6 cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà đơn giản, hiệu quả

Mái tóc dần trở nên khô xơ, hư tổn do tác động nhiệt và hoá chất trong quá trình nhuộm, uốn tóc hoặc do các yếu tố môi trường khác. Bạn đang tìm cách phục hồi tóc hư tổn để lấy lại mái tóc mềm mượt và chắc khoẻ?

Cùng tìm hiểu 6 cách phục hồi tóc hư tổn dễ thực hiện qua bài viết dưới đây!

6 cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà hiệu quả

1. Gội đầu đúng cách

2. Phục hồi tóc hư tổn nếu biết làm khô tóc đúng cách

3. Chải tóc đúng cách

Để phục hồi tóc hư tổn, việc chải tóc đúng cách cũng giúp hạn chế tóc gãy rụng và khô xơ như:

4. Sử dụng lược chải tóc phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lược với hình dạng, kích cỡ khác nhau. Tuỳ vào tình trạng tóc và nhu cầu của mỗi người, bạn có thể chọn cho mình chiếc lược phù hợp:

Ngoài ra, bạn nên hạn chế buộc tóc quá chặt. Thay vào đó, bạn nên nới lỏng dây buộc phía sau hoặc dùng kẹp tóc.

Phục hồi tóc hư tổn nhờ dùng lược phù hợp

5. Phục hồi tóc hư tổn bằng nguyên liệu tự nhiên

Không phải sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền nào cũng là sản phẩm tốt, bởi hầu hết các sản phẩm đó đều sử dụng các hóa chất, làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da đầu, loại bỏ độ bóng và bồng bềnh tự nhiên của tóc. Bạn có thể thử sử dụng một số thành phần tự nhiên đơn giản như:

Giấm táo

Giấm táo có công dụng loại bỏ hóa chất tích tụ từ các sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả. Để phục hồi tóc hư tổn bằng giấm táo bạn tiến hành như sau:

Nha đam

Nha đam có khả năng dưỡng tóc, giúp tóc bồng bềnh và dày dặn hơn. Cách thực hiện:

Dầu ô liu

Tóc bị hư tổn nặng phải làm sao? Sử dụng dầu ô liu là cách phục hồi tóc hư tổn đơn giản và thực sự hiệu quả, bởi dầu ô liu chứa các dưỡng chất thiết yếu giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu như một loại dầu xả, tóc hư tổn sẽ nhanh chóng phục hồi, nhờ các thành phần làm mềm tóc tự nhiên của dầu ô liu.

Phục hồi tóc hư tổn bằng dầu ô liu

6. Bổ sung thực phẩm tốt cho tóc

Tất nhiên để sở hữu mái tóc khoẻ và bóng mượt, bạn cần chăm sóc bên ngoài tóc và bên trong cơ thể. Các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn nhanh chóng và lâu dài từ bên trong.

Hãy bổ sung một số thực phẩm tốt cho tóc giàu protein, trái cây, rau và sữa ít chất béo có thể giúp tóc bạn khỏe mạnh như: cá hồi, rau bina, ổi, khoai lang và quế.

Mẹo phục hồi tóc hư tổn khi nhuộm, uốn hoặc duỗi tóc

Nhuộm tóc, uốn tóc có thể gây hư tổn cho tóc. Tuy vậy, bạn có thể áp dụng một số cách phục hồi tóc hư tổn sau khi nhuộm để giữ được nếp tóc và hạn chế tóc khô, gãy rụng như:

Phục hồi tóc hư tổn sau khi nhuộm tóc

Mẹo phục hồi tóc hư tổn sau khi bơi

Hóa chất trong hồ bơi có thể khiến tóc bạn khô cứng và hư tổn. Một số mẹo phục hồi tóc hư tổn sau khi bơi như:

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc có thêm cho mình những cách phục hồi tóc hư tổn dễ thực hiện và hiệu quả tại nhà, từ đó sở hữu mái tóc chắc khỏe, mềm mượt như mong muốn!

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/phuc-hoi-toc-hu-ton-bang-phuong-phap-tu-nhien-a59757.html