Nên gửi CV xin việc file word hay file PDF? - USSH-ĐHQGHN

Nên gửi CV xin việc file word hay file PDF là câu hỏi quan trọng ảnh hưởng đến cách mà nhà tuyển dụng đánh giá và nhận biết ứng viên. Hãy cùng điểm qua sự khác nhau giữa hai loại CV này và tìm hiểu những trường hợp cần gửi CV xin việc file word trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

gui-cv-word-hay-pdf

I. Sự khác biệt giữa mẫu CV xin việc file word và các mẫu CV file PDF thông thường

II. Nên gửi CV xin việc file word trong trường hợp nào?

1. Ứng viên muốn chỉnh sửa linh hoạt CV của mình

Khi ứng viên muốn gửi CV cho nhiều nhà tuyển dụng, việc thay đổi thông tin trong CV để phù hợp với từng công ty là rất cần thiết. Thế nhưng chỉnh sửa từng file PDF là điều quá phức tạp và mất thời gian. Lúc này, bạn nên sử dụng CV xin việc file word để thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc chỉnh sửa.

Hoặc khi ứng viên không chắc chắn về những thông tin đã đưa ra trong CV, cần điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh, thì CV xin việc file word cũng là sự lựa chọn hàng đầu.

2. CV đi kèm với những tài liệu khác

Với những nghề nghiệp đặc trưng như kỹ sư thiết kế, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng,... nhà tuyển dụng thường quan tâm tới các sản phẩm, dự án bạn đã tham gia. Vậy nên bạn cần gửi kèm Portfolio với CV xin việc. Lúc này, CV xin việc chỉ cần đáp ứng tiêu chí đầy đủ, ngắn gọn, không cần quá bắt mắt, và CV xin việc file word cũng là lựa chọn tối ưu cho trường hợp này.

Ngoài ra, cũng có trường hợp CV của bạn chứa các yếu tố định dạng phức tạp như bảng, biểu đồ hoặc hình ảnh theo yêu cầu của nhà tuyển dụng thì việc gửi CV dưới dạng file Word sẽ hợp lí hơn, dễ dàng sắp xếp và giữ nguyên được định dạng của tài liệu.

3. Khi nhà tuyển dụng yêu cầu

Một số công ty, doanh nghiệp có thể không có quy trình tự động hóa cho việc xử lý các thông tin trên CV của ứng viên. Hoặc việc gửi CV dưới dạng file Word có thể giúp nhà tuyển dụng dễ dàng quản lý thông tin và tương tác với bạn hơn. Thế nên nếu nhà tuyển dụng có yêu cầu nộp CV xin việc file word, bạn nên thực hiện theo điều đó.

III. Hai lưu ý quan trọng khi viết CV xin việc file word để "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng

- Phong cách trình bày tối giản: CV xin việc file PDF nên sử dụng font chữ quen thuộc, dễ đọc như Times New Roman, Calibri, Roboto, Arial,... và bố cục thích hợp, căn lề và dãn dòng tiêu chuẩn. Tránh sử dụng font chữ quá cầu kỳ, bố cục rối mắt hoặc highlight nội dung sặc sỡ.

- Định dạng và nội dung chuyên nghiệp: Về cơ bản, nội dung của CV xin việc file word giống như CV xin việc file PDF. Ứng viên cần phải trình bày đủ các thông tin về cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng trong CV. Vậy nên, ứng viên cần phải sắp xếp định dạng các mục sao cho chuyên nghiệp, chỉn chu như CV thông thường.

Tóm lại, việc lựa chọn gửi CV xin việc file word hay file PDF cần dựa vào yêu cầu cụ thể của thực tế và công ty bạn muốn ứng tuyển. Trong nhiều trường hợp, CV xin việc file PDF có thể là sự lựa chọn an toàn và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn CV xin việc file word nếu rơi vào những trường hợp kể trên. Thế nhưng điều quan trọng nhất là hãy luôn đảm bảo CV của bạn được trình bày ngắn gọn, chuyên nghiệp, thể hiện được kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/file-word-don-xin-viec-a59711.html