C78273
Tour lặn biển ngắm san hô
Câu cá thư giản trên biển Nha Trang

Dù là thành phố du lịch năng động, nhộn nhịp như thế nhưng hoàn toàn bạn có thể thư giãn bằng chiếc cần câu, mồi câu của mình ngay trên biển. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ngay trên cây cầu Trần Phú Nha Trang. Ở hai bên đường phút chốc lại xuất hiện những thanh niên, người trung niên với những chiếc cần câu được cố định vào chân cầu. Họ có thể bỏ hàng giờ ở đây để câu cá thư giãn, hơn nữa có rất nhiều người câu được cá to đem về..

Cảnh biển Nha Trang vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng trên khắp thế giới. Ngoài bãi tắm chính, ở thành phố biển này còn sở hữu nhiều bãi tắm xinh đẹp khác. Đến với nơi này, thưởng lãm những cảnh đẹp, dạo bước trên bờ cát trước những bãi tắm đẹp, sẽ là một trải nghiệm lý thú cho bạn.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/phong-canh-nha-trang-a58816.html