Triển Lãm Du Học Quốc Tế Mùa Xuân 2024 - Bệ phóng du học cho mọi ước mơ

Triển lãm Du học Quốc tế Mùa Xuân 2024 của Capstone với hơn 30 trường trung học, đại học ở Mỹ, Anh, Canada, Thuỵ Sĩ, Grenada và Ireland

Mùa xuân là mùa của yêu thương, của khởi đầu, và cũng là mùa của ước mơ du học. Đây là khao khát cháy bỏng của nhiều bạn trẻ Việt Nam mong muốn được trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến, mở mang tầm mắt và phát triển toàn diện. Vậy làm thế nào để biến ước mơ du học thành hiện thực? Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia Triển lãm Du học Quốc tế Mùa Xuân 2024 của Capstone Education!

Với chủ đề “Fuel Your Dreams" - Bệ phóng ước mơ, chinh phục thế giới, triển lãm lần này quy tụ đại diện từ hơn 30 trường trung học, đại học hàng đầu trên thế giới ở các quốc gia như: Mỹ, Anh, Canada, Thuỵ Sĩ, Grenada và Ireland chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia và khám phá những điều mới mẻ về du học và nhận tư vấn từ những trường trung học, đại học hàng đầu thế giới. Hãy đến và khám phá Fuel Your Dreams ngay hôm nay!

1. TOP 5 thắc mắc phổ biến về du học

1.1. Nên đi du học vào thời điểm nào?

- Du học bậc Tiểu học: Ở độ tuổi 6 - 11, học sinh sẽ có cơ hội làm quen với hệ thống giáo dục quốc tế ngay từ sớm, đây chính là tiền đề vững chắc để giúp các em phát triển tốt hơn cho những bậc học cao hơn. Ngoài ra, các em còn có khả năng tự lập sớm hơn. Tuy nhiên, vì ở trong độ tuổi còn nhỏ, học sinh du học sẽ gặp khá nhiều trở ngại trong việc thích nghi với môi trường mới, dễ có cảm giác lạc lõng.

Du học bậc trung học và đại học được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, mong muốn con mình tiếp xúc với nền giáo dục quốc tế
Du học bậc trung học và đại học được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, mong muốn con mình tiếp xúc với nền giáo dục quốc tế

- Du học bậc trung học (Từ 12 - 18 tuổi): Những năm gần đây, phụ huynh Việt Nam có xu hướng cho con đi du học sớm, đặc biệt là ở độ tuổi trung học. Đây là giai đoạn trẻ đang ở trong quá trình phát triển mạnh mẽ về thể chất và tinh thần.

Học sinh bắt đầu có những suy nghĩ chín chắn hơn, có khả năng độc lập và tự chịu trách nhiệm cho bản thân. Đồng thời, các em cũng dần hiểu hơn về bản thân, mong muốn khám phá thế giới xung quanh.

>>> Những điều cần biết về du học bậc trung học

- Du học Đại học và sau Đại học: Đây là thời điểm du học phổ biến nhất đối với các du học sinh, được xem như bước ngoặt trưởng thành của họ. Ở độ tuổi này, các bạn học sinh đã trải qua quá trình học tập và rèn luyện ở bậc THPT, có nền tảng kiến thức vững vàng, kỹ năng học tập và tư duy logic tốt. Các bạn cũng đã có những định hướng nghề nghiệp rõ ràng, muốn tìm kiếm cơ hội học tập và phát triển trong môi trường quốc tế.

Du học thạc sĩ, tiến sĩ cũng là thời điểm lý tưởng vì sinh viên đã có nền tảng kiến thức nhất định khi còn ngồi trên giảng đường Đại học. Ngoài ra, nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Canada, Úc có nhiều chương trình học tập với lộ trình ngắn cùng chi phí phải chăng.

Du học ở độ tuổi nào phụ thuộc vào điều kiện, tố chất và trải nghiệm của mỗi cá nhân. Để đưa ra quyết định, bạn cần xác định rõ mục đích du học và chuẩn bị hành trang vững chắc.

1.2. Làm thế nào để quyết định được quốc gia đi du học phù hợp?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định quốc gia bạn sẽ đi du học, chẳng hạn như ngành học, chi phí, sự an ninh, dịch vụ hỗ trợ, danh tiếng của trường, ngôn ngữ địa phương… Bạn cần xác định mức độ ưu tiên của những yếu tố trên theo mong muốn của bản thân để đưa ra quyết định phù hợp.

Nếu bạn muốn theo học ngành Y Khoa, bạn có thể cân nhắc các quốc gia như Hoa Kỳ, Anh, Thuỵ Sĩ, Canada,... Đây đều là các quốc gia có hệ thống giáo dục y khoa hàng đầu thế giới, với các trường đại học có danh tiếng và chất lượng đào tạo tốt. Tuy nhiên, chi phí du học ở các quốc gia này tương đối cao. Hiểu được điều này, hiện nay nhiều trường Đại học thường trao tặng các suất học bổng hấp dẫn, tạo điều kiện tối đa cho các sinh viên quốc tế tiềm năng.

Tham dự triển lãm du học quốc tế Mùa Xuân của Capstone để được tư vấn một cách cụ thể nhất
Tham dự triển lãm du học quốc tế Mùa Xuân của Capstone để được tư vấn một cách cụ thể nhất

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định, Capstone sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn cho tương lai của mình. Capstone đồng hành cùng học sinh trên con đường chinh phục giấc mơ du học, từ việc tìm ra ngành học phù hợp, tư vấn chọn trường đến cả hỗ trợ tận tình học sinh chuẩn bị hồ sơ, visa.

1.3. Cách lựa chọn ngành học du học đúng đắn

Để lựa chọn ngành học du học đúng đắn, bạn cần cân nhắc các yếu tố về sở thích và năng lực của bản thân, thị trường lao động và mục tiêu nghề nghiệp tương lai. Đừng nên chỉ chọn nghề dựa trên độ “hot” hiện nay mà không hiểu bản thân có điểm mạnh - yếu gì. Điều này dễ dẫn đến việc thiếu đam mê, không hứng thú về lâu dài. Mặc dù một ngành có nhu cầu cao có thể mang lại công việc tốt với mức lương hấp dẫn, nhưng nếu nó không phù hợp với sở thích và giá trị mà bạn hướng đến, bạn khó có thể theo đuổi nó lâu dài cùng với một trái tim tâm huyết.

Dưới đây là mức lương tham khảo của các ngành học hiện nay tại Mỹ:

# Ngành Lương/năm (USD) 1 Kỹ thuật điện 106.600 2 Khoa học máy tính 101.600 3 Kỹ thuật cơ khí 99.180 4 Kỹ thuật dân dụng 94.180 5 Tài chính 91.400 6 Kỹ thuật 90.490 7 Kinh tế 89.570 8 Kế toán 77.200 9 Toán học 76.350 10 Kinh doanh tổng hợp 74.570 11 Điều dưỡng 73.560 12 Marketing 73.440

(Nguồn: VNExpress)

1.4. Chi phí đi du học là bao nhiêu?

Chi phí du học luôn là mối bận tâm hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh
Chi phí du học luôn là mối bận tâm hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh

Vấn đề chi phí du học là mối bận tâm lớn đối với nhiều bậc phụ huynh có ý định cho con mình học tập tại nước ngoài. Mỗi quốc gia sẽ có học phí và chi phí sinh hoạt khác nhau, điều này còn phụ thuộc vào khu vực của trường mà bạn lựa chọn theo học. Chẳng hạn như nếu bạn đi du học đại học Mỹ ở các thành phố lớn như Boston, New York, chi phí sinh hoạt sẽ đắt đỏ hơn so với ở Georgia. Ngoài ra, ngành học và cũng là yếu tố khiến cho học phí có sự chênh lệch.

>>> Xem thêm: 10 mẹo săn học bổng đại học

Dưới đây là bảng thống kê tổng quan về chi phí du học theo từng quốc gia. Nhằm có sự tính toán và cái nhìn chi tiết hơn về chi phí, hãy nghiên cứu và lên kế hoạch về du học một cách kỹ càng hơn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tiếp cận nền giáo dục quốc tế của mình nhé!

Bảng thống kê tổng quan chi phí du học mới nhất theo quốc gia

Quốc gia (ĐVTT)

USA (USD) UK (GBP) GRENADA (USD) THUỴ SĨ (USD) CANADA (CAD) TRUNG QUỐC (USD)

Học phí/năm

21.500 - 40.000 20.000 - 30.000 65.000 19.500 - 40.000 10.000 - 18.000 3.000 - 5.000

Sinh hoạt phí/năm

10.000 - 15.000 8.000 - 13.500 10.000 - 18.000 9.200 - 15.000 1.500 - 3.000

(Nguồn tổng hợp)

1.5. Tìm kiếm học bổng du học như thế nào?

Tại Triển lãm Du học quốc tế 2024, bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng lên đến 100% từ top trường hàng đầu thế giới
Tại Triển lãm Du học quốc tế 2024, bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng lên đến 100% từ top trường hàng đầu thế giới

Học bổng là một hình thức hỗ trợ tài chính nhằm tạo điều kiện các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao. Bên cạnh đó, học bổng còn là cơ hội để các bạn khẳng định bản thân và chinh phục ước mơ.

Hiện nay, các trường đại học trên thế giới đều có nhiều chương trình học bổng đa dạng, dành cho các đối tượng khác nhau, từ học bổng dựa trên thành tích học tập, dựa trên nhu cầu tài chính đến học bổng dựa trên các tiêu chí khác như hoạt động ngoại khóa, năng khiếu,... Hãy theo dõi thông tin về học bổng mới nhất thông qua các kênh truyền thông chính thức của trường và Fanpage của Capstone Education nhé!

Đặc biệt, tại Triển lãm Du học quốc tế 2024, bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng lên đến 100% từ top trường hàng đầu thế giới và sự hỗ trợ miễn phí 1-1 từ các cố vấn giáo dục của Capstone.

2. Lý do không thể bỏ lỡ triển lãm du học quốc tế mùa xuân tại Capstone

Ngày hội du học Mùa xuân 2024 của Capstone với chủ đề “Fuel Your Dreams
Capstone đã thành công tổ chức hơn 100 kỳ triển lãm du học để chắp cánh ước mơ tiếp cận nền giáo dục quốc tế của các bạn trẻ

Đối với các trường tại Mỹ, Capstone đồng hành cùng những ngôi trường có Kiểm định cấp khu vực - Regional Accrediting Organizations do Hội đồng Kiểm định Giáo dục Đại học (CHEA) công nhận. Điều này đồng nghĩa với đây là những ngôi trường chất lượng giáo dục hàng đầu.

Capstone đã thành công tổ chức hơn 100 kỳ triển lãm du học để chắp cánh ước mơ tiếp cận nền giáo dục quốc tế của các bạn trẻ
Các đại diện trường và học sinh trao đổi nhiệt tình tại sự kiện

Đối với những quốc gia khác trên Thế giới, Capstone lựa chọn liên kết với các trường tuân thủ chuẩn kiểm định nghiêm ngặt của từng quốc gia.

Có thể nói, những trường đối tác của Capstone đều có chất lượng đào tạo tốt, luôn đảm bảo học sinh được an toàn và cung cấp cơ sở vật chất tiện nghi nhất để họ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên con đường theo đuổi tri thức.

Thời gian diễn ra sự kiện:

Thành phố Địa điểm Thời gian Hồ Chí Minh Khách sạn REX: 141 Nguyễn Huệ, Quận 1

Thứ bảy, 16/3/2024

14h - 18h

Hà Nội Khách sạn Du Parc Hanoi: 84 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng

Chủ Nhật, 17/03/2024

14h - 18h

Đà Nẵng Khách sạn Bay Capital: 17 Quang Trung, Hải Châu, Đà Nẵng Thứ ba, 19/3/2024 16h - 20h

2.2. MOCK INTERVIEW - Phỏng vấn thử để giành học bổng thật

Triển Lãm Du Học Quốc Tế Mùa Xuân 2024 Bệ phóng du học cho mọi ước mơ
Phỏng vấn xin nhập học thử là cơ hội vàng cho học sinh tích luỹ kinh nghiệm và nhận lời khuyên quý giá từ các chuyên gia

Phỏng vấn xin nhập học thử 1-1 (Mock interview) là một cơ hội quý giá cho các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn du học. Tại buổi phỏng vấn này, các bạn sẽ được gặp gỡ trực tiếp đại diện trường, trao đổi về chương trình học, nguyện vọng và chứng minh khả năng bản thân. Đặc biệt, các bạn còn có cơ hội nhận học bổng lên đến 100% của trường mình yêu thích.

Buổi phỏng vấn này chính là cơ hội “có một không hai" cho các bạn có nhu cầu đi du học vì nó giúp học sinh tích lũy kinh nghiệm phỏng vấn, làm quen với quy trình và các câu hỏi thường gặp. Từ đó, bạn sẽ biết được mình có điểm mạnh gì và cần cải thiện bản thân như thế nào để có thể toả sáng nhất khi tham gia các buổi phỏng vấn du học thực tế.

2.3. Miễn phí tư vấn du học 1-1 từ chuyên gia trong ngành tại triển lãm du học quốc tế

Bạn đang ấp ủ ước mơ du học nhưng còn nhiều băn khoăn? Bạn không biết bắt đầu hành trình này từ đâu? Bạn lo lắng về chi phí, thủ tục, hồ sơ? Hãy để các tư vấn viên du học giàu kinh nghiệm của chúng tôi giúp bạn!

Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chi tiết, tận tình và chu đáo từ A - Z về:

2.4. Chuỗi Workshop ấn tượng tại ngày hội du học Capstone

“Thiết kế đồ hoạ, lập trình viên, dược sĩ, kiến trúc sư… Ngành nào mới phù hợp với mình ta? Nếu đi du học ngành đó thì săn học bổng như thế nào nhỉ?” Nếu bạn đang đứng ở “ngã tư đường", băn khoăn giữa các sự lựa chọn về ngành, và không biết làm thế nào để tối đa hoá mức học bổng cho ngành học của mình, hãy đến với Workshop Định hướng nghề nghiệp và Du học để tìm kiếm câu trả lời!

Thế Workshop của Capstone có gì “HOT"?

Đến với workshop, bạn sẽ có cơ hội:

Đừng bỏ lỡ cơ hội này để biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Hãy đăng ký tham gia workshop ngay hôm nay!

2.4.2. Bí kíp đạt gói hỗ trợ tài chính tốt nhất “Earn What You Deserve: A World of Funding Opportunities”

Phỏng vấn xin nhập học thử là cơ hội vàng cho học sinh tích luỹ kinh nghiệm và nhận lời khuyên quý giá từ các chuyên gia
Workshop cho bạn nhiều insight hữu ích về gói hỗ trợ tài chính giúp bạn đạt được mục tiêu của mình

Bạn đang ấp ủ dự định du học nhưng gặp rào cản về tài chính? Bạn muốn tìm kiếm gói hỗ trợ phù hợp để hiện thực hóa ước mơ? Đừng lo lắng, bí kíp "bật mí” từ diễn giả Mr. Taylor Smith sẽ giúp bạn chinh phục được mục tiêu tài chính của mình.

Diễn giả Taylor Smith có 50 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, trong đó có 17 năm giữ chức vụ hiệu trưởng tại các trường trung học Hoa Kỳ như Hiệu trưởng trường ngoại trú York Country - bang Pennsylvania, Hiệu trưởng trường Oldfields - bang Maryland, Hiệu trưởng trường Emeritus.

Đến với workshop, bạn sẽ được lắng nghe chia sẻ hữu ích từ bác Taylor Smith và định hình được loại học bổng nào phù hợp với khả năng của mình, những câu chuyện thành công của các bạn trẻ đạt mức hỗ trợ tài chính như mong đợi, cũng như bí kíp giúp bạn chinh phục gói hỗ trợ tài chính tốt nhất

2.4.3. Định hướng chọn ngành - nghề “đúng GU”: Discover Your Best Fit Major

Workshop cho bạn nhiều insight hữu ích về gói hỗ trợ tài chính giúp bạn đạt được mục tiêu của mình
Diễn giả Dr. Mark A. Ashwill chia sẻ kinh nghiệm hữu ích về chọn ngành nghề phù hợp cho các bạn trẻ

Bạn đang loay hoay tìm kiếm ngành học phù hợp với bản thân? Bạn muốn theo đuổi đam mê nhưng vẫn đảm bảo tương lai nghề nghiệp rộng mở? Hãy tham gia Workshop "Discover Your Best Fit Major" được chia sẻ bởi Tiến sĩ Mark A. Ashwill.

Bác Mark Ashwill có chuyên môn sâu rộng về các lĩnh vực giáo dục quốc tế, giáo dục đại học, và giáo dục so sánh. Bác đã xuất bản nhiều bài báo và sách về các chủ đề này. Bác cũng thường xuyên tham dự các hội nghị và hội thảo quốc tế về giáo dục với tư cách là diễn giả giáo dục.

Tại workshop, bạn sẽ có cơ hội được khám phá bản thân thông qua triết lý IKIGAI, tìm hiểu ngành học phù hợp và được giải đáp mọi thắc mắc về phát triển nghề nghiệp từ Tiến sĩ Mark A. Ashwill.

2.5. Mini Game thả ga - Rinh quà về nhà

Diễn giả Dr. Mark A. Ashwill chia sẻ kinh nghiệm hữu ích về chọn ngành nghề phù hợp cho các bạn trẻ
Những món quà nhỏ nhỏ, xinh xinh tại ngày hội du học Capstone

Bên cạnh những hoạt động tư vấn du học và giao lưu cùng các trường quốc tế, Capstone còn tổ chức nhiều Mini game hấp dẫn cùng hàng trăm quà tặng cực “xinh" đang chờ đón bạn tại sự kiện. Tham gia ngay để mang về cho mình những kỷ niệm thật xinh xắn từ Fuel Your Dreams nhé!

Hình ảnh triển lãm du học quốc tế năm ngoái

Hình ảnh triển lãm du học quốc tế năm ngoái
Nhiều trò chơi thú vị tại ngày hội du học đang chờ đón bạn

3. Danh sách trường/ tổ chức tham gia triển lãm du học quốc tế 2024

Bảng danh sách trường Trung học quốc tế tham dự triển lãm du học 2024 tại Capstone

Capstone đã hợp tác với các trường Trung học chất lượng trên thế giới đến từ các nước du học nổi tiếng trong buổi triển lãm du học Mùa Xuân năm nay

Tên trường Quốc Gia Cardiff Sixth Form College UK Luther College High School Canada The Vanguard School USA Zhangjiagang Liangfeng International School China Oldfields School USA Bethel Baptist School USA Kennedy Catholic High School USA Church Farm School USA

Danh sách trường Đại học quốc tế tham gia triển lãm du học quốc tế 2024 tại Capstone Education

Năm nay, hội thảo du học Fuel Your Dreams của Capstone đã thu hút sự tham gia của nhiều trường đại học TOP trên thế giới với mong muốn được gặp gỡ và giao lưu với học sinh Việt Nam. Đây là cơ hội vàng để học sinh Việt Nam tiếp cận nền giáo dục quốc tế bậc Đại học:

Tên trường Quốc gia St. George's University - School of Medicine Grenada Radford University USA Lumos Language School USA BHMS Switzerland Linfield University USA Old Dominion University USA Santa Ana College USA University of Wisconsin - Eau Claire USA Santa Rosa Junior College USA Shoreline Community College USA University of Kentucky USA Alamo Colleges District USA Palomar College USA Moraine Valley Community College USA San Diego State University USA University of Wisconsin-Madison USA Foothill + De Anza Colleges USA Highline College USA Middle Tennessee State University USA University of Central Arkansas USA Heidelberg University USA Truman State University USA

Việc nắm bắt thông tin từ sớm để đạt mục tiêu phấn đấu là rất quan trọng. Triển lãm du học quốc tế mùa xuân 2024 này chính là cầu nối giúp các bạn học sinh, sinh viên và các quý phụ huynh cùng các đại diện tuyển sinh của trường giao lưu gặp gỡ nhau.

Một tip nhỏ dành cho các bạn tham dự triển lãm là đừng quên gửi email cho đại diện tuyển sinh của trường sau buổi triển lãm. Email tuy chỉ là lời chào hỏi và cảm ơn, nhưng nó giúp trường nhớ về buổi gặp tại triển lãm. Sau này khi nộp hồ sơ, ấn tượng tốt của trường về bạn sẽ giúp con đường ứng tuyển du học của bạn thuận lợi hơn nhiều đấy!

>>> Tìm hiểu bí kíp tham dự triển lãm du học hiệu quả

Nhiều trò chơi thú vị tại ngày hội du học đang chờ đón bạn

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/trien-lam-du-hoc-a59876.html