Phong cách Indochine (Đông Dương) là gì?

Nếu cần điểm tên một phong cách thiết kế giao thoa được vẻ đẹp, tinh hoa thiết kế của cả phương Đông và phương Tây thì hẳn nhiều người sẽ nhắc đến phong cách thiết kế INDOCHINE.

Indochine là tên gọi chung của những đất nước xinh đẹp phía Đông Nam Châu Á, bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Malaysia. Sáu lãnh thổ này đều có truyền thống lịch sử lâu dài và văn hóa đặc trưng của vùng Á Đông.Vị trí địa lý của Đông Dương nằm gần nước Ấn Độ (Indo) và nước Trung Quốc (China) nên nền văn hóa của các nước bán đảo cũng chịu ảnh hưởng hai nước lớn Trung - Ấn. Vì thế, Đông Dương có tên quốc tế là được ghép từ Indo - China (Indochina), tiếng Pháp là Indochine.

Chính những yếu tố văn hoá đã thổi hồn vào kiến trúc nước nhà sự giản dị, đằm thắm riêng biệt không trộn lẫn vào đâu. Đấy cũng là ưu điểm thu hút cái nhìn và sự sáng tạo của những kiến trúc sư người Pháp. Họ kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp Tân Cổ Điển Pháp và cảm hứng vùng miền tạo ra phong cách Đông Dương hiện tại. KTS tài hoa Emest Hébrard được biết đến như người đã đặt nền móng đầu tiên cho phong cách này.

Phòng đọc sách

“Người Việt Nam chúng ta đã lựa chọn và yêu thích phong cách này theo kiểu gìn giữ văn hoá kiến trúc phương Đông, kết hợp chất liệu mang tính thời đại phương Tây: Thép, kim loại, đá, xi măng… và gỗ, tre, nứa - những chất liệu đặc trưng Á Đông mang đến sự mộc mạc, gần gũi. Kiến trúc Indochine chủ đạo là không gian mở phù hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều tại Việt Nam, cũng là yếu tố “kéo gần” con người về với thiên nhiên, cây cối để được thư giãn trọn vẹn.”

Điểm đặc biệt phong cách Indochine có thể ứng dụng phù hợp với toàn bộ không gian khác nhau như Biệt thự, Resort, Khách sạn, Nhà phố, Nhà hát, Nhà hàng, Penthouse, Căn hộ chung cư, … Điều này sẽ giúp phong cách Indochine không bị bó hẹp trong một không gian cụ thể nào mà dần tạo nên một xu hướng thiết kế phổ biến.

Với những thông tin chi tiết về phong cách Indochine sẽ giúp bạn chọn lựa được phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn bất kỳ thông tin nào về báo giá thiết kế thi công thì hãy liên hệ với Kiến Phong để được kiến trúc sư tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Kiến trúc phong cách Indochine

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN THIẾT KẾ THI CÔNG……

Kiến Phong là đơn vị thi công xây dựng hàng đầu Việt Nam, sở hữu đội ngũ các chuyên gia về hoàn thiện với nhiều năm kinh nghiệm thi công các công trình yêu cầu chất lượng hoàn thiện rất cao.

Với kiến thức và kinh nghiệm dày dặn, đảm bảo tối ưu tài chính và cam kết đúng tiến độ bởi giải pháp quản lý công trình đồng bộ. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm và tin tưởng chất lượng công trình bền vững - thẩm mỹ - tinh tế đến từ Kiến Phong.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/dong-duong-bao-gom-nhung-nuoc-nao-a59856.html