Đóa hoa quỳnh khoe sắc trong đêm gói trọn kiếp nhân sinh

Hoa quỳnh gọi với tên gọi mỹ miều “nữ hoàng hương thơm” của các loài hoa. Đặc tính nổi bật của hoa đó là chỉ nở về ban đêm, sẽ tàn ngay vào thời điểm bình minh. Hoa không chỉ đẹp mà hương thơm ngọt ngào, quyến rũ cũng giúp hoa trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người đam mê hoa cây cảnh. Hãy theo chân Hoàng Yến Group để cùng khám phá tổng quan, chi tiết về giống hoa đặc biệt này nhé!

Thông tin về hoa quỳnh

Cây hoa được rất nhiều gia đình lựa chọn trồng làm cảnh. Bông hoa trắng muốt, đẹp mắt cùng hương thơm quyến rũ, thường nở về đêm nên được coi là giống hoa quý. Tại các khu rừng nhiệt đới, quỳnh hương thường mọc dựa vào thân của những loài cây khác. Tuy vậy, cây không được xếp vào nhóm sống ký sinh mà chỉ sinh trưởng thông qua việc hấp thu dinh dưỡng từ chất mùn bám ở trên cây. Ở Việt Nam, hoa được du nhập cũng như trồng rộng rãi phục vụ cho nhu cầu làm cảnh hay trang trí.

Nguồn gốc của hoa quỳnh

Quỳnh hương là giống hoa có nguồn gốc tại vùng Trung Mỹ, Nam Mỹ. Theo tài liệu được ghi lại trong cuốn “Epiphyllum” - Marga Leus (Đức) thì giống hoa này lần đầu được khám phá tại khu vực Nam Mỹ từ khoảng 250 năm trước.

Sau đó khoảng 1 thế kỷ thì loài hoa này đã được phổ biến hơn tại Anh rồi lan rộng tới Pháp, Đức, toàn bộ châu Âu. Tới năm 1920, người dân nước Mỹ mới biết tới giống hoa này. Kể từ thời điểm đó, nơi đây đã trở thành trung tâm sản xuất giống hoa đặc biệt này. Xứ cờ hoa chính là nơi cho ra đời loài quỳnh hương lai giống (hybrid) - Giống quỳnh đẹp, phổ biến hàng đầu trên toàn thế giới.

Đặc điểm hoa quỳnh

Quỳnh hương thuộc dạng cây thân bụi, mọng nước, uốn lượn đẹp mắt, chia thành các thùy, dày trong khoảng từ 3 - 5mm. Có bản rộng khoảng từ 1 - 5cm. Cây hoa hầu như không có lá. Bởi thân chia thành nhiều đốt nên khiến nhiều người lầm tưởng thân chính là lá. Ở rìa mép thân cây thường có gai nhọn xen giữa lớp lông tơ nhỏ mịn trắng.

Màu hoa quỳnh hương rất đa dạng với đủ màu: Trắng, xanh, vàng, tím, đỏ,…. Kích thước của hoa lớn. Trung bình có đường kính trong khoảng từ 10 - 20cm. Cánh hoa thường xếp đan xen với nhau, ôm trọn lấy phần nhị hoa với hình dạng tựa như những chiếc chuông.

Nhị, nhụy hoa thường có màu vàng, phần cuống dài. Hoa khi nở thường cho hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng, thanh tao. Mùi hương tinh khiết lan tỏa trong không gian.

Giống hoa này thường chỉ nở vào ban đêm tránh ánh nắng từ mặt trời. Thời gian tính từ thời điểm hoa nở chỉ từ khoảng 2 - 3h. Khi bình minh lên hoa sẽ tàn do tình trạng bốc hơi nước. Thông thường, hoa sẽ nở từ đầu tháng 6 tới hết tháng 8. Mỗi lần hoa nở cách nhau khoảng từ 2 - 3 tháng.

Quả cây hoa thường có hình bầu dục, chỉ dài khoảng 4cm có thể ăn được. Ở thời điểm hiện tại nhờ công nghệ lai giống hiện đại đã xuất hiện giống quỳnh hương cho hoa ban ngày rất đẹp mắt.

>>> Xem thêm: “Nữ hoàng bóng đêm” - Hoa dạ hương, xa trăm mét vẫn thấy mùi thơm

Phân loại giống quỳnh hương

Căn cứ vào đặc điểm của từng loại ở nước ta hiện nay giống hoa quỳnh được phân thành các loại như sau:

Hoa quỳnh trắng - Dạ quỳnh

Quỳnh trắng là giống hoa phổ biến nhất hiện nay. Dạ quỳnh trong tiếng Hán được gọi là Đàm hoa nhất hiện. Đây là giống quỳnh hương đang được trồng phổ biến nhất. Hoa thường có dạng giống như kèn Trumpet, cánh mỏng, mềm, mùi hương nhẹ nhàng và tinh khiết.

Hoa nở vào khoảng tháng 6, 7. Sau 03 tháng sau đó hoa sẽ tiếp tục nở đợt tiếp theo. Thời gian nở hoa từ 20h - 22h, 1h - 3h hoa sẽ tàn. Tuy vậy, để có thể theo dõi được trọn vẹn quá trình dạ quỳnh nở các bạn nên chờ tới khoảng 19h.

Chiều cao của cây dạ quỳnh trong khoảng từ 1 - 2.5m. Thân cây được phủ lớp sáp giống như cây thanh long. Dạ quỳnh có khả năng chịu được hạn tốt nên quy trình chăm sóc tương đối dễ dàng. Người trồng chỉ nên thực hiện trồng tại nơi có đầy đủ ánh sáng, chậu trồng có khả năng thoát nước tối ưu.

Hoa quỳnh đỏ

Đây là giống quỳnh hương có màu đỏ hay đỏ pha cam. Hoa thường có kích thước nhỏ hơn so với quỳnh trắng. Tuy vậy, giống hoa này thường không quá phổ biến giống như quỳnh hương trắng.

Nhật quỳnh - Nhật quỳnh Mười Lời

Đây là loại cây quỳnh hương lai tạo ghép giữa cây quỳnh, cây thanh long của nghệ nhân Mười Lời (Đà Lạt). Loài hoa đẹp, cho nhiều màu và thường nở hoa vào ban ngày. Đây cũng là giống quỳnh đặc biệt của riêng Việt Nam.

Giống quỳnh này có thể nở trong khoảng 3 ngày. Cây hoa cho màu sắc đa dạng như trắng, đỏ, vàng, hồng trên cùng một cây rất độc đáo. Để kích thích nhật quỳnh nở hoa, người trồng cần dừng tưới nước cho cây trước thời điểm mùa nở hoa để cho mặt đất khô hẳn nhưng vẫn đảm bảo để cây không bị héo.

Quỳnh sen

Đây là một nhánh của giống nhật quỳnh. Cây hoa thường được trồng phổ biến tại Mỹ, Tây Âu. Hoa của cây thường có màu đỏ, đỏ cam hay hồng. Kích thước hoa trong khoảng từ 8 - 16cm. Tuy vậy, hương thơm của hoa khi nở thường không thơm bằng dạ quỳnh.

Quỳnh sen vốn là giống nhật quỳnh mới được lai tạo nên quỳnh sen khi nở thường có thể giữ được trong 3 ngày. Hoa nở quanh năm nhưng nở rộ nhất khoảng từ tháng 3 - 6. Mỗi nhánh hoa nở thường xếp xen kẽ nhau nên khi nở rộ cây hoa thường sẽ rất đẹp.

Các giống quỳnh hương khác

Bên cạnh một số loài phổ biến, giống cây quỳnh hương còn có nhiều loài độc đáo được trồng rộng rãi trên toàn thế giới như:

>>> Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp hoa thược dược không hổ danh “hoa tướng”

Sự tích về cây quỳnh hương

Truyền thuyết Trung Hoa có kể lại rằng, vào thời nhà Tùy (Dương Quảng 605 - 617) tại Dương Châu (Trung Quốc) có hoàng đế Tùy Dạng Đế vốn là một hôn quân vô đạo, ăn chơi trác táng.

Một đêm, trong giấc mơ nhà vua bắt gặp một loài hoa đẹp, thơm ngát. Kỳ lạ thay, cũng khi ấy tại Lạc Dương thành vào giữa canh ba trong ngôi chùa cổ xuất hiện một nguồn sáng lạ kỳ, hương thơm lạ lùng khiến dân chúng tò mò tới xem. Tại gần giếng nước trong chùa bỗng mọc lên một cây hoa lạ, bông hoa nhiều cánh, nở rộ có mùi thơm vô cùng quyến rũ, lan tỏa khắp nơi.

Lời đồn về hoa lạ vang tới kinh thành. Nhà vua ban cáo trọng thưởng cho ai vẽ được hoa này. Có một họa sĩ dâng lên vua hình vẽ về hoa như thật. Vua liền quyết định tới thưởng ngoạn.

Tùy Dạng Đế đã bắt dân chúng đào kênh để mở đường khiến bá tánh rơi vào cảnh lầm than. Trong đám tùy tùng hộ tống có cha con Lý Uyên. Khi gần tới chùa, Con trai Lý Thế Dân đã tranh thủ đêm tối đi ngắm hoa trước vì sợ ban ngày đông người xem không thể chen chân vào được. Tại đây, chàng trai đã tận mắt ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp và hương thơm tuyệt vời của hoa.

Sáng hôm sau, vua đến hoa đã rụng hết. Vua tức giận, ra lệnh nhổ bỏ cây vứt đi. Cũng từ đó, bông quỳnh chỉ nở về đêm dành cho những người thực sự có lòng muốn được chiêm ngưỡng.

Ý nghĩa của hoa quỳnh

Trong tất cả các loài hoa, quỳnh hương không chỉ tạo được dấu ấn bởi thời gian ra hoa mà giống hoa này còn được ví như “Nữ hoàng của các loài hoa”, luôn lộng lẫy và tỏa sáng trong đêm tối. Vì thời gian nở hoa đặc biệt nên giống hoa này mang nhiều ý nghĩa sâu sắc:

Trong cuộc sống

Quỳnh hương đêm nở ngày tàn chỉ dành cho những người biết trân trọng cái đẹp, kiên nhẫn mà không dành cho kẻ hám lợi chỉ biết nghĩ cho bản thân. Thời gian nở hoa ngắn ngủi cũng hàm nghĩa thể hiện cho kiếp hồng nhan, bạc phận. Sắc đẹp chỉ là phù du. Nếu không phát triển về lượng và chất sẽ không có được một cuộc đời ý nghĩa.

Loài hoa cũng thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ trong tuổi thanh xuân còn e ấp, thẹn thùng. Đồng thời, thể hiện được trái tim và vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ.

Nhắc tới quỳnh hương, nhiều người thường liên tưởng tới những điều đẹp đẽ nhưng ngắn ngủi. Vẻ đẹp rực rỡ, tươi đẹp của những cánh hoa vội đến rồi vội đi chỉ trong một đêm ngắn ngủi. Sự sống thường gắn với cái chết, có khởi đầu sẽ có kết thúc. Sự vô thường của kiếp nhân sinh như chớp mắt. Chỉ còn lại chút vương vấn khi nhìn lại sự đời tươi đẹp đã qua.

Trong tình yêu

Hoa quỳnh đại diện cho mối tình đầu ngọt ngào, say đắm nguyện cùng nhau đi tới cuối con đường dù gian khó. Thế nhưng, tình đầu thường dang dở như kiếp hoa sáng nở tối tàn. Quỳnh hương biểu trưng cho sự chung thủy, tình yêu duy nhất nồng nàn và dịu êm, trao trọn tâm tư cho người mình yêu.

Trong văn hóa các quốc gia

Quỳnh hương có tên gọi khác là Brahma Kamal được đặt theo tên của vị thần Brahma. Trong văn hóa Hindu, giống hoa này biểu tượng cho sự linh thiêng. Khi hoa nở mang tới sự may mắn cũng như thịnh vượng. Bởi vậy, nếu như cầu nguyện khi hoa nở thì mọi điều ước sẽ trở thành hiện thực.

Ở các nước khu vực châu Mỹ, quỳnh hương biểu trưng cho vẻ đẹp của sự chung thủy. Điều này gắn với đặc trưng của hoa chỉ nở về đêm rồi chóng tàn. Cũng giống như mối tình đầu, duy nhất hiến dâng dành cho người thực sự xứng đáng.

>>> Xem thêm: Thông tin loài hoa Salem “Nàng công chúa của Địa Trung Hải”

Tác dụng của hoa quỳnh

Công dụng của quỳnh hương khá đa dạng. Trong đó, chủ yếu được trồng phục vụ mục đích làm cảnh và làm thuốc chữa bệnh cũng rất hữu hiệu:

Làm cảnh

Đây là công dụng được nhiều người biết tới và sử dụng nhiều nhất của cây quỳnh hương. Trồng khóm quỳnh trong vườn mang tới một không gian đẹp mắt và hương thơm vô cùng ngọt ngào, quyến rũ.

Loài hoa có vẻ đẹp kỳ bí, hương thơm lôi cuốn sẽ khiến khung cảnh trở nên mỹ miều và hấp dẫn hơn cả. Hiện tại, quỳnh hương được lai tạo với nhiều màu sắc khác nhau, chỉ nở vào ban ngày nên được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng làm cảnh hay trang trí sân vườn.

Làm thuốc

Cây hoa không chỉ được trồng với mục đích duy nhất là làm cảnh. Trong Đông y, cả thân, bông của cây quỳnh đều được dùng làm thuốc. Thân cây hoa có thể thu hái quanh năm. Bông cần hái khi vừa chớm nở mới cho được hiệu quả điều chế thuốc tối ưu.

Quỳnh hương thường có vị ngọt, tính bình được đánh giá có công dụng chữa ho, loãng đờm, tiêu đờm, mát phổi, tiêu viêm và cầm máu một cách hiệu quả. Quỳnh hương thường có mặt trong các bài thuốc Đông y chữa các bệnh liên quan tới đường hô hấp. Thân quỳnh có vị chua xen với mặn, tính mát, chống đau, tiêu viêm, tiêu thũng tối ưu.

Các bộ phận trên cây quỳnh hương đều có thể dùng khô, tươi, bào chế thành dạng dịch chiết rất hữu hiệu. Đồng thời, có thẻ dùng ngâm rượu, làm trà cũng rất hiệu quả. Liều dùng của thảo dược này cũng có sự khác nhau với từng người và từng bệnh. Căn cứ vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe sẽ có sự điều chỉnh sao cho phù hợp.

Một số bài thuốc phổ biến từ cây quỳnh hương trong chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe còn được lưu truyền tới ngày nay như:

Hoa quỳnh trong nghệ thuật

Bông quỳnh với vẻ đẹp đằm thắm, hương thơm dịu dàng, tỏa sáng trong đêm đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận đối với những người nghệ sĩ. Tùy từng thể loại mà có những cách thức thể hiện khác nhau:

Hình xăm hoa quỳnh

Xăm mình là loại hình nghệ thuật được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt là những hình tattoo về hoa. Trong đó, có đóa quỳnh hương. Mẫu tattoo về quỳnh hương phù hợp với mọi giới tính, xăm được nhiều vị trí, thể hiện được nét cá tính của bản thân một cách nhẹ nhàng và vô cùng tinh tế. Hình xăm cũng có đa dạng kiểu hình ảnh và màu sắc khác nhau cho các bạn chọn lựa.

Hình xăm quỳnh hương có thể đặt được ở nhiều vị trí khác nhau như: Vai, cổ, bắp tay, cánh tay, bàn tay, bắp chân, cổ chân,… giúp các bạn thể hiện trọn vẹn được cá tính và phong cách của bản thân.

Thơ về hoa quỳnh

Đóa quỳnh mang trong mình vẻ đẹp của sự thuần khiết. Quỳnh hương cũng là loài hoa giàu tính biểu tượng nên được rất nhiều các thi sĩ ưu ái lựa chọn thể hiện và giãi bày nỗi lòng của mình:

“Hoa quỳnh nở khi lòng thương nhở

Một ngày xưa tuổi mộng dại khở

Trong nửa giấc chiêm bao mơ dáng

Một người yêu trầm mặc ngây thơ.”

(Tình ta kết bằng hoa quỳnh - Đông Hòa)

“Đêm xuống đợi trăng, chờ quỳnh nở

Thâu canh lặng lẽ gác mái buồn

Đông phong gờn gợn lòng viễn xứ

Đùa cợt vai gầy với gió tuôn.”

(Hương vỡ - Huỳnh Minh Nhật)

Tranh vẽ hoa quỳnh

Những bức họa quỳnh hương với hình ảnh đóa quỳnh mong manh được thể hiện một cách đầy mới mẻ, hấp dẫn và thu hút thông qua tài năng của người họa sĩ. Tranh có nhiều chất liệu khác nhau như: Tranh vải, tranh sơn dầu, tranh canvas,… rất phù hợp để các bạn lựa chọn trang trí cho không gian thêm phần ấn tượng, độc đáo.

Cách trồng hoa quỳnh

Quỳnh hương là một giống hoa cảnh rất dễ trồng, dễ dàng phát triển. Hiện tại, có 2 kỹ thuật trồng cây hoa phổ biến nhất đó là trồng bằng hạt giống hay dùng các cây khỏe mạnh để trồng:

Chuẩn bị

Một số những yếu tố cần chuẩn bị trước khi trồng cây quỳnh hương như sau:

Thực hiện

Tùy theo lựa chọn, điều kiện trồng hoa mà các bạn có thể trồng quỳnh hương bằng các cách sau:

Trồng cây bằng hạt giống

Cách thức trồng cây hoa với hạt giống khá đơn giản. Các bạn có thể tham khảo thêm tại Mua Bán Trồng Hoa Đà Lạt ❤️ để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trồng hoa đúng kỹ thuật và khoa học:

Trồng cây hoa bằng cành

Nếu chọn trồng cây bằng hạt giống thời gian sinh trưởng sẽ rất lâu. Nếu muốn cây cho hoa nhanh, tiết kiệm tối ưu thời gian thì nên chọn phương thức giâm cành:

Cách chăm sóc cây quỳnh hương cho hoa đẹp

Sau khi trồng, công đoạn chăm sóc cây hoa đặc biệt cần được quan tâm. Để hoa có thể sinh trưởng cũng như đạt được trạng thái tốt nhất thì người trồng cần đặc biệt lưu ý tới các vấn đề sau:

Nước tưới

Quỳnh hương là giống cây không chịu được ngập úng. Bởi vậy, người trồng không nên tưới quá nhiều nước. Theo đó, lượng nước chỉ cần một lượng nhỏ vừa đủ. Nếu như trồng ngoài vườn, nên đặt chậu cây tại khu vực có mái che, tránh tình trạng mưa to, lượng nước dư thừa sẽ khiến cho cây bị ngập úng.

Ánh sáng

Hoa quỳnh vốn không phải là một giống cây ưa sáng. Loài hoa này đặc biệt thích nơi râm mát để có thể phát triển tốt. Bởi vậy, người trồng nên đặt chậu cây tại vị trí có ánh sáng mạnh không chiếu tới, tạo được điều kiện giúp cây có thể nở hoa trong đêm một cách tối ưu hơn.

Phân bón

Đất mùn là loại đất có thể giúp cây phát triển một cách tối ưu. Vì thế, cây hoa không đòi hỏi người trồng phải bón các loại phân chất lượng. Chỉ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ được nguồn dinh dưỡng cây sẽ phát triển tốt. Sau thời điểm khoảng 3 tháng tính từ khi trồng cây, người trồng nên bón phân bổ sung với lượng vừa đủ. Tần suất bón phân từ khoảng 3 - 6 tháng/lần giúp cây có thể sinh trưởng được tốt hơn.

Thay giá thể

Đây là công việc đặc biệt quan trọng đối với quá trình trồng quỳnh hương. Dù cây hoa không yêu cầu cao về chất lượng đất trồng hay dưỡng chất ở trong đất nhưng thay giá thể vẫn là một việc làm vô cùng cần thiết.

Thông thường, sau khoảng 1 năm, giá thể đã giảm lượng dinh dưỡng cung cấp cho cây. Thời điểm này, người trồng nên chuẩn bị giá thể mới để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cần thiết giúp cây phát triển tốt hơn, ra hoa nhiều hơn.

Giá thể mới nên chuẩn bị gồm:

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thì trộn đều lên. Tiếp đó, loại bỏ 2 /3 đất cũ trong chậu cây. Thay thế bằng hỗn hợp đất mới vừa làm để trồng cây. Chú ý không thay giá thể khi cây chuẩn bị ra hoa hay đang có hoa.

Phòng sâu bệnh

Đặc thù hình thái của cây quỳnh hương không có lá. Bởi vậy sẽ ít hoặc gần như không gặp những vấn đề liên quan tới sâu bệnh. Phần lớn cây thường sẽ đối mặt với tình trạng héo úa hay chết do không được chăm sóc tốt.

Hình ảnh hoa quỳnh đẹp nhất

Hãy cùng Hoàng Yến Group khám phá những hình ảnh đẹp nhất về cây quỳnh hương. Hy vọng những khoảnh khắc về hoa được ghi lại sẽ giúp các bạn thêm yêu hơn loài hoa đặc biệt này!

Quỳnh đỏ nở rực rỡ trong vườn nhà
Quỳnh đỏ nở rực rỡ trong vườn nhà
Màu hoa quỳnh hương trắng tinh khiết
Màu hoa quỳnh hương trắng tinh khiết
Vẻ đẹp lung linh huyền ảo của đóa quỳnh hương
Vẻ đẹp lung linh huyền ảo của đóa quỳnh hương
Cây quỳnh hương chỉ nở trong 2 - 3h rồi tàn
Cây quỳnh hương chỉ nở trong 2 - 3h rồi tàn
Hương thơm ngào ngạt lan tỏa khắp không gian của đóa quỳnh
Hương thơm ngào ngạt lan tỏa khắp không gian của đóa quỳnh
Cận cảnh vẻ đẹp tuyệt vời của quỳnh hương
Cận cảnh vẻ đẹp tuyệt vời của quỳnh hương
Quỳnh hương không chỉ đẹp mà còn có giá trị trong y học
Quỳnh hương không chỉ đẹp mà còn có giá trị trong y học
Cây quỳnh hương được nhiều người yêu cây cảnh lựa chọn
Cây quỳnh hương được nhiều người yêu cây cảnh lựa chọn
Bông quỳnh hương khi nở rộ
Bông quỳnh hương khi nở rộ

Hoa quỳnh loài hoa tối nở sớm tàn đã giúp cho thế giới tự nhiên thêm phần sinh động và hấp dẫn. Với những thông tin được chúng tôi tổng hợp trên đây hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về hình thái sinh học của hoa cũng như cách thức trồng, chăm sóc hoa hiệu quả.

Câu hỏi về cây quỳnh hương

Trong quá trình trồng hoa có một số những câu hỏi được nhiều người quan tâm đã được chúng tôi tổng hợp lại. Cùng tham khảo để có thêm các thông tin về giống hoa đặc biệt này nhé!

Hoa quỳnh nở khi nào?

Quỳnh hương thường nở một lần duy nhất vào ban đêm. Thời gian nở từ khoảng tháng 6 - 7. Sau lần nở đầu, khoảng 3 - 4 tháng sau đó, cây hoa có thể ra thêm hoa cho đợt tiếp theo đó.

Hoa quỳnh nở là điềm gì?

Quỳnh hương khi nở rộ là biểu tượng ý nghĩa cho điềm lành, may mắn. Vẻ đẹp tinh khôi của bông quỳnh khiến người người mê đắm, cuốn hút. Hoa nở vào buổi đẹp cũng là một cách khoe sắc rất đặc biệt.

Có nên trồng hoa quỳnh trong nhà?

Do đặc thù cây hoa thường tối nở sớm tàn nên nhiều người thường băn khoăn không biết có nên trồng quỳnh trong nhà hay không. Mặc dù cây hoa thường chỉ nở đêm nhưng thực tế, bất cứ một loài hoa nào cũng đều cần phải có ánh sáng để cây có thể sinh trưởng một cách khỏe mạnh. Cây quỳnh hương cũng không nằm ngoài quy luật này.

Hơn thế nữa, vào thời điểm buổi đêm cây thường sẽ hút oxy - nhả khí CO2 sẽ khiến cho không gian nhà ở thêm ngột ngạt và bí bách hơn. Bởi vậy, thay vì trồng quỳnh trong nhà, các bạn có thể lựa chọn phương án hợp lý hơn đó là trồng ở ban công, sân thượng, trước hiên hay sân vườn nhà. Những đêm trăng sáng, cả gia đình ngồi hàn huyên, tâm sự bên cạnh cây quỳnh, thưởng thức tách trà ấm nóng cũng là một cách để xua tan mệt mỏi cũng như buồn phiền, vừa có được một cảm giác vô cùng thư thái, hạnh phúc.

Về phong thủy, trồng quỳnh hương không ảnh hưởng xấu tới yếu tố phong thủy cho ngôi nhà. Bởi vậy, các bạn có thể an tâm hơn khi trồng chúng.

Cây quỳnh hương hợp mệnh gì?

Hoa quỳnh chủ yếu phù hợp với người mệnh Kim, sinh năm: Nhâm Thân, Ất Mùi, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi,…Tuy nhiên, hiện tại cây hoa đã có nhiều giống với màu hoa phong phú nên bất cứ ai cũng đều có thể sở hữu một chậu quỳnh hương đẹp trang trí trong nhà phù hợp với mệnh của mình.

Vân Nguyễn 16/01/2023

About The Author

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/hoa-quynh-dep-a59356.html