5 ngôi chùa cổ kính nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình

Đối với các tín đồ Phật tử, việc dành thời gian đến nơi cửa Phật, tạm quên đi những lo toan cuộc sống chính là điều vô giá nhất. Hơn thế, sau những giờ làm việc căng thẳng việc tự thưởng cho mình 1 chuyến nghỉ dưỡng kết hợp với tham quan, viếng bái những ngôi chùa nổi tiếng sẽ giúp tâm hồn du khách trở nên nhẹ nhàng, thư thái. Lần này, OCEAN sẽ đưa du khách đến Ninh Bình để cùng tìm hiểu về 5 ngôi chùa cổ kính nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình.

Chùa Bái Đính

Địa chỉ: Núi Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viên, tỉnh Ninh Bình Nhắc đến Ninh Bình, sẽ thực sự thiếu sót nếu không nhắc đến ngôi chùa nổi tiếng, là biểu tượng nơi đây từ bao đời - Chùa Bái Đính. Nơi đây được du khách biết đến là một ngôi chùa cổ kính, linh thiêng, đã tồn tại qua 1.000 năm tuổi. Ngược dòng lịch sử, ngôi chùa này được thiền sư Nguyễn Minh Không xây dựng tượng Phật và trở thành điểm tu hành. Nơi đây cũng mang giá trị lịch sử to lớn vì được vua Đinh Tiên Hoàng chọn để lập đàn cầu tế, mong đánh thắng giặc đem lại hòa bình, no ấm cho đất nước.

Quần thể chùa Bái Đính có diện tích lên đến 1700 ha. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam: chùa có kích thước lớn nhất tại Việt Nam; chùa có tượng Phật được làm từ chất liệu đồng mạ vàng lớn nhất, chùa có hành lang dài nhất và trưng bày nhiều bức tượng La Hán nhất. Đến chùa Bái Đính, bạn có thể tham quan hang Sáng, hang Tối, đền thờ Thánh Nguyễn, tháp Chuông Đồng, giếng Ngọc, Bảo Tháp, vườn Bồ Đề, hồ Phóng Sinh, chùa Bái Đính cổ,…

Chùa Non Nước

Địa chỉ: phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình

Trải dài theo lịch sử, chứng kiến những thăng trầm của Việt Nam, Chùa Non Nước xứng đáng được coi là một trong những ngôi chùa “đại thụ” của nước ta. Được xây dựng từ thời vua Lý Nhân Tông, ngôi chùa nép mình ngay dưới chân núi Non Nước đẹp hữu tình. Nhiều du khách “rỉ tai” nhau ngôi chùa này là chốn linh thiêng để cầu phước lành, may mắn, tình duyên,… Cũng như tên gọi của chùa, nơi đây nằm yên bình bên sông Đáy hiền hòa và được bao bọc bởi nhiều cây xanh, tạo nên một cảnh tượng thanh thản và an yên. Đến đây lễ Phật, du khách có thể được chiêm ngưỡng những bài thơ bằng chữ hán được khắc trên vách núi của các vị vua và các tao nhân mặc khách tiếng tăm như Lê Thánh Tông, Tự Đức, Trần Hiến Tông, Ngô Thì Nhậm,… Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan đỉnh núi Non Nước, đền thờ Trương Hán Siêu,…

Chùa Vàng

Địa chỉ: xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình, Ninh Bình

Chùa Vàng là điểm đến tiếp theo mà du khách không nên bỏ lỡ. Hằng năm, ngôi chùa này thu hút rất đông lượt du khách đến tham quan, thắp hương, cầu an. Chùa Vàng được xây dựng trên nền chùa Bát Long cũ do vua Lê Đại Hành xây dựng. Chùa Vàng nằm ngay giữa hồ Cá Voi với diện tích 28ha. Xung quanh chùa Vàng được bao quanh bởi nhiều cây xanh. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, ngôi chùa này được thắp lên bởi những ánh đèn rực rỡ, tỏa sáng như một viên ngọc giữa hồ nước rộng lớn. Với cảnh quan đẹp đến nao lòng người, đã có nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến để check-in.

Chùa Tam Chúc

Địa chỉ: xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

Đến với Ninh Bình, nếu đã ghé đến chùa Bái Đính, nhất định các bạn cũng nên ghé qua chùa Tam Chúc để ngắm cảnh, tham quan. Chùa Tam Chúc nằm ngay sát với Ninh Bình, cùng với chùa Bái Đính và chùa Hương hợp lại thành tam giác “trục du lịch tâm linh” lớn nhất ở nước ta. Đặc biệt, ngôi chùa linh thiêng này gắn liền với truyền thuyết “Tiền Lục nhạc - hậu Thất Tinh” nổi tiếng của đất Ninh Bình. Chùa Tam Chúc thờ những vị quốc sư có công trong việc phát triển nền Phật giáo Việt Nam như: Sư Tổ Đạt Ma, thiền sư Khuông Việt, thiền sư Đỗ Pháp Thuận, thiền sư Nguyễn Minh Không, hòa thượng Thích Tranh Tứ.

Đến chùa Tam Chúc, các bạn cũng có thể trải nghiệm một số hoạt động và dịch vụ như tham quan những công trình kiến trúc kỳ vĩ như cổng Tam Quan, điện Quan Âm, điện Tam Thế, vườn cột kinh,… Để thuận tiện hơn trong việc di chuyển do diện tích ở đây khá lớn, các bạn có thể đi bằng xe điện (đi từ cổng chùa đến khu chính điện và ngược lại) với giá vé 90.000đ/người. Bạn cũng có thể trải nghiệm tham quan lòng hồ Lục Ngạn bằng thuyền nếu tới đây vào mùa sen nở.

Chùa Am Tiên

Địa chỉ: Xã Trường Yên, huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình

Nếu là một người hướng nội, Chùa Am Tiên chính là nơi thích hợp để các bạn ghé đến thắp hương, cầu xin. Nằm trong quần thế di tích cố đô Hoa Lư, chùa Am Tiên đã có 1000 năm tuổi. Đây là ngôi chùa ở Ninh Bình mang nét cổ kính được bao bọc bởi những vách núi hùng vĩ và hoang sơ. Chùa Am Tiên được người dân và khách du lịch biết đến vì ngôi chùa ở gần nơi vua Đinh nuôi nhốt hổ báo để trừng trị những kẻ có tội. Ngay dưới chân núi Đìa là ao Giải, nơi những kẻ có tội bị ném xuống để giải ăn thịt. Vì lẽ đó, cảnh tượng chùa động Am Tiên tuy hùng vĩ, nên thơ nhưng vẫn mang chút âm u, trầm mặc do những vết tích đáng sợ nơi pháp trường năm xưa.

Sau khi tìm hiểu về 5 ngôi chùa cổ kính nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình, các bạn có thể trải nghiệm một lần đến Ninh Bình du lịch kết hợp tham quan chùa. OCEAN là công ty du lịch uy tín, nơi cung cấp đa dạng các tour du lịch kết hợp các hoạt động giải trí như teambuilding, gala,…

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chua-gi-o-ninh-binh-a59311.html